Ứng dụng thể dục không hoạt động trên iPhone 13 hoặc iOS 15: Cách khắc phục

Apple Watch đã là một bổ sung được hoan nghênh rất nhiều trong cuộc sống của người dùng iOS. Bạn không chỉ nhận được một thiết bị tiện lợi khác trên cổ tay để giữ liên lạc với điện thoại mà còn có quyền truy cập vào các tính năng sức khỏe và thể dục khác nhau để giúp bạn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Bạn có thể theo dõi nhịp tim, giấc ngủ, số bước và hơn thế nữa.

Apple thậm chí còn có một ứng dụng ‘Thể dục’ dành riêng cho cùng một ứng dụng nhưng việc phát hành iOS 15 gần đây dường như đang gây ra vấn đề cho nhiều người dùng. Ngoài ra, người dùng iPhone 13 mới nhất cũng gặp sự cố khi đồng bộ hóa dữ liệu Thể dục giữa Đồng hồ và điện thoại của họ. Nếu bạn đang ở trong cùng một con thuyền, thì hãy sử dụng các cách sửa lỗi bên dưới để giải quyết vấn đề.

Cách giải quyết sự cố ứng dụng Thể dục trên iPhone 13 hoặc bất kỳ thiết bị iOS 15 nào

Ứng dụng Thể dục dường như có vấn đề với mọi phiên bản iOS mới, đặc biệt là đối với các thiết bị mới. Đây có thể là một vấn đề cơ bản với các dịch vụ đồng bộ hóa của Apple hoặc chính các máy chủ iCloud. Dù bằng cách nào, hầu hết người dùng đều kết thúc việc sữa lỗi của họ bằng cách khởi động lại Apple Watch của họ.

Tuy nhiên, nếu điều đó không hiệu quả, bạn có thể chọn các cách sửa lỗi đã biết khác được đề cập bên dưới. Trong trường hợp bạn đang gặp phải trường hợp hiếm hoi mà ứng dụng Thể dục vẫn không hoạt động hoặc không đồng bộ hóa cho bạn thì bạn có thể thực hiện một số kiểm tra và thử các cách sửa lỗi chung được đề cập bên dưới. Thực hiện theo các hướng dẫn để bắt đầu. 

4 kiểm tra để thực hiện trước khi thử bất kỳ cách sửa lỗi nào:

Nếu bạn vẫn không thể sử dụng ứng dụng Thể dục thì chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện các bước kiểm tra sau để đảm bảo mọi thứ được thiết lập đúng cách trên thiết bị. Nếu có bất kỳ điều gì được định cấu hình sai, bạn có thể khắc phục và sau đó thử sử dụng lại ứng dụng Thể dục. Nếu cài đặt không khớp là nguyên nhân gây ra sự cố thì các bước kiểm tra này sẽ giúp bạn khắc phục. 

Kiểm tra # 1. Đảm bảo theo dõi đã được bật

Điều đầu tiên bạn nên kiểm tra là quyền đối với Đồng hồ và thiết bị để truy cập vào dữ liệu thể chất và sức khỏe. Bạn có thể sử dụng các hướng dẫn bên dưới để kiểm tra xem các quyền cần thiết đã được bật trên thiết bị của mình chưa. 

Trên đồng hồ:

Mở ứng dụng Đồng hồ và nhấn vào ‘Đồng hồ của tôi’ ở dưới cùng. Nhấn vào ‘Quyền riêng tư’ trong danh sách ở trên cùng và bật các chuyển đổi sau. 

  • Nhịp tim
  • Theo dõi thể dục

Trên iPhone:

Mở ứng dụng Cài đặt, chạm vào ‘Quyền riêng tư’ và sau đó chọn ‘Chuyển động & Thể dục’. Bây giờ hãy bật các chuyển đổi sau trên thiết bị. 

  • Theo dõi thể dục
  • Sức khỏe

Nếu một trong các nút chuyển đổi được đề cập ở trên bị vô hiệu hóa đối với bạn thì đó có thể là nguyên nhân gây ra sự cố đồng bộ hóa tập luyện. Bây giờ, bạn có thể thử đồng bộ hóa lại dữ liệu Thể dục của mình và dữ liệu này bây giờ sẽ hoạt động như dự kiến. 

Liên quan: Cách tắt hoặc xóa “Được chia sẻ với bạn” trong Safari trên iOS 15

Kiểm tra # 2. Đảm bảo rằng bạn đang chạy bản cập nhật mới nhất

Apple thường xuyên phát hành các bản vá lỗi và hotfix trong nền. Các ứng dụng cũng được cập nhật để đảm bảo khả năng tương thích với các bản cập nhật này, do đó chúng tôi khuyên bạn nên đảm bảo rằng bạn đang chạy phiên bản iOS 15 mới nhất trên thiết bị của mình cũng như các ứng dụng sau. 

  • Ứng dụng đồng hồ của tôi
  • Ứng dụng thể dục
  • Ứng dụng sức khỏe

Bạn có thể kiểm tra các bản cập nhật iOS đang chờ xử lý bằng cách đi tới Cài đặt> Chung> Cập nhật phần mềm .

Kiểm tra # 3. Tắt chế độ Nguồn điện thấp

Chúng tôi khuyên bạn nên tắt Chế độ nguồn điện thấp trên thiết bị của mình để có kết nối tối đa và để đảm bảo rằng thiết bị có quyền đồng bộ hóa mà không phải lo lắng về việc tiêu thụ điện năng.

Mặc dù chế độ Nguồn điện thấp hiếm khi gây ra sự cố với ứng dụng Thể dục, nhưng bạn có thể gặp phải xung đột nền với bộ nhớ cache hoặc dữ liệu trước đó của mình, điều này có thể gây ra sự cố này. Chúng tôi khuyên bạn nên thử đồng bộ hóa dữ liệu tập luyện của mình với Chế độ nguồn điện thấp bị tắt trên thiết bị. 

Kiểm tra # 4. Kiểm tra kết nối mạng

Cuối cùng, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra kết nối mạng của mình. Nếu bạn đang gặp phải sự cố về băng thông hoặc mạng, thì đó có thể là lý do gây ra sự cố với ứng dụng Thể dục. Chúng tôi khuyên bạn nên kết nối thiết bị và đồng hồ của mình với mạng WIFI đang hoạt động và để chúng cắm vào tường một lúc.

Điều này sẽ cho phép thiết bị sử dụng đồng bộ hóa và các dịch vụ nền để đồng bộ hóa dữ liệu tập luyện ở trạng thái nhàn rỗi. Nếu sự cố mạng là nguyên nhân gây ra sự cố, thì bây giờ bạn sẽ có tất cả dữ liệu tập luyện của mình được đồng bộ hóa trên cả hai thiết bị. 

Liên quan: Hết pin iOS 15: 13 cách khắc phục và tăng tuổi thọ pin

7 Cách sửa lỗi cho các sự cố ứng dụng Thể dục: Dữ liệu tập luyện không được ghi, ứng dụng không hoạt động, dữ liệu đồng hồ không đồng bộ hóa và hơn thế nữa

Sự cố phổ biến nhất đối với người dùng gần đây đã cập nhật lên iOS 15 hoặc đang sử dụng iPhone 13s dường như là thiếu dữ liệu tập luyện hoặc dữ liệu từ đồng hồ không đồng bộ hóa với thiết bị iOS hoặc iPadOS của họ. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với các cách sửa lỗi đã biết và làm theo thứ tự cho từng phương pháp. Điều quan trọng là bạn phải khởi động lại và ghép nối vào đúng thời điểm trong các hướng dẫn này và đừng bỏ qua chúng để tối đa hóa cơ hội giải quyết vấn đề. 

Chúng tôi sẽ đề cập bên dưới các cách sửa lỗi khác nhau cho ứng dụng Thể dục nhưng hãy bắt đầu những cách sửa lỗi cơ bản trước.

Khắc phục # 1. Khởi chạy lại ứng dụng Thể dục

Chúng tôi khuyên bạn nên buộc đóng Thể dục từ menu đa nhiệm và sau đó để thiết bị ở chế độ chờ một lúc. Sau đó, bạn có thể thử mở và sử dụng lại ứng dụng. Một khởi đầu mới sẽ giúp thiết lập lại liên kết với Đồng hồ, liên kết này sẽ giúp ghi lại và đồng bộ hóa dữ liệu tập luyện một cách dễ dàng. 

Khắc phục # 2. Chuyển đổi Chế độ trên máy bay

Bạn cũng có thể gặp phải sự cố mạng trên thiết bị iOS của mình, đây có thể là lý do gây ra sự cố với ứng dụng Thể dục. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể bật Chế độ trên máy bay, đợi vài phút và tắt lại.

Điều này sẽ giúp bạn làm mới dữ liệu di động và kết nối WIFI sẽ giúp giải quyết các lỗi kết nối cho bạn. Bluetooth cũng sẽ được khởi động lại, vốn được sử dụng để ghép nối với Apple Watch. Việc làm mới tất cả các kết nối sẽ giúp giải quyết các vấn đề về đồng bộ hóa và ghi bài tập với ứng dụng Thể dục. 

Khắc phục # 3. Khởi động lại Apple Watch

Khởi động lại Apple Watch sẽ giúp ghép nối lại đồng hồ với một kết nối mới. Khởi động lại cũng sẽ giúp xóa bộ nhớ cache dữ liệu của đồng hồ trong khi nhắc đồng bộ hóa với iPhone ngay sau khi được ghép nối.  

Để khởi động lại Apple Watch, hãy nhấn và giữ nút Bên cho đến khi thanh trượt Nguồn xuất hiện trên màn hình. Trượt thanh trượt sang phải để tắt đồng hồ. Chúng tôi khuyên bạn nên đợi vài phút trước khi khởi động lại Đồng hồ của mình.

Nhấn và giữ nút Bên cho đến khi bạn nhìn thấy logo Apple để khởi động lại đồng hồ. Sau khi đồng hồ khởi động lại, hãy ghép nối đồng hồ với thiết bị liên quan và cho dữ liệu một thời gian để đồng bộ hóa. Dữ liệu tập luyện bây giờ sẽ bắt đầu đồng bộ hóa giữa cả hai thiết bị. 

Nếu Apple Watch dường như bị đóng băng, bạn sẽ cần phải giữ đồng thời nút Crown + Side. Hãy buông các phím ra khi logo Apple xuất hiện trên mặt đồng hồ. 

Khắc phục # 4. Khởi động lại cứng, Ghép nối lại và thiết lập Apple Watch như mới

Nếu việc khởi động lại Đồng hồ không khắc phục được sự cố cho bạn thì bạn cần phải khởi động lại thiết bị iOS của mình, tháo đồng hồ Apple và ghép nối lại nó như một thiết bị mới. Hãy bắt đầu bằng cách khởi động lại thiết bị iOS. Sử dụng một trong các hướng dẫn có liên quan bên dưới để bắt đầu tùy thuộc vào thiết bị và kiểu máy. 

  • Đối với thiết bị có nút màn hình chính: Nhấn và giữ nút Nguồn + Màn hình chính cho đến khi bạn nhìn thấy logo Apple. Hãy buông các phím ra khi logo xuất hiện trên màn hình. 
  • Đối với các thiết bị không có nút Home: Nhấn và giữ phím Nguồn + Giảm âm lượng . Khi logo Apple xuất hiện trên màn hình, hãy buông các phím ra và để thiết bị khởi động lại. 

Sau khi thiết bị khởi động lại, hãy mang đồng hồ đến gần thiết bị để thiết lập kết nối. Bây giờ, hãy mở ứng dụng Đồng hồ và chuyển sang ‘tab Đồng hồ của tôi’. Chọn ‘Tất cả đồng hồ’ và nhấn vào ‘i’ bên cạnh Đồng hồ. Cuối cùng, chạm và chọn ‘Hủy ghép nối Apple Watch’. 

Bây giờ bạn sẽ được yêu cầu xác minh danh tính của mình. Nhập mật khẩu Apple ID và quá trình hủy ghép nối bây giờ sẽ bắt đầu. Tất cả dữ liệu hiện có và đã đồng bộ hóa từ Đồng hồ bây giờ sẽ bị xóa và nó sẽ được đặt lại. Sau khi Đồng hồ đặt lại, bạn sẽ ở màn hình bắt đầu của OOBE. Bây giờ chúng tôi khuyên bạn nên khởi động lại Apple Watch và thiết bị iOS của mình để có biện pháp tốt. Sau khi khởi động lại, bạn có thể ghép nối Apple Watch với thiết bị iOS hoặc iPadOS của mình. Nếu bạn không chắc chắn về cách tiến hành quá trình thì bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết này của Apple. 

Khắc phục # 5. Khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị

Nếu đến thời điểm này, bạn không thể sữa lỗi của mình, thì tùy chọn duy nhất là đặt lại cả hai thiết bị của mình. Bản cập nhật iOS mới như iOS 15 hiện tại đôi khi có thể gây ra sự cố với các dịch vụ nền. Các dịch vụ này có thể bị nghe trộm hoặc kết thúc không hoạt động. Khởi động lại cứng và ghép nối lại thường giúp sữa lỗi này, nhưng vì cách này không hiệu quả với bạn, nên đã đến lúc đặt lại cả hai thiết bị. Sử dụng hướng dẫn bên dưới để đặt lại thiết bị.

Khắc phục # 6. Đặt lại thiết bị iPadOS 15 hoặc iOS 15

Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào ‘Chung’. Bây giờ, cuộn xuống dưới cùng, chọn ‘Chuyển hoặc Đặt lại iPhone’ và nhấn vào ‘Xóa tất cả Nội dung và Cài đặt’. Nhấn vào ‘Tiếp tục’ và sau đó làm theo hướng dẫn trên màn hình để đặt lại thiết bị.

Khi quá trình bắt đầu, thiết bị có thể khởi động lại một vài lần, điều này hoàn toàn bình thường. Khi quá trình kết thúc, bạn sẽ được chào đón bởi màn hình OOBE. Làm theo hướng dẫn trên màn hình để thiết lập iPhone làm thiết bị mới mà không cần khôi phục đám mây hoặc sao lưu cục bộ. Giờ đây, bạn có thể đặt lại và ghép nối Apple Watch của mình bằng hướng dẫn bên dưới. 

Khắc phục # 7. Đặt lại Apple Watch

Có nhiều cách để đặt lại Apple Watch. Sử dụng một trong những phù hợp nhất với nhu cầu hiện tại. 

5.1 Đặt lại Đồng hồ từ chính Đồng hồ

Bạn có thể đặt lại Apple Watch của mình cho dù bạn có nhớ Mật mã của mình hay không. Sử dụng các hướng dẫn bên dưới để giúp bạn bắt đầu. 

5.1.1 Nếu bạn nhớ mật mã của mình:

Mở ứng dụng Cài đặt trên Đồng hồ và đi tới Chung. Bây giờ hãy nhấn và chọn ‘Đặt lại’. Chọn ‘Xóa tất cả nội dung và cài đặt’ và xác minh danh tính bằng cách nhập mật mã.

5.1.2 Nếu bạn không nhớ mật mã của mình:

Nhấn và giữ nút Bên trên Đồng hồ cho đến khi bạn thấy thanh trượt ‘Nguồn’. Với thanh trượt trên màn hình, hãy nhấn và giữ ‘Digital Crown’ trên Đồng hồ.

Bây giờ bạn sẽ nhận được một tùy chọn cho ‘Xóa tất cả nội dung và cài đặt’. Chọn giống nhau và nhấn vào ‘Đặt lại’. Nhấn vào đặt lại một lần nữa và Apple Watch bây giờ sẽ đặt lại itsef. Sau khi đặt lại, bạn có thể ghép nối lại nó với thiết bị iOS của mình. 

5.2 Đặt lại đồng hồ Apple từ ứng dụng Đồng hồ

Mở ứng dụng Apple Watch trên thiết bị và nhấn vào ‘Đồng hồ của tôi’. Bây giờ hãy nhấn vào ‘i’ bên cạnh đồng hồ, chọn Chung, sau đó nhấn vào Đặt lại. Bây giờ chọn ‘Xóa nội dung và cài đặt Apple Watch’ và làm theo hướng dẫn trên màn hình để đặt lại Đồng hồ. 

Sau khi Đồng hồ và thiết bị được đặt lại, chúng tôi khuyên bạn nên thiết lập chúng như mới. Sau khi cả hai được thiết lập, bạn có thể ghép nối chúng bằng cách sử dụng hướng dẫn ở trên hoặc hướng dẫn này của Apple. Sau khi đặt lại và ghép nối lại thành công, bây giờ bạn sẽ có thể sử dụng ứng dụng Thể dục như dự định. 

Khắc phục # 8. Cách sửa lỗi đặc biệt cho sự cố không đồng bộ hóa tiện ích con

Nếu bạn đang gặp sự cố với tiện ích Thể dục thì đây là một vấn đề đã biết khác mà nhiều người dùng đang gặp phải. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách xóa tiện ích khỏi màn hình, khởi động lại thiết bị iOS và thêm lại tiện ích vào màn hình một lần nữa.

Điều này sẽ giúp sửa chữa tiện ích Thể dục nhưng trong trường hợp không, bạn sẽ phải gỡ bỏ và ghép nối lại Apple Watch của mình. Điều quan trọng là bạn phải thiết lập đồng hồ của mình như mới và không khôi phục bất kỳ bản sao lưu cục bộ hoặc đám mây nào. Thao tác này sẽ giúp tải tiện ích Thể dục, sao lưu và chạy lại trên thiết bị. 

Khu nghỉ cuối cùng: Liên hệ với bộ phận hỗ trợ

Nếu bây giờ vẫn chưa có gì phù hợp với bạn thì chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với Bộ phận hỗ trợ của Apple. Bạn có thể đang gặp sự cố phần cứng trong đó Bluetooth trên thiết bị iOS hoặc Đồng hồ đang gặp sự cố. Cũng có thể là một trong những bộ theo dõi sức khỏe không hoạt động hoặc không thể báo cáo dữ liệu trở lại thiết bị.

Chúng tôi hy vọng bạn có thể sửa lỗi ứng dụng Thể dục trên thiết bị iOS 15 hoặc iPhone 13 của mình bằng cách sử dụng các hướng dẫn ở trên. Nếu bạn vẫn gặp sự cố, vui lòng chia sẻ thêm một số chi tiết trong phần nhận xét bên dưới. 

Xem thêm về:

1 Comment
  1. Tôi đã thử các cách, kể cả xóa và ghép đôi lại Apple watch với Iphone nhưng ứng dụng Thể chất không kết nối được với đồng hồ. Vấn đề này phát sinh từ khi cập nhật bản IOS 14 và từ đó đến nay dù cập nhật lên bản IOS 15 nhưng vẫn không thể kết nối dữ liệu được. Nhờ bạn tư vấn thêm để sửa lỗi này nhé!

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo