10 mẹo cơ bản cho Facebook Messenger Rooms trên Windows PC và Mac

Facebook là gã khổng lồ mới nhất bước chân vào thị trường dịch vụ hội nghị truyền hình và làm việc từ xa với phiên bản mới nhất của Facebook Messenger đi kèm với Messenger Rooms. Messenger Rooms cho phép bạn chat video với tối đa 50 người đồng thời mà không bị giới hạn thời gian.

Điều này cho phép bạn có các cuộc chat dài, chat với bạn bè, tổ chức các bữa tiệc ảo và thậm chí các sự kiện online mà không gặp bất kỳ trục trặc nào. Bạn cũng có thể chia sẻ ID phòng với bạn bè trên Facebook của mình để mọi người cùng tham gia. Hơn nữa, bạn có khả năng xóa người tham gia với tư cách máy chủ và thậm chí khóa phòng để ngăn không cho bất kỳ ai tham gia.

Ngoài hỗ trợ di động, Messenger Rooms cũng hỗ trợ PC Windows và hệ thống Mac. Hãy cùng xem cách bạn có thể tận dụng tối đa Messenger Rooms trên máy tính để bàn hoặc laptop của mình.

Cách cài đặt Messenger

Dưới đây là cách cài đặt Messenger Rooms trên Windows PC hoặc Mac của bạn.

Trên PC Windows

Bước 1: Mở liên kết này trên PC Windows của bạn. Thao tác này sẽ chuyển hướng bạn đến Messenger trong Windows Store.

Bước 2: Bây giờ hãy nhấp vào Install, thao tác này sẽ bắt đầu tải xuống trên PC Windows của bạn và tự động cài đặt ứng dụng. Chờ cho quá trình cài đặt kết thúc, thời gian chờ phụ thuộc vào tốc độ internet của bạn trong khi tốc độ cài đặt phụ thuộc vào dung lượng RAM trống mà bạn có cũng như dung lượng trống trên ổ cứng của bạn.

Bước 3: Sau khi ứng dụng được cài đặt, chỉ cần khởi chạy ứng dụng bằng biểu tượng Launch trong Windows Store hoặc từ Start Menu của bạn.

Messenger bây giờ sẽ được cài đặt trên PC Windows của bạn.

Trên máy Mac

Bước 1: Tải xuống và cài đặt ứng dụng Messenger trên máy Mac của bạn từ Mac App Store.

Bước 2: Nhấn vào Get bên dưới biểu tượng Messenger ở góc trên cùng bên trái của màn hình. Nhấp lại vào Install app.

Bước 3: Bây giờ nhập thông tin đăng nhập cho ID Apple của bạn để bắt đầu tải xuống. Nếu bạn có đầu đọc dấu vân tay trên máy Mac và đã thiết lập nó, thì bạn có thể chỉ cần sử dụng đầu đọc dấu vân tay để nhập thông tin ID Apple của mình.

Quá trình tải xuống bây giờ sẽ bắt đầu và Messenger sẽ được cài đặt tự động. Thời gian chờ tùy thuộc vào dung lượng bạn còn trống trên ổ cứng cũng như dung lượng RAM trống. Sau khi cài đặt, bạn chỉ cần mở Launchpad và khởi chạy Messenger để có quyền truy cập vào Messenger Rooms.

Làm thế nào để nhận Messenger Rooms ?

Messenger đã chính thức được triển khai cho tất cả người dùng trên toàn thế giới. Nếu bạn có ứng dụng Messenger mới nhất trên hệ thống của mình thì chỉ cần nhấp vào biểu tượng Video ở góc trên cùng bên phải của màn hình và chọn New Room.

Điều này sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào Messenger Rooms và bạn có thể tạo một phòng mới ngay lập tức. Nếu bạn không có tùy chọn chuyển đến Phòng Messenger thì rất có thể bạn đang sử dụng phiên bản Messenger cũ hơn trên hệ thống của mình.

Chỉ cần sử dụng một trong các hướng dẫn ở trên tùy thuộc vào hệ thống bạn đang sử dụng để cập nhật ứng dụng Messenger của mình lên phiên bản mới nhất.

Làm thế nào để sử dụng và khai thác tối đa Messenger Rooms ?

Hãy cùng xem qua một số điều cơ bản về Messenger Rooms sẽ giúp bạn bắt đầu nhanh chóng. Chúng tôi sẽ trình bày tất cả các chức năng cơ bản của Messenger Rooms để bạn có thể tận dụng tối đa trải nghiệm của mình.

Cách tạo Room trong Messenger?

Để tạo Messenger Rooms, chỉ cần nhấp vào biểu tượng Video ở góc trên cùng bên phải của Messenger và chọn New Room. Bây giờ bạn sẽ có tùy chọn tạo Open Link hoặc tùy chọn để chỉ cho phép bạn bè trên Facebook của bạn tham gia bằng cách chọn tùy chọn Only people on Facebook.

Sau khi đã chọn, bạn có thể nhấp vào tùy chọn Share Link và gửi lời mời đến tất cả bạn bè mà bạn muốn chat trong Messenger Room. Messenger Room của bạn bây giờ sẽ hoạt động và bạn có thể chat với mọi người tham gia bằng cách sử dụng liên kết của bạn.

Làm thế nào để tham gia Messenger Room ?

Bạn có thể tham gia Messenger Room theo nhiều cách. Chỉ cần mở ứng dụng Messenger của bạn và bạn sẽ có thể xem tất cả các phòng đang mở của bạn bè và những người dùng khác ở đầu nguồn cấp tin tức của bạn. Chỉ cần nhấp vào Join dưới biểu tượng cho mỗi phòng và bạn sẽ có thể tham gia phòng đó.

Nếu bạn đã được gửi một liên kết có thể chia sẻ, thì việc nhấp vào liên kết sẽ tự động mở ứng dụng Messenger và kết nối bạn với phòng được chỉ định mà không cần thêm bất kỳ nỗ lực nào.

Làm cách nào để mời ai đó vào Messenger Room

Mời ai đó vào Messenger Room của bạn là một quá trình khá đơn giản. Bạn thậm chí có thể thêm các thành viên khác vào Facebook Room nếu bạn không phải là người tạo và với điều kiện người tạo chưa tạo phòng bị khóa. Thứ nhất, trong khi tạo phòng, bạn sẽ có tùy chọn Share Link sau khi tạo phòng trong Messenger.

Chỉ cần chuyển tiếp liên kết này đến tất cả những người tham gia mà bạn muốn mời vào phòng và họ sẽ có thể tham gia bằng một cú nhấp chuột đơn giản. Nếu cuộc gọi đã bắt đầu, chỉ cần nhấp vào biểu tượng Participants ở cuối màn hình của bạn trong thanh cuộc gọi. Từ đó, bạn sẽ có thể thấy một liên kết có thể chia sẻ trong phần Invite People.

Chỉ cần nhấp vào Copy bên cạnh liên kết và gửi liên kết đó cho bạn bè và gia đình của bạn bằng cách sử dụng phương tiện liên lạc mong muốn của bạn, có thể là email, Messenger tức thì hoặc bất kỳ dịch vụ liên lạc nào khác.

Làm thế nào để khóa Messenger Room ?

Khi tạo phòng Messenger, bạn sẽ được cung cấp tùy chọn tạo liên kết mở hoặc chỉ cho phép chỉ những người trên Facebook tham gia. Ngay sau khi đặt quyền này, bạn sẽ thấy nút chuyển sang Lock Room. Bật nó lên và phòng bây giờ sẽ bị khóa.

Chỉ những người tham gia do bạn mời mới có thể tham gia vào phòng bằng liên kết có thể chia sẻ. Nếu bạn đã bắt đầu cuộc họp và muốn khóa phòng của mình để ngăn người khác tham gia, chỉ cần nhấp vào biểu tượng Participants ở cuối màn hình trong thanh gọi và bật tùy chọn cho Lock Room bằng cách sử dụng chuyển đổi bên cạnh nó. Phòng Messenger của bạn bây giờ sẽ được khóa dễ dàng.

Làm thế nào để mở khóa Messenger Room

Nếu bạn muốn mở khóa phòng Messenger hiện tại của mình, bạn cần phải là người tạo để làm điều đó. Nhấp vào biểu tượng Participants ở cuối màn hình, nó sẽ là biểu tượng thứ hai từ bên trái của bạn. Khi hộp thoại mở ra, chỉ cần tắt tùy chọn Lock Room bằng cách nhấp vào nút bật hay tắt bên cạnh nó. Phòng của bạn bây giờ sẽ được mở khóa, cho phép mọi người trên Facebook tùy chọn tham gia.

Làm thế nào để chia sẻ màn hình của bạn?

Facebook Messenger Rooms cũng cung cấp cho bạn khả năng chia sẻ màn hình của mình. Khởi tạo Messenger Room như bạn thường làm và mời tất cả những người tham gia của bạn. Khi mọi người đã tham gia, hãy nhấp vào biểu tượng đầu tiên từ bên trái của bạn trong thanh gọi. Đây là biểu tượng Screen Share.

Nó sẽ khởi chạy một hộp thoại cung cấp cho bạn tùy chọn chia sẻ một phần màn hình, một ứng dụng cụ thể hoặc toàn bộ màn hình của bạn. Chỉ cần nhấp vào tùy chọn phù hợp nhất với bạn và xác nhận lựa chọn của bạn bằng cách nhấp vào Share ở góc dưới cùng bên phải của hộp thoại. Màn hình đã chọn của bạn bây giờ sẽ hiển thị cho tất cả những người tham gia Messenger Room.

Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn nắm được tất cả các tính năng cơ bản của việc sử dụng Messenger Rooms thông qua ứng dụng Messenger dành cho máy tính để bàn của bạn. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo