iPhone 13 có SIM kép không? Mọi thứ bạn cần biêt

Apple đã tung ra dòng sản phẩm iPhone tốt nhất từ ​​trước đến nay là dòng iPhone 13. Và chắc hẳn mọi người sẽ quan tâm nhiều vấn đề xung quanh phiên bản mới này. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu iPhone 13 mới sẽ cung cấp những gì về kết nối di động. 

IPhone 13 có SIM kép không?

Tất cả bốn mẫu của dòng iPhone 13 bao gồm iPhone 13 Pro Max, iPhone 13 Pro, iPhone 13 và iPhone 13 mini đều có hỗ trợ SIM kép. Trên thực tế, các mẫu iPhone 13 mới là mẫu iPhone đầu tiên hỗ trợ eSIM kép, có nghĩa là bạn có thể cài đặt và kích hoạt cả hai eSIM để sử dụng cùng một lúc. Do đó, bạn sẽ có thể sử dụng SIM kép trên iPhone 13 của mình mà không cần phải nhận SIM nano vật lý. 

SIM kép hoạt động như thế nào trên iPhone 13?

Nếu bạn đang ở một quốc gia được hỗ trợ như ở Hoa Kỳ, bạn có thể sử dụng iPhone 13 của mình ở chế độ Hai SIM trong các cấu hình sau:

  • Hai eSIM được kích hoạt bởi cùng một nhà cung cấp dịch vụ hoặc hai nhà cung cấp dịch vụ khác nhau, nếu iPhone của bạn được mở khóa. 
  • Một eSIM + một nano-SIM 

iPhone 13 cũng có thể được sử dụng trong các cấu hình một SIM, có nghĩa là bạn chỉ có thể thực hiện theo một gói từ dịch vụ di động ưa thích của mình, nếu điều đó đáp ứng được nhu cầu của bạn. Trong trường hợp đó, bạn có thể kích hoạt eSIM từ nhà cung cấp dịch vụ của mình hoặc lắp SIM hiện có từ một thiết bị cũ hơn.

Apple cho phép bạn lưu trữ nhiều cấu hình eSIM trên iPhone của mình và vì iPhone 13 có thể sử dụng hai eSIM cùng một lúc nên bạn có thể lưu trữ nhiều hơn 2 cấu hình cho các gói di động khác nhau mà bạn có. Bất cứ lúc nào, bạn có thể chuyển đổi giữa các eSIM khác nhau từ ứng dụng cài đặt và sau đó bật đường kết nối của nó. 

Bạn có thể sử dụng 3 SIM với iPhone 13 của mình không?

IPhone 13 có hỗ trợ một thẻ nano-SIM vật lý và hai eSIM, nghĩa là thiết bị có 3 khe cắm SIM. Tuy nhiên, tại bất kỳ thời điểm nào, bạn chỉ có thể thiết lập và sử dụng đồng thời hai trong số chúng.

Không có khả năng Apple sẽ cung cấp hỗ trợ ba SIM trên iPhone của họ đơn giản vì thị trường cho tính năng như vậy là rất ít và việc có 3 SIM đang hoạt động trên điện thoại có thể có những tác động xấu đến smartphone của bạn như quá nóng, hao pin,…Vì iOS đã cho phép bạn định cấu hình nhiều cấu hình eSIM để chọn bất cứ khi nào bạn muốn sử dụng chúng, thực tế không cần mang nhiều hơn 2 SIM cùng một lúc trên iPhone của bạn. 

IPhone 13 có kết nối với mạng 5G không?

Dòng iPhone 13 mới, cũng giống như dòng iPhone 12 năm ngoái, tất cả đều hỗ trợ mạng di động 5G từ một số nhà mạng nhất định. Nếu bạn có gói di động cung cấp 5G từ nhà cung cấp dịch vụ được hỗ trợ, bạn sẽ thấy biểu tượng ‘5G’ khi mạng 5G của nhà cung cấp dịch vụ của bạn có sẵn để kết nối. Bạn cũng có thể thấy các biến thể khác của biểu tượng 5G khi bắt đầu sử dụng nó trên iPhone 13 với nhà cung cấp dịch vụ ưa thích của bạn. 

  • 5G + / 5G UW: Bạn có thể sử dụng mạng 5G tần số cao hơn hoặc iPhone của bạn đã được kết nối với mạng đó. Ví dụ: Verizon gắn nhãn mạng mmWave của mình là “5G UW” hoặc băng thông siêu rộng. 
  • 5G UC: Khi bạn nhìn thấy biểu tượng này, iPhone của bạn đã được kết nối với mạng mmWaw băng tần cao hoặc trung bình của nhà cung cấp dịch vụ của bạn. T-Mobile gọi vùng phủ sóng băng tần cao của mình là “5G UC” hoặc 5G dung lượng cực lớn. 

Dựa trên sự cung cấp của nhà cung cấp dịch vụ của bạn, bạn có thể thấy các phiên bản khác của biểu tượng 5G trên các khu vực khác nhau trong khu vực của bạn.

Nếu bạn đang ở Hoa Kỳ, bạn có thể kết nối với mạng 5G cho các nhà cung cấp dịch vụ sau: Alaska GCI, Altice Mobile, AT&T, Boost Mobile, C Spire, Consumer Cellular, Credo Mobile, Cricket, Metro by T-Mobile, Mint Mobile, PureTalk, Red Pocket, Spectrum, Sprint, T-Mobile, Ting, TracFone, US Cellular, Verizon Wireless, Visible và Xfinity Mobile. Bạn có thể kiểm tra trang hỗ trợ Apple support của Apple để kiểm tra tính khả dụng của 5G trong khu vực của bạn. 

Cách thiết lập SIM kép trên iPhone 13

Nếu bạn muốn thiết lập Hai SIM trên iPhone 13 của mình, bạn có thể định cấu hình nó với một nano-SIM và một eSIM hoặc hai eSIM.

Thêm một nano-SIM nếu bạn có

Thêm một SIM vật lý dễ dàng như lắp kẹp giấy hoặc dụng cụ đẩy SIM vào lỗ nhỏ ở bên phải iPhone của bạn. Thao tác này sẽ bật khay SIM ra khỏi iPhone của bạn, nơi bạn có thể đặt SIM hiện tại của mình tùy theo vị trí của notch ở một trong các góc. Sau khi đã đặt đúng vị trí, hãy lắp lại khay SIM vào iPhone. Nếu iPhone của bạn không ở chế độ trên máy bay, nano-SIM sẽ được kích hoạt và hiển thị cường độ mạng ở góc trên cùng bên phải.  

Nhận eSIM cho iPhone 13 của bạn

Hầu hết các nhà cung cấp mạng di động phổ biến hiện nay đều cung cấp hỗ trợ eSIM trên smartphone. Nếu iPhone 13 của bạn bị khóa nhà mạng, bạn sẽ chỉ có thể sử dụng Hai SIM nếu cả hai kết nối được cung cấp bởi cùng một mạng. Trong trường hợp không, bạn có thể đăng ký eSIM từ bất kỳ nhà khai thác nào cung cấp các gói di động thông qua eSIM. 

Nếu đang ở Hoa Kỳ, bạn có thể nhận số eSIM mới từ bất kỳ mạng nào sau đây: AT&T, T-Mobile USA, Truphone, Ubigi, Verizon Wireless và Visible. Nếu bạn đã sử dụng eSIM trên một thiết bị hiện có, bạn có thể chuyển eSIM của mình sang iPhone 13 chỉ trên AT&T và T-Mobile. Nếu bạn có thẻ SIM thực, chỉ AT&T mới cho phép chuyển đổi sang eSIM tại Hoa Kỳ. Bạn có thể xem trang hỗ trợ Apple support của Apple để biết thêm thông tin về eSIM có sẵn trong khu vực của bạn. 

Cách thêm eSIM trên iPhone 13 của bạn

Khi nhận được eSIM từ mạng ưa thích của mình, bạn có thể thêm eSIM vào iPhone 13 bằng mã QR hoặc ứng dụng iOS của nhà cung cấp dịch vụ của bạn. 

Để thêm eSIM qua mã QR, hãy ứng dụng máy ảnh và quét mã QR bạn nhận được từ nhà cung cấp dịch vụ của mình. Khi mã được quét đúng cách, bạn sẽ thấy cảnh báo đã phát hiện gói di động trên màn hình của mình. Nhấn vào cảnh báo này và làm theo hướng dẫn trên màn hình để thêm eSIM trên iPhone của bạn. 

Bạn cũng có thể kích hoạt eSIM bằng ứng dụng iOS của nhà cung cấp dịch vụ mà bạn tải xuống từ App Store. Sau khi cài đặt, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản nhà cung cấp dịch vụ của mình và sử dụng ứng dụng này để thêm gói di động bạn đã mua. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo