Cách thay đổi tên Profile cá nhân Facebook trên Web, Android và iOS

Thay đổi tên Profile trên Facebook không quá khó nếu bạn biết điều gì được phép và điều gì không được phép. Có một số tiêu chuẩn tên mà bạn cần tuân theo, một số điều nên làm và không nên trong quy trình và một số Câu hỏi thường gặp mà bạn nên làm. Hãy thắt dây an toàn vì đây sẽ là hướng dẫn cuối cùng về cách thay đổi tên Profile Facebook và mọi thứ khác mà bạn cần biết về nó.

Nguyên tắc và tiêu chuẩn về tên Profile trên Facebook

Có một số tên mà bạn không thể giữ lại và một số ký tự và ký hiệu mà bạn không thể thêm vào tên của mình. Dưới đây là hướng dẫn đặt tên Facebook :

  • Tên phải bằng một ngôn ngữ duy nhất. Không thể có các ký tự từ các ngôn ngữ khác nhau.
  • Tên không được có bất kỳ chức danh cá nhân, nghề nghiệp hoặc tôn giáo nào như Dr.
  • Tên không được có ký hiệu, số, viết hoa bất thường, ký tự lặp lại hoặc dấu chấm câu.
  • Tên phải là một cái tên chứ không phải các từ hoặc cụm từ ngẫu nhiên
  • Tên không được có các từ ngữ lạm dụng, xúc phạm hoặc khêu gợi

Facebook lưu ý rằng tên trên Profile phải là tên được ghi trên thẻ ID như bằng lái xe. Facebook có một danh sách các thẻ ID mà nó chấp nhận làm bằng chứng hợp lệ về việc bạn nói bạn là ai. Hãy lướt qua nó một lần nếu bạn cảm thấy cần giúp đỡ. Mặc dù vậy, bất kỳ ID nào do chính phủ quốc gia cấp đều phải tốt.

Tên đầu tiên của Profile Facebook có thể là biệt hiệu hoặc phiên bản ngắn hơn của tên thật như Mike thay vì Michael.

Profile Facebook dành cho cá nhân. Facebook có các trang dành cho doanh nghiệp và thậm chí cả các vận động viên và ngôi sao. Tên Profile được cho là tên.

Cuối cùng, đừng cố gắng mạo danh ai đó. Chỉ là bạn là ai hoặc bạn có nguy cơ bị hạn chế tài khoản của mình hoặc tệ hơn là bị cấm.

Cũng đọc: Cách tạo mã QR cho Trang Facebook trên tất cả các nền tảng

Cách thay đổi tên Profile Facebook trong trình duyệt web

Dưới đây là các bước để thay đổi tên Profile của tài khoản Facebook trong trình duyệt web trên máy tính.

1. Mở tài khoản Facebook và đăng nhập nếu bạn chưa đăng nhập. Nhấp vào biểu tượng menu và chọn tùy chọn Cài đặt & Quyền riêng tư> Cài đặt .

2. Trong Cài đặt chung ở thanh bên trái, nhấp vào nút Chỉnh sửa bên cạnh tên hiện tại mà bạn sẽ thấy ở đó.

3. Bây giờ bạn có thể thay đổi hoặc cập nhật họ và tên của mình nhưng cũng có thể thêm tên đệm là tùy chọn. Bạn có biệt danh nào phổ biến không? Bấm vào mục Thêm tên khác bên dưới để thêm tên nick.

4. Nhấp vào nút Xem lại Thay đổi khi bạn hoàn tất. Bạn có thể chọn từ hai phong cách khác nhau. Họ hoặc tên đầu tiên.

5. Khi hoàn tất, hãy nhấp vào Lưu thay đổi và nhập mật khẩu để xác minh.

Và bạn đã hoàn thành.

Cách thay đổi tên Profile Facebook trong Android

Cách cập nhật tên Facebook trên điện thoại Android sau đây chúng ta cùng khám phá iOS nhé.

1. Mở ứng dụng Facebook và trong menu, đi tới Cài đặt & quyền riêng tư> Cài đặt> Thông tin cá nhân và tài khoản .

cài đặt Profile facebook trong ứng dụng android

2. Nhấn vào tên và sau đó nhập tên mới mà bạn muốn được biết đến. Bạn cũng có thể chọn tên đệm là tùy chọn và chọn Tên khác ở cuối. Khi hoàn tất, hãy nhấn vào Đánh giá thay đổi .

thay đổi tên Profile facebook và xem lại các thay đổi trong android

3. Trong màn hình tiếp theo, hãy kiểm tra xem mọi thứ đã chính xác chưa, sau đó nhập mật khẩu để xác minh rằng bạn chỉ là người đang cố gắng cập nhật tên Profile Facebook và nhấn Lưu .

Mẹo: Trong khi bạn đang bối rối với các cài đặt, đây là một số mẹo hay để bảo mật tài khoản Facebook tốt hơn.

Cách thay đổi tên Profile Facebook trong iOS

Cuối cùng, chúng ta đến với iOS. Hãy xem quá trình này sẽ như thế nào đối với iPhone và iPad.

1. Nhấn vào biểu tượng menu ở thanh dưới cùng và chọn Cài đặt trong Cài đặt và Quyền riêng tư. Chọn Thông tin cá nhân và tài khoản trong màn hình tiếp theo.

cài đặt tên Profile facebook ios

2. Nhấn vào tên sẽ hiển thị ở trên cùng, sau đó chỉnh sửa họ và tên. Bạn cũng có thể thêm / chỉnh sửa tên đệm của mình nếu có. Ở phía dưới cùng, có một tùy chọn để thêm Tên khác mà chúng ta đã thảo luận ở trên. Khi hoàn tất, hãy nhấn vào Đánh giá thay đổi .

3. Trong màn hình tiếp theo, hãy xem trước và kiểm tra xem tên có phù hợp không rồi nhập mật khẩu để xác nhận. Sau đó, nhấn vào Lưu thay đổi .

Câu hỏi thường gặp

Tại sao tôi không thể thay đổi tên của mình?

Có thể có một vài lý do. Một là bạn đã thay đổi tên của mình trong 60 ngày qua. Một nguyên nhân khác có thể là do bạn cập nhật tên của mình quá thường xuyên, giương cao cờ đỏ. Cuối cùng, có thể tên vi phạm tiêu chuẩn tên Facebook mà chúng tôi đã thảo luận ở trên hoặc tên Facebook của bạn không khớp với tên trên thẻ căn cước .

Hướng dẫn phát âm là gì và làm thế nào để thêm một vào tên?

Hướng dẫn phát âm là bản ghi âm tên sẽ giúp bạn bè và khách mới phát âm tên một cách chính xác. Để thêm hướng dẫn phát âm cho tên, hãy đi tới Profile> Giới thiệu> Thông tin chi tiết về bạn và nhấp vào Thêm cách phát âm tên bên dưới Cách phát âm tên . Facebook sẽ sử dụng AI và chuyển văn bản thành giọng nói để đề xuất một số cách phát âm. Nhấp vào nút Play và chọn một và cuối cùng, nhấp vào nút Lưu .

Sự khác biệt giữa Tên và Tên người dùng là gì?

Tên Facebook xuất hiện trong Profile. Người dùng sẽ thấy dưới ảnh Profile thường là tên hợp pháp hoặc tên được cung cấp. Tên người dùng Facebook xuất hiện trong URL của thanh địa chỉ của trình duyệt. Nó có thể là bất cứ thứ gì nhưng được khuyến nghị là một biến thể nào đó của tên bạn. Nhiều hơn hai người có cùng tên có thể tồn tại trên Facebook nhưng tên người dùng là duy nhất.

Bao lâu trước khi việc thay đổi tên có hiệu lực?

Có thể mất đến 24 giờ nhưng trong một số trường hợp hiếm hoi, có thể lâu hơn. Thông thường, nó ít hơn nhiều so với mặc dù vậy.

Kết thúc: Thay đổi tên Facebook

Thật dễ dàng để thay đổi tên trên Facebook. Người khổng lồ truyền thông xã hội gây tranh cãi gần đây đã cập nhật chính sách đặt tên của mình, khiến rất nhiều đấng mày râu phải ngạc nhiên. Chính sách ‘Tên thật’ khiến nhiều người dễ bị tổn thương nhưng đồng thời, nó cũng khiến họ phải chịu trách nhiệm về lời nói và hành động của mình. Liệu đây có phải là một động thái tốt hay không, chỉ có thời gian mới trả lời được. Cho đến khi đó, hãy đảm bảo rằng bạn đã cập nhật chi tiết Profile của mình một cách chính xác. Không hài lòng với trải nghiệm? Tìm hiểu cách bạn có thể xóa hoặc hủy kích hoạt tài khoản Facebook của mình ngay bây giờ và sự khác biệt là gì.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo