‘Notify Anyway’ có nghĩa là gì trong iOS 15?

iOS 15 đã được phát hành gần đây và mọi người dường như đang khám phá các tính năng mới và ẩn mỗi ngày. Phiên bản mới đi kèm với nhiều thay đổi và cải tiến trên DND được gọi là Focus . Nó cho phép bạn tạo các chế độ tùy chỉnh khác nhau dựa trên thói quen của bạn, giúp bạn quản lý các ứng dụng và thông báo của mình trong những giờ cụ thể đó.

Chế độ Focus hiện tại của bạn cũng có thể được chia sẻ với những người khác thông qua các ứng dụng tương thích nhưng chính xác thì điều này làm được gì? Hãy cùng tìm hiểu!

‘Notify Anyway’ là gì?

Gần đây, bạn có cố gắng liên lạc với một người bạn thông qua iMessage và nhận được một thông báo cho biết rằng thông báo đã bị tắt tiếng đối với người bạn của bạn không? Sau đó, đây là hành vi bình thường và bạn sẽ thấy một tùy chọn bên dưới có nội dung Notify Anyway nghĩa là ‘Vẫn thông báo’.

Khi một chế độ Tập trung đang hoạt động vô hiệu hóa hoặc trì hoãn thông báo cho một ứng dụng tương thích thì trạng thái của cùng một ứng dụng sẽ được chia sẻ với ứng dụng. Điều này cho phép ứng dụng biết rằng các thông báo của bạn đang bị tắt tiếng và nó sẽ thông báo cho bạn bè của bạn về điều tương tự. Tùy chọn bạn thấy cho ‘Vẫn thông báo’ sẽ giúp bạn bỏ qua chế độ Tập trung hoạt động để gửi thông báo khẩn cấp.

‘Notify Anyway’ làm gì?

Đây là một tùy chọn SOS được Apple giới thiệu cho phép bạn bỏ qua chế độ Tập trung đang hoạt động trên thiết bị của người liên hệ của mình và gửi các tin nhắn quan trọng. Tùy chọn này có thể được sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp mà bạn thực sự cần nắm lấy một ai đó. Các ứng dụng tương thích sau đó có thể gửi các thông báo quan trọng của bạn và thông báo cho người dùng có liên quan về điều tương tự. 

Khi nào bạn nên sử dụng nó?

Bạn chỉ nên sử dụng tùy chọn này trong những trường hợp khẩn cấp. Chế độ Tập trung về cơ bản là chế độ DND với nhiều quy trình và tự động hóa khác nhau, có nghĩa là liên lạc có liên quan không muốn bị làm phiền. Họ có thể bận, đang họp quan trọng hoặc tham gia vào một sự kiện cá nhân. Do đó, bạn nên sử dụng ‘Notify Anyway’ không thường xuyên và chỉ khi thực sự cần thiết. 

Tên Focus của bạn sẽ được chia sẻ chứ?

Không, tên Focus của bạn sẽ không được chia sẻ với bất kỳ ai, có thể là ứng dụng liên quan hoặc địa chỉ liên hệ. Các liên hệ và ứng dụng của bạn sẽ chỉ được thông báo rằng bạn đã tắt thông báo của mình. Họ sẽ không thể biết chế độ Tập trung nào hiện đang hoạt động trên thiết bị của bạn hoặc nó được đặt tên là gì. Apple có một thông điệp độc quyền về điều tương tự có thể được tìm thấy trong nút chuyển đổi ‘Chia sẻ trạng thái Tập trung’. 

Chúng tôi hy vọng bạn đã có thể làm quen với ‘Notify Anyway‘ trong iOS 15. Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng thả chúng trong phần nhận xét bên dưới. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo