Cách lấy lại Menu chuột phải cổ điển trên Windows 11 hiển thị thêm tùy chọn giống như Windows 10

Windows 11 hiện đã được phát hành cho công chúng sau khi nó bị rò rỉ gây tranh cãi vào tháng 6 năm nay. Kể từ đó, hệ điều hành đã chứng kiến ​​nhiều thay đổi, trong đó có giao diện người dùng bằng kính mờ được chào đón nhiều, khả năng sử dụng các ứng dụng Android, dịch vụ nền được cải thiện, ứng dụng Cài đặt mới và hơn thế nữa.

Windows 11 cũng mang đến Menu nhấp chuột phải mới để phù hợp với giao diện người dùng mới dường như đã chia rẽ hầu hết người dùng. Nhiều người dường như thích cách tiếp cận tối giản mới trong khi những người khác thích menu ngữ cảnh nhấp chuột phải cũ với tất cả các tùy chọn ở một nơi duy nhất. Nếu bạn đang ở trong cùng một con thuyền và đang tìm kiếm menu ngữ cảnh nhấp chuột phải cũ trên Windows 11 thì đây là cách bạn có thể làm như vậy.

Phương pháp # 01: Sử dụng Windows Registry

Các thủ thuật Registry Editor luôn xảy ra khi thay đổi chủ đề, kiểu trực quan và giao diện trong Windows. Bạn cũng có thể sử dụng registry value để tải menu ngữ cảnh cũ trong Windows 11. Bạn có thể sử dụng file automatic registry với mã cần thiết hoặc thực hiện các thay đổi cần thiết đối với Windows Registry của mình theo cách thủ công, sự lựa chọn hoàn toàn tùy thuộc vào bạn.

Thực hiện theo một trong các hướng dẫn bên dưới phù hợp nhất với nhu cầu và yêu cầu hiện tại của bạn. Nhưng trước khi chúng tôi xem hai hướng dẫn cho việc này, chúng tôi khuyên bạn nên sao lưu các file đăng ký của mình.

Bước 1: Sao lưu Registry của bạn trước tiên

Nhấn Windows + R trên bàn phím của bạn, nhập nội dung sau và nhấn Enter. 

regedit

Bây giờ hãy nhấp vào ‘File’ ở góc trên cùng bên trái. 

Nhấp vào ‘Export’. 

Điều hướng đến vị trí mong muốn nơi bạn muốn lưu trữ bản sao lưu của mình và nhập tên cho vị trí tương tự.

Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấp vào ‘Lưu’. 

Các registry value của bạn bây giờ sẽ được sao lưu vào vị trí đã chọn. Bạn có thể khôi phục bản sao lưu của mình bằng cách sử dụng cùng một file trong tương lai bất cứ khi nào bạn cần. 

Bây giờ, hãy làm theo hướng dẫn số 2A hoặc 2B bên dưới.

Bước 2: (Tùy chọn 1) Thay đổi file automatic registry bằng tập lệnh

Bây giờ bạn đã sao lưu các cài đặt và registry value của mình, bây giờ bạn có thể chạy bản hack được bao gồm bên dưới. Chỉ cần tải xuống file .zip được liên kết bên dưới và giải nén nó vào một vị trí thuận tiện.

  • Tải menu Right Click context menu (Win11) v0.0.1.zip | Download Link

Bạn sẽ tìm thấy hai file có tên Enable và Disable tương ứng là ‘Bật’ và ‘Tắt’.

Nhấp đúp vào file mong muốn để bật hoặc tắt menu ngữ cảnh nhấp chuột phải cũ. Nhấp vào ‘Có’ để xác nhận các thay đổi đăng ký và khởi động lại PC của bạn để có biện pháp tốt.

Sau khi khởi động lại, bạn sẽ có menu ngữ cảnh nhấp chuột phải cũ trên hệ thống của mình. 

Bước 2: (Tùy chọn 2) Tự thay đổi file đăng ký theo cách thủ công

Nếu bạn muốn thực hiện các chỉnh sửa tương tự theo cách thủ công trong Windows Registry của mình thì bạn có thể sử dụng hướng dẫn bên dưới để thay thế. Bạn nên tạo một bản sao lưu các khóa và registry value của mình trước khi tiếp tục với hướng dẫn này. 

Nhấn Windows + R, nhập nội dung sau và nhấn Enter trên bàn phím của bạn. 

regedit

Điều hướng đến đường dẫn sau. 

HKEY_CURRENT_USER\SOFTWARE\CLASSES\CLSID

Với CLSID được chọn ở bên trái của bạn, hãy nhấp chuột phải vào vùng trống ở bên phải của bạn và chọn ‘New’.

Bây giờ hãy nhấp vào ‘Key’. 

Nhập tên sau cho Key mới của bạn. 

InprocServer32

Nhấp đúp vào giá trị ‘Default’ ở bên phải của bạn. 

Nhấp vào ‘Ok’ mà không thực hiện bất kỳ thay đổi nào. Điều này sẽ giúp đặt ‘Dữ liệu giá trị’ của bạn là trống. 

Đóng Registry Editor và khởi động lại PC của bạn để có biện pháp tốt. Sau khi khởi động lại, menu ngữ cảnh nhấp chuột phải của bạn bây giờ sẽ được thay đổi. 

Phương pháp # 02: Sử dụng Winaero (ứng dụng của bên thứ ba)

Lưu ý: Sử dụng ứng dụng của bên thứ ba như Winaero có thể làm chậm PC của bạn hoặc gây ra độ trễ không mong muốn. Có khả năng nó sẽ không xảy ra nhưng nếu gặp bất kỳ vấn đề nào về hiệu suất, hãy xem xét gỡ cài đặt ứng dụng.

Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng của bên thứ ba tùy chỉnh để lấy menu ngữ cảnh cũ trong Windows 11. Mặc dù hầu hết các tiện ích như vậy vẫn chưa được cập nhật cho Windows 11, nhưng Winaero Tweaker dường như đang theo sát hệ điều hành mới.

Bản cập nhật mới nhất của Winaero Tweaker mang đến những tinh chỉnh dành riêng cho Windows 11 và một trong những tinh chỉnh này giúp bạn kích hoạt menu ngữ cảnh nhấp chuột phải cũ trong Windows 11. Sử dụng liên kết bên dưới để tải xuống và cài đặt Winaero Tweaker trên PC của bạn. Bạn cũng có thể giải nén các file của nó dưới dạng tiện ích di động. 

Sau khi giải nén, khởi chạy tiện ích và nhấp vào ‘ Classic Full Context Menus’ ở bên trái của bạn. 

Chọn hộp ‘ Enable classic full context menus ‘ ở bên phải của bạn. 

Nhấp vào ‘Khởi động lại Explorer’ ở cuối màn hình của bạn. 

Sau khi Explorer.exe khởi động lại trên hệ thống của bạn, menu ngữ cảnh cũ sẽ có sẵn cho bạn. Bạn có thể nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trên màn hình của mình để kiểm tra tương tự. 

Phương pháp # 03: Sử dụng phím menu ngữ cảnh

Có, hầu hết các bàn phím – bao gồm cả bàn phím trên laptop của bạn – đều có phím chuột phải.

Hầu hết các bàn phím có kích thước đầy đủ đều có phím này nằm giữa phím Windows bên phải và phím Ctrl bên phải. Trong những trường hợp khác, nó có thể nằm giữa phím “Fn” và phím Ctrl bên phải.

Tuy nhiên, nó có một chút khác biệt trên laptop. Trên một số laptop, phím Menu được đặt giữa Alt và Ctrl bên phải, trong khi ở một số laptop khác, nó được phân bổ hoàn toàn để tiết kiệm dung lượng. 

Nếu bàn phím của bạn có nút này, thì bạn không cần phải nhấp chuột phải vào mục đã chọn bằng bàn phím của mình. Chỉ cần di chuột qua hoặc chọn một mục và nhấn nút này để hiển thị các tùy chọn file / thư mục. 

Phương pháp # 04: Gán lại khóa cho phím menu ngữ cảnh

Sử dụng một phần mềm như KeyTweak, bạn có thể gán bất kỳ phím nào trên bàn phím của mình để hoạt động như một phím menu ngữ cảnh thay vì chức năng thông thường của nó. Trong hình trên, chúng tôi đã gán lại phím Điều khiển bên phải cho chức năng Trình đơn ngữ cảnh. Nó đơn giản và khá hiệu quả vì nó tăng năng suất của bạn lên một bậc.

Phương pháp # 05: Sử dụng tổ hợp phím tắt Shift + F10

Nếu bạn chỉ cần nhấn Shift + F10 trên bàn phím với một file được chọn, bạn sẽ nhận được menu ngữ cảnh đầy đủ. Điều đó cũng dễ dàng, nhưng bạn sẽ sớm nhận ra rằng nó khá tẻ nhạt khi nhấn tổ hợp này và bạn muốn sửa chữa dễ dàng.

Đây là lý do tại sao chúng tôi chỉ đặt giải pháp này ở vị trí số 5, mặc dù nó hoạt động ngay lập tức và không yêu cầu bất kỳ tinh chỉnh hoặc thậm chí cài đặt thứ gì đó.


Câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp sẽ giúp giải đáp một số điều cho bạn khi lấy lại menu ngữ cảnh nhấp chuột phải của Windows 10 cũ trong Windows 11. 

Bạn có nên sử dụng các tiện ích của bên thứ ba để sửa đổi hệ thống của mình không?

Đây là một lựa chọn cá nhân nhưng vì Windows 11 khá mới, chúng tôi khuyên bạn nên tránh sử dụng các tiện ích không đáng tin cậy, mới hoặc lỗi thời để tùy chỉnh Windows 11. Windows 11 đã thay đổi nhiều thứ trong nền và điều này bao gồm cả cách giao diện, chủ đề hình ảnh của bạn. , menu ngữ cảnh và hơn thế nữa được quản lý.

Việc sử dụng các tiện ích lỗi thời hoặc không đáng tin cậy không chỉ có thể phá vỡ hệ thống của bạn mà còn buộc bạn phải thiết lập lại hệ thống của mình trong trường hợp hệ thống của bạn xảy ra lỗi lớn. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên tránh xa các tiện ích như vậy và chỉ sử dụng những tiện ích đáng tin cậy và tương thích với phiên bản Windows 11 của bạn. 

Hack registry tự động có an toàn không?

Có, hack automatic registry là một file notepad đơn giản với các lệnh mong muốn để thực hiện các thay đổi cần thiết trong phần mềm chỉnh sửa đăng ký của bạn. Bạn có thể tự kiểm tra mã bằng cách thay đổi phần mở rộng cho file trở lại .txt trên PC của bạn và sau đó mở nó bằng trình soạn thảo văn bản tương thích. Bạn cũng có thể tìm thấy mã kèm theo được đề cập bên dưới để thuận tiện cho bạn. 

Cách khôi phục menu ngữ cảnh nhấp chuột phải của Windows 11 mới

Nếu bạn muốn hoàn nguyên các thay đổi của mình và lấy lại menu ngữ cảnh mới trong Windows 11, thì bạn có thể sử dụng các hướng dẫn bên dưới. 

1. Nếu bạn thay đổi Windows Registry theo cách thủ công

Nếu bạn đã thực hiện các thay đổi theo cách thủ công đối với phần mềm chỉnh sửa Windows Registry, hãy điều hướng đến đường dẫn được cung cấp bên dưới và xóa khóa cho ‘InprocServer32’. 

HKEY_CURRENT_USER\Software\Classes\CLSID\{86ca1aa0-34aa-4e8b-a509-50c905bae2a2}\InprocServer32

Sau khi xóa, hãy khởi động lại hệ thống của bạn và menu ngữ cảnh mới sẽ được khôi phục trên hệ thống của bạn. 

2. Nếu bạn đã sử dụng tập lệnh automatic registry

Nếu thay vào đó, bạn đã sử dụng hack registry tự động, thì bạn nên chạy file có tên ‘Disable’ bằng cách nhấp đúp vào nó.

Nhấp vào ‘Có’ để cho phép các thay đổi đối với Windows Registry của bạn và sau đó khởi động lại PC của bạn để có biện pháp tốt. Sau khi khởi động lại, menu ngữ cảnh mới của bạn bây giờ sẽ được khôi phục vào hệ thống của bạn. 

3. Nếu bạn đã sử dụng Winaero Tweaker

Nhấp đúp và khởi chạy Winaero Tweaker trên hệ thống của bạn và nhấp vào ‘Menu ngữ cảnh đầy đủ cổ điển’. 

Bỏ chọn hộp tương tự ở bên phải của bạn.

Nhấp vào ‘Khởi động lại Explorer’ ở dưới cùng. 

Sau khi hoàn tất, menu ngữ cảnh Windows 11 mới của bạn bây giờ sẽ được khôi phục vào hệ thống của bạn. 


Chúng tôi hy vọng bạn có thể dễ dàng tải menu ngữ cảnh cũ của Windows 10 bằng cách sử dụng các phương pháp trên trên Windows 11. Nếu bạn gặp bất kỳ sự cố nào hoặc có thêm bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng thả chúng trong phần nhận xét bên dưới.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo