Chế độ ‘Không làm phiền’ trên iOS 15 trên iPhone nằm ở đâu?

iOS 15 mới được phát hành đang trở thành một người thay đổi cuộc chơi theo nhiều cách. Hàng loạt các bản cập nhật và tính năng mới đi kèm với iOS 15 cũng đồng nghĩa với việc có một số sửa đổi được thực hiện đối với các tùy chọn và tác vụ hàng ngày mà người dùng Apple đã quen thuộc. Không làm phiền là một tính năng đã được cập nhật đáng kể trên iOS 15.

Tuy nhiên, những người không biết về các thay đổi có thể khó tìm thấy tính năng Không làm phiền. Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về sự thay đổi này và nơi có thể truy cập nó.

Chế độ ‘Tập trung’ là chế độ ‘Không làm phiền’ mới trên iOS 15

Trên iOS 15, Chế độ Không làm phiền (Do not Disturb) có tên là Foucs Mode – Chế độ Tập trung và thay đổi không chỉ là danh nghĩa. Có một số tùy chọn tùy chỉnh rất hữu ích được thêm vào tính năng tốt trên DND, cho phép bạn thiết lập nó theo nhu cầu của mình. Ý tưởng chung ở đây là cung cấp cho người dùng iPhone khả năng kiểm soát tốt hơn và linh hoạt hơn để thiết lập DND theo cách họ thấy phù hợp.

Chế độ ‘Không làm phiền’ trên iOS 15 trên iPhone nằm ở đâu?

Bạn có thể tìm chế độ Không làm phiền bằng một số cách trên iOS 15. Đây là:

Phương pháp # 01: Tìm DND bằng ứng dụng Cài đặt

Cách đầu tiên là tìm nó thông qua ứng dụng Cài đặt.

Mở ứng dụng Cài đặt., Nhấn vào Tập trung.

Sau đó nhấn vào  Không làm phiền .

Bây giờ bạn đang ở phần DND của chế độ Tập trung.

Liên quan: Focus không hoạt động trên iOS 15? 9 cách để khắc phục sự cố

Phương pháp # 02: Tìm DND bằng Tìm kiếm

Vuốt xuống từ Màn hình chính hoặc Màn hình khóa để hiển thị thanh Tìm kiếm. Bây giờ, hãy nhập “Không làm phiền”. Bạn sẽ thấy  Focus  là kết quả tìm kiếm đầu tiên. Nhấn vào nó.

Sau đó nhấn vào  Không làm phiền .

Phương pháp # 03: Tìm DND bằng Trung tâm điều khiển

Nếu bạn muốn truy cập các tính năng từ Trung tâm điều khiển, bạn cũng có thể tìm thấy Không làm phiền từ đó. 

Vuốt theo đường chéo từ trên cùng bên phải của màn hình để truy cập Trung tâm điều khiển (hoặc vuốt lên trên các iPhone cũ hơn). Sau đó nhấn vào  Tập trung .

Không làm phiền sẽ là tùy chọn đầu tiên ở đây.

Những tính năng mới nào được thêm vào Chế độ Tập trung trên iOS 15?

Chế độ Tập trung đang được coi là một trong những tính năng tốt nhất của iOS 15 và cũng vì lý do chính đáng. Khi bật chế độ Tập trung, thông báo của bạn sẽ được lọc tùy thuộc vào công việc bạn đang làm. Các tiện ích và ứng dụng của bạn sẽ được sắp xếp gọn gàng trên Màn hình chính dựa trên hoạt động hiện tại của bạn. 

Hơn nữa, trạng thái Tin nhắn của bạn sẽ được cập nhật tự động để bạn bè của bạn biết rằng bạn đang tập trung. Tất nhiên, bạn có thể tắt tính năng này nếu không muốn trạng thái của mình bị chia sẻ như vậy.

Theo mặc định, Focus sẽ có một vài cấu hình được thiết lập để bạn lựa chọn. Nhưng bạn có thể tạo Tập trung của riêng mình, chỉ định địa chỉ liên hệ nào có thể liên hệ với bạn, ứng dụng bạn cần cho các phiên DND của mình và các thông báo có quyền ‘làm phiền’ bạn.

Ban đầu có thể mất một chút thời gian để sử dụng chế độ Tập trung mới. Nhưng một khi bạn đã bắt kịp tốc độ, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy sự thay đổi về mức độ hiệu quả của bạn với bản nâng cấp DND mới này.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo