Google Photos: Cách tải và sử dụng trình chỉnh sửa hình ảnh mới với One-Tap

Google Photos đã là một công cụ tiện lợi để xem ảnh của bạn và thực hiện các điều chỉnh nhỏ đối với chúng ngay lập tức. Nếu bạn là người yêu thích chức năng chỉnh sửa của Google Photos, bạn sẽ rất vui khi biết rằng công ty Mountain View hiện đang tung ra các tính năng mới cho ứng dụng Photos trên Android, giúp bạn dễ dàng điều chỉnh ảnh của mình theo cách tốt nhất có thể trước khi chia sẻ với nhiều người.

Trong bài đăng này, chúng ta sẽ thảo luận về những gì đi kèm với ứng dụng Google Photos mới và cách bạn có thể tận dụng tối đa chế độ phần mềm chỉnh sửa mới bên trong ứng dụng này.

Phần mềm chỉnh sửa mới giúp bạn bật màu và cải tiến dưới dạng đề xuất

Với bản cập nhật mới, ứng dụng ảnh thêm tab đề xuất mới bên trong phần mềm chỉnh sửa dựa trên công nghệ machine learning (học máy) để cung cấp cho bạn các đề xuất bằng một lần nhấn về cách bạn có thể muốn ảnh được chỉnh sửa. Những đề xuất này sẽ điều chỉnh độ sáng, độ tương phản và các hiệu ứng chân dung của ảnh một cách thông minh để làm cho chân dung, phong cảnh, hoàng hôn và các phong cảnh khác của bạn trở nên nổi bật.

Ngay từ đầu, Google sẽ đưa ra ba đề xuất cơ bản cho hình ảnh như nâng cao, chân dung B&W và màu sắc nổi bật. Google cho biết họ sẽ bổ sung thêm nhiều đề xuất cho người dùng Pixel trong những tháng tới. Khi bạn áp dụng một đề xuất, bạn cũng sẽ có thể xem các chỉnh sửa cụ thể đã được sửa đổi để thay đổi ảnh của bạn, do đó cho phép bạn tùy chỉnh nó hơn nữa.

Bên cạnh đó, Google cũng đang mang đến một giao diện mới cho các chức năng chỉnh sửa chi tiết cơ bản với sự khởi đầu trên các ô hình tròn cho các công cụ như độ sáng, độ tương phản, độ mờ, điểm nổi bật, độ bão hòa, điểm trắng, tông màu, tông màu da,…

Đối với người dùng Pixel 4a (5G) và Pixel 5 vừa được phát hành, ứng dụng Google Photos sẽ cung cấp tính năng Portrait Light mới có thể cải thiện ánh sáng trên khuôn mặt khi nhấp vào ảnh chụp chân dung.

Người dùng cũng sẽ có thể cải thiện độ sáng và vị trí ánh sáng của ảnh chân dung sau khi nhấp vào ảnh và sẽ có thể thêm ánh sáng chân dung vào ảnh không được chụp ở chế độ chân dung.

Cách tải phần mềm chỉnh sửa mới trong ứng dụng ảnh

Bạn có thể tải xuống phần mềm chỉnh sửa mới cùng với các đề xuất bằng một lần nhấn và các chức năng chỉnh sửa chi tiết bằng cách cập nhật lên phiên bản mới nhất của  ứng dụng Google Photos trên Google Play . Bản cập nhật hiện đang được tung ra khi chúng tôi nói cho mọi người trên Android.

Nếu bạn không thể cập nhật bằng liên kết ở trên, hãy mở Google Play trên thiết bị Android của bạn, đi tới Hamburger menu > My apps % games > Updates và nhấn vào biểu tượng làm mới. Bản cập nhật mới sẽ có sẵn để bạn cài đặt. Trong trường hợp bạn vẫn không thể tải xuống phần mềm chỉnh sửa mới bên trong ảnh, chúng tôi khuyên bạn nên đợi vì đây có thể là bản cập nhật phía máy chủ của Google.

Đối với người dùng iOS, Google vẫn chưa công bố một tính năng như vậy cho người dùng iPhone và iPad.

Đề xuất một lần chạm ở đâu

Bạn sẽ có thể truy cập tính năng đề xuất One-Tap mới trên bất kỳ ảnh nào bạn chọn để sử dụng trên Google Photos. Tab Suggestions sẽ xuất hiện khi bạn chọn ảnh và nhấn vào biểu tượng Edit bên dưới ảnh đó.

Cách sử dụng đề xuất một lần chạm One-Tap

Để sử dụng tính năng đề xuất One-Tap, hãy đảm bảo rằng bạn đã cập nhật lên phiên bản Google Photos mới nhất trên Google Play. Khi bạn đã hoàn thành việc đó, phần mềm chỉnh sửa mới sẽ có sẵn bên trong ứng dụng ảnh. Nếu không, đừng lo, bản cập nhật cũng sẽ diễn ra ở phía máy chủ, có nghĩa là nó sẽ sớm đến với thiết bị của bạn.

Để kiểm tra xem nó có sẵn cho bạn hay không, bạn có thể sử dụng đề xuất One-Tap bằng cách chọn một ảnh rồi nhấn vào biểu tượng Edit ở cuối ảnh. Nếu tính năng này khả dụng cho bạn, bạn sẽ có thể thấy tab Suggestions là tab đầu tiên bên trong màn hình phần mềm chỉnh sửa, ở phía bên trái của Crop.

Khi bạn nhấn vào tab Suggestions, bạn sẽ có thể xem 2-3 đề xuất trên ảnh tùy thuộc vào việc ảnh đã chọn có người trong đó hay không. Trong lần phát hành đầu tiên, bạn sẽ có thể áp dụng ba hiệu ứng được đề xuất như tăng cường, chân dung B&W và màu sắc nổi bật.

Để áp dụng bất kỳ chỉnh sửa một lần chạm nào được đề xuất, hãy nhấn vào một đề xuất và sau đó nhấn vào tùy chọn Save hoặc Save a copy có sẵn ở góc dưới cùng bên phải. Các cải tiến của bạn bây giờ sẽ được lưu vào thư viện và bạn có thể xem các sửa đổi bất kỳ lúc nào bằng cách nhấp vào biểu tượng chỉnh sửa trên hình ảnh.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một chỉnh sửa được đề xuất và sửa đổi chúng bằng cách nhấn vào tab Adjust có trong cùng một nhóm các tab mà tab Suggestions có sẵn. Sau đó, bạn có thể thực hiện các điều chỉnh có vẻ phù hợp với ảnh đã chọn bằng cách nhấn vào các ô có sẵn phía trên tab Adjust.

Bạn có thể lưu hình ảnh đã chỉnh sửa hoàn chỉnh bằng cách nhấn vào nút Save ở góc dưới cùng bên phải.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo