Cách thêm ảnh Đáng chú ý trên Facebook

Trở thành trang mạng xã hội phổ biến nhất : bạn bắt buộc phải phát triển không ngừng, đưa ra những tính năng mà rất ít mạng Social khác có được. Nhìn thoáng qua, Hình ảnh Đáng chú ý trên Facebook trông không ấn tượng lắm, nhưng nó giúp mọi người làm quen với nhau một cách lâu dài.

Nếu bạn không quá quen thuộc với tính năng này, chúng tôi sẵn sàng trợ giúp bạn. Hôm nay, chúng tôi sẽ cho chúng tôi biết Ảnh Đáng chú ý có nghĩa là gì trên Facebook và cách bạn có thể sử dụng nó. Bây giờ không cần quảng cáo thêm, hãy để chúng tôi bắt đầu!

Ảnh Đáng chú ý trên Facebook có nghĩa là gì?

Facebook đã giới thiệu khái niệm Ảnh Đáng chú ý cách đây khá lâu. Tuy nhiên, nó đã thay đổi cách hiển thị Ảnh Đáng chú ý trên hồ sơ. Hiện tại, bạn được phép chọn những bức ảnh gần gũi với trái tim mình – cho cả thế giới biết bạn là ai – và lưu chúng vào hồ sơ.

Khi người dùng nhấp vào bảng điều khiển Đáng chú ý trên hồ sơ, họ có thể xem trình chiếu – giống như cách các Câu chuyện trên Facebook được trình bày. Không giống như Câu chuyện, Ảnh Đáng chú ý không hết hạn sau 24 giờ. Bạn có thể giữ chúng bao lâu tùy thích. 

Giờ đây, Ảnh Đáng chú ý đã thay đổi và chuyển thành bộ sưu tập, bạn có thể thêm nhiều bộ Ảnh Đáng chú ý cùng một lúc. Bạn có thể lấy bộ mới, đổi tên và chỉnh sửa chúng khi bạn thấy phù hợp.

Ảnh Đáng chú ý khác với các bài đăng ảnh thông thường như thế nào?

Ảnh Đáng chú ý có ý nghĩa hơn những ảnh thông thường trên hồ sơ. Trong khi ảnh bạn đăng vẫn ở trên tường, Ảnh Đáng chú ý chiếm một vị trí đặc biệt ở đầu hồ sơ. Chúng khá khác so với ảnh tiêu chuẩn vì chúng được hiển thị tương tự như Facebook Stories. 

Ngoài ra, bộ sưu tập ảnh Đáng chú ý sẽ không được đăng trên tường nếu bạn chọn thêm hoặc xóa các mục nhập. Họ chỉ ở trên trang cá nhân, chờ được khám phá bởi những người dùng Facebook khác. 

Cách thêm ảnh Đáng chú ý mới trên Facebook

Như chúng ta đã thảo luận, cách trình bày Ảnh Đáng chú ý đã thay đổi khá nhiều trong vài năm qua. Thêm họ hoặc cập nhật danh sách cũng là một chút khác nhau. Dưới đây, chúng tôi sẽ cho bạn biết cách thêm Ảnh Đáng chú ý mới thông qua ứng dụng web và ứng dụng Facebook. 

Trên máy khách web

Khởi chạy trình duyệt web ưa thích và truy cập facebook.com . Sau khi bạn đã đăng nhập, hãy nhấp vào nút hồ sơ ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Bây giờ, hãy để mắt bạn tập trung vào phía bên trái của màn hình. Cuộn xuống cho đến khi bạn gặp nút ‘Chỉnh sửa nội dung Đáng chú ý’ hoặc ‘Thêm nội dung đáng ý chú’ nếu bạn chưa từng thêm ảnh tại đây.

Nhấn nút. Bây giờ, hãy nhấp vào bộ sưu tập bạn muốn chỉnh sửa. Ở đây, chúng tôi sẽ tập trung vào ‘Đáng chú ý.’

Bây giờ, hãy nhấp vào nút ‘Thêm ảnh khác’ và tải lên hình ảnh từ máy tính hoặc bộ sưu tập hiện tại. Bây giờ, hãy nhấp vào ‘Tải lên Ảnh’ để chọn ảnh từ máy tính. 

Nhấp vào ‘Mở’ để tải hình ảnh lên Facebook.

Tiếp theo, đảm bảo có một dấu tích màu trắng ở góc dưới bên phải của ảnh bạn đã tải lên và nhấp vào ‘Tiếp’.

Bộ sưu tập Đáng chú ý mới sẽ được lưu ngay lập tức. 

Trên ứng dụng Facebook

Ngay cả khi bạn không có quyền truy cập vào máy tính, bạn có thể thêm Ảnh Đáng chú ý mới trong tích tắc. Đầu tiên, khởi chạy ứng dụng Facebook và nhấn vào hình thu nhỏ ảnh hồ sơ ở trên cùng bên trái màn hình.

Điều này sẽ đưa bạn đến trang hồ sơ. Cuộn xuống và bạn sẽ tìm thấy bộ sưu tập ‘Đáng chú ý’ của mình ngay phía trên nút ‘Chỉnh sửa Chi tiết Công khai’.

Bây giờ, hãy nhấn vào bộ sưu tập. Trình chiếu sẽ bắt đầu, hiển thị cho bạn tất cả các Ảnh Đáng chú ý mà bạn có. Ở dưới cùng bên phải của ảnh, bạn sẽ tìm thấy nút ‘Thêm mới’.

Nhấn vào nó. Bây giờ, hãy nhấn vào nút ‘Thêm nhiều hơn’ và Facebook sẽ mở Thư viện ảnh cho bạn. Nhấn vào ảnh bạn muốn thêm vào danh sách Ảnh Đáng chú ý và ảnh đó sẽ được đánh dấu. Sau đó, nhấn vào nút ‘Tiếp theo’.

Cuối cùng, khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấn vào ‘Lưu’. 

Cách xóa ảnh Đáng chú ý khỏi danh sách

Trong phần trước, chúng ta đã tìm hiểu tất cả về cách thêm Ảnh Đáng chú ý mới. Bây giờ, chúng ta sẽ xem xét nhanh việc loại bỏ một cái cho tốt. Như mọi khi, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn cho cả ứng dụng web và ứng dụng dành cho thiết bị di động. 

Trên máy khách web

Mở trình duyệt web bạn chọn và truy cập facebook.com . Bây giờ, hãy nhấp vào hình thu nhỏ của ảnh hồ sơ ở trên cùng bên phải của màn hình để chuyển đến dòng thời gian.

Cuộn xuống và bạn sẽ tìm thấy phần ảnh Đáng chú ý ở bên trái màn hình. Nhấp vào nút ‘Chỉnh sửa nội dung Đáng chú ý’ và chọn bộ sưu tập bạn muốn chỉnh sửa.

Bây giờ, để xóa ảnh Đáng chú ý khỏi bộ sưu tập, hãy bỏ chọn ảnh và nhấp vào ‘Lưu’.

Đó là nó! Facebook sẽ xóa ảnh cụ thể đó khỏi bộ sưu tập Ảnh Đáng chú ý. 

Trên ứng dụng Facebook

Khởi chạy ứng dụng Facebook trên smartphone. Bây giờ, hãy nhấn vào hình thu nhỏ ảnh hồ sơ ở góc trên cùng bên trái của màn hình.

Tiếp theo, cuộn xuống và nhấn vào bộ sưu tập ảnh ‘Đáng chú ý’.

Ở góc trên bên phải của ảnh, bạn sẽ tìm thấy nút dấu chấm lửng.

Nhấn vào ‘Chỉnh sửa bộ sưu tập Đáng chú ý.’

Sau đó, nhấn vào ảnh bạn muốn xóa khỏi bộ sưu tập của mình và chúng sẽ được bỏ chọn. Cuối cùng, nhấn vào ‘Lưu’ để lưu các thay đổi bạn đã thực hiện đối với bộ sưu tập.

Cách xóa một bộ sưu tập Đáng chú ý

Cuối cùng, nếu bạn không bằng lòng với việc xóa một hoặc hai Ảnh Đáng chú ý và muốn giữ cuộc sống riêng tư của mình ở chế độ riêng tư, bạn có thể chọn xóa hoàn toàn bộ sưu tập Ảnh Đáng chú ý của mình. Đây là cách thực hiện điều đó thông qua ứng dụng web và ứng dụng Facebook.

Trên máy khách web

Khởi chạy bất kỳ trình duyệt nào trên máy tính và truy cập facebook.com. Đăng nhập bằng tên người dùng và mật khẩu và nhấp vào nút hồ sơ ở góc trên bên phải của màn hình.

Bây giờ, cuộn xuống và nhấp vào ‘Chỉnh sửa tính năng Đáng chú ý.’

Bây giờ, hãy nhấp vào bộ sưu tập ‘Đáng chú ý’ để chỉnh sửa nội dung của nó.

Cuối cùng, cuộn xuống và nhấp vào ‘Xóa Bộ sưu tập Đáng chú ý.’

Facebook sẽ đưa ra một xác nhận. Để xóa bộ sưu tập Đáng chú ý, hãy nhấp vào ‘Xóa.’

Tất cả ảnh sẽ nhanh chóng bị xóa khỏi hồ sơ. 

Trên ứng dụng Facebook

Mở ứng dụng Facebook trên smartphone. Bây giờ, hãy nhấn vào hình thu nhỏ ảnh hồ sơ ở góc trên cùng bên trái – ngay bên cạnh khu vực Cập nhật trạng thái.

Bây giờ, trên trang hồ sơ, hãy cuộn xuống và nhấn vào Bộ sưu tập ảnh Đáng chú ý.

Bây giờ, hãy nhấn vào nút dấu chấm lửng ở góc trên bên phải của bất kỳ ảnh Đáng chú ý nào.

Khi bạn nhận được các tùy chọn, hãy nhấn vào ‘Xóa bộ sưu tập tính năng.’

Cuối cùng, nhấn vào ‘Ok’ để xác nhận hành động.

Bộ sưu tập ảnh Đáng chú ý sẽ bị xóa ngay lập tức. 

Các câu hỏi thường gặp:

Cách xóa ảnh Đáng chú ý cũ trên Facebook

Ngay cả khi bạn đã có ảnh Đáng chú ý cũ trên Facebook, tất cả chúng đều được tổng hợp lại với nhau ở format câu chuyện. Hướng dẫn chúng tôi đã tạo ở trên tuân theo các quy tắc hiện tại của Facebook và sẽ cho phép bạn xóa các Ảnh Đáng chú ý cũ. 

Khi bạn thêm ảnh Đáng chú ý trên Facebook, nó có đăng không?

Không, Facebook không đăng trên nguồn cấp tin tức khi bạn thêm Ảnh Đáng chú ý. Các liên hệ trên Facebook được yêu cầu truy cập hồ sơ Facebook để xem tất cả các Ảnh Đáng chú ý. 

Bạn bè có thể xem ảnh Đáng chú ý không?

Có, bạn bè có thể xem tất cả ảnh Đáng chú ý bằng cách truy cập hồ sơ và nhấp vào bộ sưu tập ‘Ảnh Đáng chú ý’. 

Làm thế nào để bạn lấy lại những hình ảnh Đáng chú ý trên Facebook?

Facebook gần đây đã trải qua một cuộc đại tu, có nghĩa là các thiết kế cũ của nó đã bị loại bỏ, nhường chỗ cho một cái mới. Facebook ‘Cổ điển’ cũ dùng để hiển thị Ảnh Đáng chú ý dưới dạng ảnh tĩnh. Giờ đây, trong hình đại diện hiện đại của nó, tất cả các bức ảnh được tổng hợp thành một Câu chuyện. 

Vì giao diện cũ đã bị bỏ đi nên không có cách nào để chúng tôi lấy lại các Ảnh Đáng chú ý cũ. Và ngay cả khi có thể, Facebook cũng sẽ sớm tìm cách loại bỏ nó. 

Điều gì xảy ra khi một Ảnh Đáng chú ý được thêm vào?

Khi bạn chọn một Ảnh Đáng chú ý mới, nó sẽ không được đăng trên nguồn cấp tin tức. Một ví dụ mới của ảnh được tạo, có nghĩa là tất cả lượt thích và bình luận của ảnh gốc sẽ không được chuyển sang. Cuối cùng, ảnh được thêm vào bộ sưu tập Đáng chú ý và có thể được xem bởi bất kỳ ai truy cập hồ sơ – tất nhiên là trừ khi bạn khóa ảnh. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo