Cách đổi icon ứng dụng đẹp mắt bằng ảnh cho iPhone trên iOS 15

iOS 15 đã trải qua một chặng đường dài kể từ lần lặp lại cuối cùng với nhiều thay đổi và tính năng giúp nó nổi bật so với các phiên bản tiền nhiệm. Mặc dù quan trọng nhưng những thay đổi này đáng buồn là không bao gồm khả năng tạo chủ đề (theme) cho thiết bị iOS của bạn, một thứ đã được yêu cầu kể từ khi iPhone đầu tiên được ra mắt – đến nay là 14 năm.

Nhưng còn tất cả các thiết lập iOS mà bạn thấy trên internet thì sao? Có cách nào để thay đổi các biểu tượng của bạn trong iOS 15 không? Hãy cùng tìm hiểu!

Bạn có thể thay đổi icon ứng dụng trong iOS 15 không?

Có, bạn có thể thay đổi các icon ứng dụng của mình trong iOS 15 bằng ứng dụng Phím tắt. Một số ứng dụng chuyên dụng cũng cho phép bạn thay đổi icon của mình trực tiếp từ trong ứng dụng. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng này để làm lợi thế cho thiết bị iOS của mình. Sử dụng hướng dẫn bên dưới để thay đổi các icon ứng dụng của bạn dựa trên sở thích và lựa chọn của bạn. 

Yêu cầu

Có một số yêu cầu mà bạn sẽ cần phải đáp ứng để thay đổi các icon của mình trong iOS. Đảm bảo rằng bạn đáp ứng tất cả chúng để dễ dàng thay đổi tất cả các icon của bạn. 

  • Ứng dụng phím tắt (Miễn phí)
  • iOS 14 trở lên
  • Gói icon tùy chỉnh, bộ hoặc hình ảnh hoặc vectơ mà bạn muốn sử dụng làm icon tùy chỉnh của mình.
  • Kiên nhẫn một chút nếu sử dụng ứng dụng Phím tắt. 

Sau khi đảm bảo rằng bạn đáp ứng tất cả các yêu cầu, bạn có thể sử dụng hướng dẫn bên dưới để thay đổi icon Ứng dụng của mình trong iOS 15. 

Cách thay đổi icon ứng dụng trong iOS 15

Bạn có thể thay đổi icon ứng dụng bằng cách sử dụng ứng dụng Phím tắt. Phím tắt là một ứng dụng tự động hóa được Apple tung ra cùng với việc phát hành iOS 14. Ứng dụng này cho phép bạn kích hoạt các hành động và tự động hóa dựa trên các biến thay đổi khác nhau của thiết bị của bạn. Chúng tôi có thể sử dụng các tự động hóa và phím tắt này để tạo và khởi chạy ứng dụng thông qua các icon ứng dụng tùy chỉnh. Làm theo hướng dẫn bên dưới để giúp bạn bắt đầu.

Mở ứng dụng Phím tắt và nhấn vào ‘+’ ở góc trên cùng bên phải của màn hình. 

Nhấn vào ‘+ Thêm tác vụ’. 

Bây giờ, hãy tìm kiếm ‘Mở ứng dụng’ bằng thanh tìm kiếm ở trên cùng.

Nhấn và chọn cùng một khi nó hiển thị trên màn hình của bạn. 

Nhấn vào ‘Ứng dụng’. 

Chọn ứng dụng mà bạn muốn tạo icon ứng dụng mới và nó sẽ được tự động thêm vào lối tắt. 

Bây giờ hãy nhấn vào ‘Mở ứng dụng’ ở trên cùng và nhập tên của ứng dụng bạn vừa chọn.

Thực hiện theo một trong các phần bên dưới tùy thuộc vào loại icon Ứng dụng bạn muốn tạo cho ứng dụng liên quan. 

Nếu bạn muốn đặt một Ký tự làm icon tùy chỉnh của mình

Nhấn vào icon bên cạnh Tên ứng dụng của bạn ở trên cùng. 

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là z2821198396812_82d18543b605e41308a1425e7df1f2a7.jpg

Chọn màu cho icon ứng dụng của bạn. 

Nhấn vào ‘Nét’.  Bây giờ chọn Glyph mong muốn từ vùng chọn. Bạn có thể sử dụng các danh mục tùy chỉnh ở cuối trang của mình để điều hướng tất cả các Glyph.

Sau khi bạn hoàn tất, hãy nhấn vào nút tương tự ở góc trên cùng bên phải.

Nhấn vào icon ‘Menu’ ở trên cùng ngay bây giờ. 

Nhấn vào ‘Thêm vào Màn hình chính’. 

Nhấn vào ‘Thêm’ ở trên cùng bên phải. 

Phím tắt đã chọn bây giờ sẽ được thêm vào màn hình chính của bạn với sự lựa chọn của bạn về Glyph và màu ứng dụng làm icon tùy chỉnh của nó.  

Nếu bạn muốn sử dụng một hình ảnh tùy chỉnh làm icon của mình 

Nhấn vào icon menu ở góc trên cùng bên phải của màn hình. 

Nhấn vào ‘Thêm vào Màn hình chính’ ngay bây giờ. 

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là z2821198394233_0f5f20548f126f540b51d64fd3378032.jpg

Nhấn vào icon ứng dụng mặc định và chọn ‘Chọn ảnh’. Bạn cũng có thể nhấn vào ‘Chọn file’ nếu file icon tồn tại trên bộ nhớ cục bộ của bạn. 

Ứng dụng Ảnh của bạn bây giờ sẽ mở ra. Nhấn và chọn ảnh bạn muốn sử dụng làm icon Ứng dụng của mình. 

Thu phóng và di chuyển xung quanh ảnh cho đến khi bạn hài lòng với bản xem trước. Sau khi hoàn tất, hãy nhấn vào ‘Chọn’ ở góc dưới cùng bên phải của màn hình. 

Ảnh đã chọn bây giờ sẽ được đặt làm icon ứng dụng của bạn. Bây giờ bạn có thể nhấn vào ‘Thêm’ ở góc trên cùng bên phải. 

icon ứng dụng bây giờ sẽ được thêm vào màn hình chính của bạn và bạn có thể khởi chạy ứng dụng từ màn hình chính của mình bằng cách sử dụng icon tương tự. 

Cách tắt thông báo bằng phím tắt trên iOS 15

Vâng, nó khó nhưng nó có thể dễ dàng. Kiểm tra hướng dẫn của chúng tôi bên dưới cho điều này.

Cách thay đổi icon ứng dụng mà không cần ứng dụng Phím tắt

Nếu bạn muốn thay đổi icon ứng dụng mà không có ứng dụng Phím tắt thì bạn có thể sử dụng ứng dụng của bên thứ ba như Launch Center Pro. Các ứng dụng của bên thứ ba không sử dụng phím tắt để kích hoạt và mở ứng dụng thông qua các icon tùy chỉnh trên thiết bị của bạn, thay vào đó, các ứng dụng này sử dụng lược đồ dựa trên URL để mở ứng dụng mong muốn trên thiết bị của bạn.

Thủ thuật này liên quan đến việc sử dụng các liên kết web dành riêng cho các ứng dụng để mở các ứng dụng mong muốn. Đáng buồn thay, khả năng thêm nhiều icon tùy chỉnh và khởi chạy ứng dụng hệ thống bằng thủ thuật này đã được Apple vá lỗi.

Do đó, giờ đây bạn chỉ có thể kích hoạt một số hành động nhất định trong ứng dụng hệ thống bằng các ứng dụng của bên thứ ba. Bạn có thể sử dụng liên kết bên dưới để tải Launch Center Pro trên thiết bị của mình và sau đó sử dụng hướng dẫn trong ứng dụng để thêm icon màn hình chính tùy chỉnh cho các ứng dụng trên màn hình chính của bạn. 

Link tải ứng dụng Launch Center Pro – Icon Maker | Thay đổi icon là miễn phí nhưng sẽ có phí nếu cần thêm tính năng

Câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số Câu hỏi thường gặp sẽ giúp trả lời tất cả các câu hỏi của bạn về cách đặt icon ứng dụng tùy chỉnh trong iOS 15. 

Có thể chạy Phím tắt mà không cần khởi chạy ứng dụng Phím tắt không?

Có, hiện có thể bỏ qua ứng dụng Phím tắt cũng như thông báo chuyên dụng. Sử dụng hướng dẫn ở trên cùng để tắt thông báo cho ứng dụng Phím tắt. Khi thông báo của bạn bị vô hiệu hóa, bạn sẽ không còn được chuyển hướng đến ứng dụng Phím tắt cũng như sẽ không nhận được thông báo tương tự. Ngoài ra, việc mở ứng dụng hiếm khi khởi chạy ứng dụng Phím tắt ngay bây giờ, tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng một ứng dụng duy nhất thì điều này có thể giúp bạn sữa lỗi này. 

Bạn có thể thay đổi icon ứng dụng hệ thống không?

Có, nếu sử dụng thủ thuật Phím tắt, bạn có thể dễ dàng thay đổi các icon ứng dụng hệ thống trên thiết bị của mình. Không có hạn chế trong việc lựa chọn ứng dụng do đó bạn có thể thay đổi icon cho tất cả các ứng dụng trên hệ thống của mình bằng thủ thuật này.

Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba như Launch Center Pro, thì bạn sẽ bị hạn chế một chút khi nói đến các ứng dụng hệ thống. Thay vào đó, các ứng dụng này sử dụng thủ thuật URL, hiện đã bị Apple hạn chế. Thủ thuật không còn hoạt động đối với các ứng dụng hệ thống chỉ mở ứng dụng. Bạn sẽ cần phải kích hoạt một hành động nhất định.

Rất may, các hành động như ‘Tab mới’ trong Safari và ‘Bàn phím mở’ cho ứng dụng điện thoại giúp đạt được hiệu quả tương tự như khi mở ứng dụng. 

Bạn có thể thay đổi icon ứng dụng mà không có ứng dụng Phím tắt không?

Như đã thảo luận ở trên, bạn có thể thay đổi icon ứng dụng của mình bằng ứng dụng của bên thứ ba nếu bạn không muốn sử dụng ứng dụng Phím tắt. Tuy nhiên, có một số hạn chế đối với điều này như không thể kiểm soát các hành động của ứng dụng hệ thống hoặc tạo nhiều icon đồng thời.

Ưu điểm của các ứng dụng này là bạn không nhận được các thông báo không cần thiết khi khởi chạy ứng dụng từ các icon ứng dụng tùy chỉnh của mình. Bạn có thể chỉ cần tắt thông báo cho ứng dụng của bên thứ ba để ngừng nhận các thông báo không cần thiết. 

Chúng tôi hy vọng bài đăng này đã giúp thay đổi dễ dàng các icon ứng dụng của bạn trên iOS 15. Nếu bạn gặp bất kỳ sự cố nào hoặc có thêm bất kỳ câu hỏi nào cho chúng tôi, vui lòng thả chúng trong phần nhận xét bên dưới. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo