Cách sử dụng điện thoại làm Webcam không dây (iPhone và Android)

Bạn sắp bắt đầu một cuộc họp và bạn chỉ cần một webcam để nhận ra rằng bạn không có một cái nào tiện dụng. Hóa ra, Camera trên thiết bị Android hoặc iPhone có thể hoạt động như một webcam không dây; tất cả những gì bạn cần là phần mềm phù hợp và có lẽ một vài phụ kiện.

Mẹo nhanh

Smartphone hoàn toàn có khả năng chạy các ứng dụng như Zoom , Skype hoặc Microsoft Teams cho các cuộc gọi điện video trong khi bạn sử dụng máy tính của mình cho các mục đích khác. Tuy nhiên, một webcam sẽ là cần thiết nếu bạn cần chia sẻ đồng thời màn hình máy tính của mình khi đang thực hiện cuộc gọi

Tại sao sử dụng smartphone làm Webcam?

Smartphone là một lựa chọn tốt làm webcam vì chất lượng hình ảnh của camera selfie hoặc camera trước của điện thoại tốt hơn hầu hết các webcam laptop tích hợp. 

Mua một webcam chất lượng cao, chẳng hạn như Logitech C922 Pro , đồng nghĩa với việc chi thêm tiền cho một webcam khi bạn đã có smartphone.

Sử dụng điện thoại làm webcam không dây cho phép vị trí đặt camera linh hoạt hơn so với các camera tích hợp trên laptop.

Chân đế, giá đỡ cho điện thoại

Một webcam tốt có thể được gắn trên màn hình, giá đỡ của riêng nó hoặc có một sợi chỉ gắn chân máy. Có rất nhiều phụ kiện có sẵn giúp bạn gắn smartphone của mình khi cần thiết. Bạn sẽ cần một phần đính kèm giá ba chân cho điện thoại của mình cũng như một giá ba chân thực tế. Những thứ này thường được bán theo gói hoặc có thể được trộn và kết hợp với những thứ được bán riêng. 

Joby GripTight ONE GorillaPod

Giá ba chân để bàn là một lựa chọn tốt, nhưng nếu bạn đã có một giá ba chân lớn, nó có thể được sử dụng cùng với giá ba chân của smartphone.

Chúng tôi sử dụng Joby GripTight Mount với chân máy GorillaPod được hiển thị ở trên. Mặc dù GripTight có thể gập lại để dễ dàng vận chuyển và có thể tự đứng tự do, nhưng không có cách nào để điều chỉnh góc của nó và nó chỉ có thể đứng trên một bề mặt phẳng.

Cân nhắc một Micrô chuyên dụng

Hầu hết các ứng dụng webcam trên smartphone đều cho phép bạn sử dụng micrô trên điện thoại trong ứng dụng chat video mà bạn chọn, nhưng bạn có nên không? Nó thực sự phụ thuộc vào thiết bị. Đối với hầu hết các phần, micrô trên điện thoại gần như chắc chắn sẽ tốt hơn micrô trên laptop. Tuy nhiên, chúng tôi luôn khuyên bạn nên sử dụng micrô chuyên dụng.

Các Samson Go Mic

Tuy nhiên, trước tiên hãy kiểm tra micrô trên điện thoại để xem bạn có hài lòng với kết quả trước khi đầu tư vào micrô độc lập hay không.

Bạn có thể chọn giữa các loại micrô, chẳng hạn như micrô tai nghe, micrô lavalier và micrô tụ điện trên bàn, có thể sẽ tốt hơn micrô trên điện thoại. 

Có dây hay không dây?

Bạn cũng có thể sử dụng smartphone của mình làm webcam bằng kết nối USB. Có một số lý do để chọn kết nối có dây thay vì kết nối không dây:

  • Độ tin cậy
  • Nó ngăn chặn việc tiêu hao pin

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kết nối có dây qua kết nối không dây trừ khi bạn chỉ đơn giản là không thể làm việc với dây. Sử dụng smartphone làm webcam có thể sẽ nhanh hết pin, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn một bộ sạc dự phòng hoặc bộ sạc.

Gặp gỡ DroidCam

DroidCam là ứng dụng nổi tiếng nhất cho phép bạn sử dụng smartphone của mình làm webcam. Nó có sẵn cho cả thiết bị Android và iOS và có ứng dụng khách cho Windows và Linux. Đáng buồn là người dùng macOS không gặp may với DroidCam, nhưng chúng ta sẽ thảo luận về một số lựa chọn thay thế ở cuối bài viết này.

DroidCam miễn phí nhưng bị giới hạn ở độ phân giải tiêu chuẩn. Nếu bạn muốn có nguồn cấp dữ liệu video HD, bạn sẽ phải trả khoảng $ 5,99 cho bản nâng cấp Pro. DroidCam cho phép bạn sử dụng điện thoại của mình như một webcam không dây, một camera IP và thông qua kết nối có dây. Vì vậy, bạn có sự lựa chọn để chọn kết nối phù hợp với bạn nhất.

Cách sử dụng điện thoại làm Webcam không dây

Thiết lập DroidCam rất dễ dàng:

  1. Tải xuống ứng dụng khách DroidCam Windows và cài đặt nó.
  2. Cài đặt ứng dụng DroidCam cho Android hoặc iOS .
  3. Khởi động lại máy tính để đảm bảo driver webcam được tích hợp chính xác.
  4. Đảm bảo rằng cả máy tính và điện thoại đều sử dụng cùng một mạng WiFi .
  5. Mở cả ứng dụng và ứng dụng.
  6. Tìm kiếm địa chỉ IP của thiết bị trên màn hình điện thoại hoặc máy tính bảng và ghi lại địa chỉ đó để nhập vào ứng dụng khách Windows của DroidCam. 
  7. Bạn sẽ thấy hộp thoại này trên máy khách PC. Nếu không, hãy chọn DroidCam > Bắt đầu.
  1. Đảm bảo số cổng Droidcam giống nhau trên cả hai thiết bị.
  2. Chọn hộp nếu bạn muốn bao gồm âm thanh .
  3. Chọn Bắt đầu.

Bây giờ bạn sẽ thấy bản xem trước camera trong ứng dụng khách Windows. Trong ứng dụng bạn đang sử dụng, hãy chọn “DroidCam” làm webcam.

Ứng dụng cho người dùng Mac

Nếu bạn là người dùng Mac hoặc đơn giản là không thích DroidCam vì bất kỳ lý do gì, có một số lựa chọn thay thế.

Nếu bạn muốn sử dụng thiết bị iOS với máy Mac của mình, Camo là một lựa chọn tuyệt vời. Phiên bản cơ sở của ứng dụng là miễn phí, nhưng bạn có thể trả tiền cho đăng ký “Pro” loại bỏ hình mờ Camo, mở khóa một số tính năng cao cấp và cho phép bạn sử dụng phần mềm trên hai máy tính. Nếu bạn thích nó đủ, có một tùy chọn cho giấy phép trọn đời, nhưng nó đắt tiền.

Camo dành cho Mac (Ảnh chụp màn hình chính thức)

Một đề xuất khác cho macOS là EpocCam , được phát triển bởi Corsair dưới thương hiệu Elgato. Elgato là công ty dẫn đầu thị trường về phát online, vì vậy bạn biết họ có chuyên môn kỹ thuật nghiêm túc trong lĩnh vực này. EpocCam hoạt động cho Mac và PC, nhưng cũng giống như Camo, nó chỉ hoạt động với các thiết bị iOS.

EpocCam có gắn kết (Hình ảnh chính thức)

Một số người dùng báo cáo rằng EpocCam có quảng cáo quá xâm phạm, nhưng đó rõ ràng là vấn đề của sở thích cá nhân. May mắn thay, vì bạn có thể dùng thử miễn phí, đó là điều bạn có thể tự quyết định.

Nếu bạn muốn sử dụng điện thoại Android với máy tính macOS của mình, bạn sẽ cần một Iriun Webcam bao gồm Windows, macOS, Ubuntu Linux, Android và iOS. Phiên bản cơ bản là miễn phí, nhưng phiên bản “Pro” trả phí cung cấp nhiều tính năng nâng cao hơn.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo