Phần mềm hội nghị truyền hình hàng đầu dành cho Macbook

Khi tất cả mọi người phải ở nhà và làm việc từ xa trong một khoảng thời gian trước tình hình dịch bệnh như hiện nay thì các phần mềm hội nghị truyền hình trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, vấn đề đối với hầu hết các nhóm và công ty hiện nay là tìm các dịch vụ cuộc gọi hội nghị tốt nhất (miễn phí hoặc trả phí) cho các nhu cầu cụ thể của họ cũng như cung cấp cho mọi người thiết bị hội nghị truyền hình phù hợp. 

Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm kiếm một số phần mềm hội nghị truyền hình hàng đầu dành cho Macbook.

Các công cụ hội nghị truyền hình tốt nhất là gì?

Ngày nay có rất nhiều ứng dụng họp online nên có thể bạn bị rối. Vì vậy, bạn cần có kiến thức và trải nghiệm để so sánh các tùy chọn có sẵn và chọn một tùy chọn phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Và một khi bạn tìm thấy các công cụ gọi điện phù hợp với mình, bạn có thể nâng cao công việc hay học tập hơn. Dù sao, đây là một số hạng mục đủ điều kiện để giúp bạn chọn dịch vụ cuộc gọi hội nghị tốt nhất. 

Chất lượng video và âm thanh: Mang đến một hình ảnh hoàn hảo và âm thanh sắc nét cho hàng chục người tham gia trong thời gian thực không phải là điều dễ dàng và một số công cụ gọi điện trên web hoạt động tốt hơn những công cụ khác. Điều quan trọng là phải thử một vài tùy chọn trong các điều kiện khác nhau (ví dụ: WiFi gia đình, mạng LTE di động) để chọn một tùy chọn có chất lượng video tốt nhất hiện có. 

Chia sẻ màn hình: Một trong những tính năng hữu ích nhất mà bạn có thể sẽ sử dụng hàng ngày tại nơi làm việc là chia sẻ màn hình của bạn với những người khác. Ví dụ: chạy một bài thuyết trình hoặc hướng dẫn ai đó về một vấn đề nhất định. 

Screen recording (ghi màn hình): Khả năng ghi lại bài thuyết trình của bạn một lần có thể mang lại lợi ích trong một thời gian dài. Ngoài ra, đó là một cách tuyệt vời để làm cho giao tiếp trong công ty của bạn trở nên minh bạch hơn về tổng thể. 

Số lượng người tham gia: Tùy thuộc vào cách bạn muốn thực hiện cuộc gọi điện video, số lượng người bạn có thể mời là một hạn chế quan trọng. Bạn có muốn giữ nó nhỏ và đi cùng với hội nghị truyền hình miễn phí hay bạn thỉnh thoảng tổ chức các cuộc họp toàn công ty với hàng chục hoặc hàng trăm người tham gia? Câu trả lời sẽ xác định phần lớn ứng dụng cuộc gọi hội nghị miễn phí mà bạn cần. 

Giá cả: Vì phần mềm hội nghị truyền hình rất khó tạo nên không có gì lạ khi hầu hết nó không miễn phí. Nếu nhóm của bạn nhỏ, bạn có thể tham khảo một số gói gọi điện online miễn phí, nhưng nếu không, hầu hết các ứng dụng đều tính giá cố định cho mỗi số lượng chỗ ngồi nhất định mỗi tháng. 

Giao diện: Khả năng sử dụng của một số công cụ hội nghị web miễn phí còn nhiều điều mong muốn. Vì vậy, điều quan trọng là chọn một công cụ không yêu cầu đào tạo nhiều và dễ sử dụng một cách tự nhiên. 

Tính khả dụng của nền tảng: Vì công việc ngày nay được thực hiện từ mọi nơi, nên một ứng dụng hội nghị truyền hình lý tưởng sẽ có thể truy cập nguyên bản từ máy tính để bàn, nhưng cũng có thể từ thiết bị di động và web. 

Bây giờ chúng ta hãy xem xét một số dịch vụ cuộc gọi hội nghị tốt nhất trên thị trường dựa trên những đặc điểm trên. 

GoToMeeting

Là một trong những ứng dụng ban đầu trong không gian hội nghị truyền hình, GoToMeeting (thành lập năm 2004) vẫn được nhiều người coi là đi tiên phong. Phần mềm hội nghị truyền hình này có giao diện người dùng đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng ngay lập tức và cho phép bạn chia sẻ màn hình của mình và thậm chí ghi lại các cuộc họp (theo gói Business). Mặc dù không phải là một công cụ online miễn phí cuộc gọi, nhưng GoToMeeting có chi phí được xem là hợp lý. Các ứng dụng di động đầy đủ tính năng cũng là một điểm cộng lớn. 

Hội nghị ứng dụng GoToMeeting

Zoom

Kể từ khi bắt đầu đại dịch, Zoom có ​​lẽ đã được thảo luận thường xuyên hơn bất kỳ ứng dụng nào khác vì tính phù hợp của nó với môi trường làm việc tại nhà. 

Về mặt tích cực, Zoom được đánh giá cao về chất lượng cuộc gọi, cả video và âm thanh, giao diện thân thiện với người dùng, khả năng chạy cuộc họp miễn phí với tối đa 100 người tham gia (trong tối đa 40 phút), chia sẻ màn hình, như chức năng quay phim màn hình (chỉ dành cho người dùng trả phí). 

Zoom phần mềm cuộc gọi hội nghị Mac

Người dùng Office 365: Microsoft Teams

Những người sử dụng Microsoft Office 365 hàng ngày không phải tìm kiếm một lựa chọn khả thi để gọi điện online miễn phí. Họ đã có thể sử dụng phần mềm cộng tác Microsoft Teams đi kèm với bộ Office. 

Microsoft Teams được tích hợp nguyên bản với các ứng dụng Microsoft khác, giúp bạn dễ dàng gửi lời mời đến đồng nghiệp của mình qua Outlook. Phần mềm hội nghị truyền hình an toàn này hỗ trợ tối đa 10.000 người tham gia và có một số tính năng thú vị, chẳng hạn như làm mờ nền và đưa người nói vào tiêu điểm, hoàn hảo cho những khoảnh khắc làm việc tại nhà khi tất cả các loại nội dung có thể gây mất tập trung trong nền. 

Cuộc gọi hội nghị Microsoft Teams Mac

Skype

Cho đến nay, các ứng dụng được đánh giá ở trên chủ yếu nhắm mục tiêu đến các công ty vừa và lớn. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu nhóm của bạn chỉ có một vài người làm việc từ xa và bạn không cần thêm bất kỳ tính năng đáng tiền nào? 

Skype là một phần mềm hội nghị truyền hình miễn phí mà bạn có thể chỉ sử dụng trong cuộc sống cá nhân của mình trước đây, nhưng nó thực sự hoạt động rất tốt cho các nhóm nhỏ. Ứng dụng này ổn định và thực sự đa nền tảng. Chất lượng tốt và có sẵn tính năng chia sẻ màn hình. 

Giới hạn duy nhất là cuộc gọi video có thể xử lý tối đa 10 người và mức giá bạn phải trả cho điện thoại Skype nếu bạn muốn mọi người gọi đến từ điện thoại cố định (các gói khá phải chăng). Như một phần thưởng, kể từ khi mua lại Skype, Microsoft đã làm rất tốt trong việc tích hợp nó vào hệ sinh thái phần mềm của riêng mình.

Ứng dụng Skype cuộc gọi trực tuyến miễn phí

FreeConference

Khi nói đến bất kỳ loại phần mềm nào, miễn phí là tính năng mạnh mẽ nhất. Tương tự, khi bạn biết mình cần một ứng dụng cuộc gọi hội nghị miễn phí, bạn chắc chắn nên dùng thử FreeConference. 

FreeConference cho phép bạn gọi điện online miễn phí (có sẵn các gói quay số quốc tế) và tổ chức các cuộc họp online qua video với tối đa năm người tham gia. Ứng dụng hoạt động liền mạch chỉ trên trình duyệt và không yêu cầu bất kỳ cài đặt nào. Và nó hoàn toàn miễn phí.

Cách chuẩn bị cho máy Mac của bạn sẵn sàng cho các cuộc gọi điện video

Khi bạn cảm thấy mình đã tìm thấy dịch vụ cuộc gọi hội nghị miễn phí tốt nhất, bước tiếp theo của bạn nên đảm bảo rằng máy Mac của bạn cũng hoạt động tốt. 

Trước tiên, hãy kiểm tra xem máy ảnh Mac của bạn có hoạt động bình thường không. Thứ hai, kiểm tra kết nối WiFi của bạn. Phát online video yêu cầu nhiều băng thông. Vì vậy, bạn nên đảm bảo rằng bàn làm việc của bạn ở ngay điểm phát WiFi tối ưu trong nhà của bạn. Làm thế nào bạn sẽ biết điều đó? 

WiFi Explorer là một công cụ phân tích kết nối không dây mạnh mẽ không chỉ có thể cho bạn thấy sức mạnh của khả năng thu sóng ở bất kỳ góc nào trong nhà mà còn giúp bạn sữa lỗi và đề xuất các thay đổi tối ưu để có được kết quả tốt nhất có thể. Sử dụng ứng dụng này để sắp xếp lại modem của bạn hoặc thậm chí di chuyển nơi làm việc của bạn theo cách giúp bạn có tốc độ internet tối đa.

Ứng dụng WiFi Explorer trên Mac

Cách tham gia tất cả các cuộc họp chỉ bằng một cú nhấp chuột

Cho dù bạn sử dụng Zoom, Google Meet hay cả hai, bạn đều có thể có một điểm tổng hợp trên máy Mac, nơi tất cả các cuộc họp sắp tới của bạn sẽ xuất hiện. Nó được gọi là Meeter . Ứng dụng lấy thông tin cuộc họp từ mọi nơi trên máy Mac của bạn và đưa nó vào một lịch trình tiện dụng.

Khi cuộc họp sắp bắt đầu, Meeter sẽ gửi cho bạn một thông báo kèm theo một liên kết. Nhấp vào nó và truy cập ngay. Không cần dán liên kết cuộc họp ở bất kỳ đâu, bạn thậm chí không cần mở Calendar để tìm đường dẫn đến cuộc gọi điện video tiếp theo của mình.

Ứng dụng gặp mặt

Hơn nữa, Meeter có tính năng quay số nhanh tuyệt vời cho các cuộc gọi 1: 1. Nó cho phép bạn nhanh chóng thực hiện cuộc gọi với đồng nghiệp của mình từ thanh menu. Tất cả những gì bạn phải làm là thêm thông tin liên hệ của đồng nghiệp và gọi cho họ bằng một cú nhấp chuột từ Meeter. Bạn có thể lên lịch các cuộc gọi quay số nhanh định kỳ nếu cần.

Ứng dụng Meeter tính năng Quay số nhanh

Các ứng dụng giúp cho buổi thuyết trình online nỗi bật

Dưới đây là hai mẹo về cách chia sẻ màn hình của bạn hiệu quả hơn. 

Sử dụng PliimPRO để tập trung vào buổi thuyết trình online

Đây là một ứng dụng ngay lập tức đưa máy Mac của bạn vào chế độ thuyết trình. Hãy ẩn bất cứ điều gì có thể làm mất sự chú ý của khán giả. Với chế độ trình bày được bật, không có sự lộn xộn trên màn hình, không có thông báo, không có ứng dụng đang hoạt động. Và về cơ bản, không có dấu hiệu nào về các hoạt động gần đây của bạn hiển thị trên Mac. Bạn cũng có thể sử dụng PliimPRO để tắt tiếng micrô của mình hoặc thay đổi hình nền chỉ bằng một cú nhấp chuột từ thanh menu.

Ứng dụng PliimPRO

Chụp ảnh ba chiều với Vidrio

Nếu một màn hình nền bình thường có vẻ quá nhàm chán thì bạn có thể tạo ảnh ba chiều chia sẻ màn hình. Cũng giống như bộ phim Tony Stark. Vidrio là ứng dụng đầu tiên cho phép bạn đặt webcam phía sau màn hình, tạo ra hiệu ứng ba chiều. Đây là một cách tuyệt vời để đắm mình vào bài thuyết trình, sử dụng cử chỉ để hướng dẫn khán giả của bạn hoặc chỉ vào các mục cụ thể trên màn hình theo đúng nghĩa đen. 

Ứng dụng Vidrio

Bí mật thực sự cho các cuộc họp hiệu quả

Sau khi bạn chọn dịch vụ cuộc gọi hội nghị tốt nhất và định cấu hình máy ảnh và WiFi của mình, bạn sẽ sớm thấy mình chìm trong các cuộc họp, điều này sẽ đến với bạn từ mọi phía. Làm thế nào để bạn hiểu và theo dõi tất cả các ghi chú và việc cần làm? 

iMeetingX là một giải pháp tất cả trong một, hoàn thành công việc để quản lý các cuộc họp dưới bất kỳ hình thức nào. Ứng dụng đơn giản nhưng mạnh mẽ này kết hợp với nhau khả năng lập kế hoạch trước, giao nhiệm vụ, theo dõi tiến độ, quản lý mọi người và hơn thế nữa. iMeetingX là bước đầu tiên để hợp tác nhóm thực sự hiệu quả mà bạn cần thực hiện. 

iMeetingX Mac ứng dụng ghi chú cuộc họp

Cách chia sẻ bản ghi video

Ghi lại các cuộc họp và lưu chúng vào ổ cứng đám mây dùng chung của bạn là một cách tuyệt vời để thúc đẩy tính minh bạch và đảm bảo mọi người trong công ty đều ở trên cùng một trang. Rất nhiều công cụ cuộc gọi điện video sẽ cho phép bạn ghi lại cuộc họp chỉ bằng một nút bấm, nhưng việc thực hiện ngay cả những chỉnh sửa đơn giản nhất đối với những video đó cũng là một bí ẩn hoàn toàn đối với hầu hết mọi người. 

Capto là một ứng dụng chỉnh sửa video và quay phim màn hình đơn giản mà bạn có thể sử dụng để cải thiện video cuộc họp của mình. Dễ dàng cắt bỏ thời gian chờ, tạm dừng lâu, thêm chú thích, tạo chuyển tiếp,…Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ hoặc tải video lên bộ nhớ (thậm chí sử dụng FTP / SFTP) sau khi hoàn tất chỉ với một cú nhấp chuột. 

Ứng dụng ghi màn hình Capto Mac

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều tùy chọn để lựa chọn khi nói đến phần mềm họp online, từ các trình phát truyền thống như GoToMeeting đến các công cụ gọi điện online nhẹ và miễn phí như FreeConference. Chỉ cần đừng quên đảm bảo kết nối internet của bạn nhanh nhất có thể với WiFi Explorer, sử dụng Meeter để hợp nhất các liên kết cuộc họp tại một điểm, tải PliimPRO và Vidrio để nâng cao bài thuyết trình của bạn, ghi chú với iMeetingX và chỉnh sửa nhẹ video sau đó với Capto.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo