Cách thay đổi ngày và giờ theo cách thủ công trên iPhone

Theo thiết kế, iPhone tự động sử dụng kết hợp GPS và các dịch vụ di động để hiển thị ngày và giờ chính xác. Điều đó rất thuận tiện nếu bạn có xu hướng đi du lịch nhiều hoặc sống trong khu vực tiết kiệm ánh sáng ban ngày (Daylight Saving Time – DST). Nhưng bạn cũng có thể điều chỉnh cả ngày và giờ theo cách thủ công trên thiết bị iOS nếu bạn muốn.

Có thể do thời gian hiển thị không chính xác trên thiết bị. Hoặc có lẽ bạn muốn tăng đồng hồ một vài phút để lừa mình giữ đúng giờ. Hướng dẫn sau đây sẽ chỉ cho bạn cách thay đổi ngày và giờ trên iPhone theo cách thủ công.

Cách thay đổi ngày và giờ của iPhone theo cách thủ công

Bạn có thể thay đổi ngày, giờ và múi giờ trên iPhone của mình theo cách thủ công bằng cách đi sâu vào màn hình quản lý ngày và giờ Date & Time của ứng dụng cài đặt.

1. Mở ứng dụng Settings trên iPhone.

2. Cuộn xuống và nhấn vào General.

3. Nhấn vào Date & Time.

4. Tắt công tắc bên cạnh Set Automatically.

Lưu ý: Nếu Set Automatically xuất hiện màu xám, hãy chuyển sang phần tiếp theo để biết các cách khắc phục điều đó.

5. Nhấn Time Zone để tìm kiếm và chuyển sang một múi giờ khác. Ngoài ra, hãy nhấn vào current date and time và sử dụng bộ chọn ngày và con lăn thời gian để thực hiện các điều chỉnh thủ công cho cả hai.

Cảnh báo: Đặt ngày và giờ lệch khỏi múi giờ đã chọn có thể khiến một số ứng dụng và dịch vụ hoạt động sai.

Khi bạn đã hoàn tất việc thay đổi ngày và giờ trên iPhone, hãy nhấn vào  General ở trên cùng bên trái để thoát khỏi màn hình Date & Time.

Chuyển đổi Set Automatically chuyển sang màu xám? Hãy thử các cách sửa lỗi này

Nếu nút chuyển đổi Set Automatically xuất hiện màu xám và bị khóa trong cài đặt Date & Time trên iPhone, bạn không thể thực hiện bất kỳ thay đổi thủ công nào trừ khi bạn tìm ra cách để tắt nó. Làm việc theo cách thông qua các đề xuất bên dưới và bạn sẽ có thể làm được điều đó.

Xóa mật mã thời gian sử dụng

IPhone được tích hợp chức năng gọi là  Screen Time để giúp bạn áp đặt các hạn chế của ứng dụng và giám sát việc sử dụng thiết bị. Tuy nhiên, nếu bạn đã kích hoạt và bảo mật nó bằng mật mã , điều đó có thể buộc thiết bị khóa công tắc Set Automatically tại chỗ. Cách duy nhất để sắp xếp điều đó là tắt mật mã Screen Time.

1. Mở ứng dụng Settings của iPhone .

2. Chọn Screen Time.

3. Cuộn xuống và nhấn Change Screen Time Passcode.

4. Nhấn vào Turn Off Screen Time Passcode.

5. Nhập mật mã Screen Time để xác thực hành động.

Lưu ý: Nếu bạn không thể nhớ mật mã Screen Time của mình, hãy nhấn vào  Forgot Passcode? để đặt lại nó bằng thông tin đăng nhập Apple ID.

6. Quay lại Settings General Date & Time. Công tắc bên cạnh Set Automatically có thể sẽ hoạt động ngay bây giờ. Nếu vậy, hãy tắt nó đi và thực hiện các điều chỉnh. Bạn luôn có thể thiết lập mật mã mới sau khi hoàn thành việc đó.

Tắt Screen Time

Nếu việc tắt mật mã Screen Time không hiệu quả, hãy thử tắt hoàn toàn tính năng này. Bạn có thể làm điều đó tương đối nhanh chóng.

1. Mở ứng dụng Settings và nhấn Screen Time.

2. Cuộn xuống và chạm vào Turn Off Screen Time.

3. Nhấn lại vào Turn Off Screen Time để xác nhận.

Hãy thiết lập lại Screen Time sau khi bạn đã hoàn tất việc thay đổi ngày và giờ trên iPhone của mình.

Tắt Location Services (dịch vụ vị trí)

IPhone dựa một phần vào GPS để đặt thời gian tự động. Điều đó có thể khóa công tắc Set Automatically tại chỗ trừ khi bạn hủy kích hoạt cài đặt tương ứng trong Location Services của thiết bị.

1. Mở ứng dụng Settings và chạm vào Privacy.

2. Nhấn vào Location Services. Sau đó, cuộn xuống và chạm vào System Services.

3. Tắt công tắc bên cạnh Setting Time Zone.

Nếu bạn vẫn không thể tương tác với nút chuyển đổi Set Automatically, hãy tiếp tục với phần còn lại của các cách sửa lỗi.

Khởi động lại iPhone

Đôi khi, công tắc Set Automatically có thể bị mờ đi do trục trặc trong phần mềm hệ thống. Khởi động lại iPhone có thể khắc phục điều đó. 

1. Mở ứng dụng Settings và nhấn General Shut Down.

2. Kéo biểu tượng nguồn sang bên phải để tắt iPhone.

3. Chờ ít nhất 30 giây và giữ nút bên cạnh máy để khởi động lại thiết bị.

Cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ

Nhà cung cấp dịch vụ có thể hạn chế bạn thay đổi cài đặt thời gian trên iPhone. Nếu vậy, bạn không thể làm gì với nó. Nhưng bạn có thể kiểm tra xem mình có bản cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ đang chờ xử lý hay không để có thể kích hoạt khả năng đặt thời gian theo cách thủ công. 

1. Mở Settings và đi tới General About

2. Chờ ít nhất 30 giây.

3. Nếu bạn nhận được lời nhắc Carrier Settings Update trong thời gian chờ đợi, hãy nhấn Update.

Cập nhật phần mềm hệ thống

Việc áp dụng các bản cập nhật phần mềm hệ thống mới nhất cho iPhone có thể khắc phục mọi lỗi đã biết khiến công tắc set Automatically xuất hiện mờ đi. 

1. Mở ứng dụng Settings và đi tới General Software Update.

2. Chờ iPhone hoàn tất quá trình quét các bản cập nhật mới.

3. Nhấn Download & Install để cập nhật iOS lên phiên bản mới nhất.

Đặt lại tất cả các thiết lập

Nếu không có cách khắc phục nào ở trên không thành công, hãy thử đặt lại tất cả cài đặt trên iPhone. Điều đó có thể giúp khắc phục mọi vấn đề cơ bản đằng sau nút chuyển set Automatically màu xám .

1. Mở Settings và đi tới General Reset.

2. Nhấn vào Reset All Settings.

3. Nhập mật mã thiết bị và chạm vào Reset All Settings một lần nữa để xác nhận.

Sau quy trình đặt lại, hãy truy cập ngăn Date & Time và kiểm tra xem bạn có thể thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào theo cách thủ công hay không. Rất có thể bạn sẽ làm được điều đó. Tuy nhiên, bạn cũng phải kết nối lại với bất kỳ mạng WiFi nào và định cấu hình lại các tùy chọn thiết bị của mình từ đầu.

Tóm lại

Thay đổi thời gian theo cách thủ công trên iPhone là tốt, nhưng bạn phải nhớ thực hiện bất kỳ điều chỉnh định kỳ nào tùy thuộc vào múi giờ. Nếu bạn bắt đầu gặp sự cố với bất kỳ ứng dụng hoặc dịch vụ nào, bạn nên quay lại cho phép thiết bị tự động đặt thời gian hoặc cố gắng để tự sửa lại.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo