Cách tắt chia sẻ tính năng Tập trung trên các thiết bị Apple khác trên iOS 15 cho iPhone

iOS 15 vừa được công bố rộng rãi và mọi người đều rất hào hứng với bản cập nhật mới nhất cho nền tảng di động của Apple. Phiên bản mới mang đến nhiều thay đổi về quyền riêng tư cũng như các tính năng mới để giúp bạn tận dụng tối đa iPhone của mình. Apple cũng đã giới thiệu nhiều thay đổi đối với Facetime hiện cho phép cuộc gọi nhóm, Chia sẻ phát và thậm chí cho phép người dùng Android tham gia cuộc gọi.

Nếu bạn đang cập nhật những tin tức mới nhất thì bạn có thể đã nghe nói về chế độ Focus mới trong iOS 15. Vậy chính xác thì nó là gì? Và làm cách nào bạn có thể vô hiệu hóa nó trên tất cả các thiết bị của mình? Hãy cùng tìm hiểu!

Focus trên iOS 15 là gì?

Chế độ Không làm phiền đã là người bạn tốt nhất của nhiều chuyên gia kinh doanh muốn tránh bị điện thoại của họ làm phiền trong các cuộc họp quan trọng. Nhưng không phải ai cũng muốn tránh mọi hình thức liên lạc và có thể có những lúc bạn muốn giữ liên lạc với một số thành viên trong gia đình trong khi tránh những cuộc gọi không cần thiết từ những người lạ ngẫu nhiên. Apple đã rất nỗ lực trong việc tìm ra giải pháp cho vấn đề này và Focus Mode – chế độ Tập trung là nỗ lực của công ty để giúp mang đến cho người dùng trải nghiệm Không làm phiền tùy chỉnh. 

Với chế độ Focus, bạn có thể tạo một số quy trình nhất định, đưa vào danh sách đen những người gọi nhất định trong khi đưa vào danh sách trắng những người dùng mà bạn muốn giữ liên lạc. Bạn cũng có thể đưa vào danh sách đen các ứng dụng, danh bạ và các hình thức liên lạc khác. Những quy trình nhất định này được Focus cung cấp trong iOS 15 giúp bạn tạo các tình huống không làm phiền tùy trường hợp dựa trên vị trí, ngày, thói quen làm việc của bạn và hơn thế nữa. 

Bằng cách này, bạn có thể có một thói quen Tập trung riêng cho công việc trong khi có một thói quen riêng cho thời gian cá nhân của mình. Tương tự, bạn cũng có thể có một thói quen dành riêng cho thời gian di chuyển của mình, điều này có thể giúp bạn Tập trung vào lái xe và tránh bị phân tâm.

Focus có được đồng bộ hóa trên các thiết bị Apple của bạn không?

Có, chế độ Tập trung theo mặc định được bật cho tất cả các thiết bị Apple hiện được liên kết với ID Apple của bạn. Điều này có nghĩa là việc bật một quy trình cụ thể ở chế độ Tập trung cho một thiết bị hiện tại cũng sẽ bật quy trình tương tự cho tất cả các thiết bị khác được liên kết với ID Apple hiện tại của bạn. Tuy nhiên, có thể dễ dàng tắt cài đặt này trong trường hợp bạn muốn sử dụng các quy trình chế độ Tập trung khác nhau trên thiết bị của mình.  

Đầu tiên, tắt Focus trên tất cả các thiết bị (tùy chọn)

Trước khi tắt cài đặt tự động cho Focus trên tất cả các thiết bị, hãy chỉ tắt Focus trên một thiết bị để nó được tắt trên tất cả các thiết bị khác. Sau đó, chúng ta sẽ nói về việc tắt cài đặt tự động để việc tắt và bật Focus sẽ không ảnh hưởng đến các thiết bị khác. Nếu bạn đã bật hoặc tắt cài đặt Chế độ Tập trung trên thiết bị của mình như bạn muốn, thì hãy bỏ qua phần này.

Vuốt để truy cập Trung tâm điều khiển trên thiết bị iOS của bạn. Sau khi tìm thấy, hãy nhấn vào mô-đun trung tâm điều khiển ‘Focus’. Nếu bạn không thấy nhãn Focus, nó sẽ xuất hiện dưới dạng tên của chế độ Tập trung mà bạn đã bật, chẳng hạn. “Không làm phiền”.  

Bây giờ, hãy nhấn vào quy trình Focus hiện đang hoạt động để tắt nó. 

Giờ đây, quy trình đã chọn sẽ bị vô hiệu hóa trên tất cả các thiết bị Apple được liên kết với ID Apple của bạn.  

Cách giới hạn Focus chỉ cho một thiết bị

Nếu bạn không muốn thay đổi Tập trung trên tất cả các thiết bị của mình khi bạn thay đổi trên một thiết bị, thì bạn có thể dễ dàng thực hiện. Bằng cách này, khi bạn bật Focus trên iPhone của mình, nó sẽ không được bật tự động trên các thiết bị iOS khác của bạn, bao gồm iPad và các iPhone khác.

Dưới đây là cách ngăn chế độ Tập trung thay đổi trên các thiết bị khác. Điều này khá hữu ích nếu bạn có thiết bị của thành viên gia đình được liên kết với ID của bạn. Làm theo hướng dẫn bên dưới để bắt đầu. 

Mở ứng dụng Cài đặt trên thiết bị của bạn và nhấn vào ‘Tập trung’. 

Bây giờ, hãy tắt chuyển đổi cho ‘Chia sẻ trên các thiết bị’. 

Thông báo hiện lên Tắt “Chia sẻ trên các thiết bị” cũng sẽ ngăn cản thiết bị này chia sẻ trạng thái tập trung của bạn. và bấm OK

Mọi thay đổi đối với chế độ Tập trung của bạn giờ đây sẽ chỉ được cách ly với thiết bị của bạn. 

Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn dễ dàng vô hiệu hóa chế độ Tập trung trên iOS 15. Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào cho chúng tôi, vui lòng thả chúng trong phần nhận xét bên dưới. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo