Cách thay đổi tên địa chỉ email iCloud

Nếu bạn sở hữu một thiết bị Apple, Apple ID là chìa khóa cho mọi thứ liên quan đến tài khoản. Bạn cần truy cập ID Apple của mình để sử dụng tất cả các ứng dụng và dịch vụ của Apple như App Store, Apple Music, iCloud, iMessage, FaceTime, v.v.

Trong hầu hết các trường hợp, ID Apple được liên kết với địa chỉ email iCloud mà bạn đã tạo khi mua thiết bị Apple lần đầu tiên. Điều này có nghĩa là địa chỉ email iCloud là địa chỉ hoạt động như tên người dùng cho ID Apple bất cứ khi nào bạn được yêu cầu đăng nhập vào các dịch vụ của Apple.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn thay đổi địa chỉ email iCloud, thay đổi / thêm email phụ, chuyển Apple ID sang số điện thoại, xóa tài khoản iCloud nếu không còn sử dụng nữa.

Cách thay đổi địa chỉ email iCloud

Bạn có thể thay đổi địa chỉ email iCloud của mình trên bất kỳ thiết bị nào bạn sử dụng Apple ID. Hãy nhớ rằng bạn sẽ vẫn có thể truy cập danh bạ, giao dịch mua hoặc thông tin tài khoản khác của mình ngay cả sau khi thay đổi địa chỉ email iCloud trên bất kỳ thiết bị nào.

Trên iPhone / iPad

Để thay đổi địa chỉ email iCloud trên iPhone hoặc iPad, hãy mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào tên ở đầu màn hình Cài đặt. Thao tác này sẽ đưa bạn đến màn hình Apple ID.

Bên trong màn hình Apple ID, chạm vào tùy chọn ‘Tên, Số điện thoại, Email’.

Lưu ý : Bạn cần được kết nối với Internet qua WiFi hoặc mạng di động nếu bạn muốn vượt qua tùy chọn ‘Tên, Số điện thoại, Email’, nếu không tùy chọn này sẽ xuất hiện màu xám và không thể nhấn vào được.

Trong màn hình tiếp theo, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Chỉnh sửa’ bên cạnh phần ‘Có thể liên hệ tại’.

Bây giờ bạn sẽ có thể chỉnh sửa địa chỉ nào bạn muốn giữ lại và địa chỉ nào cần xóa. Nhấn vào nút Xóa (có biểu tượng màu đỏ) ở bên trái địa chỉ email iCloud hiện tại.

Nhấn vào tùy chọn ‘Xóa’ xuất hiện ở phía bên phải của địa chỉ iCloud này.

Bây giờ Apple sẽ yêu cầu bạn chọn một địa chỉ email mới mà bạn muốn đặt làm ID Apple của mình. Địa chỉ này sẽ xuất hiện bên trong hộp thoại. Tại đây, hãy nhấn vào nút ‘Tiếp tục’ và nhập mật mã iPhone, nếu được yêu cầu.

Bây giờ bạn sẽ được đưa đến màn hình ‘ID Apple mới’. Tại đây, hãy thêm địa chỉ email bạn muốn sử dụng làm tên người dùng đăng nhập mới để sử dụng trên các thiết bị Apple. Sau đó, chạm vào nút ‘Tiếp theo’ ở góc trên cùng bên phải.

Bây giờ, bạn sẽ phải xác minh địa chỉ email mới nhập và làm theo hướng dẫn trên màn hình để xác minh. Bạn có thể bỏ qua bước này nếu địa chỉ email mới đã được liệt kê trong phần ‘Có thể liên hệ tại’ bên trong màn hình Apple ID.

Khi quá trình xác minh hoàn tất, bạn sẽ thấy hộp thoại ‘ID Apple đã được cập nhật’ trên màn hình của mình. Nhấn vào ‘Tiếp theo’ và bạn sẽ được đưa đến màn hình Apple ID sẽ hiển thị địa chỉ email iCloud mới dưới tên.

Trên máy Mac / máy tính Windows

Không giống như trên các thiết bị iOS, không có cách cục bộ nào để thay đổi địa chỉ email iCloud trên máy Mac bằng ứng dụng Cài đặt. Thay vào đó, bạn sẽ phải sử dụng cách quản lý dịch vụ thông thường thông qua trình duyệt web của mình, tốt nhất là – Safari.

Để thay đổi email iCloud trên máy Mac, hãy mở Safari (hoặc một trình duyệt khác nếu được truy cập qua Windows 10) và truy cập appleid.apple.com  và đăng nhập bằng Apple ID và mật khẩu hiện tại.

Nếu bạn đang đăng nhập qua Mac hoặc MacBook, bạn sẽ được hỏi xem bạn có muốn đăng nhập vào tài khoản bằng mật khẩu Mac mà bạn sử dụng để vượt qua màn hình khóa hay không. Nếu bạn muốn sử dụng mật khẩu Mac của mình, hãy nhấp vào nút ‘Tiếp tục với Mật khẩu’ và nhập mật khẩu máy tính để đăng nhập vào tài khoản Apple ID.

Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ được đưa đến trang tài khoản Apple ID của mình. Trên trang này, hãy nhấp vào nút ‘Chỉnh sửa’ bên trong phần ‘Tài khoản’.

Bây giờ, hãy nhấp vào tùy chọn ‘Thay đổi ID Apple’ trong ID Apple.

Trong hộp thoại xuất hiện bên dưới tùy chọn này, hãy nhập địa chỉ email mà bạn muốn đặt làm địa chỉ email iCloud mới của mình, sau đó nhấp vào nút ‘Tiếp tục’.

Bước tiếp theo là xác minh địa chỉ email iCloud mới. Đi tới hộp thư đến của địa chỉ email mới nhập và kiểm tra email xác minh từ Apple. Làm theo hướng dẫn trên màn hình để xác minh địa chỉ email này.

Bây giờ bạn có thể quay lại trang web ID Apple trên trình duyệt của mình và bạn sẽ có thể thấy email iCloud mới dưới tên. Nhấp vào ‘Hoàn tất’ để lưu các thay đổi.

Cách thay đổi địa chỉ email iCloud phụ

Không giống như thay đổi địa chỉ email iCloud chính, bạn sẽ không thể trực tiếp thay đổi địa chỉ email phụ cho tài khoản Apple của mình. Thay vào đó, bạn có thể thêm một địa chỉ email thay thế mới ngoài email phụ hiện có của mình hoặc xóa địa chỉ email hiện tại và thay thế bằng một email thay thế mới.

Cách xóa địa chỉ email iCloud phụ

Bạn có thể xóa email iCloud phụ đã có trực tiếp khỏi iPhone hoặc máy tính của mình.

Trên iPhone

Để xóa email iCloud phụ hiện có trên iPhone, hãy mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào tên ở đầu màn hình Cài đặt.

Bên trong màn hình Apple ID, chạm vào tùy chọn ‘Tên, Số điện thoại, Email’.

Trên màn hình tiếp theo, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Chỉnh sửa’ bên cạnh phần ‘Có thể liên hệ tại’.

Bây giờ bạn sẽ có thể chỉnh sửa địa chỉ nào bạn muốn giữ lại và địa chỉ nào cần xóa. Nhấn vào nút Xóa (có biểu tượng màu đỏ) ở phía bên trái của địa chỉ email thay thế (ngoại trừ địa chỉ được đánh dấu là Apple ID).

Nhấn vào tùy chọn ‘Xóa’ xuất hiện ở phía bên phải của địa chỉ iCloud này.

Email iCloud phụ hiện có bây giờ sẽ bị xóa khỏi tài khoản Apple.

Trên máy tính

Bạn có thể xóa email iCloud phụ hiện có trên máy tính hoặc máy Mac của mình bằng cách truy cập appleid.apple.com  và đăng nhập bằng Apple ID và mật khẩu hiện tại.

Sau khi bạn đã đăng nhập vào tài khoản Apple của mình, hãy nhấp vào nút ‘Chỉnh sửa’ bên trong phần ‘Tài khoản’.

Đi tới phần ‘Có thể truy cập tại’ bên trong ‘Tài khoản’ và nhấp vào biểu tượng x bên cạnh địa chỉ email phụ hiện có để xóa nó.

Để xác nhận việc xóa, hãy nhấp vào nút ‘Xóa’ bật lên bên trong hộp thoại.

Email phụ bây giờ sẽ bị xóa khỏi tài khoản Apple.

Cách thêm địa chỉ email phụ vào ID Apple

Ngoài ID email iCloud mặc định, bạn cũng có thể thêm một địa chỉ email phụ mới để đăng nhập vào tài khoản Apple trên iPhone và các thiết bị khác.

Trên iPhone

Để thêm địa chỉ email phụ vào Tài khoản Apple trên iPhone, hãy mở ứng dụng Cài đặt và chuyển đến Tên> Tên, Số điện thoại, Email.

Tại đây, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Chỉnh sửa’ bên cạnh phần ‘Liên hệ tại’.

Trên màn hình này, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Thêm Email hoặc Số điện thoại’ trong danh sách các địa chỉ email có sẵn trong tài khoản.

Trong cửa sổ bật lên xuất hiện bên dưới, hãy chọn ‘Thêm địa chỉ email’.

Trong màn hình tiếp theo, nhập địa chỉ email bạn muốn đặt làm email iCloud phụ của mình và nhấn vào nút ‘Tiếp theo’.

Email phụ mới sẽ được thêm vào email iCloud sau khi được xác minh.

Trên máy tính

Bạn có thể thêm email iCloud phụ mới trên máy tính hoặc máy Mac của mình bằng cách truy cập appleid.apple.com  và đăng nhập bằng Apple ID và mật khẩu hiện tại.

Sau khi bạn đã đăng nhập vào tài khoản Apple của mình, hãy nhấp vào nút ‘Chỉnh sửa’ bên trong phần ‘Tài khoản’.

Đi tới phần ‘Có thể tiếp cận tại’ bên trong ‘Tài khoản’ và nhấp vào tùy chọn ‘Thêm Thêm’ trong tất cả các địa chỉ email. 

Trong hộp thoại xuất hiện trên màn hình, hãy chọn ‘Địa chỉ Email’ làm loại thông tin liên hệ ưa thích. Bên trong hộp văn bản bên dưới, nhập địa chỉ email bạn muốn đặt làm địa chỉ email iCloud phụ cho ID Apple và sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào nút ‘Tiếp tục’.

Bạn sẽ phải đi đến hộp thư đến của email phụ mới để xác minh và thêm nó vào email iCloud.

Cách thay đổi ID Apple / liên hệ phụ thành một số điện thoại di động khác

Apple đảm bảo rằng bạn chỉ có thể thêm số điện thoại làm ID Apple của mình nếu ban đầu bạn thiết lập tài khoản Apple của mình bằng số điện thoại. Tuy nhiên, để thêm số điện thoại làm liên hệ phụ, bạn có thể thực hiện việc đó bất cứ lúc nào và quá trình thêm một số sẽ tương tự như quá trình thay đổi số điện thoại cho ID Apple.

Trên iPhone

Bạn có thể thêm số điện thoại di động làm ID Apple trên iPhone của mình bằng cách mở ứng dụng Cài đặt trước tiên và chuyển đến Tên> Tên, Số điện thoại, Email.

Bên trong màn hình Apple ID, chạm vào tùy chọn ‘Chỉnh sửa’ bên cạnh phần ‘Có thể liên hệ tại’.

Để thay đổi ID Apple thành một số điện thoại mới, hãy nhấn Chạm vào nút Xóa (có biểu tượng màu đỏ) ở phía bên trái của số điện thoại hiện tại được đặt làm ID Apple.

Để thay đổi thông tin liên hệ phụ thành một số điện thoại mới, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Thêm Email hoặc Số điện thoại’ trong danh sách các địa chỉ email có sẵn trong tài khoản.

Trong cửa sổ bật lên xuất hiện bên dưới, hãy chọn ‘Thêm số điện thoại’.

Trên màn hình tiếp theo, nhập số điện thoại bạn muốn đặt làm liên hệ phụ và nhấn vào nút ‘Tiếp theo’.

Số liên hệ phụ mới sẽ được thêm vào ID Apple sau khi được xác minh bằng mã xác minh được gửi đến điện thoại.

Trên máy tính

Bạn có thể thêm số điện thoại phụ trên máy tính hoặc máy Mac của mình bằng cách truy cập appleid.apple.com và đăng nhập bằng Apple ID và mật khẩu hiện tại.

Sau khi bạn đã đăng nhập vào tài khoản Apple của mình, hãy nhấp vào nút ‘Chỉnh sửa’ bên trong phần ‘Tài khoản’.

Đi tới phần ‘Có thể tiếp cận tại’ bên trong ‘Tài khoản’ và nhấp vào tùy chọn ‘Thêm Thêm’ bên dưới tất cả các địa chỉ email và số liên hệ.

Trong hộp thoại xuất hiện trên màn hình, hãy chọn ‘Số điện thoại’ làm loại thông tin liên hệ ưa thích. Bên trong hộp văn bản bên dưới, hãy nhập số điện thoại bạn muốn đặt làm thông tin liên hệ phụ cho ID Apple và sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào nút ‘Tiếp tục’.

Số điện thoại này bây giờ sẽ phải được xác minh bằng cách sử dụng mã xác minh được gửi đến số đó và sau khi hoàn tất, nó sẽ được thêm làm số liên lạc thay thế bên trong ID Apple.

Cách đổi tên email iCloud trên iPhone

Vào phần iCloud và nhấp vào

Nhấp vào phần Tên

Gõ Họ và Tên, chữ lót nếu có. Sau đó bấm vào xong

Tôi không thể thay đổi địa chỉ email iCloud của mình. Tại sao?

Nếu bạn không thể thay đổi địa chỉ email iCloud của mình hoặc thêm thông tin liên hệ thay thế bên trong tài khoản Apple của mình, thì bạn phải đối mặt với bất kỳ vấn đề nào sau đây.

Địa chỉ email mới đã tồn tại

Nếu bạn đã nhập địa chỉ email đã được thêm vào tài khoản iCloud của mình, thì không có ích gì khi bạn thêm lại địa chỉ email này làm ID Apple mới vì bạn cũng có thể sử dụng địa chỉ email hiện có làm thông tin đăng nhập của mình để đăng nhập vào các dịch vụ của Apple.

Địa chỉ email iCloud đã được tạo gần đây

Nếu địa chỉ email @ icloud.com bạn đã nhập tương đối mới, bạn sẽ không thể sử dụng nó làm ID Apple mới của mình ngay lập tức. Theo Apple, bất kỳ địa chỉ email @ icloud.com nào được tạo trong vòng 30 ngày qua đều không thể được sử dụng để thay đổi ID Apple.

Địa chỉ email mới thuộc về nhà cung cấp bên thứ ba

Apple cho phép bạn chuyển ID Apple của mình từ địa chỉ email của bên thứ ba sang địa chỉ email của chính họ như @ icloud.com, @ me.com hoặc @ mac.com. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng đây là đường một chiều và không thể thực hiện ngược lại. Điều này có nghĩa là bạn không thể chuyển sang địa chỉ email của bên thứ ba từ tài khoản @ icloud.com, @ me.com hoặc @ mac.com, ngay cả khi địa chỉ mới đã được liên kết với ID Apple trước đó.

Nếu bạn muốn thay đổi địa chỉ email iCloud của mình thành @ gmail.com, @ hotmail.com, @ outlook.com hoặc địa chỉ email của bên thứ ba khác, chúng tôi rất tiếc phải thông báo cho bạn rằng điều đó là không thể.

Không thể thêm địa chỉ @ iCloud.com làm ID Apple

Nếu ban đầu, bạn đã tạo tài khoản Apple của mình bằng số điện thoại, thì bạn sẽ không thể thay đổi ID Apple của mình ngay cả khi bạn đã đặt địa chỉ @ iCloud.com làm thông tin liên hệ mới của mình. Nếu bạn muốn thay đổi ID Apple của mình từ một số điện thoại, bạn chỉ có thể thay đổi nó thành một số điện thoại khác chứ không phải địa chỉ email @ iCloud.com.

Không thể thêm số điện thoại làm ID Apple

Tương tự như trường hợp được giải thích ở trên, bạn chỉ có thể thêm số điện thoại làm ID Apple của mình nếu ban đầu bạn đã tạo tài khoản Apple của mình bằng số điện thoại. Nếu tài khoản Apple được tạo bằng địa chỉ email, có thể là tài khoản @ icloud.com, @ me.com, @ mac.com của chính Apple hoặc dịch vụ email của bên thứ ba, bạn sẽ không thể thay đổi ID Apple của mình tới một số điện thoại bất kỳ lúc nào trong tương lai.

Cách xóa tài khoản iCloud

Nếu vì lý do nào đó, bạn quyết định xóa tài khoản iCloud của mình, Apple cho phép bạn dễ dàng xóa tài khoản để tất cả nội dung liên quan đến ID Apple bị xóa. Khi xóa tài khoản iCloud, bạn sẽ mất quyền truy cập vào:

  • Các giao dịch mua được thực hiện trên iTunes Store, App Store và Apple Books
  • Các đăng ký được thực hiện bằng ID Apple
  • File, hình ảnh, video và tài liệu được lưu trữ trên bộ nhớ iCloud
  • Tin nhắn được gửi và nhận trên iMessage, FaceTime hoặc iCloud
  • Tìm điện thoại của tôi để định vị và theo dõi thiết bị Apple bị mất

Nếu bạn muốn tiếp tục xóa tài khoản iCloud, bạn có thể bắt đầu bằng cách truy cập trang web Dữ liệu và Quyền riêng tư của Apple (https://privacy.apple.com/account) và đăng nhập bằng địa chỉ email và mật khẩu iCloud.

Sau khi đăng nhập, bạn sẽ được đưa đến trang ‘Quản lý dữ liệu’. Tại đây, cuộn xuống dưới cùng và nhấp vào ‘Yêu cầu xóa tài khoản’ trong phần ‘Xóa tài khoản’.

Bạn sẽ được đưa đến một trang mới hiển thị những thứ bạn sẽ không thể sử dụng được nữa sau khi xóa tài khoản của mình. Cuộn xuống và đảm bảo rằng bạn đã làm theo mọi thứ mà Apple đã khuyến nghị làm theo trước khi xóa tài khoản.

Khi bạn đã hoàn thành việc đó, hãy chọn một lý do từ danh sách các lý do bạn đang yêu cầu xóa tài khoản Apple của mình. Khi bạn đã chọn được lý do của mình, hãy nhấp vào nút ‘Tiếp tục’ bên dưới để hoàn thành yêu cầu.

Apple sẽ xóa tài khoản sau khi nhận được và chấp thuận yêu cầu.

Hướng dẫn này có hữu ích để giúp bạn tìm hiểu tất cả những điều bạn cần biết về tài khoản iCloud của mình không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận. 

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo