Cách sửa lỗi iPhone không nhận cuộc gọi đến nhưng gọi đi được

“Tại sao iPhone của tôi không nhận được cuộc gọi đến từ người khác ?” Câu hỏi đó đã làm phiền bạn từ nãy đến giờ chưa? Không cần tìm đâu xa vì bạn đã đến đúng trang. Bài đăng này sẽ hỗ trợ bạn nếu bạn không thể nhận cuộc gọi từ một người hoặc iPhone của bạn không thể nhận bất kỳ cuộc gọi đến nào nhưng có thể thực hiện cuộc gọi đi.

Cách sửa lỗi iPhone không nhận cuộc gọi đến nhưng gọi đi được

1. Khởi động lại iPhone

Khi iPhone của bạn không thể nhận cuộc gọi đến, điều đầu tiên bạn nên làm là khởi động lại nó. Phương pháp dễ dàng này thường sẽ giải quyết được vấn đề của bạn. Để khởi động lại iPhone, hãy nhấn và giữ nút Nguồn cho đến khi bạn thấy thanh trượt Trượt để Tắt nguồn . Vuốt trên thanh trượt từ trái sang phải để tắt iPhone của bạn. Sau đó bật lại.

2. Bật Chế độ trên máy bay

Bạn cũng có thể sữa lỗi này bằng cách đặt điện thoại của mình ở Chế độ trên máy bay, sau đó tắt nó đi sau một vài giây. Để bật Chế độ trên máy bay, hãy chuyển đến Cài đặt và bật nút gạt bên cạnh Chế độ trên máy bay . Sử dụng cùng một công tắc để tắt nó đi. Bạn cũng có thể nhanh chóng bật / tắt nó từ Trung tâm điều khiển.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là media09-37399-2021.jpg

3. Lắp lại thẻ SIM

Một giải pháp kỳ diệu khác có thể làm nên điều kỳ diệu là tháo thẻ SIM khỏi điện thoại của bạn trong vài giây. Làm sạch nó bằng một miếng vải sợi nhỏ hoặc thổi một ít không khí vào nó. Sau đó đặt nó trở lại điện thoại của bạn.

4. Kiểm tra Cài đặt Âm lượng và Âm thanh

Nếu bạn nhận được thông báo cuộc gọi nhỡ trên iPhone của mình nhưng không nghe thấy, thì có thể vấn đề là do cài đặt âm thanh của điện thoại.

Bắt đầu bằng cách kiểm tra nút Tắt tiếng vật lý ở phía bên trái của điện thoại. Nếu nó được nhấn xuống, điện thoại của bạn sẽ bị tắt tiếng. Đẩy nó lên trên để tắt chế độ Im lặng.

Tiếp theo, hãy kiểm tra mức âm lượng của chuông. Nếu nó quá thấp thì một lần nữa, bạn sẽ không thể nghe nhạc chuông. Để tăng âm lượng, hãy chuyển đến Cài đặt > Âm thanh và cảm ứng . Di chuyển thanh trượt lên trên có trong phần Ringer và Alerts.

Cuộn xuống tùy chọn Nhạc chuông trên cùng một màn hình. Trước tiên, hãy đảm bảo rằng âm thanh đã được gán cho Ringtone. Sau đó, để xem liệu nhạc chuông được chỉ định có hoạt động hay không, hãy chạm vào nhạc chuông đó. Bạn cũng có thể thử nghiệm việc thay đổi nhạc chuông để kiểm tra xem điện thoại của bạn có nhận được cuộc gọi đến hay không.

5. Kiểm tra Cài đặt Thông báo

Ngoài ra, hãy vào Cài đặt> Điện thoại> Thông báo . Trước tiên, hãy đảm bảo bật chuyển đổi Cho phép thông báo và kiểm tra các cài đặt khác như màn hình khóa, biểu ngữ, v.v.

Lưu ý : Việc tắt thông báo cho ứng dụng Điện thoại sẽ vẫn khiến iPhone của bạn đổ chuông; tuy nhiên, để an toàn, bạn nên bật chúng lên.

6. Thay đổi băng tần mạng

Thông thường, chính băng tần mạng của nhà cung cấp dịch vụ của bạn có thể ngăn iPhone của bạn nhận cuộc gọi. Để khắc phục, bạn sẽ cần chuyển sang một băng tần mạng khác. Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng mạng 5G, hãy chuyển sang 4G, v.v. Đi tới Cài đặt> Dữ liệu di động> Lựa chọn dữ liệu di động> Thoại và dữ liệu để làm như vậy. Bạn cũng nên bật hoặc tắt tùy chọn VoLTE.

7. Cập nhật iPhone

Cài đặt bất kỳ bản cập nhật phần mềm nổi bật nào trên iPhone của bạn càng sớm càng tốt. Thông thường, việc sử dụng phần mềm cũ cũng có thể gây ra sự cố này. Đi tới Cài đặt> Chung> Phần mềm để kiểm tra và cài đặt các bản cập nhật mới nhất.

8. Kiểm tra Phụ kiện Bluetooth

Thông thường, khi một phụ kiện Bluetooth, chẳng hạn như tai nghe được kết nối với iPhone của bạn, các cuộc gọi đến của bạn sẽ đổ chuông thay vì điện thoại của bạn. Đó có thể là nguyên nhân khiến iPhone của bạn không nhận được cuộc gọi. Để nghe nhạc chuông trên điện thoại của bạn, hãy ngắt kết nối thiết bị Bluetooth hoặc tắt hoàn toàn Bluetooth.

9. Kiểm tra các số bị chặn

Nếu bạn không thể nhận cuộc gọi từ một số liên lạc, bạn nên kiểm tra danh sách bị chặn của iPhone. Bạn có thể đã vô tình thêm chúng ở đó. Để làm như vậy, hãy chuyển đến Cài đặt> Điện thoại> Danh bạ bị chặn . Nếu một số hiển thị ở đó, hãy vuốt vào số đó và nhấn vào tùy chọn Bỏ chặn .

10. Kiểm tra cài đặt im lặng cho người gọi không xác định

Nếu iPhone của bạn không đổ chuông cho các số không xác định, có thể là do bạn đã bật cài đặt Im lặng cho người gọi không xác định. Khi tùy chọn này được kích hoạt, các cuộc gọi từ các số không xác định sẽ bị tắt tiếng và chuyển đến thư thoại.

Để loại bỏ tính năng này, hãy chuyển đến Cài đặt> Điện thoại> Tắt tiếng người gọi không rõ . Tắt nó đi.

11. Kiểm tra chuyển tiếp cuộc gọi

Cài đặt chuyển tiếp cuộc gọi có thể là nguyên nhân khiến iPhone của bạn không nhận được cuộc gọi vì các cuộc gọi của bạn sẽ được chuyển đến số được chỉ định trong danh sách Chuyển tiếp cuộc gọi. Để tắt nó đi, hãy chuyển đến Cài đặt> Điện thoại> Chuyển cuộc gọi và tắt nó đi.

12. Kiểm tra Cài đặt Chế độ Tập trung (Focus Mode)

Trong iOS 15 , Apple đã nâng cấp chế độ Không làm phiền ở dạng Chế độ ‘Tập trung’ . Đó là một tính năng tùy chỉnh cho phép bạn giới hạn và lọc thông báo theo nhiệm vụ bạn đang làm hoặc môi trường bạn đang ở. Trong ‘Tập trung’ , bạn sẽ khám phá một số cấu hình và Không làm phiền giờ là một trong số đó. Ví dụ, bạn có thể có hồ sơ chuyên nghiệp và hồ sơ cá nhân, cũng như xây dựng hồ sơ của riêng bạn. Mỗi cấu hình có thể được sửa đổi theo ý thích của chúng tôi và khi được kích hoạt, cài đặt từ cấu hình đó sẽ có hiệu lực mà không cần phải thay đổi bất kỳ cài đặt thông báo nào khác theo cách thủ công.

Vì vậy, nếu bạn không nhận cuộc gọi trên iPhone, hãy đảm bảo rằng không có cấu hình Focus nào được bật. Để làm như vậy, hãy chuyển đến Cài đặt> Tập trung . Nếu một cấu hình được bật, bạn sẽ thấy Bật bên cạnh nó. Tuy nhiên, đó không phải là một biện pháp dễ hiểu để biết liệu nó có được kích hoạt hay không. Bạn có thể phải nhấn vào hồ sơ và kiểm tra xem nó đã được bật chưa. Ngoài ra, hãy nhấn vào từng cấu hình và tìm phần Bật tự động. Đảm bảo rằng không có lịch trình tự động nào được bật cho bất kỳ hồ sơ nào.

Sửa lỗi iPhone không thể nhận cuộc gọi Chế độ lấy nét

Ngoài ra, nếu bạn có nhiều thiết bị Apple, hãy kiểm tra xem chế độ Focus có được bật trên bất kỳ thiết bị nào trong số chúng hay không. Nếu đó là sự thật, thì đó có thể là lý do tại sao bạn không nhận được cuộc gọi trên iPhone của mình. Đó là vì cài đặt Focus được chia sẻ trên các thiết bị. Để tắt tính năng đó, hãy đi tới Cài đặt> Tập trung. Tắt nút gạt bên cạnh Chia sẻ trên nhiều thiết bị .

Sửa lỗi iPhone không thể nhận cuộc gọi Chế độ lấy nét chia sẻ

13. Tắt Chế độ Giờ đi ngủ

Nếu bạn đang sử dụng các tính năng Sleep trong ứng dụng Apple Health, điều đó có thể kích hoạt tính năng Sleep Focus tự động vào giờ đi ngủ của bạn. Điều đó cũng có thể không gây ra sự cố cuộc gọi trên iPhone của bạn. Để tắt tính năng này, hãy chuyển đến Cài đặt> Tập trung > Ngủ . Tắt nút gạt bên cạnh Bật lúc đi ngủ .

Sửa lỗi iPhone không thể nhận cuộc gọi Ngủ tập trung Giờ đi ngủ

14. Đặt lại cài đặt mạng

Cuối cùng, nếu không có gì hoạt động, bạn nên đặt lại cài đặt mạng trên điện thoại của mình. Để làm như vậy, hãy đi tới Cài đặt> Chung> Chuyển hoặc Đặt lại iPhone> Đặt lại . Chọn Đặt lại cài đặt mạng . Làm như vậy sẽ xóa mật khẩu WiFi hiện đã lưu, kết nối Bluetooth, cài đặt VPN và những thứ tương tự liên quan đến mạng.

Khắc phục iPhone không thể nhận cuộc gọi Đặt lại cài đặt mạng

Đơn giản hóa cuộc gọi iPhone

Tôi hy vọng các phương pháp được cung cấp ở trên đã đưa ra giải pháp tức thì cho vấn đề iPhone không nhận cuộc gọi nhưng vẫn có thể thực hiện được. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy thử lắp thẻ SIM của bạn vào một điện thoại khác. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, bạn nên liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ di động của mình. Sau khi mọi thứ trở lại đúng hướng, hãy biết cách thêm danh bạ vào màn hình chính và cách ghi âm cuộc gọi trên iPhone .

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo