Cách nhận được cảnh báo ‘bị bỏ lại phía sau’ khi bạn quên iPhone, đồng hồ Apple hoặc các thiết bị khác của mình

Apple tiếp tục cải tiến hệ sinh thái của mình và với những bổ sung mới nhất cho iOS , iPadOS, watchOS, macOS và các nền tảng khác, tất cả các thiết bị của bạn sẽ có thể nói chuyện với nhau một cách dễ dàng. Một trong những chức năng sắp có trên các thiết bị của Apple là dịch vụ ‘Tìm của tôi’ nâng cao giờ đây sẽ cho bạn biết khi nào bạn bỏ lại iPhone , iPad , Apple Watch hoặc một thiết bị được kết nối khác.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giải thích tất cả về tính năng mới này, những thiết bị nào bạn có thể theo dõi và được thông báo về cũng như cách bạn có thể bật chức năng cho các thiết bị Apple của mình.

Cảnh báo thiết bị ‘Bị bỏ lại phía sau’ trên iOS 15 có nghĩa là gì?

Hình ảnh Qua: Reddit

Ứng dụng Find My của Apple đang nhận được bản cập nhật rất cần thiết bên trong iOS 15 , iPadOS 15, watchOS 8 và macOS Monterey vì dịch vụ giờ đây sẽ cho phép bạn kiểm tra trên tất cả các thiết bị được kết nối với Apple ID của bạn. Bạn không chỉ có thể theo dõi các vị trí thiết bị của mình mà giờ đây bạn còn có thể định cấu hình các thiết bị của mình theo cách mà bạn nhận được thông báo khi bỏ quên một trong số chúng. 

Chúng tôi tin rằng tính năng ‘Thông báo khi bị bỏ lại phía sau’ này xuất hiện sau khi Apple tung ra AirTags vào đầu năm nay và bổ sung hỗ trợ cho chúng bên trong Tìm của tôi. Khi bạn bật các cảnh báo tách biệt này, Apple sẽ liên tục theo dõi vị trí thiết bị của bạn và sử dụng vị trí gần đúng của chúng để cho bạn biết khi bạn quên mang theo. 

Khi bạn bỏ quên một thiết bị Apple, bạn sẽ nhận được thông báo trên bất kỳ thiết bị Apple nào được kết nối khác của bạn rằng “Thiết bị của bạn đã bị bỏ lại phía sau” cùng với vị trí gần đúng đã biết gần đây nhất của nó. 

Những thiết bị Apple nào hỗ trợ ‘Thông báo khi bị bỏ lại phía sau’?

Cảnh báo ‘Thông báo khi bị bỏ lại phía sau’ mới có thể thông báo cho bạn khi bạn để iPhone hoặc bất kỳ phụ kiện nào khác ở một nơi không xác định. Nếu bạn đang tự hỏi thiết bị nào hỗ trợ hỗ trợ thông báo mới, thì đây là tất cả các thiết bị mà chúng tôi tin rằng sẽ hoạt động:

  • iPhone chạy iOS 15 trở lên
  • iPad chạy iPadOS 15 trở lên
  • iMac, MacBook, Mac hoặc Mac mini chạy macOS Monterey
  • Apple Watch chạy watchOS 8 hoặc mới hơn
  • Apple AirTags
  • Các sản phẩm hoặc phụ kiện được Apple Find My hỗ trợ bao gồm Belkin SoundForm Freedom, VanMoof S3 & X3 E-Bikes, Chipolo ONE Spot, v.v.

Các cảnh báo này được hỗ trợ trên tất cả các thiết bị và nền tảng của Apple. Điều này có nghĩa là, bạn sẽ được cảnh báo trên iPhone / iPad khi bỏ lại Apple Watch và bạn sẽ nhận được thông báo tương tự trên Đồng hồ khi bạn bỏ quên iPhone hoặc thiết bị khác. Thay vào đó, nếu bạn muốn theo dõi một thiết bị không phải của Apple, bạn có thể liên kết chúng với AirTag để nhận thông báo khi bạn bỏ lại chúng. 

Cách bật ‘Thông báo khi bị bỏ lại phía sau’ cho các thiết bị Apple của bạn

Bạn có thể bật cảnh báo ‘Thông báo khi bị bỏ lại phía sau’ cho bất kỳ thiết bị Apple nào của mình từ bất kỳ thiết bị nào đã cài đặt ứng dụng Tìm của tôi. Vì iPhone của bạn là trung tâm của tất cả các thiết bị Apple của bạn, chúng tôi luôn cố gắng giúp bạn kích hoạt các cảnh báo này trên iOS. Tuy nhiên, bạn có thể BẬT tính năng này trên tất cả các thiết bị khác vì quy trình này khá giống nhau. 

Lưu ý : Tính năng ‘Thông báo khi bị bỏ lại phía sau’ mới chỉ khả dụng trên iOS 15, iPadOS 15, watchOS 8 và macOS Monterey hiện tại. Nếu chỉ một trong các thiết bị của bạn chạy phiên bản iOS mới nhất, bạn chỉ có thể BẬT tính năng trên thiết bị cụ thể đó. 

Để bật tính năng ‘Thông báo khi bị bỏ lại phía sau’, hãy mở ứng dụng Tìm của tôi trên iPhone / iPad của bạn.

Chạm vào tab ‘Thiết bị’ ở dưới cùng và chọn thiết bị bạn muốn nhận cảnh báo ‘Thông báo khi bị bỏ lại phía sau’. 

Bây giờ, bạn sẽ được hiển thị thông tin về vị trí của thiết bị đã chọn trong menu mục bổ sung. Cuộn xuống menu này và chọn tùy chọn ‘Thông báo khi bị bỏ lại phía sau’ trong ‘Thông báo’. 

Một menu mục bổ sung mới sẽ xuất hiện cung cấp cho bạn thông tin chính về tính năng mới. Tại đây, hãy BẬT tùy chọn ‘Thông báo khi bị bỏ lại phía sau’ để bật cảnh báo tách biệt bất cứ khi nào bạn quên mang thiết bị này bên mình.

Ngoài ra, Apple cho phép bạn đặt ngoại lệ cho những cảnh báo này khi bạn đang ở nhà hoặc một địa điểm quen thuộc như văn phòng và bạn có thể bỏ lại thiết bị này ở đó.

Thêm một vị trí làm ngoại lệ

Để thiết lập ngoại lệ, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Vị trí mới’ trong phần ‘Thông báo cho tôi, ngoại trừ tại’. 

Trên màn hình tiếp theo, thêm một vị trí mong muốn (mà bạn không muốn nhận cảnh báo) từ bản đồ xuất hiện. 

Ngoài ra, bạn có thể đặt một phạm vi để Apple thông báo cho bạn ngay khi bạn sắp rời khỏi phạm vi đã chọn. Bạn có thể chọn giữa Nhỏ, Trung bình và Lớn để đặt phạm vi và sau khi đã chọn, hãy nhấn vào ‘Xong’ ở góc trên cùng bên phải. 

Khi vị trí này được chọn, bạn sẽ thấy nó xuất hiện trong tùy chọn ‘Thông báo khi bị bỏ lại phía sau’. Bạn có thể thêm bao nhiêu vị trí tùy thích, trừ trường hợp ngoại lệ bằng cách nhấn vào tùy chọn ‘Vị trí Mới’ và lặp lại quy trình. 

Khi bạn đã bật tùy chọn ‘Thông báo khi bị bỏ lại phía sau’ và thiết lập ngoại lệ, bạn có thể xác nhận những thay đổi này bằng cách nhấn vào ‘Hoàn tất’ ở góc trên cùng bên phải. 

Bạn sẽ có thể thấy rằng tính năng này đã được BẬT khi bạn quay lại màn hình của thiết bị bên trong ứng dụng Tìm của tôi. 

Giờ đây, bạn sẽ được thông báo bất cứ khi nào bạn bỏ quên thiết bị đã kết nối của mình trên iPhone, iPad hoặc Apple Watch. Thông báo sẽ trông giống như sau:

Khi nhấn vào thông báo này, bạn sẽ có thể nhận chỉ đường 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về Cảnh báo phân tách trên iPhone, Đồng hồ và các thiết bị Apple khác. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo