Khắc phục lỗi sự cố xác thực WiFi trên điện thoại Android (Wi-Fi Authentication)

Thông thường, một thiết bị tự kết nối với mạng WiFi, ngay khi điện thoại / máy tính bảng đang gần vùng phủ sóng mạng đó, nếu mật khẩu đã được lưu trước đó & tùy chọn kết nối tự động được chọn. Bạn có thể nhận thấy rằng khi bạn nhấp vào biểu tượng WiFi trên thiết bị của mình, kết nối mạng WiFi sẽ tự động được thiết lập. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, lỗi xác thực WiFi của Android (Wi-Fi Authentication) có thể xảy ra khi bạn cố gắng kết nối với mạng WiFi đã được sử dụng trước đó. Ngay cả khi tên người dùng và mật khẩu không thay đổi, một số người dùng vẫn gặp sự cố này. Vì vậy, hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu cách sửa lỗi xác thực WiFi trên Android.

Cách khắc phục lỗi xác thực WiFi của Android

Có thể có một số lý do cho điều này, chẳng hạn như:

  • Cường độ tín hiệu WiFi – Nếu cường độ tín hiệu thấp, lỗi xác thực xảy ra thường xuyên hơn. Trong trường hợp này, người dùng nên đảm bảo kết nối tín hiệu thích hợp và thử lại sau khi khởi động lại thiết bị.
  • Đã bật Chế độ trên máy bay – Nếu người dùng vô tình bật Chế độ trên máy bay trên thiết bị của họ, thiết bị sẽ không thể kết nối với mạng được nữa.
  • Cập nhật gần đây – Một số bản cập nhật hệ thống và firmware cũng có thể gây ra lỗi như vậy. Trong trường hợp như vậy, một lời nhắc sẽ yêu cầu bạn nhập lại tên người dùng và mật khẩu của mình.
  • Router hoạt động sai – Khi chức năng router bị lỗi, nó cũng dẫn đến các vấn đề kết nối với WiFi.
  • Đã vượt quá giới hạn số lượng người dùng – Nếu vượt quá giới hạn số lượng người dùng cho kết nối WiFi, nó có thể gây ra thông báo lỗi xác thực. Để giải quyết vấn đề này, hãy ngắt kết nối các thiết bị đó khỏi mạng WiFi hiện không được sử dụng. Nếu điều đó không khả thi, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ internet của bạn để chọn một gói khác.
  • Xung đột cấu hình IP – Đôi khi, lỗi xác thực WiFi xảy ra do xung đột cấu hình IP. Trong trường hợp này, thay đổi cài đặt mạng sẽ hữu ích.

Lưu ý: Vì smartphone không có các tùy chọn Cài đặt giống nhau và chúng khác nhau giữa các nhà sản xuất, do đó, hãy đảm bảo cài đặt chính xác trước khi thay đổi bất kỳ cài đặt nào.

Phương pháp 1: Kết nối lại WiFi

Đây là phương pháp thường được sử dụng nhất khi xảy ra lỗi xác thực WiFi của Android. Nó giống như đặt lại kết nối WiFi tức là vô hiệu hóa nó và bật lại.

1. Vuốt Màn hình chính xuống để mở Bảng thông báo và nhấn và giữ biểu tượng WiFi.

Lưu ý: Ngoài ra, bạn có thể đi tới Cài đặt > Kết nối > Mạng .

Nhấn và giữ biểu tượng Wi-Fi |  Sửa lỗi xác thực Wi-Fi của Android

2. Nhấn vào Mạng gây ra lỗi. Bạn có thể Quên mạng hoặc Thay đổi mật khẩu.

3. Nhấn vào Quên mạng.

Nhấp vào mạng bật lên lỗi xác thực.

4. Bây giờ, hãy nhấn vào Làm mới . Bạn sẽ nhận được danh sách tất cả các mạng có sẵn.

5. Nhấn lại vào Mạng . Kết nối lại với WiFi bằng tên mạng và mật khẩu .

Lỗi xác thực WiFi của Android sẽ không xuất hiện ngay bây giờ. Nếu không, hãy thử sửa chữa tiếp theo.

Phương pháp 2: Tắt Chế độ trên máy bay

Như đã đề cập trước đó, việc kích hoạt tính năng này sẽ không còn cho phép điện thoại Android của bạn kết nối với bất kỳ mạng nào do đó gây ra lỗi xác thực. Do đó, sẽ là khôn ngoan nếu đảm bảo rằng nó không được bật, như sau:

1. Vuốt xuống Màn hình chính để mở Bảng thông báo.

Nhấn và giữ biểu tượng Wi-Fi |  Sửa lỗi xác thực Wi-Fi của Android

2. Tại đây, hãy tắt Chế độ trên máy bay bằng cách chạm vào nó, nếu nó được bật.

3. Sau đó, bật WiFi và kết nối với mạng mong muốn.

Phương pháp 3: Chuyển từ DHCP sang mạng tĩnh

Đôi khi, lỗi xác thực WiFi của Android xảy ra do xung đột cấu hình IP. Trong trường hợp này, việc thay đổi cài đặt mạng từ DHCP thành Tĩnh có thể hữu ích. Bạn có thể đọc về Địa chỉ IP tĩnh và địa chỉ IP động tại đây . Do đó, đây là cách khắc phục lỗi xác thực WiFi trên smartphone Android của bạn:

1. Mở Cài đặt WiFi như được hiển thị trong Phương pháp 1 .

2. Bây giờ, hãy nhấn vào sự cố gây ra Mạng WiFi .

Nhấp vào mạng Wi-Fi bạn muốn thay đổi.

3. Sau đó, nhấn vào tùy chọn Quản lý mạng .

4. Theo mặc định, cài đặt IP sẽ ở chế độ DHCP . Nhấn vào nó và thay đổi nó thành Tĩnh . Sau đó, nhập địa chỉ IP của thiết bị của bạn.

Thay đổi DHCP thành cài đặt Wi-Fi Android tĩnh

5. Cuối cùng, chạm vào Sửa đổi mạng để lưu các thay đổi này.

Lưu ý: Ngoài ra, hãy đi tới Nâng cao> Cài đặt IP và thực hiện các thay đổi mong muốn.

Sửa đổi mạng WiFi sẽ giúp bạn sửa lỗi xác thực WiFi của Android. Hãy thử khởi động lại thiết bị sau khi quá trình sửa đổi hoàn tất và kết nối lại sau.

Phương pháp 4: Khởi động lại / Đặt lại Router

Nếu hai phương pháp trên không khắc phục được lỗi xác thực trong thiết bị Android của bạn, có thể có sự cố với router. Khi sử dụng router cho WiFi, hãy luôn đảm bảo cường độ tín hiệu tốt. Ngoài ra, kết nối giữa router và các thiết bị được kết nối với nó phải phù hợp. Một trong những cách tốt nhất để sắp xếp các lỗi xác thực như vậy là khởi động lại router để khắc phục bất kỳ sự cố nào liên quan đến nó.

1. Tắt router của bạn bằng cách nhấn Nút Nguồn hoặc bằng cách ngắt kết nối Cáp nguồn .

Tắt Bộ định tuyến của bạn

2. Sau đó, sau một vài giây, hãy bật router.

3. Bây giờ hãy kết nối với mạng WiFi của bạn . Lỗi xác thực WiFi do sự cố kết nối router sẽ được khắc phục ngay bây giờ.

Lưu ý: Nếu bạn vẫn gặp sự cố khi kết nối với nó, hãy nhấn nút RESET / RST và sau đó, kết nối với thông tin đăng nhập mặc định.

đặt lại bộ định tuyến 2

Phương pháp 5: Đặt lại cài đặt mạng

Nếu lỗi xác thực WiFi của Android vẫn chưa được khắc phục, thì có thể có sự cố liên quan đến phần mềm. Điều này có thể xảy ra do việc cài đặt các ứng dụng không xác định / chưa được xác minh trên thiết bị Android của bạn. Đặt lại cài đặt mạng sẽ giúp bạn sữa lỗi này.

1. Chạm vào Ngăn kéo ứng dụng trong Màn hình chính và mở Cài đặt .

2. Tìm kiếm Sao lưu & Đặt lại và nhấn vào nó.

3. Chạm vào Đặt lại cài đặt mạng trong phần Đặt lại . Chọn tùy chọn này sẽ khôi phục cài đặt mạng, chẳng hạn như WiFi và mạng dữ liệu, về cài đặt mặc định.

Nhấp vào Sao lưu & Đặt lại |  Sửa lỗi xác thực Wi-Fi của Android

4. Nhấn Đặt lại cài đặt, như được tô sáng trên màn hình tiếp theo.

Nhấn vào Đặt lại cài đặt.

5. Chờ một thời gian để quá trình hoàn tất. Sau đó, kết nối lại với nó.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo