Windows 11 có hỗ trợ nhiều CPU hơn không?

Windows 11 là phiên bản tiếp theo cho hệ điều hành lâu đời của Microsoft bất chấp những suy đoán xung quanh việc Windows 10 là phiên bản cuối cùng. Windows 11 mang đến giao diện người dùng được làm mới, ứng dụng cài đặt được đồng bộ hóa, khả năng sử dụng các ứng dụng Android và hơn thế nữa.

Do các tính năng bảo mật và quyền riêng tư mới, hệ điều hành mới có một số yêu cầu phần cứng nhất định khiến nó không tương thích với nhiều CPU thế hệ cũ, dù là AMD hoặc Intel. Nếu bộ xử lý của bạn hiện không được hỗ trợ và bạn hy vọng sẽ được hỗ trợ trong tương lai, thì đây là tất cả những gì bạn cần biết về nó.

Windows 11 sẽ hỗ trợ nhiều chip hơn trong tương lai?

Điều này rất khó xảy ra vì các yêu cầu về bộ xử lý này xuất phát từ khả năng hỗ trợ các tính năng bảo mật và quyền riêng tư nâng cao trong Windows 11. TPM là một chip vật lý trên mainboard của bạn có chức năng lưu trữ cục bộ dữ liệu và khóa được mã hóa quan trọng để giúp duy trì bảo mật thích hợp trên hệ thống của bạn.

Microsoft gần đây đã xuất bản một bài đăng blog chi tiết thảo luận về các hạn chế của CPU đối với Windows 11. Về cơ bản, Windows 11 đối mặt với ít sự cố hạt nhân hơn nhiều trên các CPU mới hơn do các nguyên tắc thiết kế DCH mới của chúng. Điều này giúp Microsoft đảm bảo sự ổn định trên phần cứng mới hơn trong khi điều này không thể xảy ra khi sử dụng các CPU cũ hơn.

Microsoft đã tìm thấy một số ngoại lệ và quản lý để đưa các bổ sung mới vào danh sách CPU được hỗ trợ nhưng rất ít khả năng sẽ có thêm nhiều CPU cũ hơn trong tương lai. 

Tại sao Windows 11 bị hạn chế đối với một số bộ xử lý nhất định?

Như đã thảo luận ở trên, Windows 11 đối mặt với sự cố nhân nhiều hơn 52% khi chạy trên các CPU cũ hơn. Điều này là do các nguyên tắc thiết kế DCH được sử dụng bởi các CPU cũ hơn và do đó Microsoft đã quyết định loại trừ các CPU giống nhau khỏi hỗ trợ Windows 11. Microsoft cũng mong muốn hỗ trợ một số ứng dụng và khả năng hội nghị truyền hình nhất định khi nói đến Windows 11, đó cũng là lý do tại sao chỉ những CPU mới hơn mới được hỗ trợ để đảm bảo sức mạnh xử lý yêu cầu tối thiểu.  

Cách vượt qua các yêu cầu của Windows 11

Nếu bạn cảm thấy mạo hiểm, thì bạn có thể dễ dàng bỏ qua các yêu cầu của Windows 11 trên PC của mình. Bạn có thể sử dụng một bản hack Windows Registry hoặc đơn giản là chọn bỏ qua các cảnh báo của Microsoft nếu PC của bạn đáp ứng các yêu cầu hệ thống cơ bản. Nếu bạn chọn bỏ qua các cảnh báo trên một hệ thống tương thích thì bạn sẽ mất tất cả các bản cập nhật bảo mật và quyền riêng tư trong tương lai từ Microsoft. Nếu bạn muốn sử dụng bản hack registry, thì bạn có thể làm theo hướng dẫn bên dưới để thay thế.  

Nhấn Windows + Rtrên bàn phím của bạn và nhập nội dung sau. Nhấn Enter khi bạn đã hoàn tất. 

regedit

Điều hướng đến thư mục sau. Bạn cũng có thể sao chép và dán địa chỉ bên dưới vào thanh địa chỉ của mình. 

HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\Setup\MoSetup

Tại đây, tạo một giá trị DWORD (32-bit) mới được gọi là AllowUpgradesWithUnsupportedTPMOrCPU. Bây giờ, bấm đúp vào giá trị mới để chỉnh sửa nó và thay thế dữ liệu giá trị từ 0 thành 1 rồi bấm OK để lưu nó.

Bây giờ, hãy cài đặt Windows 11 bằng hỗ trợ cài đặt Windows 11. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng file Windows 11 ISO.

Bạn có nên bỏ qua các yêu cầu và cài đặt Windows 11 không?

Chúng tôi khuyên bạn không nên bỏ qua các yêu cầu vì bạn sẽ không nhận được các bản cập nhật bảo mật trong tương lai. Các bản Security patches (bản vá bảo mật) và updates giúp bảo vệ khỏi các mối đe dọa online mới nhất có thể quan trọng đối với người dùng thường xuyên kết nối với internet.

Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm cách nâng cấp thủ công với các Security patches (bản vá bảo mật) mới mỗi lần thì việc bỏ qua các yêu cầu sẽ không ảnh hưởng đến bảo mật hệ thống của bạn. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo