Cách tắt chức năng chia sẻ ảnh trên iPhone trên iOS 15 và ngừng chia sẻ hoàn toàn

Apple đã tung ra iOS 15 cho tất cả mọi người vào tuần trước, mang đến các tính năng mới giúp bạn thực hiện dễ dàng thói quen hàng ngày. Trong số các tính năng mới có sẵn cho bạn là ‘Được chia sẻ với bạn’ – một phần mới làm nổi bật nội dung được chia sẻ bởi những người khác qua ứng dụng Tin nhắn. Nếu bạn không thích tính năng mới này hoặc bạn không muốn nội dung của những người khác được tách biệt thành các phần khác nhau, thì bạn có thể muốn tắt tính năng này.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giúp bạn tắt Chia sẻ với bạn khỏi Ảnh và Tin nhắn theo tất cả các cách khác nhau có thể.

Tại sao bạn nên tắt Ảnh được chia sẻ trên iOS 15?

‘Được chia sẻ với bạn’ là một tùy chọn hữu ích bên trong ứng dụng Ảnh trên iOS 15, nhưng bạn có thể muốn ẩn nội dung được người khác gửi cho bạn vì một số lý do, như:

  • Một số phương tiện được chia sẻ có thể là riêng tư đối với bạn; bạn có thể không muốn người khác biết ai đã gửi chúng cho bạn khi họ kiểm tra ứng dụng Ảnh của bạn. 
  • Bạn thấy rằng nội dung được chia sẻ bởi một số liên hệ của bạn không liên quan đến bạn và bạn không muốn chúng xuất hiện bên trong ứng dụng Ảnh hoặc các ứng dụng khác trên iPhone của mình. 
  • Bạn không muốn ứng dụng Ảnh của mình lộn xộn với các phần bổ sung hơn những phần mà bạn đã thấy. 
  • Đơn giản là bạn không quan tâm đến tính năng ‘Được chia sẻ với bạn’ của Apple và bạn hoàn toàn không muốn sử dụng nó. 

Cách dừng Ảnh được chia sẻ từ một người nào đó: Tắt tính năng ‘Được chia sẻ với bạn’ khỏi người nào đó trong Danh bạ liên hệ

Nếu bạn không còn muốn phương tiện được chia sẻ của ai đó xuất hiện trong phần ‘Được chia sẻ với bạn’ mới trên ứng dụng Ảnh, bạn có thể muốn ẩn hoàn toàn địa chỉ liên hệ này xuất hiện bên trong ‘Được chia sẻ với bạn’. Điều này không chỉ xóa nội dung được chia sẻ của họ khỏi ứng dụng Ảnh mà còn ngăn nội dung được chia sẻ của họ xuất hiện bên trong bất kỳ ứng dụng được hỗ trợ nào khác như Apple Music, Apple TV, Apple News, Podcast và Safari. 

Để ẩn ai đó khỏi ‘Được chia sẻ với bạn’, hãy mở ứng dụng Tin nhắn, chọn người bạn muốn ẩn rồi nhấn vào ảnh liên hệ của họ ở trên cùng. Trên màn hình xuất hiện tiếp theo, hãy nhấn vào nút chuyển (màu xanh lục) bên cạnh ‘Hiển thị trong Chia sẻ với Bạn’. Công tắc sẽ chuyển sang màu xám sau khi bạn tắt.

Ngoài ra, bạn có thể ẩn ai đó khỏi ‘Được chia sẻ với bạn’ bằng cách chạm và giữ vào chuỗi của người đó bên trong ứng dụng Tin nhắn, sau đó chọn tùy chọn ‘ Ẩn khi được chia sẻ với bạn ‘ từ menu mục bổ sung xuất hiện.

Khi bạn ẩn ai đó khỏi mục ‘Được chia sẻ với bạn’, nội dung mà họ đã chia sẻ từ các ứng dụng khác với ứng dụng Ảnh cũng sẽ ngừng hiển thị trong phần ‘Được chia sẻ với bạn’ tương ứng của họ. 

Cách xóa hoàn toàn ảnh được chia sẻ trong ứng dụng Ảnh: Tắt ‘Được chia sẻ với bạn’ cho ứng dụng Ảnh

Nếu bạn không muốn ảnh hoặc video nào được chia sẻ với mình trên Tin nhắn xuất hiện bên trong ứng dụng Ảnh, bạn chỉ cần tắt tính năng ‘Được chia sẻ với bạn’ cho ứng dụng Ảnh trên iPhone của mình. Để thực hiện việc này, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn và chọn phần ‘Tin nhắn’. 

Bên trong Tin nhắn, chọn tùy chọn ‘Được chia sẻ với bạn’.

Trên màn hình tiếp theo, hãy nhấn vào nút chuyển đổi (màu xanh lục) bên cạnh ứng dụng Ảnh để tắt tính năng ‘Được chia sẻ với bạn’. Công tắc sẽ chuyển sang màu xám sau khi bạn tắt.

Cách xóa hoàn toàn ảnh được chia sẻ trên thiết bị của bạn: Tắt ‘Được chia sẻ với bạn’ ở mọi nơi

Phương tiện mà ai đó chia sẻ với bạn trên Tin nhắn luôn xuất hiện bên trong Ảnh nhưng nếu bạn không muốn phương tiện nào trong số đó chiếm thêm dung lượng bên trong các ứng dụng Apple khác, bạn hoàn toàn có thể tắt tính năng ‘Được chia sẻ với bạn’ trên thiết bị của mình. Để làm điều đó, hãy mở ứng dụng Cài đặt và đi tới Tin nhắn. 


Trên màn hình tiếp theo, chọn ‘Được chia sẻ với bạn’. 

Bên trong màn hình ‘Được chia sẻ với bạn’, chạm vào nút chuyển (màu xanh lá cây) bên cạnh ‘Chia sẻ tự động’ để tắt tính năng ‘Được chia sẻ với bạn’ trên iPhone của bạn. Công tắc sẽ chuyển sang màu xám sau khi bạn tắt.

Cách xóa ảnh do bạn chia sẻ mà người khác nhìn thấy trong mục ‘Được chia sẻ với bạn’ trên thiết bị của họ

Nếu bạn muốn xóa nội dung bạn đã gửi cho ai đó và ngăn nội dung đó xuất hiện trong phần ‘Được chia sẻ với bạn’ trên iPhone của người khác, thì chúng tôi không muốn chia sẻ nội dung đó với bạn; bạn không thể làm điều đó. Phương tiện sau khi được gửi cho ai đó trên Tin nhắn sẽ xuất hiện trên iPhone của người nhận ngay khi bạn nhấn vào nút Gửi. Tùy thuộc vào cách người nhận thiết lập thiết bị của họ và họ sẽ có toàn quyền kiểm soát phương tiện và nội dung nào xuất hiện được gắn nhãn là ‘Được chia sẻ với bạn’ và phương tiện nào không. 

Bạn chỉ có thể xóa các file và phương tiện mà bạn nhận được từ người khác trên iPhone của mình chứ không phải trên iPhone của người khác.

Sử dụng Tin nhắn

Cách dễ nhất để xóa nội dung bạn đã nhận được từ ai đó là sử dụng ứng dụng Tin nhắn. Đối với điều này, hãy mở Tin nhắn trên iPhone của bạn, chuyển đến cuộc chat mà bạn muốn xóa nội dung được chia sẻ khỏi đó. 

Bên trong cuộc chat đã chọn, hãy nhấn vào ảnh hoặc tên của liên hệ ở trên cùng. 

Tiếp theo, chạm vào tùy chọn ‘Xem tất cả’ bên trong phần Ảnh trên màn hình và tìm phương tiện bạn muốn xóa. 

Nhấn và giữ trên phương tiện bạn muốn xóa và chọn tùy chọn ‘Xóa’ trong menu mục bổ sung. 

Thao tác này sẽ xóa phương tiện đã chọn khỏi ứng dụng Tin nhắn. 

Sử dụng Ảnh

Để xóa nội dung được chia sẻ khỏi ứng dụng Ảnh, hãy mở ứng dụng và chọn tab ‘Dành cho bạn’ ở dưới cùng. 

Trên màn hình tiếp theo, chọn phần ‘Được chia sẻ với bạn’ và mở phương tiện bạn muốn xóa. Khi phương tiện đang mở, hãy nhấn vào biểu tượng Thùng rác ở góc dưới cùng bên phải để xóa phương tiện khỏi iPhone của bạn. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách tắt Ảnh được chia sẻ trên iOS 15.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo