Cách đánh dấu Highlight trên Google Docs làm nổi bật các điểm khác nhau : Mọi thứ bạn cần biết

Một số người thích sử dụng các màu sắc khác nhau để làm nổi bật các phần nhất định của tài liệu nhằm nhấn mạnh các phần quan trọng và cần được lưu ý. Giống như bất kỳ trình xử lý văn bản hiện đại nào, Google Docs không chỉ cho phép bạn đánh dấu văn bản mà còn các thành phần khác nhau trong tài liệu như hình ảnh và bảng.

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào bạn có thể làm nổi bật những điểm khác nhau trên Google Docs, bài đăng sau đây sẽ giúp bạn tìm ra điều đó.

Thêm đánh dấu Highlight vào văn bản trên Google Docs

Khi làm việc trên một tài liệu của Google Docs, bạn có thể muốn người khác xem các phần nhất định của văn bản được viết với trọng tâm hơn phần còn lại. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách đánh dấu một từ, cụm từ hoặc câu bằng cách gán màu khác cho chúng. 

Trên PC

Để đánh dấu văn bản trong tài liệu, hãy chọn văn bản bạn muốn đánh dấu bằng cách nhấp và kéo một từ hoặc một loạt từ mà bạn cảm thấy cần được chú trọng hơn. 

Nếu bạn là người thích sử dụng phím tắt hơn là kéo chuột, bạn có thể di chuyển con trỏ đến vị trí bắt đầu của lựa chọn mong muốn và sau đó bắt đầu đánh dấu mục tiếp theo bằng cách giữ phím Shift trên bàn phím rồi nhấn mũi tên trái / phải liên tục hoặc giữ nó trong thời gian văn bản của bạn đã được chọn. 

Bạn có thể chọn từng từ một bằng cách giữ phím Shift + Ctrl (Option), sau đó chọn một từ hoặc nhiều từ bằng các phím mũi tên trái / phải. 

Bạn cũng có thể muốn đánh dấu toàn bộ dòng văn bản trong tài liệu bằng cách giữ phím Shift + End trên PC Windows. Trên máy Mac, bạn có thể chọn một phần văn bản từ đầu hoặc giữa đến cuối dòng bằng cách giữ phím tắt Shift + Command, sau đó sử dụng các phím mũi tên trái / phải để chọn văn bản ưa thích. 

Khi bạn đã thực hiện lựa chọn văn bản của mình, bạn có thể đánh dấu chúng bằng cách nhấp vào biểu tượng bút đánh dấu từ trên cùng. Biểu tượng này sẽ được đánh dấu bằng bút dạ trên cùng dòng với các biểu tượng in đậm, in nghiêng và gạch chân. 

Trong trường hợp bạn không thấy biểu tượng bút đánh dấu từ thanh công cụ, bạn sẽ thấy bên trong menu mục bổ sung có thể được truy cập bằng cách nhấp vào biểu tượng dấu 3 chấm ở phía ngoài cùng bên phải của thanh công cụ. 

Khi bạn nhấp vào biểu tượng bút đánh dấu, bạn sẽ được hiển thị một loạt các màu mà bạn có thể chọn để đánh dấu văn bản bạn đã chọn. Chọn màu bạn muốn sử dụng để phủ lên văn bản đã chọn. 

Theo mặc định, bạn sẽ có một số màu để lựa chọn. Nhưng nếu bạn không hài lòng với những lựa chọn này, bạn có thể thêm màu của riêng mình vào thư viện bằng cách nhấp vào nút ‘+’ ở dưới cùng.

Tiếp theo, bạn có thể nhập mã hex của màu hoặc chọn một mã bằng cách duyệt qua màu sắc. 

Bạn có thể lặp lại các bước trên để đánh dấu các phần văn bản khác nhau với các màu sắc khác nhau ở bất cứ nơi nào bạn thấy cần thiết. 

Trên điện thoại

Để đánh dấu văn bản bên trong tài liệu trên ứng dụng Google Docs, hãy mở tài liệu trên ứng dụng, sau đó nhấn vào biểu tượng chỉnh sửa ở góc dưới cùng bên phải. 

Di chuyển đến vị trí bạn muốn đánh dấu văn bản. Trước khi đánh dấu, bạn cần chọn văn bản bạn muốn đánh dấu mà bạn có thể thực hiện bằng cách chạm và giữ vào từ bắt đầu, sau đó kéo nó qua các từ hoặc dòng liền kề tùy thuộc vào phần bạn có thể muốn đánh dấu. 

Khi bạn đã chọn văn bản để đánh dấu, hãy nhấn vào biểu tượng Format ở đầu màn hình. Biểu tượng format sẽ được đánh dấu bằng chữ A với nhiều dấu gạch ngang bên cạnh. 

Điều này sẽ đưa ra một loạt các tùy chọn trong tiêu đề phụ văn bản và đoạn văn. 

Trong tab Văn bản, hãy nhấn vào tùy chọn Highlight color

Tiếp theo, chọn màu bạn muốn chọn làm điểm nhấn cho văn bản. Bạn có thể chọn các bảng màu khác nhau dưới mỗi sắc độ màu ở trên cùng. 

Vậy là bạn đã áp dụng thành công màu tô sáng cho văn bản đã chọn. 

Thêm đánh dấu Highlight vào hình ảnh trên Google Docs

Bên cạnh văn bản, bạn cũng có thể đánh dấu hình ảnh bên trong tài liệu của mình trên Google Docs. 

Trên PC

Đánh dấu hình ảnh trên Google Docscó thể được thực hiện bằng cách thêm đường viền xung quanh hình ảnh đó. Khi bạn sử dụng Google Documents trên máy tính của mình, hãy mở tài liệu bạn đang làm việc và chọn hình ảnh bạn muốn đánh dấu.

Khi hình ảnh bạn muốn đánh dấu đã được chọn, hãy nhấp vào biểu tượng màu đường viền từ thanh công cụ phía trên tài liệu. 

Thao tác này sẽ mở menu mục bổ sung màu sắc từ đó bạn có thể chọn màu bạn muốn áp dụng làm đường viền hình ảnh. Nhấp vào màu bạn muốn áp dụng. 

Khi bạn chọn một màu đường viền, bây giờ nó sẽ hiển thị xung quanh hình ảnh. 

Bạn có thể tinh chỉnh thêm đường viền này bằng cách chọn độ dày đường viền và kiểu đường viền. Cả hai công cụ này đều có sẵn bên cạnh biểu tượng màu viền từ thanh công cụ. 

Độ dày đường viền có thể được sửa đổi ở bất kỳ đâu trong khoảng từ 1 pt đến 24 pt.

Đối với kiểu đường viền, bạn có thể chọn đường liền nét, đường chấm hoặc đường đứt nét. 

Trên điện thoại

Để đánh dấu hình ảnh trong tài liệu, hãy làm theo các bước bên dưới. 

Đầu tiên, mở tài liệu và vào chế độ chỉnh sửa bằng cách nhấn vào biểu tượng chỉnh sửa ở góc dưới cùng bên phải. 

Tiếp theo, nhấn vào hình ảnh bạn muốn đánh dấu. Khi hình ảnh được chọn, hãy nhấn vào biểu tượng Format ở đầu màn hình. Biểu tượng format sẽ được đánh dấu bằng chữ A với nhiều dấu gạch ngang bên cạnh.

Điều này sẽ đưa ra một loạt các tùy chọn trong tiêu đề phụ đoạn văn và hình ảnh. Trong tab hình ảnh, hãy nhấn vào phần Border color

Tiếp theo, chọn màu mà bạn muốn chọn để làm điểm nhấn cho bức ảnh. Bạn có thể chọn các bảng màu khác nhau dưới mỗi sắc độ màu ở trên cùng. 

Màu tô sáng được áp dụng bây giờ sẽ được hiển thị xung quanh hình ảnh. 

Bạn có thể tinh chỉnh thêm đường viền này bằng cách chọn độ dày đường viền và kiểu đường viền. Cả hai công cụ này đều có sẵn trong tab Image và được đề cập là Border weight và Border dash.

Đối với kiểu đường viền, bạn có thể chọn đường liền nét, đường chấm hoặc đường đứt nét. 

Kết quả cuối cùng sẽ giống như thế này. 

Thêm đánh dấu Highlight vào bảng trên Google Docs

Bạn cũng có thể đánh dấu các điểm của bảng bên trong Google Docs giống như cách bạn làm với văn bản và hình ảnh trong tài liệu. 

Thay đổi nền ô

Google Documents cho phép bạn thay đổi màu nền của một ô hoặc nhiều ô để đánh dấu các phần nhất định của bảng. Để thay đổi nền ô, hãy chọn một ô, bấm chuột phải vào ô đó, rồi chọn tùy chọn Table properties từ menu xuất hiện. 

Khi cửa sổ thuộc tính bảng mới bật lên, hãy nhấp vào hộp màu trong phần Cell background color.

Bây giờ, chọn một màu bạn muốn áp dụng làm nền cho ô của mình. 

Khi bạn đã chọn được hình nền, hãy nhấp vào nút OK bên dưới. Bây giờ bạn sẽ trở lại trang tài liệu và có thể thấy màu đã chọn được áp dụng trên ô mà bạn đã chọn để đánh dấu. 

Đánh dấu đường viền bảng

Nếu bạn muốn một bảng nổi bật so với phần còn lại của tài liệu, bạn có thể thay đổi đường viền và độ dày của nó. Đối với điều này, hãy nhấp chuột phải vào bất kỳ ô nào của bảng bạn muốn đánh dấu và sau đó chọn tùy chọn Table properties từ trình đơn. 

Bên trong thuộc tính bảng, nhấp vào hộp màu trong phần Table border.

Bây giờ, chọn màu bạn muốn áp dụng làm đường viền cho bảng đã chọn. 

Ngoài ra, bạn có thể chọn độ dày của đường viền bằng cách chọn một đường viền từ trong phần Table border. Bạn có thể thay đổi độ dày đường viền ở bất kỳ đâu trong khoảng từ 1 đến 6 pt. 

Khi bạn đã thực hiện các thay đổi, hãy nhấp vào nút OK bên dưới. Bảng của bạn bây giờ sẽ có đường viền xung quanh nó bằng màu bạn đã chọn. 

Khả năng thêm nền ô và đường viền bảng không khả dụng trên ứng dụng Google Docs. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo