Cách xóa tin nhắn Facebook Messenger cho cả hai bên người nhận và người gửi

Nhiều người đã gửi một tin nhắn mà họ gần như ngay lập tức hối hận vì đã gửi. Đó là một phần của thời đại kỹ thuật số – khả năng phản hồi tức thì với ai đó khiến những cơn nóng nảy trở nên nguy hiểm hơn một chút. Tin tốt là Facebook cho phép bạn hoàn tác lỗi này, miễn là bạn thay đổi quyết định trong vòng 10 phút.

Sau 10 phút, bạn không thể “hủy gửi” tin nhắn của mình nữa. Tuy nhiên, bạn có thể xóa tin nhắn khỏi lịch sử tin nhắn của riêng mình . Ngay cả khi người kia có thể nhìn thấy thông điệp của họ, ít nhất bạn cũng có thể tiết chế phẩm giá của chính mình ở một mức độ nhỏ.

Cách hủy tin nhắn Facebook trên điện thoại, máy tính bảng

Facebook cung cấp cho người dùng khả năng “hủy bỏ” một tin nhắn, miễn là bạn làm như vậy trong vòng 10 phút kể từ khi gửi tin nhắn gốc. Tính năng này không chỉ xóa tin nhắn từ phía bạn, mà thay vào đó, nó làm cho nó như thể bạn chưa bao giờ gửi tin nhắn bắt đầu. 

  • Nếu bạn đã gửi một tin nhắn mà bạn muốn xóa, hãy nhấn và giữ tin nhắn đó trong vài giây cho đến khi các tùy chọn biểu tượng cảm xúc xuất hiện, sau đó nhấn vào Thêm…
  • Nhấn vào Thu hồi
  1. Nhấn vào Thu hồi với mọi người

Tin nhắn bạn đã gửi sẽ được thay thế bằng một chỉ báo cho biết Bạn đã xóa tin nhắn. Tin nhắn này được hiển thị cho người khác, nhưng bạn có thể chuyển nó thành lỗi đánh máy mà bạn muốn sửa – hoặc thậm chí tốt hơn, một tin nhắn tình cờ. 

Một điều bạn cần lưu ý là ngay cả khi tin nhắn bị xóa, nếu người khác báo cáo cuộc chat vì hành vi không phù hợp hoặc quấy rối, Facebook vẫn có quyền truy cập vào tin nhắn ban đầu mà bạn đã gửi.

Cách hủy tin nhắn Facebook trong trình duyệt

Nếu bạn sử dụng Facebook Messenger thông qua trình duyệt web của mình để gửi tin nhắn, bạn vẫn có thể hủy tin nhắn theo cách tương tự. 

  • Mở cuộc chat với tin nhắn vi phạm, sau đó di con trỏ qua nó và chọn ba dấu chấm ở bên trái văn bản.
  • Chọn Xóa .
  • Chọn Thu hồi với mọi người > Xóa.

Cũng giống như trên thiết bị di động, tin nhắn sẽ được thay thế bằng tin nhắn cho biết Bạn chưa gửi tin nhắn. Bạn cũng có thể lặp lại quy trình này để xóa tin nhắn này nhưng tin nhắn này sẽ vẫn hiển thị trên màn hình đối với người kia.

Điều này có thể hữu ích nếu bạn gửi điều gì đó mà bạn không cố ý gửi trong một cuộc chat mà bạn đang gặp phải (chẳng hạn như một lời thú nhận không đúng đắn về tình yêu với người ấy). Nhưng nếu đó là một tin nhắn cho người mà bạn chưa từng nói chuyện trước đó, họ có thể thắc mắc nội dung trong tin nhắn bạn chưa gửi là gì. 

Cách xóa cuộc chat trên Facebook trên thiết bị di động

Bạn cũng có thể xóa toàn bộ cuộc chat khỏi chế độ xem, nhưng bạn không thể xóa toàn bộ cuộc chat cho cả hai bên. Ít nhất, nó sẽ ẩn nó khỏi màn hình. Điều này rất hữu ích nếu bạn đã chặn ai đó và muốn xóa tất cả thư từ trước đó với người đó khỏi lịch sử chat của riêng bạn.

  • Mở Facebook Messenger .
  1. Vuốt sang trái trên cuộc chat bạn muốn xóa.
  1. Nhấn vào Thêm.
  • Trên màn hình xác nhận, chạm vào Xóa.

Ngoài ra còn có một tùy chọn để lưu trữ một bài đăng, nhưng nó không xóa nó. Tùy chọn này chỉ ẩn nó khỏi chế độ xem. Bạn vẫn có thể truy cập cuộc chat bằng cách tìm kiếm nó. Nếu bạn muốn xóa tất cả dấu vết của một cuộc chat, hãy sử dụng chức năng xóa được tích hợp sẵn.

Cách xóa cuộc chat trên Facebook trong trình duyệt

Xóa cuộc chat trên Facebook cũng dễ dàng trong trình duyệt cũng như trên thiết bị di động. Cho dù bạn đã gửi một tin nhắn đầy lỗi đánh máy hay bạn chỉ cần giải phóng dung lượng trong cuộc chat Messenger của mình, chỉ cần một vài cú nhấp chuột.

  • Mở Facebook Messenger.
  • Di con trỏ qua cuộc chat và chọn biểu tượng ba dấu chấm.
  • Chọn Xóa chat.
  • Tại màn hình xác nhận, chọn Xóa Chat.

Thao tác này sẽ xóa vĩnh viễn cuộc chat khỏi Facebook Messenger.

Cách xóa cuộc chat Facebook trên máy tính để bàn

Bạn cũng có thể xóa tin nhắn thông qua ứng dụng Facebook Messenger trên máy tính để bàn.

  • Mở ứng dụng Facebook Messenger.
  • Bấm chuột phải vào cuộc chat bạn muốn xóa và chọn Xóa cuộc chat.
  • Chọn Xóa.

Giống như các phương pháp khác, tùy chọn này sẽ xóa vĩnh viễn cuộc chat khỏi tài khoản. Nó sẽ biến mất khỏi thiết bị di động, ứng dụng trình duyệt và ứng dụng máy tính để bàn. 

Bạn có thể hủy tin nhắn Facebook cho cả hai bên nếu phản ứng đủ nhanh. Nếu không, ít nhất bạn vẫn có thể xóa cuộc chat khi kết thúc. Nó có thể không hiệu quả, nhưng ngoài tầm nhìn, mất trí, phải không? 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo