Cách di chuyển các cột trong Excel

Tổ chức bảng tính Excel không phải lúc nào cũng dễ dàng, đặc biệt là khi những bảng tính đó lớn. Nhưng nếu bạn biết cách di chuyển các cột trong Excel hiệu quả hơn, bạn có thể tổ chức lại các bảng tính lớn hơn mà không làm xáo trộn tất cả dữ liệu và tính toán bên trong chúng.

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu ba cách để di chuyển các cột trong Excel và các tình huống mà mỗi phương pháp là cách tốt nhất để sử dụng.

  • Sao chép và chèn cột
  • Sử dụng phím tắt sao chép và dán
  • Sử dụng phím Shift và chuột

Với mỗi kỹ thuật này, bạn sẽ học cách sử dụng chúng để di chuyển các cột mà không ghi đè lên các cột khác hoặc làm mất bất kỳ dữ liệu nào trong bảng tính.

Di chuyển cột trong Excel – Cách chuẩn

Khi hầu hết mọi người muốn di chuyển một cột từ vị trí này sang vị trí khác, họ thực hiện phương pháp mà hầu hết mọi người đều biết. Cách tiếp cận này thực hiện các bước bổ sung so với các bước khác được mô tả trong bài viết này. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiển thị quy trình để bạn có thể xem lượng thời gian được tiết kiệm bằng cách sử dụng một trong các cách tiếp cận khác.

1. Bấm chuột phải vào tiêu đề của cột mà bạn muốn đặt cột và chọn Insert. Thao tác này sẽ tạo một cột trống nơi bạn có thể đặt cột bạn muốn di chuyển.

2. Chọn tất cả các ô từ cột bạn muốn sao chép. Chỉ chọn các ô, không chọn toàn bộ cột. Nhấp chuột phải vào các ô được đánh dấu và chọn Cut.

3. Nhấp chuột phải vào ô đầu tiên trong cột trống bạn đã tạo và chọn Paste. Hoặc sử dụng phím tắt Ctrl-V để dán dữ liệu vào cột trống.

4. Bây giờ cột ban đầu sẽ trống. Chọn toàn bộ cột, nhấp chuột phải vào tiêu đề và chọn Delete.

Bây giờ cột ban đầu bị xóa và dữ liệu từ cột được đặt ở nơi bạn muốn.

Di chuyển các cột bằng sao chép và chèn

Cách tiếp cận nhanh hơn nhiều để di chuyển cột trong Excel là sử dụng tính năng Insert trong Excel. Cách tiếp cận này cho phép bạn bỏ qua hai bước là tạo cột trống và xóa cột đã di chuyển. 

1. Chọn đầu cột đầu tiên để toàn bộ cột được chọn. Nhấp chuột phải và chọn Cut. Ngoài ra, bạn có thể nhấn Ctrl + C để cắt cột. 

2. Chọn cột ở bên phải nơi bạn muốn di chuyển cột của mình. Nhấp chuột phải vào đầu cột và chọn Insert Cut Cells. Để thay thế cho việc chọn này, bạn có thể chọn Ctrl và dấu cộng ( + ) trên bàn phím. Thao tác này cũng sẽ chèn các ô đã cắt vào bên trái cột bạn đã chọn.

Chỉ sau hai bước này, cột cắt sẽ được chèn vào vị trí bạn đã chọn. 

Bạn cũng có thể di chuyển nhiều cột trong Excel bằng cách làm theo các bước tương tự. Bạn chỉ cần chọn nhiều cột trước khi chọn Cut. Khi bạn chèn các ô đã cắt, nó sẽ chèn hai cột mà bạn đã cắt trước đó.

Hạn chế duy nhất là các cột bạn sử dụng cần được đặt bên cạnh nhau.

Di chuyển các cột bằng phím Shift và chuột

Một cách khác để di chuyển các cột trong Excel là sử dụng phím Shift trên bàn phím và chuột. Cách tiếp cận này yêu cầu bạn phải tạo 

  • Chèn một cột trống mà bạn muốn di chuyển cột của mình đến trong bảng tính của mình. Sử dụng quy trình tương tự như bạn đã làm trong phần đầu tiên của bài viết này. Nhấp chuột phải vào cột và chọn Insert.
  • Chọn toàn bộ cột (hoặc nhiều cột) bạn muốn sao chép. Di chuyển con trỏ chuột đến đường viền bên trái hoặc bên phải của cột cho đến khi con trỏ chuột chuyển thành con trỏ có ký hiệu đích.

Nhấp chuột trái và giữ chuột, kéo cột vào cột trống mà bạn đã tạo. Khi bạn nhả con trỏ chuột, Excel sẽ hỏi bạn có muốn thay thế nội dung của cột hay không. Vì bạn đã để trống cột, bạn chỉ có thể chọn OK . 

Thao tác này sẽ đặt cột vào vị trí của cột trống.

Nếu muốn bỏ qua bước tạo cột trống, bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào chuột để kéo cột chứ không phải dùng chuột trái. Kéo cột qua theo cách tương tự, nhưng thả nó trên cột mà bạn muốn chèn cột của mình vào bên trái. Khi bạn phát hành, bạn sẽ thấy một số tùy chọn về cách chèn vào cột vào vị trí.

Nếu bạn đã chọn cột ở bên phải nơi bạn muốn đặt cột đã di chuyển của mình, hãy chọn Shift Right and Move để chèn cột và chuyển phần còn lại của các cột sang bên phải.

Sử dụng phương pháp này (nhấp chuột phải) làm giảm số bước liên quan để chỉ cần chọn cột, nhấp chuột phải và kéo cột đến bất cứ nơi nào bạn muốn. Cho đến nay, đây là cách dễ nhất để di chuyển các cột trong Excel.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo