Cách biến Video thành ảnh động Live Photo trên iPhone

Live Photos là một phần của các tính năng đi kèm với dòng iPhone 6s vào năm 2015. Bạn có thể sử dụng tính năng này để ghi lại những gì diễn ra trong 1,5 giây trước và sau khi chụp ảnh. Những gì bạn nhận được là một bức ảnh có âm thanh chuyển động một chút khi bạn kích hoạt nó.

Bạn có thể sử dụng ảnh động với hình ảnh từ thư viện trên điện thoại của mình. Nhưng nếu bạn có một video mà bạn đã quay trước đó, bạn cũng có thể sử dụng nó làm nền trực tiếp. Tin tốt là bạn có thể chuyển đổi video thành Live Photo, nhưng bạn sẽ cần một ứng dụng bên thứ ba đặc biệt cho việc đó.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách biến video thành Live Photo trên iPhone trong một vài bước đơn giản.

Cách biến video thành ảnh động trên iPhone hoặc iPad

Không có ứng dụng tích hợp hoặc cách nào để biến video thành Live Photo trên iPhone hoặc iPad. Một số ứng dụng của bên thứ ba tốt nhất mà bạn có thể sử dụng bao gồm intoLive , Video to Live Photo , TurnLive và VideoToLive.

Lưu ý : Live Photos khả dụng trên iPhone 6s trở lên, iPad Air (thế hệ thứ 3), iPad (thế hệ thứ 5), iPad Pro (2016 trở lên) và iPad mini (thế hệ thứ 5).

Chúng tôi sẽ sử dụng ứng dụng intoLive cho hướng dẫn này. Phiên bản miễn phí của ứng dụng đi kèm với các tính năng cơ bản, nhưng bạn có thể tải phiên bản Pro để mở khóa các tính năng và công cụ chỉnh sửa nâng cao .

  • Khởi chạy ứng dụng intoLive và cho phép các quyền truy cập cần thiết vào thư viện ảnh. Bạn sẽ thấy tất cả các file trong thư viện hoặc thư viện ảnh của mình được sắp xếp theo loại. Từ đây, bạn có thể chọn video bạn muốn chuyển thành ảnh động.

Lưu ý : Nếu đang sử dụng phiên bản miễn phí của ứng dụng, bạn chỉ có thể tạo ảnh động dài tối đa năm giây. Nếu bạn muốn có video dài hơn, phiên bản Pro cho phép bạn tạo video dài tối đa 30 giây.

  • Trong trang chỉnh sửa video, sử dụng thanh trượt để cắt video đến phần bạn muốn chuyển thành ảnh động.
  • Bạn cũng có thể thay đổi tốc độ của video, áp dụng các bộ lọc và các vòng lặp lặp lại. Tuy nhiên, một số tùy chọn bị khóa của phiên bản Pro.
  • Sau khi bạn hoàn tất chỉnh sửa video, hãy nhấn vào Make ở phía trên bên phải. 
  • Chọn số lần bạn muốn Live Photo lặp lại.
  • Cho ứng dụng vài giây để tạo ảnh động, sau đó nhấn Save Live Photo của iPhone hoặc iPad.
  • Từ đây, bạn có thể mở ứng dụng Photos, nhấn vào Live Photo mới và nhấn Share.
  • Nhấn vào Use as Wallpaper để đặt ảnh động mới làm nền màn hình chính hoặc màn hình khóa.
  • Tiếp theo, nhấn Set và sau đó chọn xem bạn muốn Live Photo trên home screen, lock screen, hay cả hai màn hình.

Cách biến ảnh GIF thành ảnh động trên iPhone hoặc iPad

Bạn cũng có thể biến GIF yêu thích của mình thành ảnh động, nhưng bạn sẽ cần một ứng dụng của bên thứ ba. Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng GIPHY, miễn phí và có thư viện ảnh GIF, hình dán và clip phong phú nhất.

  • Chọn GIF mà bạn muốn chuyển thành ảnh động, nhấn vào ba chấm dọc ở bên phải màn hình.
  • Nhấn vào Convert to Live Photo.
  • Chọn full-screen hay fit-to-screen.
  • Ảnh động mới sẽ có trong thư viện ảnh. Từ đây, bạn có thể đặt nó làm hình nền động hoặc hình nền trên màn hình chính hoặc màn hình khóa của thiết bị.

Tóm lại

Live Photos có thể thêm gia vị cho iPhone hoặc iPad ngoài hình nền tĩnh, tiêu chuẩn . Nếu không muốn các tùy chọn cài đặt sẵn, bạn có thể tạo động từ video hoặc ảnh GIF và tùy chỉnh thiết bị của mình theo cách thú vị, độc đáo.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo