Cách tạo Focus Mode và sử dụng màn hình chính Home trên iPhone chạy iOS 15 để bật/tắt, chọn lọc thông báo

Hệ điều hành di động sắp ra mắt của Apple – iOS 15, mang theo một loạt các tính năng giúp cải thiện năng suất của bạn. Một trong những tính năng sắp có là chế độ ‘Focus’ cho phép người dùng tạo các quy trình trên iPhone của họ theo cách mà bạn có thể chỉ liên hệ với một số người nhất định hoặc chỉ sử dụng một số ứng dụng nhất định khi bạn khởi chạy Focus cụ thể. Với tùy chọn này, bạn có thể tạo một loạt các quy trình và kích hoạt chúng dựa trên trạng thái yêu cầu của bạn để bạn chỉ có thể truy cập và xem các ứng dụng cũng như những người bạn muốn tương tác.

Focus không chỉ hạn chế bạn truy cập các ứng dụng khác mà còn cho phép bạn đặt Màn hình chính Custom để chỉ một trang hoặc tập hợp các trang cụ thể xuất hiện khi Focus được kích hoạt. Về cơ bản, điều này cung cấp cho bạn khả năng sử dụng các màn hình chính khác nhau cho các Focus Mode khác nhau trên iPhone của bạn. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giúp bạn thiết lập và sử dụng Màn hình chính Custom cho các Focus Mode khác nhau mà bạn đã tạo trên iOS 15.

Chuẩn bị Màn hình chính của bạn để lấy ‘Tập trung’

Trước khi bạn tiếp tục và tạo Màn hình chính Custom cho khi bật Focus Mode (tiếng Việt gọi là chế độ ‘Tập trung’) được kích hoạt, bạn cần hiểu cách này thực sự hoạt động. Bạn chỉ có thể chọn các trang Màn hình chính hiện có của mình để thêm vào các Trang Custom của ‘Tập trung’; bạn không thể tạo một Trang Custom hoàn toàn mới chỉ hiển thị khi ‘Tập trung’ được chọn.

Mặc dù chỉ các trang đã chọn sẽ xuất hiện khi một ‘Tập trung’ đang hoạt động, các trang này cũng sẽ hiển thị trên màn hình chính của bạn khi không có chế độ ‘Tập trung’ nào được chọn. Điều này có nghĩa là trừ khi bạn ẩn các trang mà bạn chọn để hiển thị trong chế độ ‘Tập trung’ theo cách thủ công, tất cả các trang này sẽ hiển thị bên trong Màn hình chính khi bạn chưa kích hoạt bất kỳ chế độ ‘Tập trung’ nào. 

Bây giờ bạn đã hiểu cách các Trang Custom hoạt động bên trong Focus, đã đến lúc tạo Màn hình chính cho các chế độ Focus khác nhau của bạn. Chọn tất cả các ứng dụng và tiện ích mà bạn có thể cần cho một chế độ ‘Tập trung’ cụ thể và tạo trang Màn hình chính hoặc nhiều trang cho mục đích cụ thể đó. 

Bạn có thể thiết lập trang bằng cách di chuyển một trong các ứng dụng từ Thư viện ứng dụng sang trang Màn hình chính mới và sau đó thêm các ứng dụng khác mà bạn có thể truy cập khi Focus đó được kích hoạt. Ví dụ: chúng tôi tạo trang này khi ‘Tập trung’ được đặt cho thói quen làm việc của tôi. 

Tương tự, bạn có thể thiết lập các trang Màn hình chính cho các chế độ ‘Tập trung’ khác như một chế độ để giải trí, chơi game, đi làm và các tình huống khác. 

Theo tùy chọn, nếu bạn không muốn Màn hình chính mặc định của mình lộn xộn với các Trang Custom mà bạn đã tạo cho chế độ ‘Tập trung’, thì bạn có thể chọn ẩn chúng khi Tính năng ‘Tập trung’ không được bật.

Để ẩn trang Màn hình chính, hãy chạm và giữ vào một khoảng trống trên Màn hình chính của bạn. Khi Màn hình chính của bạn chuyển sang chế độ lắc lư, hãy nhấn vào hàng dấu chấm ở cuối màn hình.

Bây giờ bạn sẽ thấy tất cả các màn hình chính xuất hiện ở format lưới. Để ẩn trang bạn không muốn xem trên Màn hình chính, hãy nhấn vào Dấu chọn ở cuối hình thu nhỏ của trang để bỏ chọn.

Bạn có thể lặp lại điều này cho mọi trang bạn muốn ẩn và sau đó quay lại Màn hình chính. 

Cách tạo Focus Mode và sử dụng màn hình chính Home để Custom

Khi bạn đã tạo các trang Màn hình chính Custom cho các chế độ ‘Tập trung’ khác nhau, bạn có thể chọn các màn hình bạn muốn đặt cho một chế độ cụ thể. Đối với điều này, bạn phải đảm bảo rằng bạn đã thiết lập chế độ ‘Tập trung’ trên iPhone của mình. 

Nếu bạn chưa có, trước tiên bạn cần tạo ‘Tập trung’ mới và sau đó bật Trang Custom cho chế độ này. 

Tạo ‘Tập trung’

Để tạo ‘Tập trung’, hãy mở ứng dụng Cài đặt và chọn tùy chọn ”Tập trung”. 

Bên trong Focus, chọn bất kỳ chế độ mặc định nào đã có trong danh sách hoặc nhấn vào biểu tượng ‘+’ ở góc trên cùng bên phải. 

Một cửa sổ bật lên mới sẽ xuất hiện trên màn hình. Tại đây, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Custom’. 

Nhập tên cho chế độ ‘Tập trung’ của bạn bên trong trường văn bản. Trong trường hợp này, chúng tôi đang tạo Focus được thiết kế cho công việc. 

Tiếp theo, tạo một biểu tượng cho Focus bằng cách chọn một tùy chọn và màu sắc cho nó trên màn hình. Sau khi tên và biểu tượng Focus của bạn đã sẵn sàng, hãy nhấn vào nút’ Tiếp theo ‘ở dưới cùng. 

Trên màn hình tiếp theo, cho phép những người có thể liên hệ với bạn khi ‘Tập trung’ cụ thể này được kích hoạt. Đối với điều này, hãy nhấn vào nút ‘+ Thêm’ trong ‘Người được phép’.

Tại đây, hãy chọn những người bạn muốn nhận thông báo. 

Khi bạn đã chọn những người được yêu cầu, họ sẽ xuất hiện trong phần ‘Người được phép’. Bây giờ, hãy nhấn vào nút ‘Cho phép’ ở dưới cùng. 

Trên màn hình tiếp theo, chọn ứng dụng bạn muốn được thông báo bằng cách nhấn vào ‘Thêm ứng dụng’ trong ‘Ứng dụng được phép’.

Bây giờ, hãy chọn các ứng dụng bạn muốn đưa vào danh sách trắng và sau đó nhấn vào ‘Xong’. 

Để thêm các ứng dụng này vào danh sách trắng, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Cho phép ứng dụng’ ở dưới cùng. 

Tiếp theo, chạm vào nút chuyển đổi ‘Nhạy cảm với thời gian’ trong ‘Ứng dụng khác’ để bật các cảnh báo quan trọng từ các ứng dụng không có trong danh sách trắng khác. Sau đó, nhấn vào ‘Cho phép’ ở dưới cùng để hoàn tất việc tạo ‘Tập trung’ mới của bạn. 

Bây giờ bạn sẽ được hiển thị rằng “’Tập trung’ đã sẵn sàng”. Trên màn hình này, hãy nhấn vào ‘Xong’.  

Tương tự, bạn có thể tạo ‘Tập trung’ cho giải trí, đi làm, nghỉ ngơi, du lịch, v.v. bằng cách lặp lại các bước đã đề cập ở trên. 

Bật các Trang Custom bên trong ‘Tập trung’

Khi bạn đã tạo ‘Tập trung’, bây giờ bạn có thể bật Trang Custom cho nó. Đối với điều đó, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn và chọn tùy chọn ”Tập trung”. 

Bên trong ”Tập trung”, chọn ‘Tập trung’ bạn muốn bật Trang Custom. 

Khi ‘Tập trung’ đã chọn tải lên, hãy cuộn xuống và nhấn vào tùy chọn ‘Màn hình chính’ trong phần ‘Tùy chọn’. 

Trên màn hình tiếp theo, hãy bật nút chuyển đổi ‘Trang Custom’. 

Một cửa sổ bật lên mới sẽ xuất hiện trên màn hình nơi bạn có thể xem tất cả các trang Màn hình chính có sẵn trên iOS. Tại đây, chọn các trang bạn muốn thêm ‘Tập trung’ cụ thể và sau đó nhấn vào ‘Xong’. 

Các trang đã chọn bây giờ sẽ xuất hiện bên trong tùy chọn ‘Trang Custom’. 

Bạn có thể lặp lại điều này để thiết lập các trang Custom cho từng chế độ Focus khác mà bạn đã thiết lập trên iOS. 

Cách tạo lối tắt cho các chế độ ‘Tập trung’ khác nhau

Bây giờ bạn đã bật thành công Trang Custom cho chế độ ‘Tập trung’ của mình, bạn có thể triệu tập Màn hình chính dành riêng cho ‘Tập trung’ bằng cách sử dụng phím tắt ‘Tập trung’ bên trong Trung tâm điều khiển. Tuy nhiên, chúng tôi ở đây để giúp bạn chuyển đổi giữa các trang Custom dễ dàng hơn. Bạn có thể chuyển đổi giữa các chế độ ‘Tập trung’ khác nhau bằng cách tạo một Phím tắt cho một ‘Tập trung’ cụ thể và sau đó tạo một Phím tắt khác để đưa bạn trở lại màn hình chính khi không có chế độ ‘Tập trung’ nào được chọn. 

Tạo lối tắt để kích hoạt ‘Tập trung’

Để tạo lối tắt cho ‘Tập trung’ cụ thể, hãy mở ứng dụng Phím tắt trên iOS và nhấn vào biểu tượng ‘+’ ở góc trên cùng bên phải. 

Khi cửa sổ bật lên xuất hiện, hãy nhấn vào trường tìm kiếm ở trên cùng và nhập “’Tập trung’”. Bên trong kết quả tìm kiếm, hãy chọn tùy chọn ‘Đặt chế độ ‘Tập trung” trong ‘Soạn tập lệnh’. 

Trên màn hình tiếp theo, hãy nhập tên bạn muốn đặt cho Phím tắt bên trong trường văn bản ở trên cùng. Trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi đặt tên nó là “Làm việc giờ hành chính”. Khi bạn đã đặt tên cho Phím tắt, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Thêm tác vụ’ bên dưới nó.

Phím tắt bây giờ sẽ mở hành động Focus ở trên cùng. Bên trong hộp hành động này, hãy nhấn vào ‘Tắt’. Thao tác này sẽ chuyển cài đặt thành ‘Bật cho đến khi Tắt’. 

Bây giờ, hãy nhấn vào tùy chọn ”Tập trung” bên trong cùng một hộp hành động. 

Trong menu mục bổ sung xuất hiện, hãy chọn ‘Tập trung’ bạn muốn áp dụng phím tắt. 

Lối tắt của bạn bây giờ gần như đã sẵn sàng. Bạn chỉ cần thêm nó vào Màn hình chính của mình. Trước khi làm điều đó, bạn sẽ cần chỉ định một biểu tượng cho phím tắt này, bạn có thể thực hiện bằng cách nhấn vào tùy chọn biểu tượng ở phía bên trái của tên Phím tắt.

Trong cửa sổ bật lên xuất hiện, hãy chọn các tùy chọn ưa thích của bạn cho biểu tượng bên trong ‘Màu’ và ‘Hình ảnh’ rồi nhấn vào ‘Xong’. 

Bây giờ một biểu tượng đã được tạo cho lối tắt, hãy nhấn vào biểu tượng Chia sẻ ở cuối màn hình. 

Bên trong menu Chia sẻ, chọn tùy chọn ‘Thêm vào Màn hình chính’. 

Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy bản xem trước lối tắt của mình. Để hoàn tất quá trình này, hãy nhấn vào nút ‘Thêm’ ở góc trên cùng bên phải. 

Bạn có thể tạo các bản sao cho cùng một phím tắt để phím tắt có sẵn bên trong một trang màn hình chính khác hoặc bên trong một trang ‘Tập trung’ cụ thể. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã chuyển biểu tượng Phím tắt mới đến trang cụ thể mà bạn muốn sử dụng. 

Tương tự, bạn có thể tạo các phím tắt khác nhau cho tất cả các chế độ ‘Tập trung’ khác của mình bằng cách lặp lại các bước ở trên. 

Tạo phím tắt nhanh chế độ ‘Tập trung’ ở Màn hình chính

Bây giờ bạn đã học cách tạo phím tắt cho các chế độ ‘Tập trung’ khác nhau, bạn cũng có thể cần tạo một phím tắt khi quyết định tắt chế độ ‘Tập trung’ nhanh. Mặc dù bạn có thể tắt từ Control Center bằng cách vuốt bằng góc phải xuống, nhưng nhiều người sẽ muốn làm luôn Shortcut này.

Đối với điều này, bạn cần tạo một phím tắt để tắt bất kỳ chế độ Focus nào. Để làm điều đó, hãy mở ứng dụng Phím tắt trên iPhone của bạn và nhấn vào biểu tượng ‘+’ ở góc trên cùng bên phải. 

Trên màn hình tiếp theo, hãy nhập tên bạn muốn đặt cho Phím tắt bên trong trường văn bản ở trên cùng. Trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi đặt tên nó là “Tắt Focus Mode” vì chạm vào nó tắt chế độ ‘Tập trung’ và sẽ trực tiếp đưa bạn đến Màn hình chính mặc định của mình. Khi bạn đã đặt tên cho Phím tắt, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Thêm tác vụ’ bên dưới nó. 

Khi cửa sổ bật lên xuất hiện, hãy nhấn vào trường tìm kiếm ở trên cùng và nhập “’Tập trung’”. Bên trong kết quả tìm kiếm, hãy chọn tùy chọn ‘Đặt ‘Tập trung” trong ‘Viết kịch bản’. 

Phím tắt bây giờ sẽ có hành động ‘Tập trung’ mở ở trên cùng với hành động mặc định được đặt để tắt bất kỳ ‘Tập trung’ nào. 

Lối tắt của bạn hiện đã được tạo. Bạn sẽ phải thêm nó vào Màn hình chính của mình bằng cách nhấn vào biểu tượng Chia sẻ ở cuối màn hình.

Bên trong menu Chia sẻ, chọn tùy chọn ‘Thêm vào Màn hình chính’. 

Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy bản xem trước lối tắt của mình. Để hoàn tất quá trình này, hãy nhấn vào nút ‘Thêm’ ở góc trên cùng bên phải. 

Bạn sẽ cần tạo các bản sao cho cùng một lối tắt để có thể truy cập nó từ một trang màn hình chính khác hoặc từ một trang ‘Tập trung’ cụ thể. Khi lối tắt đã được tạo, bạn phải đảm bảo rằng bạn đã di chuyển biểu tượng Lối tắt mới đến trang cụ thể mà bạn muốn sử dụng. 

Đó là nó. Bạn đã thiết lập thành công các phím tắt để kích hoạt các Trang Custom cho tất cả các chế độ ‘Tập trung’ của mình. 

Cách thay đổi màn hình chính bằng ‘Tập trung’

Khi bạn đã thiết lập Trang Custom cho các chế độ ‘Tập trung’ của mình và tạo các phím tắt để kích hoạt chúng, bạn có thể bắt đầu sử dụng chúng.

Trước khi làm điều đó, bạn cần đảm bảo rằng bạn đã tạo các phím tắt ‘Tập trung’ cho tất cả các chế độ ‘Tập trung’ của mình và chuyển chúng đến Màn hình chính mặc định của bạn và cả các Trang Custom của một ‘Tập trung’ cụ thể. Điều này sẽ cho phép bạn nhanh chóng chuyển sang một chế độ ‘Tập trung’ cụ thể từ màn hình chính của bạn hoặc cho phép bạn chuyển đổi giữa hai ‘Tập trung’ khác nhau. 

Để có kết quả tốt nhất, bạn cũng phải đảm bảo rằng có một phím tắt để TẮT ‘Tập trung’ trên mỗi Trang Custom của mình để bạn có thể thoát và quay lại màn hình chính mà không cần cố gắng nhiều. 

Giờ đây, bạn có thể thay đổi Màn hình chính của mình bằng cách sử dụng Focus bằng cách nhấn vào phím tắt Focus. Thao tác này sẽ kích hoạt các Trang Custom mà bạn đặt cho chế độ ‘Tập trung’ với tất cả các trang khác bị ẩn khỏi Màn hình chính. 

Sau khi ‘Tập trung’ được kích hoạt, bạn có thể quay lại màn hình chính của mình bằng cách nhấn vào phím tắt Màn hình chính mà bạn đã tạo ở trên. Khi bạn làm điều đó, chế độ ‘Tập trung’ đã chọn sẽ bị vô hiệu hóa và bạn sẽ được đưa trở lại Màn hình chính với tất cả các trang của mình. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách sử dụng Màn hình chính Custom trong ‘Tập trung’ trên iOS 15. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo