iPhone hiện băng tần 5G UC có nghĩa là gì ? Có phải Tốc độ 5G nhanh hơn?

Sau khi phát hành iOS 15, có thêm nhiều tin tốt cho người dùng iPhone. Khách hàng của T-mobile sử dụng iPhone hiện đang chứng kiến ​​tốc độ internet tăng vọt, nói tóm lại là nhờ có công suất cực lớn 5Gmor 5G UC. Đó là gì và tại sao bạn lại thấy biểu tượng UC 5G trên iPhone của mình? Tất cả điều này sắp tới.

5G UC là gì?

Như mọi người đã biết, 5G là thế hệ tiếp theo của các tiêu chuẩn mạng di động. UC là viết tắt của Ultra Capacity (chỉ dành cho người dùng T-mobile), là phiên bản 5G thậm chí còn nhanh hơn với tốc độ vượt qua ngưỡng 500Mbps một cách dễ dàng. 

Điều này có nghĩa là nếu bạn nhìn thấy logo 5G UC, hãy mong đợi một số tốc độ internet di động nhanh như chớp.

Ý nghĩa của 5G UC trên T-mobile

Có hai băng tần mạng T-mobile – mạng băng tần trung bình của T-Mobile và mạng mmWave băng tần cao. Người dùng T-Mobile được kết nối với một trong số họ. 5G băng tần thấp (nó gọi là 5G phạm vi mở rộng) sẽ chỉ có logo 5G, trong khi 5G siêu nhanh (nó gọi là 5G Ultra Capacity) sẽ có 5G với ‘UC’. 

Sự khác biệt ở đây liên quan đến phạm vi và tốc độ. Phạm vi mở rộng của 5G đạt đến một khu vực rộng hơn nhưng ảnh hưởng (chỉ một chút) về tốc độ. Trong khi 5G dung lượng cực lớn là một phiên bản siêu nhanh của cùng một phiên bản nhưng có thể không khả dụng ở mọi nơi. 

iPhone 5G UC: UC có ý nghĩa gì bên cạnh 5G?

Chủ tịch công nghệ của T-mobile đã đề cập đến việc nâng cấp trên tay cầm Twitter của mình, tweet:

Người dùng iPhone dùng iPhone 12 trở lên sẽ thấy biểu tượng UC 5G khi họ ở trong khu vực có mạng nhanh hơn. Khi kết hợp phổ này tiếp tục ra mắt, ngày càng có nhiều người dùng bắt đầu nhìn thấy biểu tượng UC 5G này thường xuyên.

Tại sao tôi thấy 5G UC bây giờ?

Nếu bạn nhìn thấy logo 5G UC, điều này có nghĩa là bạn có iPhone 12 hoặc thiết bị mới hơn, là người dùng T-mobile và đang ở trong khu vực có tốc độ 5G Ultra Dung lượng. 

Có những công ty khác đang làm những điều tương tự. Verizon đang phân biệt rõ ràng 5G băng tần thấp (được gọi đơn giản là 5G) với vùng phủ sóng mmWave, được gọi là 5G UW hoặc băng thông siêu rộng. Sau đó, có AT&T giữ cách đặt tên khá đơn giản, với 5G và 5G Plus. 

Có vẻ như các công ty viễn thông lớn đang thực hiện động thái này để thu hút nhiều khách hàng hơn tham gia băng tần 5G của họ (xin tha thứ cho cách chơi chữ). 5G UC là phiên bản của T-Mobile và được đặt tên khá phù hợp, theo Speed ​​Test, chúng có tốc độ 5G nhanh nhất trong doanh nghiệp. 

5G UW có nghĩa là gì?

5G UW hoặc 5G Ultra-Wideband là phổ mmWave tần số cao hơn của Verizon. Cũng giống như T-Mobile, Verizon cũng đang phân biệt giữa 5G băng tần thấp và 5G UW đối tác nhanh hơn của mình. Tính năng này sẽ chỉ khả dụng ở một số địa điểm nhất định nơi Verizon có thể cung cấp mạng băng thông siêu rộng nhất quán, không phải trên toàn quốc như trường hợp của 5G. 

Bất kể bạn là khách hàng của T-mobile, Verizon hay AT&T, hãy để ý đến biểu tượng 5G đã đăng quang.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo