Cách sửa lỗi iPhone bị mất âm thanh sau khi Update iOS 15

Nếu bạn đang gặp phải sự cố không có âm thanh trên các ứng dụng Instagram Stories, YouTube , Google Photos , v.v. trên iOS 15, thì đây là cách sữa lỗi.Bài viết này sẽ lấy ứng dụng Instagram làm ví dụ, các ứng dụng Social Media bạn cũng có thể tham khảo để tự sửa lỗi mất âm thanh trên iPhone.

Bạn sẽ không nhận ra nhưng Instagram Stories đã tồn tại được nửa thập kỷ và ra mắt vào năm 2016. Kể từ khi được giới thiệu, Stories đã được chứng minh là hấp dẫn hơn các bài đăng vì bạn có thể chỉ cần nhấn vào một và các câu chuyện tiếp theo từ những người khác tải lên của riêng họ. Mặc dù ứng dụng được bảo trì tốt nhưng bạn có thể gặp một số vấn đề khi sử dụng Instagram hoặc bất kỳ tính năng nào của nó.

Một vấn đề mà nhiều người dùng đã gặp phải gần đây là không thể nghe âm thanh của Instagram Story. Nó làm phiền những người cập nhật lên iOS 15 vì cài đặt mới trong hệ điều hành mới là lý do đằng sau sự cố.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giúp bạn sữa lỗi âm thanh không hoạt động trên các ứng dụng như Instagram, YouTube, v.v. và đưa bạn trở lại nghe nội dung như bình thường.

Cách sữa lỗi âm thanh không hoạt động trên iOS 15

Nếu đang tìm cách sữa lỗi âm thanh trên Instagram Stories, bạn có thể làm theo các bước được liệt kê trong các cách sửa lỗi bên dưới. 

Khắc phục # 1: Tắt Chế độ im lặng trên thiết bị

Một số người dùng sử dụng iPhone đã báo cáo sự cố với Instagram Stories trên Twitter và cuộc thảo luận này trên Reddit xác nhận rằng bản cập nhật iOS 15 dường như là đằng sau điều này.

Nếu bạn phát Instagram Story, video sẽ phát online như mong đợi nhưng không có âm thanh. Khá nhanh chóng, người dùng nhận ra rằng vấn đề này xảy ra bất cứ khi nào iPhone của họ được giữ ở chế độ im lặng. Chúng tôi đã thử nghiệm điều này trên ứng dụng Instagram dành cho Android và vấn đề âm thanh không xuất hiện ở đó. 

Cách sữa lỗi này rất đơn giản là tắt chế độ Im lặng trên iOS. Để tắt chế độ Im lặng, bạn sẽ cần phải vuốt công tắc Ringer ở cạnh trái của iPhone cho đến khi bạn thấy bong bóng ‘Chế độ im lặng Tắt’ (tiếng anh là ‘Silent Mode Off’) xuất hiện ở đầu màn hình iPhone.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là z2785828126262_d71f433c1ede3b79c53de265a2f954ad.jpg

Ngoài ra, bạn chỉ cần gạt công tắc phía trên nút âm lượng để loại bỏ chế độ im lặng. Đảm bảo rằng nó không hiển thị màu cam vì điều đó có nghĩa là điện thoại đang ở chế độ im lặng.

Điều này sẽ bật âm thanh khi xem Instagram Story hoặc Quần ngắn trên YouTube hoặc bất kỳ ứng dụng nào bạn gặp sự cố. Sự cố dường như chỉ xảy ra với iPhone đang chạy phiên bản ổn định mới nhất của iOS 15. Nếu bạn đang chạy phiên bản iOS 14 trở lên, bạn có thể không gặp phải sự cố này. 

Khắc phục # 2: Đảm bảo âm lượng không bị giảm xuống

Đôi khi, giải pháp cho một số vấn đề có thể nằm trước mắt bạn. Nếu bạn đã thử tắt chế độ Im lặng trên iOS nhưng vẫn không thể nghe âm thanh từ bất kỳ Instagram Story nào của mình, rất có thể bạn chưa tăng âm lượng đủ lớn đến mức có thể nghe được.

Để tăng âm lượng đa phương tiện trên iPhone, chỉ cần nhấn nút Tăng âm lượng ở cạnh trái iPhone trong công tắc Nhạc chuông. 

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là z2785828137780_e508087e3a4d8755ed3a958a8f58fd50.jpg

Khi bạn làm điều đó, mức âm lượng hiện tại sẽ xuất hiện dưới dạng bong bóng ở phần trên cùng bên trái của màn hình. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách sửa lỗi âm thanh không hoạt động trên Instagram Stories. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo