7 việc cần làm trên Windows 11 sau khi nâng cấp từ Windows 10

Gần đây bạn có nâng cấp lên Windows 11 từ Windows 10 không? Chào mừng bạn đến với cùng một hệ điều hành cũ với một số thay đổi nhỏ về thẩm mỹ và cải tiến giao diện người dùng. Hy vọng trải nghiệm của bạn suôn sẻ. Bây giờ bạn đã ở đây, hãy cho phép chúng tôi giới thiệu tóm tắt cho bạn những điều mong đợi từ Windows 11 và những điều bạn cần lưu ý trước khi sử dụng máy tính của mình để làm việc / giải trí – không theo thứ tự cụ thể.

Danh sách kiểm tra Windows 11

Chúng ta sẽ thảo luận về Taskbar và cách bạn có thể di chuyển nó trở lại góc bên trái nếu muốn, các chủ đề và hình nền đi kèm với Windows 11, thiết lập tiện ích thời tiết và tin tức mới hoặc tắt hoàn toàn chúng, v.v.

Hãy bắt đầu nào.

1. Hình nền và theme đẹp cho Windows 11

Hình nền Windows mặc định không bao giờ đủ tốt. Một số người dùng thích chúng nhưng đối với hầu hết, chúng là meh. May mắn thay, có rất nhiều nguồn trên web, nơi bạn có thể tìm và tải xuống các hình nền và gói skin. Tất cả các tài nguyên này đều được sử dụng miễn phí.

  • Pixabay – để tìm kho hình nền miễn phí
  • Canva – để thiết kế hình nền của riêng bạn
  • SkinPacks – để tìm các gói skin dựa trên chủ đề chất lượng như Star Trek, Windows 11, v.v.

Đây là đủ để giúp bạn bắt đầu.

2. Căn chỉnh thanh Taskbar sang trái

Lấy một chiếc lá ra khỏi macOS, Windows hiện có Taskbar được đặt ở trung tâm. Không phải là một người hâm mộ? Di chuyển nó trở lại nơi nó thuộc về. Chúng tôi có một hướng dẫn chi tiết chỉ ra cách căn chỉnh Taskbar sang trái , lấy Start Menu của Windows 10 và bật Start Menu toàn màn hình trên Windows 11. Các bước thực hiện rất dễ dàng và không mất quá vài phút thời gian của bạn.

Cũng đọc: Cách tùy chỉnh Start Menu trong Windows 11

3. Thiết lập hoặc vô hiệu hóa các widget

Windows 11 đã giới thiệu các widget hay có thể nói là giới thiệu lại chúng. Cách đây rất lâu, ở một thiên hà xa xôi, Microsoft đã từng cung cấp các Tiện ích trong Windows 7. Chúng cũng rất phổ biến cho đến khi không có.

Windows 11 thăm lại những ngày xưa cũ với một nút widget chuyên dụng trên thanh Taskbar. Nhấp vào nó một lần và bạn có thể xem thời tiết, cổ phiếu, tin tức, ảnh, email và danh sách việc cần làm cùng nhiều thứ khác. Không cần phải nói, các ứng dụng của bên thứ ba vẫn chưa được hỗ trợ nhưng Microsoft hứa sẽ có.

Liên quan đến tin tức và thời tiết, có thể dễ dàng tùy chỉnh chúng trên trang MSN. Bạn có thể bật hoặc tắt các widget riêng lẻ từ chính bảng điều khiển Widget.

cài đặt widget windows 11

Và để tắt hoàn toàn các widget, hãy đi tới Cài đặt (phím Windows + I)> Personalization > Taskbar và bật công tắc Widget .

vô hiệu hóa các widget của windows 11

4. Tắt Micirosoft Teams Chat trên Taskbar

Microsoft Teams là một ứng dụng tốt để gọi điện video và hội nghị cũng như chat và quản lý các dự án. Nhưng không phải ai cũng sử dụng. Một số người thích sự đơn giản và dễ sử dụng mà Zoom và Google Meet mang lại. Rất tiếc, ứng dụng Chat của Meet được bật theo mặc định và luôn chạy trong nền. May mắn thay, bạn có thể tắt Chat từ Cài đặt .

5. Thiết lập Trung tâm Hành động

Trung tâm Hành động đã được thiết kế lại một chút với Windows 11. Dù ít hay nhiều, nó vẫn giữ nguyên. Bây giờ nó nhỏ gọn hơn và tiêu tốn ít không gian màn hình hơn khi bạn khởi chạy. Bạn có thể mở Trung tâm hành động (phím Windows + A) và nhấp vào biểu tượng Cài đặt hoặc đi tới  Windows Settings (Windows key+I) > System > Notifications.

trung tâm hành động windows 11 và hỗ trợ lấy nét

Chọn xem bạn có muốn nhận thông báo hay không và nếu có, từ ứng dụng nào. Bạn cũng có thể thiết lập Focus Assist tại đây sẽ giúp tạo danh sách ưu tiên nơi bạn đặt giờ làm việc của mình. Trong khoảng thời gian này, Windows sẽ không thông báo cho bạn về các thông báo mới được chấp nhận từ những ứng dụng nằm trong danh sách trắng trong danh sách Ưu tiên.

cài đặt windows 11 lên hỗ trợ lấy nét

Có ba tùy chọn để lựa chọn.

  • Tắt – bạn sẽ nhận được tất cả thông báo từ các ứng dụng và những người mà bạn đã bật trong menu Thông báo chính
  • Chỉ ưu tiên – bạn sẽ chỉ nhận được thông báo từ các ứng dụng đã được đưa vào danh sách cho phép trong danh sách ưu tiên
  • Chỉ báo thức – bạn sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào nhưng các báo thức đang hoạt động sẽ phát ra âm thanh

Cuối cùng, bạn có thể chọn bật hoặc không muốn nhận bản tóm tắt của tất cả các thông báo vào cuối giai đoạn Hỗ trợ tiêu điểm. Một số tùy chọn thông minh khác bao gồm tắt thông báo khi chơi game chẳng hạn. Chỉ cần cuộn một chút để tìm chúng.

6. Thử Bố cục Snap nhưng Kiểm tra PowerToys

PowerToys là một ứng dụng mã nguồn mở của Microsoft cung cấp một loạt các công cụ tiện ích. Một trong số chúng được gọi là FancyZones. Đây là tiền thân của Snap Layouts đã được tích hợp trong Windows 11. Nhưng chúng là gì?

Mở cửa sổ trình duyệt của bạn và di chuột qua nút Maximize. Xem bốn tùy chọn đó? Giờ đây, bạn có thể thay đổi kích thước các cửa sổ hiện tại theo một trong các bố cục cho phép bạn hiển thị đồng thời nhiều cửa sổ. Điều này giúp thực hiện đa nhiệm.

Mặc dù Snap Layouts chỉ cung cấp 4 tùy chọn bố cục, PowerToys cho phép bạn có nhiều tùy chọn hơn và thậm chí thiết kế bố cục của riêng mình như trong ảnh chụp màn hình ở trên.

7. Multiple Desktops

Windows 11 đi kèm với một công cụ tiện ích khác được gọi là Multiple Desktops . Như tên cho thấy, bây giờ bạn có thể có nhiều hơn một màn hình Desktop. Ví dụ: một máy tính để bàn cho mỗi dự án hoặc một máy tính để bàn cho cá nhân và máy tính khác cho cuộc sống chuyên nghiệp. Mỗi màn hình có thể có hình nền, bộ ứng dụng đang mở và cài đặt riêng. Mặc dù tính năng này cũng có sẵn trên Windows 10, nhưng nó đã nhận được một bản nâng cấp khiến nó trở nên hữu ích và dễ truy cập hơn. Có một biểu tượng phím tắt giống nhau trên thanh Taskbar để tạo và chuyển đổi giữa các màn hình một cách nhanh chóng.

Kết thúc: Việc cần làm sau khi nâng cấp lên Windows 11

Chà, đây là một số điều bạn có thể và nên làm sau khi nâng cấp lên Windows 11 từ Windows 10. Việc thiết lập máy tính của bạn có thể mất một chút thời gian nhưng sẽ giúp bạn tận dụng tối đa nó. Cùng với điều này, bạn cũng phải kiểm tra tính toàn vẹn của dữ liệu. Mặc dù ngày nay hầu hết người dùng lưu trữ file của họ trên đám mây và việc nâng cấp hệ điều hành không có bất kỳ tác động nào đến các file hiện có của bạn, nhưng bạn nên kiểm tra một lần.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo