7 tính năng tốt nhất iPhone 13 mà Apple sao chép từ flagship Android

Thoạt nhìn, series iPhone 13 có vẻ là bản nâng cấp phần cứng nổi bật nhất cho dòng iPhone kể từ khi iPhone X. Nhìn vào bảng thông số kỹ thuật và danh sách tính năng, chúng ta không thể không so sánh với các flagship Android đã có. Dưới đây là một số tính năng tốt nhất của iPhone mà Apple đã lấy cảm hứng từ đó và trong một số trường hợp, chỉ đơn giản là sao chép từ các flagship Android.

Các tính năng trên iPhone 13 được Apple sao chép từ những chiếc flagship Android

Hãy bắt đầu danh sách với điểm nhấn chính của dòng sản phẩm iPhone 13 Pro

1. Màn hình 120Hz

Người dùng Android không cần giới thiệu về màn hình 120Hz. Họ đã được thưởng thức màn hình tốc độ làm mới cao hơn kể từ những ngày Razer phone.

Hiện tại, hầu hết tất cả các flagship Android và thậm chí cả điện thoại tầm trung đều có màn hình 120Hz. Dòng sản phẩm iPhone 13 Pro sử dụng LTPO (oxit đa tinh thể nhiệt độ thấp), một màn hình OLED công suất thấp sử dụng tốc độ làm mới thay đổi.

Màn hình 120Hz trên iPhone 13 pro

Nghe có vẻ quen thuộc, Galaxy S21 Ultra và Xiaomi Mi 11 Ultra sử dụng cùng một công nghệ. Chúng ta sẽ không ngạc nhiên khi thấy Samsung là nhà sản xuất màn hình có độ làm mới cao duy nhất trên dòng iPhone mới nhất.

Màn hình có thể xuống thấp tới 10Hz và iOS 15 điều chỉnh tốc độ làm mới dựa trên tốc độ cuộn của bạn và tăng lên đến 120hz. Nó giống hệt Galaxy S21 Ultra và OnePlus 9 Pro.

Trên thực tế, Asus ROG 3 và ROG 3 Strix đi kèm với màn hình 144hz thậm chí còn ấn tượng hơn. Những chiếc smartphone này được thiết kế dành cho các game thủ.

2. Bộ nhớ 1TB

Mặc dù mọi công ty ở đó đều muốn người dùng sử dụng bộ nhớ đám mây để lưu trữ dữ liệu ứng dụng và phương tiện, nhưng bộ nhớ tích hợp vẫn là lựa chọn trên thực tế của người tiêu dùng.

Apple hiện cung cấp bộ nhớ lên tới 1TB trên iPhone 13 Pro Max. Điều này phù hợp với nhiều điện thoại Android như Galaxy S10 +, Note 10+ và ZTE Axon 30 Ultra. Mặc dù vậy, dung lượng lưu trữ iCloud mặc định vẫn bị giới hạn ở mức 5GB.

3. Chụp ảnh macro

Một lần nữa, đây là điều mà nhiều người dùng Android đã và đang khám phá với các điện thoại hàng đầu. Apple đã tích hợp tính năng chụp ảnh Macro với ống kính Ultrawide.

chụp ảnh macro trên iPhone 13 pro

Các đối thủ Android như trong thiết bị Oppo mới nhất mang ống kính Macro chuyên dụng và điện thoại như Galaxy S21 sử dụng khẩu độ lớn để cho phép chụp ảnh macro cho các đối tượng gần trên điện thoại.

4. Chế độ điện ảnh trong video

Samsung đã tiết lộ video chân dung (Portrait video) như Galaxy Note 10. Nó làm mờ hoàn toàn nền video trong khi vẫn giữ được nét đối tượng. Người ta thậm chí có thể thay đổi cường độ của hiệu ứng bokeh trong chỉnh sửa video.

Apple đang tiến xa hơn với chế độ Cinematic trong video. Nó thay đổi tiêu điểm trong thời gian thực, mang lại trải nghiệm xem video theo phong cách điện ảnh.

video điện ảnh trên iPhone 13 pro

Người dùng iPhone 13 Pro có thể chỉnh sửa hiệu ứng chân dung tương tự trong video và tạo video trông chuyên nghiệp ngay từ thiết bị di động.

5. Khẩu độ máy ảnh lớn và zoom quang học

Trong bộ phận phần cứng máy ảnh, Apple rõ ràng đang chơi bắt kịp đám đông Android. IPhone 13 Pro có khẩu độ f / 1.5 giống như LGV40 ThinQ vào năm 2019. Zoom quang học cũng được giới hạn ở mức 3x, dễ dàng bị vượt qua bởi zoom 10x không mất dữ liệu của Galaxy S21 Ultra.

6. Tuổi thọ pin cả ngày

So sánh trực tiếp với Galaxy S21 Ultra, chiếc flagship của Samsung đã có thời lượng pin từ một ngày rưỡi đến hai ngày. Mặc dù có pin lớn hơn, A15 tiết kiệm năng lượng và cải tiến iOS 15, Apple chỉ có thể yêu cầu thời lượng pin cả ngày.

7. Độ sáng màn hình 1000 Nits

iPhone 12 Pro cung cấp độ sáng tối đa 800 nits trong quá trình sử dụng thông thường. Apple đã tăng nó lên 1000 nits trong dòng iPhone 13 Pro. Điều này phù hợp với màn hình 1000 nits của Galaxy Note 20 Ultra lâu đời.

Kết thúc: Tất cả thuộc về trải nghiệm

Những người hâm mộ Android có thể bỏ qua các cải tiến của dòng sản phẩm iPhone 13. Nhưng hãy nhớ rằng, đó là tất cả về trải nghiệm. Bạn đã bao giờ thấy thực hiện Live Photo trên một số điện thoại Android chưa? Bạn đã thử chế độ chân dung của Samsung trong video chưa? Apple chủ yếu tập trung vào trải nghiệm người dùng và chờ giá linh kiện giảm xuống.

Đó cũng là một trong những lý do mà ngay cả sau rất nhiều cải tiến phần cứng, Apple vẫn không tăng giá trên dòng sản phẩm iPhone 13.

Khi nói đến việc áp dụng công nghệ phần cứng mới, Apple luôn là người đến sau. Phần lớn, đó là do quy mô hoạt động của Apple và những trường hợp khác, Apple không cảm thấy đủ sức ép cạnh tranh từ các đối thủ để thực hiện những thay đổi nhanh chóng.

Điều đó đang được nói, chúng tôi cảm thấy Apple đã bỏ lỡ dấu ấn khi loại trừ màn hình luôn bật, máy quét vân tay trong màn hình, USB Type-C và sạc không dây ngược trên dòng sản phẩm iPhone 13.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo