Cách khắc phục các lỗi hay gặp khi mở Spotify trên máy Mac

Spotify là một dịch vụ phát online âm nhạc phổ biến với một thư viện khổng lồ gồm các bài hát, danh sách phát, podcast, đài phát thanh,…Với ứng dụng Spotify dành cho Mac, bạn có thể truy cập hàng loạt tính năng, kết nối với bạn bè trên Facebook để có thể xem họ đang nghe gì hoặc khám phá nhạc mới.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi Spotify bị lỗi hoặc không mở trên máy Mac? Một số nguyên nhân chính của sự cố này bao gồm sự cố kết nối internet, lỗi ứng dụng, sự cố phần cứng, thiếu cập nhật hoặc ngừng hoạt động trên Spotify.

Để quay lại bản nhạc yêu thích của mình, bạn sẽ cần thực hiện một số thao tác sữa lỗi để tìm ra sự cố và khắc phục nhanh chóng.

Phải làm gì khi Spotify bị lỗi hoặc không mở được trên máy Mac

Trước khi thử bất kỳ giải pháp nào trong hướng dẫn này, hãy kiểm tra kết nối internet và tài khoản @SpotifyStatus trên Twitter để biết bất kỳ sự cố nào đang diễn ra. Nếu không có vấn đề nào cần báo cáo, tức là internet đang hoạt động tốt và Spotify vẫn không hợp tác, hãy chuyển sang các bước sữa lỗi bên dưới.

Khởi động lại ứng dụng Spotify

Khởi động lại thường giải quyết mọi trục trặc phần mềm có thể khiến Spotify không mở trên máy Mac.

  • Chọn cửa sổ Spotify app, sau đó chọn Apple Menu > Force Quit.
  • Tiếp theo, chọn  Spotify > Force Quit, rồi khởi động lại ứng dụng.

Khởi động lại máy Mac

Nếu kết nối internet hoạt động bình thường và bạn đã khởi động lại Spotify nhưng nó vẫn không mở, hãy khởi động lại máy Mac rồi thử mở lại Spotify.

  • Chọn Apple Menu > Restart Restart.

Kiểm tra các bản cập nhật hệ thống Mac

Để tránh các vấn đề về chức năng ứng dụng do thiếu hỗ trợ, hệ điều hành Mac phải luôn được cập nhật. Việc thiếu cập nhật có thể là lý do tại sao Spotify không mở, đặc biệt nếu đã lâu rồi bạn không sử dụng máy Mac hoặc cập nhật nó.

  • Chọn Menu Apple > About This Mac .
  • Tiếp theo, chọn Software Update.
  • Chờ trong khi hệ thống kiểm tra mọi bản cập nhật đang chờ xử lý, sau đó chọn Update Now để tải xuống và cài đặt bản cập nhật. Nếu được nhắc, hãy nhập administrator username và password của bạn, sau đó khởi động lại máy Mac. 

Cập nhật ứng dụng Spotify

Việc thiếu cập nhật không chỉ ảnh hưởng đến máy Mac mà còn ảnh hưởng đến các ứng dụng trên máy Mac. Kiểm tra xem có bất kỳ bản cập nhật nào đang chờ xử lý cho ứng dụng Spotify hay không và cài đặt chúng trước khi khởi chạy lại ứng dụng.

  • Bạn sẽ thấy một chấm màu xanh lam bên cạnh nút menu ứng dụng Spotify, cho biết rằng có bản cập nhật.
  • Chọn Update Available. Sau đó chọn Restart Now.

Lưu ý : Đảm bảo máy mac có bộ nhớ trống ít nhất 250MB. Nếu bạn đang sử dụng máy Mac có chip M1, hãy tải xuống ứng dụng Spotify dành cho Mac được tối ưu hóa cho máy Mac M1. Ứng dụng Spotify dành cho máy Mac M1 vẫn đang ở phiên bản beta và đi kèm với các tính năng tối ưu hóa và cải tiến khả năng tương thích cho kiến ​​trúc mới. Bạn luôn có thể quay lại phiên bản thông thường của ứng dụng sau này.

Tạm thời vô hiệu hóa tường lửa

Tường lửa trong máy Mac có thể chặn Spotify do các vấn đề bảo mật và khiến ứng dụng không mở hoặc hoạt động bình thường. Tắt tường lửa tạm thời và kiểm tra xem bạn có thể mở lại Spotify hay không.

  • Chọn Menu Apple > System Preferences.
  • Tiếp theo, chọn Security & Privacy.
  • Chọn biểu tượng ổ khóa, nhập mật khẩu và sau đó chọn Firewall > Turn off Firewall.

Lưu ý : Đây là biện pháp tạm thời, vì vậy hãy đảm bảo bật lại tường lửa một lần nữa vì lý do bảo mật. Ngoài ra, hãy thêm một ngoại lệ cho Spotify trong tường lửa.

  • Chọn Apple Menu > System Preferences > Security & Privacy.
  • Tiếp theo, chọn tab Firewall.
  • Chọn biểu tượng khóa để mở khóa, sau đó nhập administrator password của bạn .
  • Tiếp theo, chọn Firewall Options.
  • Chọn + (dấu cộng) để thêm ứng dụng.
  • Chọn Spotify , sau đó chọn Add > OK và sau đó khởi chạy lại ứng dụng Spotify.
  • Kiểm tra xem Spotify có được liệt kê và được bật trong cài đặt Security and Privacy hay không. Chọn Apple Menu > System Preferences > Security & Privacy.
  • Tiếp theo, chọn tab Privacy.
  • Chọn Files & Folders trên ngăn bên trái và kiểm tra xem Spotify có được liệt kê và bật hay không.

Tắt phần mềm chống virus

Nếu bạn đã cài đặt phần mềm chống virus của bên thứ ba cho Mac , phần mềm này có thể gắn cờ Spotify là phần mềm độc hại và bạn không thể mở hoặc sử dụng ứng dụng. Việc tắt phần mềm chống virus có thể giải quyết được sự cố. 

Tham khảo hướng dẫn sử dụng hoặc trang web của nhà sản xuất phần mềm chống virus để biết các bước cụ thể để tắt phần mềm. Nếu bạn muốn giữ phần mềm chống virus, hãy đưa Spotify vào danh sách trắng để nó không bị chặn lại và bạn có thể mở nó mà không gặp bất kỳ sự cố nào khác.

Cài đặt lại ứng dụng Spotify

Việc cài đặt lại Spotify thường giải quyết được nhiều vấn đề phổ biến và đảm bảo rằng nó được cập nhật đầy đủ. Tuy nhiên, bạn sẽ cần xóa mọi thư mục chứa dữ liệu Spotify, tải xuống lại nhạc và podcast sau khi cài đặt lại.

  • Chọn Go > Applications.
  • Tìm ứng dụng Spotify và kéo vào thùng rác .
  • Dọn sạch thùng rác để xóa Spotify. Tải xuống, cài đặt lại ứng dụng và kiểm tra xem bạn có thể mở nó hay không. 

Bạn cũng có thể thực hiện cài đặt lại ứng dụng sạch sẽ.

  • Đóng Spotify, chọn Go trong menu ở trên cùng.
  • Giữ phím Option và chọn Library.
  • Mở thư mục Caches .
  • Tiếp theo, xóa thư mục com.spotify.Client.
  • Chọn mũi tên quay lại .
  • Tiếp theo, mở Application Support.
  • Xóa thư mục Spotify và sau đó làm theo các bước cài đặt lại ứng dụng.

Đóng bàn phím trợ năng

Một số người dùng Mac đã lưu ý rằng ứng dụng Spotify dành cho Mac sẽ không mở khi bàn phím trợ năng đang mở. Bàn phím ảo cho phép bạn sử dụng máy Mac mà không cần bàn phím vật lý, đồng thời cung cấp các tính năng nhập và điều hướng nâng cao giúp bạn sử dụng các ứng dụng yêu thích của mình dễ dàng hơn.

  • Đi tới góc trên cùng bên trái của bàn phím trợ năng trên màn hình trên máy Mac và chọn X để đóng nó.
  • Ngoài ra, hãy chọn Menu Apple > System Preferences .
  • Chọn Accessibility.
  • Tiếp theo, chọn tab keyboard > Accessibility Keyboard và bỏ chọn  Enable Accessibility Keyboard.
  • Mở Spotify và sau đó sử dụng bàn phím ảo sau khi Spotify hoạt động trở lại.

Thay đổi cài đặt DNS

Đây là một cách giải quyết khác do người dùng Reddit đề xuất. Rõ ràng, nếu bạn đang sử dụng DNS tùy chỉnh trên máy Mac, bạn có thể xóa các cài đặt đó và kiểm tra xem Spotify có mở lại hay không. Nếu không, bạn có thể sử dụng cài đặt DNS của Google để thay thế.

  • Chọn Menu Apple > System Preferences .
  • Tiếp theo, chọn Network.
  • Chọn Advanced.
  • Trong tab DNS, xóa mọi thứ bạn thấy ở bên trái và chọn OK. Chờ vài giây trước khi mở lại ứng dụng Spotify.
  • Nếu cách đó không hiệu quả, hãy chọn Add (+) và thêm các Google DNS settings sau:
  • 8.8.8.8
  • 8.8.4.4

Mở Spotify và xem nó có hoạt động trở lại hay không.

Tắt tăng tốc phần cứng

Spotify sử dụng tính năng tăng tốc phần cứng trên máy Mac để cải thiện trải nghiệm nghe nhạc online. Tuy nhiên, tính năng này có thể ngăn Spotify mở chính xác, đặc biệt nếu bạn có phần cứng cũ, nhưng việc vô hiệu hóa nó có thể giải quyết được sự cố.

  • Chọn cửa sổ Spotify và mở menu .
  • Tiếp theo, chọn Hardware Acceleration và vô hiệu hóa nó. Khởi động lại Spotify và kiểm tra xem nó có hoạt động bình thường trở lại hay không.

Dọn dẹp file máy chủ lưu trữ

Nếu sự cố xảy ra với Spotify Web Player, hãy thử khởi động lại router, cập nhật trình duyệt hoặc sử dụng trình duyệt khác trong cửa sổ ẩn danh / riêng tư và xem nó có tải không.

Nếu các bước thiết yếu này không hiệu quả, bạn có thể dọn dẹp tệp máy chủ lưu trữ và xem liệu bạn có thể mở lại Spotify hay không. File máy chủ lưu trữ là một công cụ vô hình nhưng cần thiết để thay đổi cách máy Mac xem một trang web.

  • Mở Finder và chọn Go > Go to Folder .
  • Nhập vị trí này: /private/etc/hosts và chọn Go .
  • File máy chủ lưu trữ sẽ được chọn trong cửa sổ trình tìm kiếm mới. Kéo nó từ cửa sổ Finder và vào màn hình.
  • Bấm đúp vào file để hiển thị nội dung của nó. Kiểm tra và xóa bất kỳ mục nhập nào có Spotify trong đó. Lưu các thay đổi, làm mới Spotify Web Player và xem nó có tải lại hay không.

Nếu bạn vẫn không thể mở Spotify sau khi thử các giải pháp trên, hãy khởi động máy Mac ở chế độ an toàn và xem liệu bạn có thể mở Spotify hay không. Nếu bạn vẫn cần trợ giúp, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ Spotify .

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo