Phát hiện té ngã trên Apple Watch mà không cần iPhone: Có hoạt động không và như thế nào?

Là một phần trong cam kết đối với sức khỏe và hạnh phúc của người dùng, Apple đã giới thiệu tính năng phát hiện té ngã với Apple Watch Series 4. Mặc dù Apple Watch có thể được tích hợp với iPhone, nhưng tính năng phát hiện té ngã không nhất thiết phải phụ thuộc trên iPhone để phát âm báo nếu bạn ngã mạnh.

Nhưng tính năng phát hiện té ngã là gì và tại sao nó lại là một yếu tố phá vỡ thỏa thuận đối với những người dùng đang tìm kiếm một chiếc smartwatch cũng giữ an toàn cho họ? Đây là mọi thứ bạn cần biết.

Phát hiện té ngã trên Apple Watch là gì?

Như tên cho thấy, tính năng này của Apple Watch sẽ phát hiện khi người dùng bị ngã và thông báo cho các dịch vụ khẩn cấp và các liên hệ khẩn cấp của người dùng về vụ tai nạn. Tất nhiên, không phải mọi cú ngã nhỏ đều đảm bảo được sự hỗ trợ của các dịch vụ khẩn cấp, đó là lý do tại sao Apple Watch sẽ hỏi người dùng liệu họ có ổn trong trường hợp bị ngã hay không và đợi một phút để họ trả lời. 

Nếu người dùng không phản hồi trong vòng một phút, nó sẽ kích hoạt các giao thức khẩn cấp và yêu cầu người dùng hỗ trợ cần thiết.  

Làm thế nào để phát hiện té ngã hoạt động?

Apple Watch có một gia tốc kế tích hợp, nếu nó cảm nhận được lực G cao (chẳng hạn như khi bạn đang di chuyển và dừng lại đột ngột) và phát hiện ngã trong khi bạn đang đeo đồng hồ, sẽ kích hoạt cảnh báo té ngã.

Bạn có một phút để cho đồng hồ biết rằng bạn ổn bằng cách nhấn Digital Crown, nhấn vào Đóng ở góc trên bên trái hoặc nhấn vào “Tôi ổn”. Nếu không ổn, bạn có thể nhấn vào tùy chọn SOS khẩn cấp để yêu cầu các dịch vụ khẩn cấp. 

Điều gì xảy ra khi đồng hồ Apple phát hiện bạn đang bất động?

Nếu bạn không phản hồi với đồng hồ về cú ngã, nó sẽ tự động cảnh báo những người liên hệ khẩn cấp và các cơ quan chức năng đến giúp bạn. Cùng với cảnh báo trên màn hình, đồng hồ cũng sẽ cung cấp cho bạn phản hồi xúc giác trên cổ tay để thúc bạn và phát ra âm báo. 

Nếu nó cảm nhận được chuyển động sau cú ngã, nó sẽ đợi khoảng một phút để bạn phản hồi. Nếu không có hành động nào được thực hiện trong cửa sổ này, nó sẽ coi bạn là bất động và bắt đầu đếm ngược 30 giây. Trong thời gian này, âm thanh cảnh báo sẽ to hơn để những người khác gần đó có thể nghe thấy và giúp bạn. Trong thời gian này, bạn có thể nhấn Hủy và ngăn nó gọi dịch vụ khẩn cấp. Nếu không có hành động nào được thực hiện, nó sẽ tự động gọi các dịch vụ khẩn cấp. 

Tính năng này thực sự có tác dụng cứu mạng nếu bạn bị tai nạn và bị bất tỉnh hoặc mất khả năng hoạt động theo bất kỳ cách nào khác. 

Tính năng phát hiện té ngã có hoạt động mà không có iPhone không?

Tính năng phát hiện té ngã cũng có thể hoạt động mà không cần iPhone. Vì bạn có thể bật hoặc tắt tính năng này ngay từ Apple Watch nên bạn không thực sự cần iPhone cho nó. Tuy nhiên, bạn sẽ yêu cầu iPhone của mình thiết lập ID y tế và thêm danh bạ khẩn cấp để Apple Watch thông báo cho họ trong trường hợp bạn gặp tai nạn.

Cách bật / tắt tính năng phát hiện té ngã trên Apple Watch

Để bật hoặc tắt tính năng phát hiện té ngã trên Apple Watch, hãy làm theo các bước bên dưới:

  1. Chuyển đến ứng dụng Cài đặt (biểu tượng bánh răng) trên Apple Watch.
  2. Nhấn vào SOS.
  3. Sau đó nhấn vào phát hiện té ngã.
  4. Bật hoặc Tắt tính năng phát hiện té ngã.

Bạn cũng có thể bật tính năng phát hiện té ngã từ iPhone của mình. Để thực hiện việc này, hãy làm theo các bước bên dưới:

  1. Mở ứng dụng Apple Watch.
  2. Nhấn vào Đồng hồ của tôi.
  3. Nhấn vào ‘SOS khẩn cấp’.
  4. Bật tính năng phát hiện té ngã.

Cách thiết lập ID y tế và danh bạ khẩn cấp trên Apple Watch

Dưới đây là cách thiết lập ID y tế và thêm liên hệ khẩn cấp trên Apple Watch:

  1. Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone. 
  2. Nhấn vào Sức khỏe.
  3. Nhấn vào ‘Tóm tắt’ ở dưới cùng.
  4. Nhấn vào ‘Thiết lập ID y tế’.
  5. Nhấn vào ‘Bắt ​​đầu’.
  6. Nhập ngày sinh và thông tin sức khỏe.
  7. Trong ‘Liên hệ khẩn cấp’, nhấn vào nút Thêm (+).
  8. Sau đó, nhấn vào một liên hệ và thêm cách bạn có liên quan với họ.
  9. Để xóa một số liên lạc khẩn cấp, hãy nhấn vào nút xóa (-) bên cạnh số liên lạc đó. Sau đó, nhấn vào Xóa.
  10. Cung cấp ID y tế từ màn hình khóa bằng cách bật ‘Hiển thị khi bị khóa’.
  11. Để chia sẻ ID y tế với những người ứng cứu khẩn cấp, hãy bật ‘Chia sẻ trong cuộc gọi khẩn cấp’.
  12. Cuối cùng, nhấn vào Xong.

Lưu ý rằng bạn không thể thêm các dịch vụ khẩn cấp làm số liên lạc khẩn cấp. Ngoài ra, nếu bạn từ 55 tuổi trở lên, tính năng phát hiện té ngã được bật theo mặc định. 

Tính năng phát hiện té ngã có thực sự hoạt động không?

Những người hoài nghi có thể nghĩ rằng phát hiện té ngã chỉ là một chiêu trò marketing khác để quảng cáo cho Apple Watch. Nhưng, trên thực tế, Fall Detection đã được biết đến là hoạt động khá tốt. Người dùng đã báo cáo rằng phát hiện té ngã hoạt động đúng như dự kiến ​​và nó thậm chí còn được nhiều người ghi nhận vì đã cứu mạng họ. 

Apple có thể ngăn bạn té ngã?

Có vẻ như đây là một bước dài để Apple ngăn chặn người dùng của mình ngay từ đầu. Nhưng Apple đã làm được điều đó với tính năng Phòng chống té ngã trên iOS 15. Tóm lại, tính năng này đánh giá mức độ ổn định đi lại trong một khoảng thời gian và xác định xem bạn có nguy cơ bị ngã trong 12 tháng tới hay không. Một tính năng khá tiện dụng nếu bạn lo lắng về ông bà già yếu của mình hoặc chỉ là sức khỏe của chính bạn. 

Tính năng phát hiện té ngã của Apple Watch là một trong nhiều tính năng hướng đến sức khỏe mà Apple đã giới thiệu trên các thiết bị của mình. Với việc giới thiệu tính năng Phòng chống ngã trên iPhone, nó đã thực hiện các cam kết của mình hơn nữa, đảm bảo rằng người dùng vẫn an toàn với Apple Watch và iPhone của họ. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo