Cách gọi Facetime cho người dùng máy tính Windows: Hướng dẫn từng bước hoàn chỉnh

iOS 15 đã được phát hành và nếu bạn đã nhận được lời mời Facetime từ một trong những người bạn của mình bằng iPhone thì họ không đùa đâu, bây giờ bạn có thể nhận những cuộc gọi đó trực tiếp trên PC của mình! iOS 15 mang đến nhiều thay đổi khác, bao gồm Shareplay , chia sẻ màn hình cho Facetime và iMessage, giao diện người dùng mới, giao diện người dùng Safari mới, chuyển tiếp riêng tư và hơn thế nữa. Nếu bạn là người dùng Windows muốn liên lạc với bạn bè của mình bằng iOS hoặc ngược lại, thì đây là tất cả những gì bạn cần biết về nó.

Yêu cầu đối với FaceTime trên Web / Windows PC

Có một số yêu cầu để thực hiện cuộc gọi Facetime đa nền tảng. Về cơ bản, nếu bạn đang chạy Windows 10 trở lên hoặc iOS 15, thì có khả năng thiết bị có thể thực hiện và nhận cuộc gọi Facetime.

Hãy nhớ rằng các thiết bị Windows bị hạn chế chỉ nhận và tham gia cuộc gọi Facetime. Ngoài ra, có một số yêu cầu về mạng mà bạn cần lưu ý nếu bạn đang gặp sự cố với cuộc gọi Facetime của mình. 

  • Thiết bị Android hoặc Windows có thể hỗ trợ cuộc gọi điện video. 
  • Phiên bản mới nhất của Google Chrome hoặc Microsoft Edge trên Android hoặc Windows.
  • Kết nối dữ liệu di động LTE trở lên hoặc kết nối WiFi 5mbps trở lên.
  • Hỗ trợ mã hóa video H.264
  • Đăng ký các dịch vụ cần thiết để hỗ trợ Shareplay (Tùy chọn)

Cách gọi Facetime cho người dùng Windows

Bạn có thể sử dụng hướng dẫn bên dưới để tạo liên kết web Facetime sau đó có thể được chia sẻ với người dùng Windows. Sau khi được chia sẻ, hãy sử dụng hướng dẫn tiếp theo để tham gia và kiểm duyệt các cuộc gọi. 

Bước 1: [Đối với người dùng iOS] Tạo và chia sẻ liên kết Facetime

Facetime cho phép bạn gửi các liên kết tùy chỉnh cho các cuộc gọi Facetime cho người dùng. Các liên kết này có thể được thêm vào các sự kiện lịch và cũng được lên lịch cho tương lai.

Theo mặc định, bạn sẽ có khả năng kiểm duyệt những người có thể tham gia cuộc gọi và liên kết sẽ hoạt động cho đến khi bị xóa theo cách thủ công. Sử dụng hướng dẫn bên dưới để tạo liên kết Facetime và chia sẻ nó với người dùng Windows. 

Mở ứng dụng Facetime và nhấn vào ‘Tạo liên kết’. 

Cửa sổ chia sẻ bật lên bây giờ sẽ xuất hiện trên màn hình. Bạn có thể nhấn vào ứng dụng mong muốn và chia sẻ liên kết với một trong các địa chỉ liên hệ của mình hoặc nhấn vào ‘Sao chép’ để sao chép liên kết vào khay nhớ tạm.

Sau khi sao chép, bạn có thể chia sẻ liên kết với người mong muốn thông qua ứng dụng ưa thích của mình. 

Bây giờ bạn có thể quay lại ứng dụng Facetime và nhấn vào ‘i’ bên cạnh ‘Facetime Link’ mới được tạo. 

Nhấn vào ‘Chia sẻ liên kết’ và chia sẻ nó với nhiều người hơn. 

Bước 2: [Đối với người dùng Windows] Nhận và tham gia cuộc gọi Facetime

Đảm bảo rằng bạn đã nhận được liên kết Facetime cần thiết để tham gia cuộc gọi. Sau khi tìm thấy, hãy nhấp vào liên kết để mở nó trong trình duyệt. Bây giờ bạn sẽ được yêu cầu nhập tên. Đây sẽ là tên hiển thị được sử dụng trong cuộc gọi và nó sẽ được hiển thị bên cạnh bản xem trước video. 

Nhấp vào ‘Tiếp tục’ khi bạn đã hoàn tất. 

Bây giờ bạn sẽ vào màn hình gọi điện với thanh gọi điện ở góc dưới cùng bên trái của cửa sổ trình duyệt. Nhấp vào ‘Tham gia’ để tiếp tục.

Một yêu cầu tham gia bây giờ sẽ được gửi đến máy chủ. Sau khi được chấp thuận, bạn sẽ có thể tham gia cuộc gọi Facetime. 

Bước 3: [Đối với người dùng iOS] Phê duyệt yêu cầu tham gia cho người dùng Windows

Mở liên kết Facetime và đảm bảo rằng bạn đã tham gia cuộc gọi. Nếu không, hãy mở ứng dụng Facetime và nhấn và tham gia liên kết có liên quan từ danh sách trên màn hình.

Nhấn vào ‘Tham gia’. 

Khi bạn đã tham gia cuộc gọi, hãy đợi để nhận được yêu cầu. Nhấn vào ‘Dấu kiểm’ ở trên cùng để phê duyệt yêu cầu. Nhấn vào ‘X’ để từ chối một. 

Nếu tình cờ bạn bỏ lỡ một yêu cầu, hãy nhấn vào màn hình để hiển thị lớp phủ và nhấn vào ‘Facetime’ ở trên cùng. Bạn cũng sẽ thấy chỉ báo yêu cầu đang chờ xử lý, chẳng hạn như ‘N người đang chờ đợi’ trong đó N là số người đang đợi để yêu cầu tham gia được chấp thuận. 

Bây giờ bạn sẽ thấy danh sách những người có yêu cầu tham gia đang chờ xử lý. Như thường lệ, hãy nhấn vào ‘Dấu kiểm’ để chấp thuận yêu cầu hoặc nhấn vào ‘X’ để từ chối. 

Kiểm duyệt cuộc gọi Facetime

Apple đã tích hợp nhiều tính năng khác nhau để giúp bạn kiểm duyệt và quản lý các cuộc gọi Facetime của mình. Theo mặc định, quyền truy cập vào bất kỳ cuộc gọi Faccetime nào qua liên kết web bị hạn chế cho đến khi được máy chủ phê duyệt. Bạn có thể sử dụng các hướng dẫn bên dưới để làm quen với hầu hết các tính năng kiểm duyệt có sẵn trong Facetime. 

Đối với người dùng iOS

Apple cung cấp cho bạn nhiều công cụ khác nhau để kiểm duyệt các cuộc gọi Facetime với người dùng đa nền tảng. Bạn có thể sử dụng các tính năng và hướng dẫn bên dưới để kiểm duyệt cuộc gọi Facetime của mình. 

Phê duyệt hoặc từ chối yêu cầu

Bạn có thể sử dụng hướng dẫn ở trên để phê duyệt hoặc từ chối yêu cầu tham gia. Nhưng giả sử rằng bạn đã tham gia cuộc gọi Facetime, bạn sẽ thấy thông báo biểu ngữ mỗi khi nhận được cuộc gọi Facetime.

Sau đó, bạn có thể chạm vào ‘Dấu kiểm’ để chấp thuận yêu cầu hoặc chạm vào ‘X’ để từ chối. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ lỡ một yêu cầu tham gia đến, thì bạn có thể nhấn vào ‘Facetime’ ở trên cùng. Bây giờ bạn sẽ thấy danh sách tất cả các yêu cầu đang chờ xử lý trên màn hình của mình. Bây giờ bạn có thể phê duyệt hoặc từ chối chúng theo quyết định.  

Thêm nhiều người hơn trong một cuộc gọi đang diễn ra

Để thêm nhiều người hơn vào cuộc gọi đang diễn ra, hãy nhấn vào ‘Facetime’ ở trên cùng.

Bây giờ hãy nhấn vào ‘Thêm người’. 

Bây giờ bạn sẽ được chuyển hướng đến ứng dụng Tin nhắn. Tại đây, bạn có thể chia sẻ liên kết với danh bạ iMessage, danh bạ Facetime, danh bạ danh bạ, v.v.

Chọn liên hệ mong muốn bằng cách nhập tên của họ ở trên cùng hoặc bằng cách sử dụng biểu tượng ‘+’ để sử dụng danh sách liên hệ thay thế.  

Chia sẻ liên kết Facetime của một cuộc gọi đang diễn ra

Nếu bạn đang trong một cuộc gọi và muốn chia sẻ liên kết đó, hãy nhấn vào ‘Facetime’ ở trên cùng. 

Bây giờ hãy nhấn vào ‘Chia sẻ liên kết’. 

Bây giờ bạn có thể nhấn vào ứng dụng mong muốn hoặc nhấn vào ‘Sao chép’ để sao chép liên kết vào khay nhớ tạm. 

Tắt tiếng tất cả các Yêu cầu tham gia đến

Nếu bạn muốn tắt tiếng tất cả các yêu cầu đến vì tất cả những người tham gia đã tham gia cuộc gọi thì bạn có thể thực hiện tương tự bằng cách nhấn vào ‘Facetime’ ở trên cùng. 

Bây giờ hãy nhấn và bật nút chuyển đổi cho ‘Yêu cầu tham gia im lặng’. 

Chuyển đổi thiết bị đầu ra

Bạn có thể chuyển đổi thiết bị đầu ra trên thiết bị iOS hoặc iPadOS của mình trong trường hợp bạn muốn định tuyến âm thanh của mình qua loa hoặc tai nghe. Bạn cũng có thể sử dụng nút này để chuyển đổi giữa Airpods và loa điện thoại của mình. Chạm vào biểu tượng ‘Loa / Tai nghe / Airpods’ trên màn hình gọi điện ở trên cùng.

Bây giờ hãy nhấn và chọn thiết bị đầu ra mong muốn mà bạn muốn sử dụng. 

Đối với người dùng Windows

Người dùng Windows nhận được các tính năng hạn chế khi tham gia cuộc gọi Facetime nhưng bạn vẫn có thể sử dụng các tính năng sau để quản lý cuộc gọi của mình. 

Toàn màn hình

Nhấp vào biểu tượng toàn màn hình để chuyển sang chế độ Toàn màn hình. Hiện tại, việc nhấp vào biểu tượng tương tự sẽ không tắt Chế độ toàn màn hình.

Thay vào đó, bạn sẽ phải nhấn Esc trên bàn phím để tắt chế độ toàn màn hình. 

Chuyển đổi thiết bị đầu vào

Bạn có thể chuyển đổi micrô và máy ảnh trong bất kỳ cuộc gọi Facetime nào bằng cách nhấp vào biểu tượng tương ứng của chúng trong thanh cuộc gọi. Điều này sẽ giúp bạn duy trì sự riêng tư và tạm dừng cuộc gọi bất cứ khi nào cần. 

Thay đổi máy ảnh và micrô

Nhấp vào biểu tượng ‘3 chấm’ để mở menu. 

Bây giờ hãy nhấp vào menu thả xuống tương ứng và chọn thiết bị mong muốn. 

Chuyển đổi Chế độ xem Lưới

Nhấp vào biểu tượng menu ‘3 chấm’. 

Nhấp vào ‘Sử dụng Chế độ xem lưới’ để chuyển đổi chế độ xem lưới trên PC. 

Chia sẻ liên kết với nhiều người dùng hơn

Nhấp vào biểu tượng menu ‘3 chấm’. 

Nhấn vào ‘Chia sẻ liên kết’ và sử dụng ứng dụng mong muốn từ cửa sổ bật lên để mời thêm người dùng.

Bạn cũng có thể nhấp vào ‘Sao chép’ để sao chép liên kết vào khay nhớ tạm của mình.

Đánh dấu Liên kết Facetme là không hoạt động

Các liên kết Facetime sau khi được tạo cần phải được hủy kích hoạt theo cách thủ công. Trừ khi liên kết bị vô hiệu hóa theo cách thủ công, người dùng có liên kết có thể tham gia vào cuộc gọi liên quan bất cứ khi nào họ muốn. Tuy nhiên, sự tham gia của họ vẫn cần được người tổ chức phê duyệt để cuộc gọi thành công. Sử dụng các hướng dẫn bên dưới để đánh dấu một liên kết Facetime là không hoạt động.

Xóa một liên kết duy nhất

Mở Facetime và nhấn vào liên kết liên quan mà bạn muốn hủy kích hoạt. 

Nhấn vào ‘Xóa liên kết’. 

Nhấn vào tương tự để xác nhận lại lựa chọn. 

Xóa nhiều liên kết

Mở Facetime và nhấn vào ‘Chỉnh sửa’ ở góc trên cùng bên trái. 

Bây giờ hãy nhấn và chọn các liên kết bạn muốn xóa. 

Nhấn vào ‘Xóa’ ở dưới cùng. 

Nhấn vào ‘Xóa liên kết’ để xác nhận lựa chọn. 

Tất cả các liên kết đã chọn bây giờ sẽ bị xóa và được đánh dấu là không hoạt động.

Câu hỏi thường gặp:

Bạn có thể thực hiện cuộc gọi Facetime từ Windows không?

Rất tiếc, bạn không thể thực hiện cuộc gọi Facetime từ Windows. Bạn sẽ cần lời mời từ máy chủ lưu trữ sử dụng iOS 15 hoặc iPadOS 15. Apple luôn duy trì tính độc quyền khi nói đến Facetime và iMessage và dường như nó sẽ không sớm thay đổi. 

Bạn có thể chia sẻ màn hình của mình với tư cách là người dùng Windows không?

Chia sẻ màn hình và Shareplay dự kiến ​​sẽ có trên iOS 15 vào mùa thu năm nay. Mặc dù chúng tôi đã thấy bản xem trước cho bản xem trước tương tự trong các phiên bản beta của iOS 15, nhưng Apple đã hạn chế phát hành các bản này trong bản phát hành đầu tiên của iOs 15. Có vẻ như một số tính năng vẫn cần được ủi nhưng có một mẹo nhỏ để chia sẻ. màn hình trong cuộc gọi Facetime. Bạn có thể cài đặt một tiện ích như OBS hoặc Snap camera để cài đặt thiết bị camera ảo trên hệ thống của mình. Sau đó, bạn có thể sử dụng máy ảnh ảo này để chia sẻ màn hình của mình trên các cuộc gọi Facetime. 

Bạn có thể chia sẻ màn hình của mình với tư cách là người dùng iOS 15 không?

Có, miễn là thiết bị iOS hoặc iPadOS có khả năng chia sẻ màn hình, bạn có thể chia sẻ màn hình của mình với người dùng Windows trong bất kỳ cuộc gọi Facetime nào. Một thiết bị iOS tương thích sẽ có tùy chọn chia sẻ màn hình ở góc trên cùng bên phải của thanh gọi điện, có thể được sử dụng trong các cuộc gọi Facetime để chia sẻ màn hình với tất cả người dùng trong cuộc gọi. 

Lưu ý: Apple vẫn chưa triển khai Chia sẻ màn hình trong Facetime cho công chúng giống như Shareplay. Các tính năng này đã bị trì hoãn và dự kiến ​​sẽ là điểm nổi bật của bản cập nhật tính năng tiếp theo lên iOS 15. 

Cách chia sẻ màn hình với tư cách người dùng iOS 15

Để chia sẻ màn hình, hãy làm theo hướng dẫn bên dưới để bắt đầu. 

Mở Facetime và tham gia cuộc gọi như bình thường. Sau khi tham gia, hãy nhấn vào biểu tượng chia sẻ màn hình ở góc trên cùng bên phải của thanh gọi điện. 

Nhấn vào ‘Chia sẻ màn hình của tôi’. 

Bây giờ bạn sẽ nhận được bộ hẹn giờ ngắn 3 giây, sau đó màn hình sẽ được chia sẻ trong cuộc gọi Facetime. Giờ đây, bạn có thể điều hướng đến ứng dụng mong muốn và chia sẻ nội dung của ứng dụng đó với tất cả những người tham dự. 

Tại sao bạn không thể xóa người dùng Windows khỏi cuộc gọi Facetime?

Đây dường như là một hạn chế kỳ lạ mà không có lời giải thích cho bây giờ. Người dùng Windows tham gia cuộc gọi có thể bị xóa trong 10 giây đầu tiên. Nhưng khi khoảng thời gian ban đầu trôi qua, bạn không còn khả năng xóa người dùng Windows nữa. Lựa chọn duy nhất lúc này là kết thúc cuộc gọi và bắt đầu lại cuộc gọi mới với những người tham gia mong muốn. Chúng tôi sẽ cập nhật phần này với nhiều thông tin hơn sau khi Apple chính thức phát hành tính năng chia sẻ màn hình, Shareplay và các tính năng Facetime khác cho người dùng cuối. 

Người dùng Windows có thể chia sẻ âm thanh thiết bị của họ trong cuộc gọi Facetime không?

Cũng giống như chia sẻ màn hình, không có cách chính thức nào để chia sẻ âm thanh trong các cuộc gọi Facetime. Tuy nhiên, nếu PC đã được mua trong vài năm trước thì nó có khả năng đi kèm với tiện ích Stereo Mix tích hợp sẵn. Tiện ích này cho phép bạn sử dụng đầu vào từ Micrô và loa PC đồng thời khi chức năng nghe được bật cho thiết bị. Bạn có thể bật kết hợp âm thanh nổi để chia sẻ âm thanh PC của mình trong các cuộc gọi Facetime. 

Các liên kết web Facetime có phá vỡ quyền riêng tư không?

Cuộc gọi Facetime luôn được mã hóa đầu cuối ngay cả khi được lưu trữ bằng liên kết web. Do đó, quyền riêng tư luôn được bảo mật qua kết nối chính thức. Tuy nhiên, quyền riêng tư luôn tiềm ẩn rủi ro khi người dùng khác tham gia cuộc gọi Facetime. Những người dùng khác có thể ghi màn hình, ghi âm, chụp ảnh màn hình trong khi gọi để xâm phạm quyền riêng tư. Do đó, luôn luôn là một ý tưởng hay để duy trì sự đề phòng bất kể các cuộc gọi có được mã hóa từ đầu đến cuối hay không.  

Không thể tham gia cuộc gọi Facetime từ thiết bị Windows?

Nếu bạn không thể tham gia cuộc gọi Facetime từ thiết bị Windows thì đây là một số bước kiểm tra để đảm bảo rằng mọi thứ đã được thiết lập đúng cách trên thiết bị. 

  • Đảm bảo rằng thiết bị có khả năng mã hóa video H.264. 
  • Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phiên bản Google Chrome hoặc Microsoft Edge mới nhất. 
  • Đảm bảo rằng các quyền dành riêng để sử dụng máy ảnh và đầu vào micrô được bật cho trình duyệt và địa chỉ web Facetime tương ứng. 
  • Đảm bảo rằng kết nối mạng đang hoạt động bình thường. 
  • Đảm bảo rằng các tính năng gọi điện video không bị administrator hoặc tổ chức tắt. 

Có thể xem Nội dung được chia sẻ trên thiết bị Windows không?

Nếu bạn không thể xem Nội dung được chia sẻ qua cuộc gọi Facetime thì bạn không đơn độc. Thứ nhất, tính năng này vẫn chưa được phát hành và khi đã có, bạn sẽ cần đăng ký tương ứng để xem nội dung được chia sẻ. Trong trường hợp bạn đang đọc nội dung này trong tương lai thì chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra đăng ký của mình và đảm bảo cách tích hợp với Facetime hoạt động cho các dịch vụ tương ứng này.

Chúng tôi hy vọng bạn có thể dễ dàng kết nối với người dùng Windows qua Facetime bằng cách sử dụng hướng dẫn ở trên. Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ bằng cách sử dụng phần nhận xét bên dưới.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo