Soft Block có nghĩa là gì trên Twitter? So sánh với Blocking

Twitter đã phát triển trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội có ảnh hưởng nhất trong thời đại của chúng ta. Nó đã từ từ trở thành nguồn cung cấp tin tức, thông báo các sự kiện và tất nhiên là nơi tương tác với tất cả những người theo dõi bạn.

Twitter có các điều khoản riêng cho các khía cạnh khác nhau của nền tảng bao gồm Tweet, Retweet, DM,…Nếu bạn đã sử dụng Twitter một thời gian thì bạn có thể đã nghe đến thuật ngữ Soft Block. 

Soft Block trên Twitter là gì?

Soft Block về cơ bản là chặn người nào đó tạm thời theo sau bằng cách bỏ chặn họ để xóa ai đó làm người theo dõi mà không cho họ biết. Nếu bạn trực tiếp xóa một người theo dõi, Twitter sẽ thông báo cho họ. Nhưng vì Twitter không thông báo cho họ khi bạn chặn, nên một hành động chặn và bỏ chặn nhanh chóng có tác dụng xóa một người theo dõi mà họ không biết.

Tại sao Soft Block ai đó trên Twitter

Nếu bạn có ai đó mà bạn đang theo dõi hoặc ai đó đang theo dõi bạn nhưng bạn muốn xóa người này mà không cần thông báo cho họ, thì Soft Block sẽ rất hữu ích trong những trường hợp như vậy.

Chặn ai đó sẽ xóa họ với tư cách là người theo dõi cũng như ngăn bạn theo dõi họ. Nhưng điều này cũng sẽ làm cho người khác thấy rõ rằng bạn đã chặn họ.

Tuy nhiên, nếu bạn ngay lập tức bỏ chặn họ, họ sẽ bị xóa với tư cách là người theo dõi bạn và bạn sẽ không còn theo dõi họ nữa. Điều này sẽ không được chú ý ở đầu bên kia trong hầu hết các trường hợp và ngay cả khi người khác nhận thấy nó, nó sẽ xuất hiện như một trục trặc. 

Điều gì xảy ra khi bạn Soft Block ai đó trên Twitter?

Khi bạn Soft Block ai đó, họ sẽ bị loại bỏ với tư cách là người theo dõi bạn. Họ sẽ không thể xem các tweet riêng tư của bạn hoặc trả lời chúng nữa. Tuy nhiên, họ sẽ không biết liệu bạn có xóa họ với tư cách người theo dõi hay không vì Twitter không thông báo khi bạn chặn họ, nhưng việc chặn ai đó sẽ tự động xóa họ với tư cách là người theo dõi. Do đó, đây là một cách đơn giản để loại bỏ những người theo dõi phiền phức mà họ không biết. 

So sánh Soft Block và Blocking

Thuật ngữ Soft Block đề cập đến một khối tạm thời trong khi block là một thay đổi vĩnh viễn chỉ có thể được đảo ngược theo cách thủ công. Hãy cùng xem xét một số điểm khác biệt chính giữa hai loại này. 

Điều gì xảy ra khi bạn block ai đó

  • Bạn hủy theo dõi nhau. 
  • Bạn không thể theo dõi nhau một lần nữa cho đến khi khối được xóa. 
  • Bạn sẽ không thể xem dòng thời gian, bài đăng được gắn thẻ hoặc lượt đề cập của nhau. 
  • Bạn sẽ không thể gửi tin nhắn trực tiếp cho nhau.
  • Bạn không thể xem thông tin công khai của nhau hoặc thêm nhau vào danh sách Twitter. 

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn Soft Block ai đó

  • Bạn hủy theo dõi họ và họ hủy theo dõi bạn.
  • Bạn có thể theo dõi nhau một lần nữa trong tương lai.
  • Họ vẫn có thể gắn thẻ bạn và bạn vẫn có thể gắn thẻ họ trong các tweet công khai. 
  • Họ có thể xem các tweet công khai của bạn và ngược lại. 
  • Họ có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho bạn.
  • Họ có thể thêm bạn vào danh sách và xem tất cả thông tin công khai của bạn. 

Như bạn có thể đã đoán, soft block tận dụng tính năng chặn để xóa một người theo dõi mà không hạn chế quyền truy cập vào các tính năng khác trên Twitter. Đây là một dạng công cụ hủy theo dõi ẩn danh không có sẵn trên Twitter. Tính năng Soft Block sẽ cho phép bạn xóa một người theo dõi khỏi tài khoản của mình mà không cung cấp cho họ cách tìm hiểu xem họ có bị bạn chặn hay không. 

Mặt khác, có thể thấy khá rõ ràng với người khác khi bạn đã chặn họ trên Twitter do chức năng và quyền xem hạn chế khi truy cập hồ sơ Twitter của bạn. 

Làm thế nào để Soft Blockmột người nào đó trên Twitter

Bạn có thể Soft Block ai đó một cách dễ dàng cho dù bạn đang sử dụng hệ thống máy tính để bàn hay thiết bị di động. Chúng ta hãy xem nhanh quy trình cho từng thiết bị. 

Trên web

Phương pháp # 1: Sử dụng tùy chọn ‘Remove this follower

Twitter gần đây đã triển khai tùy chọn ‘Remove this follower’ cho mọi người sử dụng nền tảng trên web. Tùy chọn cho phép bạn xóa những người theo dõi không mong muốn khỏi tài khoản của mình mà không cần chặn họ. Bằng cách này, bạn có thể giảm thiểu tương tác với họ trên Twitter vì họ sẽ không thể nhìn thấy các tweet của bạn trên dòng thời gian của họ nữa. 

Để chặn ai đó bằng tùy chọn ‘Remove this follower’, hãy mở Twitter.com và đăng nhập vào tài khoản của bạn. Khi màn hình chính của tài khoản của bạn tải lên, hãy nhấp vào ‘hồ sơ’ trên thanh bên trái. 

Khi hồ sơ Twitter của bạn tải lên, hãy nhấp vào liên kết ‘<number of> Followers’ bên dưới thông tin tài khoản của bạn ở trên cùng. 

Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy danh sách tất cả những người theo dõi bạn trên Twitter. Tại đây, hãy nhấp vào biểu tượng ‘3 chấm’ bên cạnh người theo dõi bạn muốn xóa.

Trong menu xuất hiện, nhấp vào tùy chọn ‘Remove this follower’. 

Trong cửa sổ bật lên tiếp theo, Twitter sẽ yêu cầu bạn xác nhận quyết định của mình. Nhấp vào ‘Remove’ để tiếp tục và chặn người này. 

Bạn cũng sẽ được thông báo rằng người bạn đã xóa không còn là người theo dõi bạn trên Twitter. 

Phương pháp # 2: Chặn ai đó và sau đó bỏ chặn họ

Mở trình duyệt yêu thích của bạn và đăng nhập Twitter.com. Khi bạn đã đăng nhập, hãy truy cập hồ sơ của người mà bạn muốn Soft Block. 

Bây giờ hãy nhấp vào biểu tượng menu ‘3 chấm’ bên cạnh ảnh hồ sơ của họ.

Nhấp vào ‘Block @<person>’ để soft-block họ. 

Xác nhận lựa chọn của bạn bằng cách nhấp lại vào ‘Block’.

Sau khi người đó bị chặn, hãy nhấp lại vào biểu tượng menu ‘3 chấm’. Tiếp theo, hãy nhấp vào ‘Unblock @<person>’.

Xác nhận lựa chọn của bạn bằng cách nhấp vào ‘Unblock’.

Người có liên quan bây giờ sẽ bị xóa với tư cách là người theo dõi và ngược lại. 

Lưu ý: Một người đã từng bị soft block, luôn có thể bắt đầu theo dõi lại bạn trong tương lai. 

Trên iOS

Mở ứng dụng Twitter trên thiết bị iOS của bạn và điều hướng đến hồ sơ của người mà bạn muốn chặn. Bây giờ, hãy nhấn vào biểu tượng menu ‘3 chấm’ ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Nhấn vào ‘Block @<person>’.

Nhấn vào ‘Block’ một lần nữa để xác nhận lựa chọn của bạn.

Nhấn lại vào biểu tượng menu ‘3 chấm’ ở trên cùng bên phải và chọn ‘Unblock @ <person>’. 

Người đó bây giờ sẽ được bỏ chặn đối với bạn và họ sẽ được xóa với tư cách là người theo dõi bạn. 

Trên Android

Mở ứng dụng Twitter và điều hướng đến hồ sơ của người bạn muốn chặn. Nhấn vào biểu tượng ‘3 chấm’ ở góc trên cùng bên phải.

Chọn ‘Block’.

Nhấn vào ‘Block’ một lần nữa để xác nhận lựa chọn của bạn.

Khi người đó đã bị chặn, hãy đợi vài giây rồi nhấn vào biểu tượng ‘Blocked’ trên trang hồ sơ của họ.

Nhấn vào ‘Yes’ để bỏ chặn người đó.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo