Sửa lỗi chạm màn hình 2 lần để mở khoá trên iPhone chạy iOS 15 (Tap to Wake Error)

IPhone 13 và iOS 15 đã được phát hành cùng thời điểm vào tháng trước và mặc dù Apple đã mang đến một số tính năng mới và hữu ích cho cả hai nhưng vẫn có một số phản đối kịch liệt về một số vấn đề mà người dùng phải đối mặt kể từ khi nâng cấp. Một vấn đề mà mọi người đã lên tiếng là không thể sử dụng tùy chọn ‘Chạm để bật màn hình’ mà nhiều người trong chúng ta thường sử dụng để đánh thức màn hình iPhone của mình.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giải thích tất cả vấn đề này là gì, các thiết bị bị ảnh hưởng và cách bạn có thể sữa lỗi ngay bây giờ.

Vấn đề với Tap to Wake trên iPhone 13 là gì?

Người dùng iPhone 13 đang báo cáo rằng chức năng ‘Chạm để bật màn hình’ trên iPhone của họ không còn hoạt động như dự kiến. Tap to Wake, trong trường hợp bạn không biết, là tính năng cho phép bạn bật màn hình iPhone của mình bằng cách chỉ cần chạm vào nó một lần. Do sự cố, người dùng giờ đây không còn có thể đánh thức màn hình iPhone của họ khi họ chạm vào nó mà bây giờ yêu cầu chạm nhiều lần hoặc khởi động lại mới.  

Vấn đề dường như không chỉ giới hạn ở tính năng ‘Chạm để bật màn hình’ vì cũng có một số người dùng đang gặp sự cố khi đăng ký đầu vào cảm ứng trong ứng dụng cũng như các yếu tố hệ thống khác. IPhone 13 mới trên cả bản ổn định và bản beta của iOS 15 đang gặp phải sự cố phản hồi cảm ứng, có nghĩa là nó có thể là sự cố liên quan đến phần cứng hoặc phần mềm. 

iPhone cũ có bị ảnh hưởng không?

Nếu bạn đang tự hỏi liệu các sự cố phản hồi màn hình có thể liên quan đến phần cứng của iPhone 13 hay không, thì điều đó có xảy ra vì sự cố không hoạt động ‘Tap to Wake’ cũng đang ảnh hưởng đến một số iPhone cũ hơn, dựa trên báo cáo từ người dùng trên Reddit và Twitter . Ngay cả người dùng iPad cũng phàn nàn rằng thiết bị của họ không phản hồi với các thao tác chạm ngay sau khi chúng được cập nhật lên iPadOS 15. 

Trong số các iPhones báo cáo là có vấn đề phản ứng cảm ứng là iPhone 13 dòng sản phẩm mới iPhone 12 series, iPhone 11 series, iPhone XR / XS, và iPhone X . Thực tế là tất cả các iPhone trước đây đều bị ảnh hưởng có nghĩa là chúng ta có thể thu hẹp gốc rễ của vấn đề này thành một thứ gì đó trong phần mềm, đó có thể là iOS 15. 

Apple đã thừa nhận vấn đề này chưa?

Apple vẫn chưa thừa nhận vấn đề ‘Tap to Wake’ trên iPhone 13 hoặc iOS 15. Mặc dù iOS 15.0.1 được phát hành vào ngày 1 tháng 10 năm 2021, chỉ vài ngày sau iOS 15, bản cập nhật mới nhất trên iPhone chỉ đề cập đến một cách sửa lỗi để mở khóa iPhone 13 với Apple Watch. Lý do cho điều đó có thể là Apple vẫn chưa tìm ra nguyên nhân hoặc cách khắc phục các vấn đề về cảm ứng trên iOS 15 và sẽ chỉ giải quyết vấn đề này khi hãng phát hành bản cập nhật tiếp theo cho iPhone của mình.

Cách sữa lỗi Tap to Wake trên iPhone 13 hoặc bất kỳ iPhone nào chạy iOS 15

Vì Apple vẫn chưa giải quyết ‘Tap to Wake’ không hoạt động và các vấn đề khác liên quan đến cảm ứng, chúng tôi chỉ có thể cố gắng giải quyết chúng thông qua một số cách giải quyết. Nếu bạn là người đang gặp phải sự cố với Chạm để bật màn hình trên iPhone của mình kể từ bản cập nhật iOS 15, thì bạn có thể muốn xem các cách sửa lỗi sau đây sẽ giải quyết được sự cố ít nhất là vào lúc này. 

Khắc phục # 1: Đảm bảo rằng Chạm để bật màn hình đã được bật

Điều đầu tiên cần làm khi Tap to Wake không hoạt động như dự định là đảm bảo nó được bật bên trong Cài đặt. Có thể tính năng này đã bị tắt trước đó hoặc bị tắt ngẫu nhiên do bản cập nhật mới nhất. Bạn có thể kiểm tra xem tính năng Chạm để bật màn hình đã được bật hay chưa bằng cách đi tới Cài đặt> Trợ năng> Chạm rồi bật nút chuyển đổi ‘Chạm để bật màn hình’ trên màn hình này. 

Bạn có thể muốn tắt nó đi và sau đó bật lại, nó có thể hữu ích. 

Cách khắc phục # 2: iPhone có hỗ trợ Tap to Wake không?

Trong trường hợp bạn không biết, chức năng Chạm để bật màn hình chỉ khả dụng trên một số mẫu iPhone. Bạn chỉ có thể sử dụng chức năng này trên iPhone 13 series, iPhone 12 series, iPhone 11 series, iPhone XR, iPhone XS series và iPhone X. 

Nếu bạn đang sử dụng iPhone 8 hoặc một kiểu máy cũ hơn, bạn phải thực hiện mọi việc bằng cách làm theo các cách sửa lỗi # 5 và # 6 để thay thế. 

Khắc phục # 3: Khởi động lại iPhone

Những người dùng đã báo cáo sự cố với ‘Tap to Wake’ đã làm rõ rằng việc khởi động lại iPhone của họ tạm thời kích hoạt tính năng này trong một thời gian. Điều này sẽ hữu ích vì việc khởi động lại iPhone sẽ xóa các dịch vụ nền của thiết bị và đặt lại bộ nhớ RAM và bộ nhớ đệm của nó. Thực hiện khởi động lại sẽ giúp giải quyết sự không tương thích trên hệ thống và ứng dụng và trong trường hợp này, đủ để sữa lỗi ‘Chạm để bật màn hình’ . 
Để khởi động lại iPhone và giữ nút Nguồn (hoặc nút Tăng âm lượng và nút Nguồn) cho đến khi bạn thấy thanh trượt Tắt nguồn, hãy trượt qua cài đặt và đợi iPhone tắt nguồn. Khi thiết bị đã tắt hoàn toàn, hãy nhấn và giữ nút Nguồn một lần nữa cho đến khi bạn thấy logo Apple xuất hiện để khởi động lại thiết bị.

Khắc phục # 4: Buộc khởi động lại iPhone

Nếu thực hiện khởi động lại đơn giản không giải quyết được, bạn có thể thử buộc khởi động lại trên iPhone của mình để sữa lỗi ‘Chạm để bật màn hình’ trên iOS 15. Để buộc khởi động lại iPhone bằng Face ID (như iPhone 13, iPhone 12, iPhone 11, iPhone XR, iPhone XS và iPhone X), hãy làm theo các bước sau theo thứ tự tương tự:

  1. Nhấn và thả nút Tăng âm lượng ngay lập tức 
  2. Nhấn và thả nút Giảm âm lượng ngay lập tức
  3. Nhấn và giữ nút Bên cho đến khi logo Apple xuất hiện

Cách khắc phục # 5: Thay vào đó, hãy sử dụng nút Bên trên iPhone

Tap to Wake không phải là một vấn đề lớn, mặc dù nhiều người trong chúng ta có thể đã sử dụng nó vài lần trong ngày. Một cách khác dễ dàng hơn để đánh thức màn hình iPhone là thử cách làm thông thường bằng cách nhấn nút Bên. Nút Side là thứ bạn có thể đã quen trên iPhone của mình vì nó là một nút mà bạn cũng sử dụng để tắt màn hình thiết bị, khóa thiết bị để bảo mật và tiết kiệm pin. 

Bạn có thể đánh thức màn hình iPhone của mình bằng cách nhấn vào nút Side ở cạnh bên phải (nút duy nhất có sẵn ở cạnh bên phải).

Khắc phục # 6: Bật Raise to Wake 

Nếu Chạm để bật màn hình không hoạt động trên iPhone , có một cách nữa để đánh thức màn hình mà không cần dựa vào nút Bên. Điều này có thể được thực hiện bằng cách bật chức năng ‘Nâng để đánh thức’, chức năng này sẽ tự động đánh thức màn hình Khóa trên iPhone ngay sau khi bạn nâng nó lên để xem. Tính năng này cũng rất hữu ích khi bạn muốn iPhone có Face ID mở khóa ngay lập tức ngay sau khi bạn cầm nó lên. 

Để bật Tăng để đánh thức, hãy đi tới Cài đặt> Màn hình & Độ sáng và bật nút chuyển đổi ‘Nâng lên để đánh thức’ cho đến khi nó chuyển sang màu xanh lục. 

Khắc phục # 7: Chờ bản cập nhật iOS 15 tiếp theo

iOS 15 đã được thử nghiệm beta trong vài tháng cho đến khi phát hành ổn định vào tháng trước. Ngay cả sau quá trình thử nghiệm lâu dài của HĐH di động mới, vẫn có thể có một vài lỗi có thể đã nằm trong tầm ngắm hoặc chúng có thể chỉ bắt đầu xuất hiện trong bản dựng ổn định. Vì không thể sử dụng ‘Touch to Wake’ cùng với các vấn đề khác liên quan đến cảm ứng dường như có số lượng lớn, chúng tôi có thể mong đợi Apple sẽ giải quyết vấn đề này ngay khi bản cập nhật tiếp theo được tung ra. 

Mặc dù iOS 15.0.1 chỉ mới được phát hành cách đây vài ngày, nhưng không có bất kỳ cách sửa lỗi nào cho sự cố Tap to Wake. Hiện tại, bạn có thể đợi công ty tung ra bản cập nhật ổn định tiếp theo. Nếu bạn là người đã đăng ký phiên bản beta của iOS 15, bạn nên chọn không tham gia phiên bản beta và nâng cấp lên phiên bản ổn định tiếp theo ngay khi có sẵn để vấn đề được giải quyết. 

Đó là tất cả những gì cần biết về cách sữa lỗi Chạm để bật màn hình trên iPhone 13 và iOS 15.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo