Google Chat: Sự khác biệt giữa Spaces (Rooms) và Group Chat

Google Chat, ứng dụng giao tiếp mới nhất xuất hiện từ nhà sản xuất của Google, là một bản nâng cấp thú vị so với Google Hangouts cũ. Nó cung cấp trải nghiệm phong phú hơn cho người dùng chuyên nghiệp, đồng thời mang đến cho người dùng bình thường hoặc miễn phí cảm nhận về những gì được cung cấp. 

Vì Google vẫn đang thử nghiệm quy trình này nên hãy cùng nhau kiểm tra Spaces là gì và nó khác gì với cuộc teams chat hàng loạt của bạn. 

Những hạn chế của teams chat trong Google Chat là gì?

Teams chat trong Google Chat là một không gian ảo thông thường để chat với bạn bè, người quen và gia đình. Nó không khác với các cuộc teams chat tiêu chuẩn trong bất kỳ ứng dụng nào khác, vì nó chỉ cho phép bạn kết nối với nhiều người cùng một lúc. Bạn có thể chia sẻ file, lên lịch sự kiện trên lịch, tổ chức cuộc gọi điện video và hơn thế nữa. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nó không có những hạn chế.

Đối với người mới bắt đầu, bạn không thể chọn tên cho nhóm của mình. Bạn không thể giao nhiệm vụ. Và cài đặt thông báo mặc định thông báo cho người dùng về mọi tin nhắn. Teams chat trong Google Chat tất nhiên là thuận tiện, nhưng nó có thể không phù hợp nhất cho một môi trường chuyên nghiệp. Đối với các chuyên gia, Spaces có thể là con đường phù hợp. 

Spaces có nghĩa là gì trong Google Chat?

Nếu bạn xem xét kỹ hơn Google Chat, bạn sẽ tìm thấy một khu vực nhắn tin mới có tên là Spaces. Nó cho phép bạn nhóm các liên hệ quan trọng nhất của mình lại với nhau và giao tiếp với họ khi bạn thấy phù hợp.

Ngoài ra, bạn có thể giao nhiệm vụ, chỉnh sửa gửi thông báo và tinh chỉnh các tính năng khác mà teams chat tiêu chuẩn không cung cấp. Google Spaces không phải là một dịch vụ mới, chỉ là sự thay đổi thương hiệu của một tính năng cũ hơn.

Spaces có giống với Rooms không?

Spaces trong Google Chat cũng giống như Rooms. Google Chat đã đổi tên thương hiệu của dịch vụ này vì nhiều lý do, có thể là để thêm một nét độc đáo cho dịch vụ mà công ty đang cung cấp với Spaces. Tất cả các tính năng của Rooms đã được chuyển sang Spaces, bao gồm cả các cuộc chat mà bạn từng có trong Rooms. Ngay cả vị trí của Spaces cũng giống như các Rooms trong Gmail và chat.google.com, ở góc dưới cùng bên trái của màn hình. 

Người dùng miễn phí cũng có quyền truy cập vào Spaces?

Như chúng ta đã thảo luận trong phần trước, không có sự khác biệt giữa Spaces và Rooms. Và vì Rooms cho phép người dùng miễn phí sử dụng hầu hết các tính năng, nên việc Spaces làm điều tương tự chỉ có ý nghĩa. Bạn đã bỏ lỡ một vài tính năng mà người dùng Google Workspace tận hưởng, nhưng điều đó sẽ không ngăn bạn tận hưởng một dịch vụ toàn diện hơn miễn phí. 

Sự khác biệt chính giữa Spaces và Teams chat là gì? 

Teams chat và không gian gần nhau trong Google Chat. Tuy nhiên, có một số điểm khác biệt chính mà bạn cần lưu ý. Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn năm điểm khác biệt chính giữa hai loại này.

Đặt tên

Đầu tiên và quan trọng nhất, cách đặt tên là yếu tố phân biệt rõ ràng nhất giữa hai yếu tố này. Trong teams chat của Google Chat, bạn không có bất kỳ tiếng nói nào về tên của cuộc chat mà bạn đang gặp phải. Tên của những người tham gia được lấy và hiển thị ở đầu màn hình. Nếu bạn chia sẻ nhiều nhóm với cùng số lượng người tham gia, bạn có thể không phân biệt được các nhóm chỉ bằng cách xem nhanh. Bạn sẽ phải mở và kiểm tra chúng.

Mặt khác, Spaces thân thiện với người dùng hơn rất nhiều. Chủ sở hữu của Không gian có thể chọn tên ( và biểu tượng cảm xúc) Cho Spaces của họ và thậm chí có thể thay đổi nó bất cứ khi nào họ thấy phù hợp. Bằng cách đó, bạn sẽ không bao giờ phải bối rối khi cố gắng gửi một tin nhắn nhanh. 

Thông báo

Cài đặt thông báo mặc định cũng khác một chút trong các nhóm Chat của Google và Spaces tiêu chuẩn. Trong các nhóm Google Chat, các thành viên trong nhóm được thông báo về mọi tin nhắn đến. Nếu mọi người có xu hướng chat với nhau nhiều, hướng dẫn phân phối này có thể hơi rắc rối. Mặt khác, Spaces cung cấp cho bạn tùy chọn chỉ được thông báo khi ai đó đề cập đến bạn.

Cả hai cài đặt mặc định có thể được định cấu hình bằng cách truy cập liên kết này . 

Lịch sử tin nhắn

Trong các cuộc teams chat, bạn có thể tắt lịch sử và bật lại khi thấy phù hợp. Tuy nhiên, trong Spaces, các tin nhắn theo chuỗi chịu sự điều chỉnh của các chính sách của tổ chức bạn. Nó được giữ trên mặc định. Thư chưa đọc không tuân theo các quy tắc tương tự. Bạn có thể bật hoặc tắt lịch sử tin nhắn khi thấy phù hợp. 

Nhiệm vụ

Trong các cuộc teams chat, các nhiệm vụ là một vấn đề cần suy nghĩ sau. Bạn chỉ có thể đề cập đến các thành viên trong nhóm và yêu cầu họ làm việc gì đó theo cách thủ công. Tuy nhiên, trong Spaces, bạn có thể giao nhiệm vụ và người dùng sẽ được nhắc nhở về nhiệm vụ của họ chính xác khi bạn có ý định. Đây là một tính năng tuyệt vời và là một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa teams chat và Spaces. 

Lịch sử chia sẻ file

Cả teams chat và Spaces đều cho phép bạn chia sẻ file với một vài cú nhấp chuột. Tuy nhiên, nó cho phép bạn giữ một danh sách tất cả các file đã được chia sẻ. Bạn có thể theo dõi từng file trên đây và tham khảo chúng khi bạn thấy phù hợp.

Câu hỏi thường gặp:

Spaces hoặc teams chat: cái nào tốt nhất cho các chuyên gia đang làm việc?

Nếu bạn là một chuyên gia đang làm việc và có Google Workspace ID đang hoạt động, thì việc sử dụng Spaces là điều không cần bàn cãi. Bạn có thể chỉ định và lên lịch các nhiệm vụ, chọn tên cho nhóm của mình và thậm chí sử dụng cài đặt thông báo tùy chỉnh để có các tương tác liền mạch. Việc có một tài khoản Google Workspace cao cấp cũng cho phép các bot, có thể là người thay đổi cuộc chơi nếu bạn biết cách sử dụng chúng. 

Groups và Spaces có được bật theo mặc định trong Google Chat không?

Groups và Spaces đều được bật theo mặc định trong Google Chat. Teams chat không có khu vực truy cập dành riêng như Spaces, vì vậy nó nằm dưới biểu ngữ chat trong Gmail hoặc trang web Google Chat. Bạn có thể bắt đầu một cuộc chat mới hoặc truy cập những cuộc chat cũ từ chính nó. 

Lựa chọn nào tốt nhất cho một cuộc chat bình thường với bạn bè?

Nếu bạn muốn lập kế hoạch cùng một vài người bạn, tốt nhất là bạn nên sử dụng tùy chọn cuộc teams chat. Nếu bạn cần các công cụ nâng cao hơn để có thể nói chuyện với đồng nghiệp của mình, thì Spaces là lựa chọn phù hợp. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo