Chế độ điện ảnh trên iPhone 13 là gì? iPhone nào có Cinematic Mode ?

Việc phát hành iPhone năm nay đã gây ra sóng gió trong toàn ngành công nghiệp smartphone. Có rất nhiều tính năng mới để thử nghiệm, nhưng một trong những tính năng thu hút ánh đèn sân khấu, không nghi ngờ gì, là chế độ Cinematic. Nhưng Chế độ điện ảnh làm được gì và liệu nó có khả dụng trên iPhone 13 không? Tất cả điều này sắp tới.

Chế độ điện ảnh trên iPhone 13 là gì?

Tận dụng bộ xử lý A15 Bionic mới hơn và Neural Engines tiên tiến, Chế độ điện ảnh là cài đặt máy ảnh mới tập hợp một loạt các công cụ làm phim phức tạp, chẳng hạn như Dolby Vision HDR và ​​’Rack focus’ – một kỹ thuật thay đổi tiêu cự ống kính trong khi quay liên tục . 

Lấy nét theo định hướng gần như đồng nghĩa với việc làm phim chuyên nghiệp và là yếu tố cơ bản đối với các đạo diễn và nhà quay phim. Với tính năng này, camera của iPhone sẽ khóa lấy nét vào một chủ thể trong một cảnh và làm mờ hậu cảnh để đạt được độ sâu trường ảnh tự nhiên. Khi máy ảnh được di chuyển hoặc nhận ra chủ thể khác đi vào khung hình, tiêu điểm sẽ tự động chuyển sang chủ thể mới, làm mờ hậu cảnh tương ứng để cung cấp độ sâu trường ảnh chất lượng cao. 

Mặc dù việc chuyển đổi tiêu cự tự động nghe có vẻ không giống như giấc mơ của đạo diễn và Chế độ điện ảnh không hoàn hảo theo bất kỳ sự tưởng tượng nào, Apple cho phép người dùng hoàn toàn linh hoạt khi điều chỉnh tiêu điểm trong chế độ chỉnh sửa. Vì vậy, nếu không hài lòng với các hiệu ứng tiêu cự tự động, bạn luôn có thể thay đổi các hiệu ứng sau khi chụp. Các video được quay bằng Chế độ điện ảnh cũng hoàn toàn tương thích với Final Cut Pro và iMovie. 

Chế độ Cinematic là một tính năng khá ấn tượng, ngay cả với giới hạn chỉ quay ở 1080p ở tốc độ 30 khung hình / giây và sẽ cho phép nhiều người dùng thỏa sức sáng tạo trên iPhone của họ. 

iPhone nào có chế độ Cinematic ?

Chế độ điện ảnh là một tính năng máy ảnh độc quyền của dòng iPhone 13. Nó có sẵn trên tất cả các phiên bản iPhone 13 – iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và tất nhiên, iPhone 13 Pro Max. 

Đây là một trong những tính năng được nhắc đến nhiều nhất của iPhone 13, cho phép người dùng quay video cấp độ chuyên nghiệp và tạo ra những thước phim điện ảnh mà không cần bất kỳ công cụ bổ sung nào.

Điện thoại 12 hoặc bất kỳ iPhone nào cũ hơn có được chế độ Cinematic không?

Không, Chế độ điện ảnh không khả dụng trên bất kỳ dòng nào không phải iPhone 13, bao gồm cả iPhone 12 Pro Max. Nó chỉ là một tính năng có sẵn trên iPhone 13 series. 

Quay video chuyên nghiệp với Chế độ điện ảnh của iPhone 13 

Theo các nhà thiết kế của Apple và nhóm marketing sản phẩm của họ, ý tưởng về Chế độ điện ảnh không bắt đầu từ chính tính năng này, mà là sự tôn kính đối với các kỹ thuật làm phim vượt thời gian vốn là yếu tố cơ bản của các nền văn hóa và format. Cinematic Mode về cơ bản là chế độ chân dung cho video, làm mờ hậu cảnh một cách giả tạo và tập trung vào các đối tượng khi họ đi vào và ra khỏi khung hình.

Với chế độ Cinematic, người dùng giờ đây có khả năng quay các video phức tạp và chỉnh sửa thêm để làm cho chúng giống như quay phim cấp độ chuyên nghiệp. Mặc dù có một chút hạn chế khi quay ở độ phân giải cao hơn và nó chưa được coi là thay thế cho giàn video cao cấp, nhưng đây vẫn là một chế độ máy ảnh khá tiên tiến phù hợp với những người chỉ muốn quay video bằng iPhone của họ.

Câu hỏi thường gặp (FAQ):

Ở đây chúng tôi trả lời một số câu hỏi thường gặp về Chế độ điện ảnh.  

Điều gì xảy ra khi sử dụng tiêu điểm giá đỡ?

Rack focus phát hiện đối tượng trong khung hình, tự động lấy nét đối tượng đó và làm mờ hậu cảnh để cung cấp độ sâu trường ảnh. Khi máy ảnh di chuyển hoặc một chủ thể mới xuất hiện trong khung hình (hoặc chủ thể cũ quay mặt ra khỏi máy ảnh), tiêu điểm sẽ thay đổi theo nó.

Độ phân giải cho video Chế độ điện ảnh là gì?

Video được quay bằng Chế độ điện ảnh có giới hạn độ phân giải là 1080p ở tốc độ 30 khung hình / giây trong Dolby Vision HDR.

Nó có thể không hoàn hảo, nhưng Chế độ điện ảnh trên iPhone 13 mới là một tính năng máy ảnh ấn tượng có thể thay đổi cuộc chơi đối với một số người thích quay video từ iPhone của họ. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo