Cách khắc phục tình trạng tụt pin nhanh trên iOS 15 do Spotify

Apple đã phát hành phiên bản ổn định cuối cùng của iOS 15 cho công chúng vào tuần trước và người dùng chỉ bắt đầu đăng ký trải nghiệm mới nhất được cung cấp cho họ. Phiên bản iOS mới, như bạn mong đợi, nhận được nhiều lời khen ngợi cũng như phàn nàn, một số là do các ứng dụng của bên thứ ba. Một ứng dụng bị nhiều người dùng chỉ trích gần đây là Spotify – vì nó khiến iPhone của người dùng tiêu hao một phần đáng kể pin và đồng thời cũng làm nóng iPhone đến mức khó chịu.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ nói về vấn đề Spotify Battery Drain trên iOS và cách bạn có thể khắc phục nó ngay bây giờ.

Vấn đề mà người dùng Spotify đang gặp phải trên iOS 15 là gì?

Một số người dùng trên Reddit và Twitter đã báo cáo rằng ứng dụng Spotify trên iPhone của họ đang tiêu hao pin với tốc độ phi lý và đồng thời khiến thiết bị quá nóng khi cầm trên tay. Vấn đề dường như xuất hiện trên phiên bản mới nhất của ứng dụng Spotify dành cho iOS và không chỉ giới hạn ở iPhone chạy iOS 15. Ngay cả người dùng trên iOS 14.8 ổn định cuối cùng cũng gặp phải các vấn đề tương tự với việc sử dụng pin và quá nhiệt. 

Đối với nhiều người dùng, ứng dụng Spotify trên iPhone của họ tiêu thụ tới 30% pin, con số này rất nhiều đối với một ứng dụng nghe nhạc online hoạt động chủ yếu ở chế độ nền. Đối với một số người dùng, ứng dụng Spotify dẫn đến việc sử dụng pin lên đến 50%, dẫn đến điện thoại của họ sẽ hết pin trong vòng vài giờ.

Trong thử nghiệm của chúng tôi, chúng tôi đã cảm thấy rằng iPhone của chúng tôi hơi ấm lên trong vòng vài phút sau khi phát nhạc. Khi sử dụng ứng dụng dưới nửa giờ, chúng tôi có thể xác nhận rằng thời lượng pin đã bị ảnh hưởng, với khoảng 25% dung lượng pin được sử dụng ngay cả khi màn hình bị khóa. 

Spotify đã đưa ra cách sửa lỗi chưa?

Sau sự bùng nổ lớn trên diễn đàn cộng đồng của họ, Reddit và Twitter, Spotify đã thừa nhận rằng phiên bản mới nhất của ứng dụng của họ thực sự có một số vấn đề và ‘currently looking into it’ tức là “hiện đang xem xét nó”. Trong một bài đăng hỗ trợ, công ty đã  tiết lộ rằng vấn đề tiêu hao pin đang ảnh hưởng đến iPhone chạy cả iOS 14.8 và iOS 15. 

Spotify khuyên bạn nên cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất từ ​​App Store để người dùng có thể nhận được tất cả các cách sửa lỗi ngay khi chúng sẵn sàng. Tại thời điểm viết bài, các cách sửa lỗi này vẫn chưa được triển khai trên iOS. 

Cách khắc phục tình trạng tụt pin nhanh trên iOS 15 do Spotify

Cho đến khi Spotify phát hành bản cập nhật mới với cách sửa lỗi chính thức để giải quyết các vấn đề về pin trên iOS 15, bạn có thể thực hiện mọi việc với các giải pháp sau có thể ngăn ứng dụng tiêu hao pin của bạn hơn nữa. 

Khắc phục # 1: Tắt tính năng Làm mới ứng dụng nền trên iOS

Sau khi thừa nhận vấn đề hao pin với ứng dụng của mình, một nhân viên Cộng đồng Spotify đã gợi ý rằng việc tắt chức năng ‘Làm mới ứng dụng nền’ trên iOS sẽ hữu ích trong việc khắc phục tình trạng tải nặng pin iPhone của bạn. Trong trường hợp bạn không biết, tính năng Làm mới ứng dụng nền cho phép các ứng dụng trên iPhone của bạn kiểm tra thông tin mới trong khi chạy ở chế độ nền. Trong hầu hết các trường hợp, việc bật nó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ pin của bạn nhưng đối với các ứng dụng được biết là ngốn tài nguyên trong nền, bạn nên hạn chế chúng sử dụng chức năng này. 

Để tắt tính năng Làm mới ứng dụng nền cho Spotify trên iOS, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn và chọn ‘Chung’. 

Trên màn hình tiếp theo, chọn tùy chọn Làm mới ứng dụng nền. 

Nếu iPhone của bạn đang ở Chế độ nguồn điện thấp, bạn sẽ không cần hoặc không thể tắt chức năng Làm mới ứng dụng nền vì bản thân iOS sẽ tắt tùy chọn này. 

Trong trường hợp nó không ở Chế độ nguồn điện thấp, bạn có thể tắt tính năng Làm mới ứng dụng nền cho Spotify bằng cách cuộn xuống trên màn hình này và nhấn vào nút chuyển (màu xanh lá cây) bên cạnh ‘Spotify’. Thao tác này sẽ tắt tính năng Làm mới ứng dụng nền dành riêng cho Spotify. 

Khắc phục # 2: Tắt WiFi / Dữ liệu di động

Mặc dù đây không nhất thiết phải là một cách sửa lỗi, nhưng một trong những người dùng gặp phải sự cố này đã tiết lộ rằng việc tắt dữ liệu từ WiFi hoặc mạng di động có thể giúp ngăn Spotify tiêu hao pin của bạn. Để tắt WiFi hoặc Dữ liệu di động trên iPhone của bạn, hãy vuốt xuống từ trên cùng bên phải (hoặc lên từ cuối iPhone bằng nút trang chủ) và nhấn vào nút chuyển đổi WiFi hoặc Dữ liệu di động để tắt chúng. Điều quan trọng cần lưu ý là làm như vậy cũng sẽ ngăn các ứng dụng khác truy cập internet. 

Khắc phục # 3: Cài đặt lại Spotify

Nếu không có cách sửa lỗi nào ở trên giúp giải quyết vấn đề ngốn pin từ Spotify, thì lựa chọn duy nhất của bạn là cài đặt một bản sao mới của ứng dụng Spotify từ App Store. Đối với điều này, bạn sẽ phải xóa ứng dụng Spotify hiện có khỏi iOS mà bạn có thể thực hiện bằng cách chạm và giữ vào biểu tượng ứng dụng Spotify và chọn tùy chọn ‘Xóa ứng dụng’ trên màn hình. 

Khi được nhắc xác nhận, hãy chọn ‘Xóa ứng dụng’.

Thao tác này sẽ xóa ứng dụng khỏi iPhone của bạn. Sau đó, bạn có thể mở App Store , tải xuống lại ứng dụng Spotify trên iOS và kiểm tra xem bạn có còn gặp sự cố với ứng dụng hay không. 

Đó là tất cả những gì chúng tôi có để sữa lỗi Tiêu hao pin Spotify trên iOS 15. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo