8 Cách khắc phục lỗi Instagram không gửi được tin nhắn, không hoạt động

Lúc đầu, Instagram là một ứng dụng chia sẻ ảnh, nhưng đến nay đã thêm nhiều chức năng hơn như hỗ trợ video, gif, câu chuyện, tin nhắn trực tiếp,…Và đôi khi, người dùng Instagram có thể gặp lỗi khi các tin nhắn trực tiếp không hoạt động. Chẳng hạn, tin nhắn không được gửi, tải hoặc liên tục hiển thị lỗi. Tham khảo bài viết để tìm hiểu cách sữa lỗi tin nhắn trực tiếp trên Instagram không hoạt động.

Cách khắc phục lỗi Instagram không gửi được tin nhắn, không hoạt động

Có thể có nhiều lý do đằng sau lỗi thông báo trực tiếp trên Instagram không hoạt động. Hãy thảo luận về các tình huống có thể xảy ra và tìm lỗi khắc phục.

1. Kiểm tra máy chủ Instagram

Một trong những thủ phạm lớn nhất khiến tin nhắn Instagram không hoạt động có thể là chính Instagram. Nếu máy chủ Instagram không hoạt động, Instagram Feed sẽ không tải và bạn sẽ không thể gửi bất kỳ tin nhắn trực tiếp nào cho người khác.

Làm thế nào để bạn kiểm tra điều này? Bạn cần truy cập Downdetector và tìm kiếm Instagram. Nếu bạn nhận thấy sự phẫn nộ tăng đột biến, thì đó là vấn đề từ phía Instagram và bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc đợi Instagram sửa lỗi từ phía họ.

2. Bật dữ liệu di động cho Instagram (iPhone)

Cài đặt này chỉ áp dụng cho người dùng iPhone. iOS cho phép người dùng vô hiệu hóa dữ liệu di động cho một ứng dụng cụ thể. Nếu bạn đã tắt tính năng chuyển đổi dữ liệu di động từ menu Instagram, bạn cần bật tính năng này. Đây là cách thực hiện.

1. Mở ứng dụng Settings trên iPhone.

2. Cuộn xuống Instagram .

mở instagram

3. Bật chuyển đổi Mobile Data từ menu Instagram.

kích hoạt dữ liệu di động cho instagram

3. Buộc dừng Instagram (Android)

Thủ thuật này chỉ áp dụng cho người dùng Instagram trên Android. Nếu ứng dụng Instagram Android đang hoạt động, bạn có thể buộc dừng ứng dụng và thử gửi lại tin nhắn trực tiếp.

1. Tìm Instagram từ màn hình chính Android hoặc các ngăn ứng dụng. Nhấn và giữ biểu tượng Instagram.

mở menu thông tin ứng dụng

2. Mở menu App info và nhấn vào Force stop.

buộc dừng instagram

Mở lại ứng dụng Instagram và thử gửi tin nhắn trực tiếp ngay bây giờ.

4. Xóa bộ nhớ cache của Instagram

Quá tải dữ liệu bộ nhớ cache của Instagram trong nền có thể dẫn đến các sự cố ứng dụng phổ biến như tin nhắn trực tiếp không hoạt động. Bạn cần xóa bộ nhớ cache khỏi menu App info. Đây là cách thực hiện.

1. Nhấn và giữ biểu tượng ứng dụng Instagram và mở menu App info.

mở menu lưu trữ instagram

2. Nhấn vào menu bộ nhớ và bộ nhớ cache, chọn Clear cache từ menu sau.

xóa bộ nhớ cache cho instagram

5. Đăng nhập lại Instagram

Bạn cần đăng xuất khỏi tài khoản Instagram hiện tại và đăng nhập lại để xem liệu bạn có thể gửi tin nhắn trực tiếp hay không.

1. Mở Instagram trên iPhone hoặc Android của bạn.

2. Nhấn vào hồ sơ và đi tới cài đặt tài khoản .

đăng xuất khỏi instagram

3. Cuộn xuống và đăng xuất khỏi tài khoản hiện tại của bạn. Đăng nhập bằng thông tin đăng nhập tài khoản tương tự và thử gửi lại tin nhắn trực tiếp.

6. Sử dụng Instagram Web

Instagram cũng cung cấp web Instagram để kiểm tra nguồn cấp dữ liệu mới nhất trên màn hình lớn. Người dùng cũng có thể gửi tin nhắn trực tiếp từ web Instagram.

Nếu bạn vẫn gặp sự cố với ứng dụng Instagram dành cho thiết bị di động, bạn có thể truy cập web Instagram và sử dụng tin nhắn trực tiếp ở đó.

7. Sử dụng chủ đề từ ứng dụng Instagram

Cũng giống như Messenger cho Facebook, Instagram cũng có một ứng dụng dành riêng cho các tin nhắn trực tiếp được gọi là Threads. Nếu đang gặp sự cố với tin nhắn trực tiếp trên ứng dụng Instagram chính, bạn có thể dùng thử Threads và gửi tin nhắn cho bạn bè và gia đình.

chủ đề từ instagram

Threads from Instagram for iPhone

Thread from Instagram for Android

8. Bắt đầu cuộc chat tin nhắn theo một cách khác

Cách tiêu chuẩn để gửi tin nhắn trực tiếp trên Instagram là vuốt sang trái trên màn hình chính và chọn một cuộc chat gần đây.

Chúng tôi cũng có một phương pháp thay thế. Bạn có thể sử dụng nó và bắt đầu gửi tin nhắn trên Instagram. Chuyển đến menu tài khoản, mở bất kỳ bài đăng nào của bạn và nhấn vào biểu tượng gửi bên dưới mỗi bài đăng.

chia sẻ bài đăng trên instagram

Chọn người mà bạn muốn bắt đầu cuộc chat và nhấn vào nút Send ở dưới cùng để chia sẻ tin nhắn.

chia sẻ bài đăng cho người khác

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo