Cách chuyển thanh Tab địa chỉ lên trên cùng trong iOS 15 trên iPhone

iOS 15 đã sẵn sàng để phát hành công khai và nó mang theo một số tinh chỉnh bao gồm một thiết kế lại lớn trên trình duyệt Safari.

Trong số tất cả các tính năng được giới thiệu trong iOS 15 , không có tính năng nào gây ra nhiều tranh cãi như Apple đã làm với giao diện người dùng trong trình duyệt web của mình.

Từ việc di chuyển thanh Tab địa chỉ khỏi vị trí phổ biến ở trên cùng của nó để ẩn hàng loạt phím tắt, trình duyệt Safari bị loại bỏ của Apple trong iOS 15 đã không hoạt động tốt với một số người dùng iOS.

Sự phản đối kịch liệt về các chỉnh sửa giao diện người dùng đã gây sốt đến mức trong các bản beta mới nhất cho cả iPadOS và iOS, Apple đã gia hạn một số thay đổi và cho chúng tôi tùy chọn để đưa ra quyết định của riêng mình.

Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để chuyển thanh địa chỉ khó chịu đó trở lại vị trí truyền thống hơn thì bạn đã đến đúng nơi.

Cách chuyển thanh Tab địa chỉ lên trên cùng trong iOS 15

Trước hết, bạn cần chạy phiên bản mới nhất của iOS (hoặc iPadOS) 15, cho dù đó là phiên bản dành cho nhà phát triển hay phiên bản công khai có thể truy cập miễn phí. Như mọi khi, tốt nhất bạn nên đảm bảo rằng bạn không cài đặt phần mềm beta trên thiết bị chính của mình vì lỗi vẫn còn ở giai đoạn đầu này.

2. Sau khi thiết bị của bạn được cập nhật, hãy vào Cài đặt , sau đó cuộn xuống Safari .

3. Trong bảng cài đặt Safari, bạn sẽ thấy một khu vực dành cho các Tab , đây là nơi bạn có thể thay đổi vị trí của nó.

4. Tab Bar là kiểu mới và dường như được bật theo mặc định (ít nhất là trên thiết bị tôi đang sử dụng). Đây là nơi thanh địa chỉ ở cuối trang.

5. Chọn Single Tab sẽ kéo thanh trở lại phía trên và tạo cho nó một cái nhìn truyền thống hơn nhiều.

6. Khi bạn đã lựa chọn xong, chỉ cần quay lại Safari là xong.

Nên chuyển thanh Tab địa chỉ lên trên cùng hay để nguyên nằm dưới trên iOS 15 ?

Việc chuyển đổi vị trí của thanh địa chỉ thực sự gây rối với bộ nhớ cơ của chúng ta trong vài tuần. Mỗi khi chúng tôi mở Safari, chúng tôi sẽ nghĩ rằng có điều gì đó không ổn do khả năng tàng hình của thanh này, chỉ để nhận ra rằng nó ở dưới đó ở phía dưới.

Sau một vài tuần, mặc dù chúng tôi đã quen với nó, mặc dù nó tốt hơn hay tệ hơn vẫn còn phải tranh luận. Riêng với những người bạn dùng iPhone của tôi, họ bải rằng :

  • Thuận tiện cho việc nhập trang Web mới khi dùng 1 tay : trước đây phải vuốt xuống để nhóm icon hoặc dùng 2 tay mới nhập 1 trang Web mới được.
  • Nút Refresh tải lại trang nằm nhỏ bên cạnh tên miền rất tốt khi load Web bị lỗi cho người bạn tôi có sở thích đọc truyện tranh
  • Dùng các tiện ích trình duyệt dễ dàng hơn

Đó là chúng tôi, còn bạn nghĩ sao

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo