Cách chèn logo/chữ/khung hàng loạt vào ảnh bằng Photoshop trên Macbook và Windows

Học cách chèn logo/chữ/khung hàng loạt vào hình ảnh là rất quan trọng đối với các nhiếp ảnh gia / dân Content / dân Marketing Online, vì nó là một phương tiện để bảo vệ tài sản trí tuệ của họ. Watermarking không phải là một phương pháp dễ hiểu để tránh hình ảnh của bạn bị đánh cắp online, bởi vì ai đó có thể “Photoshop” watermark của bạn ra nếu họ thực sự, thực sự muốn. Tuy nhiên, watermark hình ảnh của bạn luôn là một phương pháp hay, nhưng có thể là một quá trình khó khăn nếu bạn phải watermark từng hình ảnh riêng lẻ.

Bằng cách sử dụng Photoshop Actions, bạn có thể tạo một Action Watermark cho phép bạn dễ dàng áp dụng watermark của mình cho một loạt hình ảnh. Vì vậy, chúng ta hãy bắt đầu!

Bước 1 – Tạo Watermark của riêng bạn

Bạn có thể tạo Watermark theo bất kỳ cách nào bạn thích, sử dụng hình ảnh / s, văn bản, màu sắc khác nhau, v.v. Điều này hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. Phương pháp của tôi là phương pháp thường hiển thị tốt trên 99,99% hình ảnh của tôi. Vì vậy, tôi sẽ giải thích từng bước, cách tôi tạo ra của tôi.

Tôi đã tạo một file Photoshop mới và sử dụng các kích thước sau: 1896 x 648. (Của bạn có thể khác nhau tùy thuộc vào bố cục và thiết kế của Watermark của bạn, nhưng kích thước này hoạt động tốt khi áp dụng nó vào hình ảnh có độ phân giải đầy đủ).

Cách đặt kích thước canvas

Tôi đã tạo tất cả các yếu tố khác nhau của Watermark bằng màu trắng, trên nền đen.

Watermark trên nền đen

Một khi bạn hài lòng với Watermark của mình, hãy ẩn lớp màu đen để hiển thị độ trong suốt đằng sau nó.

Watermark trên nền trong suốt

Bạn có thể nhóm tất cả các yếu tố khác nhau của Watermark lại với nhau hoặc đặt chúng vào một thư mục và áp dụng hiệu ứng đổ bóng cho thư mục. Lý do của việc này là nếu Watermark được áp dụng cho một hình ảnh màu trắng (hoặc rất sáng), màu trắng sẽ bị mất. Bằng cách áp dụng bóng đổ, Watermark sẽ vẫn hiển thị trên ảnh sáng.

Đây là cài đặt của tôi cho Drop Shadow:

Cài đặt Drop Shadow

Tuyệt vời! Bây giờ Watermark của bạn đã sẵn sàng để được lưu. Nhấp vào File > Save As  hoặc sử dụng phím tắt Ctrl + Shift + S (Windows) / Cmd + Shift + S (Mac).

Cách lưu Watermark của bạn

Đảm bảo chọn PNG làm format để duy trì nền trong suốt (nếu lưu file khác thì khoảng trống hình ảnh sẽ được tô màu trắng)

Chọn PNG làm định dạng tệp

Nên lưu Watermark của bạn ở một nơi nào đó mà nó sẽ không bị di chuyển. Lý do cho điều này là khi bạn tạo Action Photoshop, nó sẽ tham chiếu đến Watermark của bạn từ bất kỳ nơi nào bạn lưu nó. Tôi khuyên bạn nên đặt nó vào My Documents hoặc My Pictures (trên Windows) hoặc Documents / Pictures folder  trên Mac. Bằng cách này, bạn có thể chắc chắn rằng nó sẽ không bị di chuyển.

Bước 2 – Tạo Photoshop Action

Để tạo Action Watermark, bạn sẽ cần ghi lại từng bước của quy trình bằng cách áp dụng Watermark theo cách thủ công và Photoshop sẽ ghi chú lại những gì bạn làm.

Vì vậy, để bắt đầu, bạn cần chọn một hình ảnh có độ phân giải đầy đủ từ thứ bạn đã chụp trước đó và mở nó trong Photoshop. Mở cửa sổ Tác vụ của bạn bằng cách nhấp vào biểu tượng được hiển thị trong hình ảnh. Ngoài ra, hãy chuyển đến Window> Actions.

Mở hình ảnh và mở cửa sổ tác vụ

Nhấp vào nút Tạo Action Mới.

Tạo một Action mới

Đặt tên cho Action và nhấp vào ghi.

Đặt tên và ghi lại một Action

Action đang ở chế độ ghi và bất cứ điều gì bạn làm từ bây giờ, sẽ được ghi lại và thêm vào Action.

Cửa sổ Action của bạn sẽ trông như thế này:

Cửa sổ Action của bạn sẽ trông như thế nào

Tiếp theo, bạn muốn đưa Watermark của mình vào Photoshop. Bạn có nhớ nơi bạn đã lưu phiên bản PNG của Watermark trước đó không? Đó là cái bạn muốn chọn bằng cách chọn File> Place từ thanh menu.

Đặt Watermark của bạn vào hình ảnh đã mở

Watermark của bạn sẽ bật lên như thế này, sau đó nhấn Enter (Quay lại) để hoàn thành lệnh Place.

Nhấn enter để hoàn thành lệnh đặt

Bạn sẽ nhận thấy rằng lệnh Place đã được ghi vào Action của bạn.

Đặt máy ghi âm vào Action của bạn

Chọn cả hai lớp.

Chọn cả hai lớp

Chọn Layer> Align> Bottom Edges để gửi Watermark xuống cuối hình ảnh của bạn.

Căn chỉnh các cạnh dưới cùng của hình ảnh cho phù hợp với Watermark của bạn

Và Watermark sẽ di chuyển xuống dưới cùng, như sau:

Watermark ở cuối hình ảnh của bạn

Chọn lớp Watermark; giữ phím shift và sử dụng các phím mũi tên trái và lên để di chuyển Watermark ngay khỏi cạnh của hình ảnh.

Watermark đã được di chuyển khỏi cạnh dưới và cạnh bên phải

Khi bạn đã di chuyển Watermark, bạn muốn Action của mình nhận ra chuyển động, vì vậy bạn nhấn dừng trên cửa sổ Action. Lưu ý rằng bước “di chuyển lớp hiện tại” đã được thêm vào danh sách như thế nào. Sau đó nhấn ghi một lần nữa để tiếp tục.

Dừng Action và ghi lại để Photoshop nhận ra bước cuối cùng

Tiếp theo, nhấp chuột phải vào một trong các lớp và chọn “Flatten Image” để gộp các layer thành 1 layer duy nhất

Làm phẳng hình ảnh của bạn

Bước cuối cùng trong quá trình tạo action của bạn là chọn File> Save As và chọn JPEG làm format file cuối cùng.

Khi bạn đã lưu, bạn có thể ngừng ghi lại Action. Action của bạn đã hoàn tất và sẵn sàng được thêm vào Watermark của bạn vào một loạt hình ảnh.

Đây là hình ảnh cuối cùng:

Hình ảnh watermark cuối cùng

Bước 3 – Sử dụng Action để xử lý chèn hàng loạt vào hình ảnh

Chọn File> Automate > Batch

Sử dụng Action để xử lý một loạt hình ảnh

Đảm bảo bạn chọn Action Watermark mà bạn đã tạo trong phần “Play”. Trong phần “Source”, bạn có thể chọn File đã mở, sẽ xử lý tất cả các hình ảnh hiện đang mở trong Photoshop hoặc bạn có thể chọn một thư mục trên ổ cứng của mình. Trong phần Destination, bạn có thể chọn nơi lưu các hình ảnh đã được đánh mờ (nó sẽ không ghi đè lên các hình ảnh hiện có của bạn). Đảm bảo chọn hộp có nội dung “Override Action “Save As” Commands” để ra lệnh cho Photoshop lưu các hình ảnh đã được watermark của bạn vào vị trí bạn đã chọn trong phần “Destination”. Nếu bạn không chọn hộp này, hình ảnh được đánh dấu mờ của bạn sẽ chuyển đến nơi bạn đã lưu file mà bạn đã sử dụng để tạo Action.

Nhấp vào OK và xem Photoshop watermark tất cả hình ảnh của bạn cho bạn.

Hộp thoại Automate> Batch

Mặc dù bạn có thể dễ dàng tìm phần mềm trên Google “Bulk insert Watermark into Picture” để chèn ảnh hàng loạt. Nhưng để chuyên nghiệp, tùy biến cao thì không đâu bằng PTS.

Sức mạnh của Photoshop Actions là không thể tin được và việc sử dụng Photoshop Actions đơn giản này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, cho phép bạn dành nhiều thời gian hơn để chụp tại hiện trường, hơn là xử lý hậu kỳ hình ảnh trên máy tính của bạn.

Dùng Action sáng tạo trong Photoshop

Chèn khung hình ảnh quảng cáo Online trên Social Media như Facebook. Giả sử dụng bạn có 9 sản phẩm thì việc chèn thủ công sẽ mất khoảng 30 phút. Nhưng nếu bạn làm cho Web bán hàng có trên 500 sản phẩm thì chỉ mất 30 phút để tự động hóa bằng Action đã tạo trong Photoshop.

Khung viền có sẵn Logo / Tên sản phẩm / Giá / Khuyến mãi
Tạo quảng cáo Facebook chuyên nghiệp uy tín hơn

Thường thấy nhất là các sàn Thương mại Điện Tử như Lazada, Tiki sử dụng khung viền theo màu Nhận diện thương hiệu và logo của họ ở 1 góc của khung. Nếu có chiến dịch Khuyến mãi để kích cung mua sắm thì sẽ chèn sản phẩm trên chiến dịch.

Một số khung Border đẹp để làm thương hiệu, chèn khung nhanh

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo