Cách chuyển cuộc gọi từ iPhone sang máy Mac (Facetime cho Macbook)

Bạn có muốn chuyển cuộc gọi trực tiếp từ iPhone sang máy Mac không? Điều đó không chỉ cho phép bạn sử dụng loa có âm thanh tốt hơn rất nhiều trên MacBook hoặc iMac của mình, mà còn tiết kiệm pin và tập trung vào một thiết bị duy nhất tại một thời điểm.

Nhưng nếu bạn gặp khó khăn khi tìm cách chuyển cuộc chat từ iPhone giữa cuộc gọi sang máy Mac của mình, bạn sẽ tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết về quy trình dưới đây.

Cách thiết lập chuyển cuộc gọi giữa iPhone và Mac

Hệ sinh thái của Apple (Apple ecosystem) bao gồm một tập hợp các tính năng được gọi là Continuity (tính liên tục) cho phép bạn thực hiện các tác vụ từ iPhone sang Mac và ngược lại. Trong số đó có iPhone Cellular Calls, cho phép bạn bắt đầu và trả lời cuộc gọi trực tiếp bằng máy Mac. Ngoài ra, nó cũng giúp chuyển các cuộc chat điện thoại trực tiếp giữa các thiết bị. 

Nhưng như tên gọi của nó, cuộc gọi di động trên iPhone chỉ hoạt động với các cuộc gọi từ tài khoản di động trên iPhone. Vì vậy, điều đó ngăn bạn, chẳng hạn như chuyển FaceTime hoặc cuộc gọi VOIP của bên thứ ba (ví dụ: Whatsapp và Skype) giữa các thiết bị.

iPhone Cellular Calls cũng yêu cầu iPhone và Mac đáp ứng các tiêu chí sau trước khi bạn có thể bắt đầu sử dụng. Chúng sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ không gặp phải bất kỳ trở ngại nào.

iPhone và Mac nên được đăng nhập vào iCloud bằng cùng một ID Apple

Cả iPhone và Mac đều phải đăng nhập vào iCloud bằng cùng một ID Apple. Bạn có thể nhanh chóng xác nhận điều đó bằng cách mở ứng dụng Settings của iPhone và ứng dụng System Preferences của máy Mac. Cả hai ứng dụng đều liệt kê ID Apple ở đầu màn hình hoặc cửa sổ.

Nếu bạn cần đăng nhập bằng tài khoản người dùng phù hợp, hãy nhấn hoặc chọn ID Apple hiện tại và sử dụng tùy chọn Sign Out trên màn hình tiếp theo để đăng xuất trước.

iPhone và Mac nên được đăng nhập vào FaceTime với cùng một ID Apple

Cả iPhone và Mac cũng phải đăng nhập FaceTime bằng cùng một ID Apple. Để kiểm tra điều đó, hãy đi tới Settings FaceTime trên iPhone. Sau đó, bạn sẽ thấy ID Apple của mình được liệt kê trong phần Called ID. Nếu bạn muốn thay đổi, hãy nhấn vào nó và chọn Sign Out. Sau đó, bạn có thể đăng nhập lại bằng ID Apple chính xác.

Trên máy Mac, mở FaceTime và chọn FaceTime Preferences. Bạn sẽ thấy ID Apple của mình được liệt kê trong tab Settings. Sau đó, bạn có thể chọn Sign Out và đăng nhập lại bằng ID Apple phù hợp nếu bạn muốn.

iPhone và Mac nên ở gần và được kết nối với cùng một mạng WiFi

Bạn phải kết nối cả iPhone và máy Mac của mình vào cùng một mạng WiFi. Các thiết bị cũng nên gần nhau hơn, tốt nhất là trong cùng một phòng.

iPhone nên được cấu hình để cho phép cuộc gọi trên máy Mac

Bạn phải định cấu hình iPhone của mình để cho phép các thiết bị khác thực hiện cuộc gọi di động. Để làm điều đó, hãy mở ứng dụng Settings của iPhone và đi tới Phone > Calls on Other Devices. Làm theo điều đó bằng cách bật nút gạt bên cạnh Allow Calls to Other Devices. Sau đó, bật công tắc bên cạnh máy Mac.

Tùy chọn FaceTime của Mac nên được cấu hình để thực hiện và nhận cuộc gọi

Bạn cũng phải cho phép cuộc gọi từ iPhone của mình trên máy Mac. Để làm điều đó, hãy mở ứng dụng FaceTime của Mac và chọn FaceTime Preferences. Sau đó, trong tab Settings, chọn hộp bên cạnh Calls From iPhone.

Cách chuyển cuộc gọi từ iPhone sang máy Mac

Sau khi thực hiện hoặc nhận cuộc gọi trên iPhone, bạn có thể chuyển cuộc gọi đó sang máy Mac giữa một cuộc chat bất cứ khi nào bạn muốn.

Chỉ cần chạm vào biểu tượng Audio trên giao diện cuộc gọi của iPhone. Sau đó, trên danh sách thiết bị hiển thị, hãy chọn máy Mac. Biểu tượng loa mặc định sẽ thay đổi để giống với máy Mac và cuộc gọi sẽ chuyển đến máy Mac ngay lập tức. Mặc dù vậy, iPhone sẽ tiếp tục chuyển tiếp cuộc gọi.

Lưu ý: Khởi động iOS 14, bạn có thể muốn nhấn vào thông báo cuộc gọi đến nhỏ gọn ở đầu màn hình để kích hoạt giao diện cuộc gọi toàn màn hình.

Cách quản lý cuộc gọi đã chuyển trên máy Mac

Sau khi chuyển cuộc gọi từ iPhone sang Mac, bạn sẽ thấy thông báo có nhãn From your iPhone ở trên cùng bên phải màn hình Mac. Bạn có thể sử dụng các điều khiển bên trong nó để quản lý cuộc gọi. Ví dụ: chạm vào nút Mute để tắt tiếng cuộc gọi hoặc chọn End để kết thúc cuộc gọi . Bạn cũng có thể hiển thị bàn phím số bằng cách chạm vào nút có chín dấu chấm.

Cách chuyển cuộc gọi trở lại iPhone

Bạn cũng có thể chuyển cuộc gọi lại từ máy Mac sang iPhone. Nhưng bạn chỉ có thể làm điều đó bằng chính iPhone của mình.

Vì vậy, hãy bắt đầu bằng cách truy cập vào giao diện cuộc gọi của iPhone bằng cách chạm vào biểu tượng màu xanh lá cây ở trên cùng bên trái của màn hình. Sau đó, chạm vào biểu tượng Mute và chọn iPhone . Các From your iPhone thông báo sẽ biến mất từ máy Mac, và các cuộc gọi nên chuyển sang iPhone trong giây lát.

Cách nhận hoặc thực hiện cuộc gọi trực tiếp trên máy Mac

Thay vì chuyển cuộc gọi, bạn cũng có thể trả lời cuộc gọi trực tiếp trên máy Mac. Nếu máy Mac được mở khóa, bạn sẽ thấy thông báo bất cứ khi nào có cuộc gọi đến. Chọn nút Accept để chấp nhận cuộc gọi. Tất nhiên, bạn luôn có thể chuyển nó trở lại iPhone của mình bằng cách sử dụng các hướng dẫn chính xác trong phần trên.

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện cuộc gọi qua ứng dụng FaceTime và danh bạ trên máy Mac và chuyển tiếp chúng qua iPhone. Ví dụ: trong FaceTime, hãy nhập số điện thoại của liên hệ và chọn Call Using iPhone.

Lưu ý: Nếu nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ tính năng gọi qua Wi-Fi, bạn cũng có thể sử dụng máy Mac để thực hiện cuộc gọi ngay cả khi iPhone không ở gần. Để làm cho điều đó hoạt động, hãy mở Settings của iPhone và đi tới  Wi-Fi > Wi-Fi Calling. Sau đó, bật nút gạt bên cạnh Allow Wi-Fi Calling for Other Devices.

Chuyển đổi tự do

Các gợi ý ở trên chắc đã giúp bạn chuyển cuộc gọi từ iPhone sang Mac. Tuy nhiên, nếu bạn gặp bất kỳ sự cố nào, chỉ cần đảm bảo kiểm tra kỹ xem cả hai thiết bị đều đáp ứng các tiêu chí cho cuộc gọi di động trên iPhone. 

Ngoài ra, bạn cũng nên loại trừ lỗi và các vấn đề khác bằng cách cập nhật phần mềm hệ thống trên iPhone và Mac của mình. Để làm điều đó, hãy đi tới  Settings General Software Update on the iPhone và System Preferences Software Update trên máy Mac.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo