Thanh Touch Bar Macbook không hiển thị, không sáng ? 7 cách sửa lỗi nên thử

Bạn sẽ tìm thấy Touch Bar, một màn hình OLED nhỏ nằm phía trên bàn phím của MacBook Pro thế hệ mới. Chúng tôi đã xuất bản một hướng dẫn chi tiết giải thích mọi thứ bạn cần biết về Touch Bar và cách bạn có thể tùy chỉnh nó theo sở thích của mình. Lần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn phải làm gì khi Touch Bar bị trục trặc hoặc ngừng hoạt động.

Khi Touch Bar của MacBook không hiển thị các điều khiển và phím tắt truy cập nhanh hoặc nó không phản hồi với các thao tác chạm, vấn đề hầu như luôn luôn là do các vấn đề phần mềm tạm thời. Rất may, những sự cố này có thể dễ dàng khắc phục và sẽ chỉ mất vài phút để giải quyết.

Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp bảy 7 giải pháp sữa lỗi sẽ giúp khôi phục Touch Bar của bạn trở lại trạng thái bình thường khi nó không hoạt động.

1. Buộc dừng ứng dụng

MacBook của bạn không phản hồi hoặc hiển thị các điều khiển động khi bạn sử dụng một ứng dụng cụ thể? Buộc dừng ứng dụng và khởi chạy lại. Có hai cách để buộc dừng ứng dụng trên Mac: sử dụng công cụ Force Quit hoặc Activity Monitor.

Buộc dừng ứng dụng trên máy Mac bằng công cụ Force Quit

Nhấp vào biểu tượng Apple trên thanh menu và chọn Force Quit.

Cách nhanh hơn để khởi chạy cửa sổ Force Quit là sử dụng phím tắt sau: Command + Option + Escape .

Chọn ứng dụng gây ra lỗi Touch Bar và nhấp vào nút Force Quit.

Buộc dừng ứng dụng trên máy Mac bằng Activity Monitor (trình theo dõi hoạt động)

  • Sử dụng phím tắt Command + Shift + U để khởi chạy thư mục MacOS Utilities và nhấp đúp vào Activity Monitor .

Ngoài ra, khởi chạy Spotlight Search bằng Command + Space bar và nhập trình  activity monitor vào hộp tìm kiếm. Nhấp đúp vào Activity Monitor trong kết quả tìm kiếm.

  • Chọn ứng dụng nhân quả và nhấp vào x icon ở góc trên bên trái của cửa sổ Activity Monitor.
  • Nhấp vào Force Quit để đóng ứng dụng.

Nếu Touch Bar vẫn không phản hồi khi bạn khởi chạy lại ứng dụng, có thể ứng dụng có một số lỗi. Đi tới menu cài đặt của ứng dụng hoặc truy cập App Store để kiểm tra xem có bản cập nhật nào cho ứng dụng hay không.

Bạn nên liên hệ với nhà phát triển ứng dụng nếu ứng dụng tiếp tục gặp sự cố Touch Bar trên máy Mac của bạn.

2. Làm mới Control Strip (dải điều khiển)

Control Strip là khu vực có thể mở rộng ở phía bên phải của Touch Bar trên MacBook của bạn. Nó chứa các điều khiển cho các tác vụ cấp hệ thống như nút Siri, nút điều chỉnh âm lượng, nút tắt tiếng, điều khiển độ sáng,…

Nếu các điều khiển trong Control Strip không phản hồi hoặc không hiển thị trên Touch Bar, hãy thử làm mới Control Strip.

Làm mới Control Strip qua Activity Monitor

Bạn có thể làm mới Control Strip bằng cách buộc đóng quá trình trong Activity Monitor. Làm điều đó sẽ nhắc macOS xóa Control Strip khỏi bộ nhớ của máy Mac và khắc phục các sự cố khiến nó hoạt động sai.

1. Sử dụng phím tắt Command + Shift + U để khởi chạy thư mục MacOS Utilities và nhấp đúp vào Activity Monitor .

2. Nhập Control Strip vào thanh tìm kiếm.

3. Chọn Control Strip trong kết quả và nhấp vào x icon ở góc trên cùng bên trái.

4. Nhấp vào Force Quit để đóng quá trình.

Làm mới Control Strip thông qua terminal

1. Khởi chạy thư mục MacOS Utilities bằng Command + Shift + U và nhấp đúp vào Terminal .

2. Dán lệnh bên dưới vào bảng điều khiển Terminal và nhấn Return .

killall ControlStrip

Phần Control Strip của Touch Bar sẽ trống và ngay lập tức hoạt động trở lại. Nếu Control Strip vẫn không hoạt động, hãy chuyển sang phần tiếp theo để làm mới toàn bộ Touch Bar. 

3. Làm mới Touch Bar

Nếu Touch Bar trống, không phản hồi hoặc không hoạt động với tất cả các ứng dụng, làm mới nó sẽ khắc phục được sự cố. Khi bạn làm mới Touch Bar của MacBook, bạn chỉ cần xóa bộ nhớ được Touch Bar sử dụng. Điều này tương tự như việc xóa các tệp tạm thời của ứng dụng trên điện thoại thông minh của bạn .

Có hai cách để làm mới Touch Bar trên MacBook. Bạn có thể làm điều đó bằng Activity Monitor hoặc Terminal. Cả hai phương pháp đều liên quan đến việc tắt và khởi động lại Touch Bar. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện theo cả hai cách trong phần tiếp theo.

Làm mới Touch Bar bằng Activity Monitor 

1. Sử dụng phím tắt Command + Shift + U để khởi chạy thư mục MacOS Utilities và nhấp đúp vào Activity Monitor .

2. Nhập touchbar (không có khoảng trắng ) vào thanh tìm kiếm.

3. Nhấp vào TouchBarServer trong kết quả và nhấp vào biểu tượng x ở góc trên cùng bên trái.

Lưu ý: Quá trình này được gắn nhãn Touch Bar agent trên MacBook chạy macOS Sierra (phiên bản 10.12) trở lên.

3. Nhấp vào Force Quit để đóng quá trình TouchBarServer.

macOS sẽ đóng Touch Bar, gán tài nguyên mới cho TouchServer và khởi động lại quá trình. Touch Bar sẽ trống trong một giây và hoạt động trở lại.

Làm mới Touch Bar bằng Terminal

1. Sử dụng phím tắt Command + Shift + U để khởi chạy thư mục MacOS Utilities và nhấp đúp vào Terminal .

2. Dán lệnh bên dưới vào bảng điều khiển Terminal và nhấn Return .

sudo pkill TouchBarServer

Bạn có thể được yêu cầu cung cấp mật khẩu MacBook của mình. Nhập mật khẩu và nhấn Return để tiếp tục.

Lưu ý: Đối với MacBook chạy mac OS Sierra (phiên bản 10.12) trở lên, hãy dán  pkill Touch Bar agent vào Terminal console.

4. Kiểm tra cài đặt hiển thị Touch Bar

macOS cho phép bạn tùy chỉnh các điều khiển, nút và phím tắt trên Touch Bar. Nếu bạn không tìm thấy một số nút hoặc điều khiển trên Touch Bar của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đã đặt cấu hình hiển thị chính xác cho Touch Bar của mình.

Đi tới  System Preferences > Keyboard và nhấn vào nút thả xuống của Touch Bar shows.

Theo mặc định, Touch Bar sẽ hiển thị App Controls nhưng bạn có thể thay đổi điều đó thành Quick Actions, Spaces, Function Keys, or Expanded Control Strips.

Đảm bảo rằng bạn cũng chọn hộp Show Control Strip . 

5. Khởi động lại MacBook của bạn

Nếu Touch Bar không hoạt động sau khi thử tất cả các giải pháp trên, hãy khởi động lại MacBook của bạn và khởi động lại. Nhấn vào biểu tượng Apple trên thanh menu và nhấp vào Restart.

6. Sửa chữa ổ cứng Mac của bạn

Touch Bar có thể hoạt động sai nếu có vấn đề với ổ cứng Mac của bạn. Làm theo các bước bên dưới để sử dụng công cụ macOS Disk Utility tool (công cụ tiện ích ổ đĩa của macOS) để quét ổ cứng của bạn để tìm các lỗi tiềm ẩn và các file bị hỏng.

Bạn sẽ tìm thấy công cụ Disk Utility trong thư mục Utilities (Finder> Application> Utilities hoặc sử dụng phím tắt Command + Shift + U ).

Khởi chạy công cụ và nhấp vào biểu tượng sơ cứu .

Nhấp vào Run để tiếp tục.

Quá trình này sẽ bắt đầu quá trình xác minh có thể kéo dài trong vài phút hoặc vài giờ. Nếu Disk Utility phát hiện bất kỳ lỗi nào, hãy nhấp lại vào nút First Aid trong Disk Utility để sửa chữa đĩa.

7. Cập nhật macOS

Các bản phát hành macOS ban đầu thường có nhiều lỗi và đôi khi khiến một số thành phần của MacBook bị trục trặc. Đảm bảo máy Mac của bạn được cập nhật và chạy bản phát hành công khai ổn định. Đi tới System Preferences > Software Update và cài đặt bất kỳ bản cập nhật nào có sẵn cho PC của bạn.

Liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple

Nếu Touch Bar của MacBook của bạn không hoạt động do sự cố phần mềm, chúng tôi tin rằng ít nhất một trong những mẹo sữa lỗi này sẽ giải quyết được sự cố. Tuy nhiên, nếu Touch Bar tiếp tục hoạt động sai, vấn đề có thể liên quan đến phần cứng. Liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple hoặc đến nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple gần bạn để kiểm tra thiết bị của bạn xem có hư hỏng phần cứng hay không.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo