Cách hạn chế người xem, ẩn bài đăng trên Facebook khỏi 1 người cụ thể

Facebook là ứng dụng mạng xã hội đã quá quen thuộc với mọi người. Việc cập nhật, đăng tải những status, bức ảnh,…trên ứng dụng rất dễ dàng cho những người tham gia khác có thể thấy. Tuy nhiên, đôi khi sẽ có những status bạn không muốn một ai đó có thể xem được. Rất may, Facebook đã hỗ trợ tính năng cho phép chúng ta chỉ định ai có thể và không thể xem nội dung nào đó mà chúng ta chia sẻ trên page của mình.

Các bước để ẩn bài viết trên Facebook khỏi một người cụ thể

Bước 1: Điều hướng đến hồ sơ Facebook. Nhấp vào bên trong “What’s on your mind?” và bắt đầu tạo bài đăng.

Bước 2: Khi cửa sổ trạng thái mở ra, hãy chọn nơi bạn muốn bài đăng của mình xuất hiện: bảng tin, câu chuyện hoặc cả hai.

Bước 3: Sau khi thực hiện lựa chọn, hãy nhấp vào menu thả xuống ở bên phải. Chọn tùy chọn “Friends Except”.

Bước 4: Chọn từ danh sách những người bạn mà bạn không muốn xem bài đăng của mình. Chọn “Save Changes”.

Bước 5: Nếu bạn đã chọn cả bảng tin và câu chuyện của mình, hãy hoàn thành bước bốn và năm cho tùy chọn thứ hai trước khi nhấp vào “Share”.

Làm thế nào là ẩn một bài đăng của một người khác với việc bỏ theo dõi họ?

Bạn không muốn ai đó xem một bài đăng, nhưng bạn có muốn xem nội dung họ đăng không? Hoặc có thể họ đăng nhiều đến mức bạn không muốn xem các bài đăng của họ trên newsfeed?

Vâng, cũng có một tính năng của Facebook dành cho điều đó. Đó là tính năng unfollow (bỏ theo dõi). Nó báo hiệu những gì bạn làm hoặc không muốn trên nguồn cấp tin tức Facebook và từ ai. Ngoài việc chỉ ra Facebook cụ thể rằng bạn muốn xem ít nội dung từ người đó hơn, họ sẽ để ý xem đó là những loại bài đăng nào và cố gắng hiển thị ít nội dung đó hơn cho bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể xem các bài đăng của họ nếu muốn. Bạn chỉ cần tìm kiếm chúng một cách cụ thể.

Ngoài ra, bạn bè sẽ không được thông báo nếu bạn hủy theo dõi họ (cũng như họ sẽ không được thông báo nếu bạn ẩn bài đăng của mình với họ). Tuy nhiên, họ có thể kiểm tra danh sách những người theo dõi họ trên Facebook và nhận thấy rằng tên không có trong danh sách.

Điều này cũng rất khác với việc chặn ai đó, có nghĩa là miễn là cả hai bạn đều đăng nhập vào tài khoản Facebook được đề cập, bạn sẽ không bao giờ có thể chạy vào các bài đăng của nhau. Ngay cả khi bạn đang xem bài đăng của một người bạn chung, bạn sẽ không thể nhìn thấy bình luận của họ.

Trang page Facebook có thể ẩn bài viết khỏi mọi người không?

Nếu bạn nhận thấy rằng trang của mình hoặc bất kỳ trang nào mà bạn có thể quản lý không còn có thể ẩn các bài đăng với mọi người hoặc trên dòng thời gian thì kể từ tháng 1 năm 2020, Facebook đã tung ra bản cập nhật để cải thiện tính minh bạch, các page Facebook không còn có thể ẩn các bài đăng khỏi dòng thời gian của họ. Điều này có nghĩa là trong tương lai, bạn phải đặc biệt cẩn thận với những gì bạn đăng vì nó có thể được tìm thấy trong dòng thời gian.

Tôi có thể ẩn bài đăng của người khác trên Instagram không?

Facebook và Instagram là hai gã khổng lồ truyền thông xã hội mà mọi người thường sử dụng song song, tất nhiên là có sự khác biệt về thế hệ. Vì vậy, nếu bạn có thể ẩn bài đăng trên Facebook từ một người cụ thể, bạn có thể làm điều đó trên Instagram không?

Bạn không thể làm điều đó trên cơ sở cá nhân hóa siêu tốc như bạn có thể làm với Facebook, nhưng có tính năng tắt tiếng có sẵn trên Instagram. Bạn có thể nhấp vào tài khoản của mình và nhấp vào xem bạn muốn ẩn ai đó xem bài đăng, câu chuyện của mình hoặc cả hai. Trên hết, bạn có thể đặc biệt tìm kiếm tài khoản Instagram của người khác và nhấp để ẩn các bài đăng hoặc câu chuyện của họ để bạn không phải nhìn thấy tài khoản của họ.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo