‘Hide in Shared With You’ trên iPhone là gì?

Tuần trước, Apple đã phát hành iOS 15 cho tất cả mọi người sử dụng iPhone với các tính năng mới được thiết lập để giúp công việc hàng ngày của bạn trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Trong số các chức năng mới nhất sắp có trên hệ điều hành di động là ‘ Shared With You ‘ – một công cụ tùy chọn mà bạn có thể sử dụng để tách nội dung được chia sẻ với bạn qua iMessage thành các phần khác nhau dựa trên người gửi chúng cho bạn.

Nếu bạn đã sử dụng iOS 15 trong vài ngày qua, bạn cũng có thể đã thấy một tính năng khác có nhãn ‘Hide in Shared With You’ nhưng nó là gì và quan trọng hơn là nó có chức năng gì. Đó là những gì chúng ta sẽ nói đến trong bài đăng này.

‘Hide in Shared With You’ là gì?

Tùy chọn ‘Hide in Shared With You’ sẽ chỉ xuất hiện nếu bạn chạm và giữ vào một cuộc chat bên trong ứng dụng Tin nhắn. Tùy chọn này cho phép bạn ẩn một người nào đó trong nhãn ‘Được chia sẻ với bạn’ bên trong các ứng dụng tương thích trên iPhone của bạn. Thao tác này sẽ xóa tất cả dấu vết của nội dung được chia sẻ từ người này trên tất cả các ứng dụng bao gồm Apple Music, Apple TV, Apple News, Photos, Podcast và Safari.

Quá trình này có thể hoàn nguyên, nghĩa là bạn có thể bật lại ‘Được chia sẻ với bạn’ để liên hệ cụ thể bất cứ lúc nào bạn muốn trong tương lai và nội dung và phương tiện được chia sẻ của họ sẽ xuất hiện lại bên trong các ứng dụng được hỗ trợ. 

Mặc dù ‘Được chia sẻ với bạn’ là một tùy chọn hữu ích đối với nhiều người trong chúng ta, bạn có thể muốn ẩn nó đối với những người có nội dung bạn không thích hoặc thấy mất tập trung. Bạn cũng có thể sử dụng tùy chọn ‘Ẩn khi Chia sẻ với Bạn’ nếu bạn muốn các ứng dụng yêu thích của mình luôn được sắp xếp và không bị lộn xộn với nội dung do người khác gửi cho bạn. 

Điều gì xảy ra khi bạn sử dụng tính năng này?

Khi bạn sử dụng tùy chọn ‘Hide in Shared With You’ cho người nào đó trên Tin nhắn, bạn sẽ không thể xem phương tiện, URL, liên kết phát online hoặc nội dung khác từ người này bên trong các ứng dụng hỗ trợ ‘Được chia sẻ với bạn’. Nếu bạn chọn phần ‘Được chia sẻ với bạn’ trong bất kỳ ứng dụng nào được hỗ trợ (Apple Music, Apple Tivi, Apple News, Photos, Podcast và Safari), bạn sẽ không còn thấy ảnh, video hoặc liên kết được chia sẻ từ liên hệ bạn chỉ ẩn, cho đến khi bạn tự hiện chúng. 

Cách sử dụng ‘Hide in Shared With You’ trên iOS 15

Có hai cách bạn có thể sử dụng tính năng ‘Hide in Shared With You’ trên iOS 15. Chúng tôi sẽ giải thích cả hai cách trong phần này theo cách từng bước để bạn có thể dễ dàng hiểu chúng. 

Phương pháp # 1: Từ màn hình Tin nhắn

Cách dễ nhất để ẩn ai đó xuất hiện bên trong phần ‘Được chia sẻ với bạn’ là trực tiếp từ Màn hình chính của ứng dụng Tin nhắn. Đối với điều này, hãy mở ứng dụng Tin nhắn trên iPhone của bạn và tìm cuộc chat mà bạn muốn xóa khỏi ‘Được chia sẻ với bạn’. Bây giờ, hãy nhấn và giữ chuỗi tin nhắn với người này cho đến khi menu mục bổ sung xuất hiện.

Bên trong menu mục bổ sung bật lên, hãy chọn tùy chọn ‘Ẩn trong Chia sẻ với Bạn’. 

Thay vào đó, nếu bạn thấy tùy chọn ‘Hiển thị trong Chia sẻ với Bạn’, hãy để nguyên như vậy vì địa chỉ liên hệ có thể đã bị xóa khỏi phần ‘Được Chia sẻ với Bạn’ trong quá khứ. 

Phương pháp # 2: Từ cuộc chat Tin nhắn

Một cách khác để ẩn ai đó khỏi ‘Được chia sẻ với bạn’ là từ trong chuỗi hội thoại bên trong Tin nhắn. Đối với điều này, hãy mở ứng dụng Tin nhắn trên iPhone của bạn và chọn cuộc chat với người mà bạn muốn xóa khỏi ‘Được chia sẻ với bạn’. 

Khi chuỗi đã chọn tải lên trên màn hình, hãy nhấn vào tên hoặc ảnh của liên hệ ở đầu màn hình của bạn. 

Trên màn hình tiếp theo, cuộn xuống và nhấn vào nút chuyển đổi (màu xanh lục) bên cạnh ‘Hiển thị trong Được chia sẻ với Bạn’ để ẩn liên hệ này khỏi phần ‘Được chia sẻ với Bạn’ trên tất cả các ứng dụng được hỗ trợ. 

Tại sao tôi không thấy ‘Hide in Shared With You’ trong Tin nhắn?

Tùy chọn ẩn ai đó khỏi ‘Được chia sẻ với bạn’ sẽ chỉ khả dụng trên ứng dụng Tin nhắn nếu trước đó bạn đã bật ‘Được chia sẻ với bạn’ cho liên hệ cụ thể đó. Nếu người đó đã bị xóa khỏi danh sách ‘Được chia sẻ với bạn’, bạn sẽ không thấy tùy chọn ‘Hide in Shared With You’ xuất hiện khi bạn chạm và giữ vào một chuỗi hội thoại bên trong Tin nhắn. Thay vào đó, nhấn và giữ những người đã bị ẩn khỏi ‘Được chia sẻ với bạn’ sẽ hiển thị tùy chọn ‘Hiển thị trong Được chia sẻ với bạn’. 

Bạn cũng có thể nhận thấy rằng việc nhấn và giữ một số chuỗi tin nhắn không hiển thị tùy chọn ‘Hide in Shared With You’ trong menu mục bổ sung. Trường hợp này chỉ có thể phát sinh khi bạn nhấn và giữ tin nhắn từ các địa chỉ liên hệ không xác định như khuyến mại và giao dịch.

Đối với những tin nhắn như vậy, bạn sẽ không thấy tùy chọn ‘Ẩn khi Chia sẻ với Bạn’ xuất hiện khi bạn nhấn và giữ chuỗi của nó. 

Đó là tất cả những gì cần biết về ‘Hide in Shared With You’ trong Tin nhắn trên iOS 15.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo