Sửa lỗi điện thoại không gửi được tin nhắn trên Ứng dụng nhắn tin Android

Đã từng có thời người ta giao tiếp thông qua tranh vẽ, chim bồ câu, thư tay, telegram và bưu thiếp. Việc này mất rất nhiều thời gian và họ sẽ phải đợi rất lâu để nhận được tin nhắn. Trong thời đại công nghệ hiện đại, mỗi thông tin được truyền đi đều có thể được truyền đạt cho những người ở đầu bên kia thế giới ngay lập tức. Ứng dụng nhắn tin Android hoạt động theo thời gian thực và linh hoạt. Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải sự cố ứng dụng nhắn tin Android không hoạt động, điều này có thể khá khó chịu và khó chịu. Hôm nay, chúng tôi sẽ sửa lỗi tin nhắn không tải được hoặc không gửi được trên ứng dụng Nhắn tin mặc định trên smartphone Android. Vì vậy, hãy tiếp tục đọc!

Cách sữa lỗi ứng dụng nhắn tin Android không hoạt động

SMS hoặc Short Media Service là một dịch vụ nhắn tin tức thời gồm 160 ký tự có thể được cá nhân hóa theo nhu cầu của bạn. Quan trọng nhất, nó có thể được truy cập mà không cần kết nối Internet. Trên thế giới, thực tế 47% người dân sở hữu điện thoại di động, trong đó 50% chỉ sử dụng nó để gọi điện và gửi tin nhắn SMS. Theo một nghiên cứu, tin nhắn tức thời được sử dụng nhiều hơn các ứng dụng như WhatsApp hoặc Telegram ở Pháp, Bỉ, Vương quốc Anh, Nga, Mỹ, Canada và Úc. Một email có thể nằm gọn trong thùng rác mà không cần mở ra và một bài đăng trên Facebook có thể bị bỏ qua bằng cách cuộn cơ bản. Tuy nhiên, thống kê nói rằng SMS được mở 98% thời gian.

Tính năng của ứng dụng Android Messages

  • Nhắn tin thời gian thực: Khi được truyền tải, SMS sẽ được gửi ngay lập tức và được mở trong vòng ba phút sau khi truyền tải. Những con số này định vị SMS như một kênh quảng cáo liên tục. 
  • Không cần internet: SMS đến người nhận mọi lúc mọi nơi mà không cần dựa vào liên kết web. Các nghiên cứu SMS Advantage bởi SAP bang rằng 64% khách hàng chấp nhận SMS mà nâng cao trải nghiệm người dùng khách hàng của họ.
  • Khả năng thích ứng:  Bạn có thể xây dựng và thực hiện kế hoạch marketing qua SMS bao gồm toàn bộ vòng đời của khách hàng.
  • Có thể tùy chỉnh: Bạn có thể thay đổi SMS tùy thuộc vào hoạt động, sở thích và dữ liệu cá nhân của mỗi liên hệ.
  • Hoàn toàn có thể phát hiện: Khả năng phát hiện kết nối bằng SMS là một công cụ cần thiết để khám phá ai đã nhấn vào kết nối và tần suất họ lặp lại hoạt động.
  • Có thể mở rộng: Các trang đích được thiết kế chuyên nghiệp cho điện thoại di động với URL viết tắt được nhúng trong SMS giúp mở rộng phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị của bạn.
  • Tin nhắn đã lên lịch: Bạn có thể lập lịch để chọn ngày và giờ khi người nhận sẽ tự động nhận được tin nhắn của bạn. Hoặc, bạn có thể thiết lập lịch Không làm phiền để tránh giao hàng theo giờ lẻ. Ngoài ra, bạn có thể tạm dừng và tiếp tục gửi và nhận tin nhắn như bạn muốn.

Người dùng Android gặp sự cố ứng dụng Nhắn tin không hoạt động là điều khá phổ biến. do đó, Google hỗ trợ một trang dành riêng để Khắc phục sự cố khi gửi, nhận hoặc kết nối với ứng dụng Tin nhắn.

Lưu ý: Vì Smartphone không có tùy chọn cài đặt giống nhau và chúng khác nhau giữa các nhà sản xuất, do đó, hãy đảm bảo cài đặt chính xác trước khi thay đổi bất kỳ cài đặt nào.

Phương pháp 1: Cập nhật ứng dụng Tin nhắn

Như đã thảo luận trước đó, các ứng dụng lỗi thời sẽ không tương thích với phiên bản mới của Hệ điều hành Android. Vì vậy, bạn nên cập nhật tất cả các ứng dụng. Dưới đây là cách khắc phục ứng dụng Nhắn tin trên Android không hoạt động bình thường:

1. Xác định vị trí và nhấn vào biểu tượng Cửa hàng Google Play để khởi chạy nó.

chạm vào biểu tượng ứng dụng cửa hàng chơi Honor Play

2. Tìm kiếm ứng dụng Tin nhắn , như được hiển thị.

tìm kiếm ứng dụng tin nhắn trong cửa hàng Google Play

3A. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất của ứng dụng này, bạn sẽ nhận được các tùy chọn sau: Mở & Gỡ cài đặt , như hiển thị bên dưới.

Hai tùy chọn, Gỡ cài đặt và Mở trong ứng dụng tin nhắn trong cửa hàng Google Play

3B. Nếu bạn không chạy phiên bản mới nhất, bạn cũng sẽ nhận được tùy chọn Cập nhật phiên bản đó. Nhấn vào Cập nhật, như được hiển thị.

Hai tùy chọn, Cập nhật và Mở trong ứng dụng tin nhắn trong cửa hàng Google Play

Phương pháp 2: Xóa bộ nhớ cache của ứng dụng

Đôi khi, bạn nhận thấy rằng một tin nhắn không được tải xuống do một số lý do. Nó cho thấy các lỗi như Message received not downloadingCouldn’t download the messageDownloading, Message expired or not available, hoặc Message not downloaded (tin nhắn nhận được không tải , không thể tải xuống thông điệp , Tải ,  tin nhắn hết hạn hoặc không có sẵn ,  hoặc  tin nhắn không được tải về) .  Thông báo này tùy thuộc vào phiên bản Android và nó có thể thay đổi tương ứng. Đừng lo lắng! Bạn vẫn có thể đọc tin nhắn của mình bằng cách làm theo các bước đã cho:

1. Chạm vào Ngăn kéo ứng dụng trong Màn hình chính , sau đó chạm vào biểu tượng Cài đặt .

2. Đi tới cài đặt Ứng dụng và nhấn vào nó.

nhấn vào các ứng dụng trong Cài đặt

3. Tại đây, chạm vào Ứng dụng để mở danh sách tất cả các ứng dụng.

chạm vào Ứng dụng để mở danh sách Tất cả ứng dụng trong cài đặt ứng dụng

4. Tìm kiếm Tin nhắn và nhấn vào nó, như được mô tả bên dưới.

tìm kiếm ứng dụng tin nhắn trong tất cả cài đặt ứng dụng và nhấn vào nó

5. Sau đó, nhấn vào Bộ nhớ .

nhấn vào tùy chọn Bộ nhớ trong cài đặt Ứng dụng tin nhắn

6. Nhấn vào nút Xóa bộ nhớ cache để xóa các file và dữ liệu đã lưu trong bộ nhớ cache.

7. Bây giờ, hãy mở lại ứng dụng Tin nhắn  và thử tải xuống tin nhắn vì sự cố ứng dụng nhắn tin Android không hoạt động phải được khắc phục.

Phương pháp 3: Xóa phân vùng bộ nhớ cache trong chế độ khôi phục

Ngoài ra, tất cả các file bộ nhớ cache có trong thiết bị có thể được xóa hoàn toàn bằng cách sử dụng tùy chọn có tên là Xóa phân vùng bộ nhớ cache trong Chế độ khôi phục Android, như sau:

1. TẮT thiết bị của bạn.

2. Nhấn và giữ các nút Nguồn + Màn hình chính + Tăng âm lượng cùng lúc. Thao tác này sẽ khởi động lại thiết bị ở chế độ Khôi phục .

3. Tại đây, chọn tùy chọn Wipe cache partition .

Lưu ý: Sử dụng các nút Âm lượng để chuyển qua các tùy chọn có sẵn trên màn hình. Sử dụng nút Nguồn để chọn tùy chọn mong muốn.

Xóa phân vùng bộ nhớ cache danh dự play phone

4. Chọn  trên màn hình tiếp theo để xác nhận.

Cũng nên đọc: Cách đặt nhạc chuông tin nhắn văn bản trên Android

Phương pháp 4: Thực hiện khôi phục cài đặt gốc

Khôi phục cài đặt gốc thường được thực hiện như một phương sách cuối cùng. Trong trường hợp này, nó sẽ giải quyết vấn đề ứng dụng nhắn tin Android không hoạt động. Đảm bảo sao lưu tất cả các file trước khi bạn đặt lại.

Tùy chọn 1: Thông qua Chế độ khôi phục

Làm theo các bước được đề cập bên dưới để thực hiện khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại của bạn bằng chế độ Khôi phục Android:

1. Tắt nguồn thiết bị của bạn.

2. Nhấn và giữ đồng thời nút Tăng âm lượng + Nguồn cho đến khi màn hình Chế độ khôi phục EMUI xuất hiện.

Lưu ý: Sử dụng nút Giảm âm lượng để điều hướng đến tùy chọn Chế độ khôi phục và nhấn phím Nguồn để xác nhận.

3. Tại đây, Chọn tùy chọn Xóa dữ liệu / khôi phục cài đặt gốc .

nhấn vào xóa sạch dữ liệu và khôi phục cài đặt gốc cho Honor Play EMUI trong chế độ khôi phục

4. Nhập yes và chạm vào tùy chọn Wipe data / factory reset để xác nhận. 

nhập yes và chạm vào xóa sạch dữ liệu và khôi phục cài đặt gốc để xác nhận chế độ khôi phục EMUI của Honor Play

5. Chờ cho đến khi quá trình khôi phục cài đặt gốc hoàn tất. Chế độ khôi phục EMUI sẽ xuất hiện trở lại sau khi hoàn tất quá trình khôi phục cài đặt gốc.

6. Bây giờ, hãy nhấn vào Reboot system now để khởi động lại thiết bị của bạn.

chạm vào hệ thống khởi động lại ngay bây giờ trong chế độ khôi phục EMUI của Honor Play

Tùy chọn 2: Thông qua Cài đặt thiết bị

1. Tìm và nhấn vào biểu tượng Cài đặt .

xác định vị trí và nhấn vào biểu tượng Cài đặt

2. Tại đây, hãy nhấn vào tùy chọn Cài đặt hệ thống , như được hiển thị.

Nhấn vào tab Hệ thống

3. Nhấn vào Đặt lại.

chạm vào tùy chọn Đặt lại trong Cài đặt hệ thống

4. Tiếp theo, chạm vào Đặt lại điện thoại .

chạm vào tùy chọn Đặt lại điện thoại trong Đặt lại Cài đặt Hệ thống

5. Cuối cùng, chạm vào ĐẶT LẠI ĐIỆN THOẠI để xác nhận thiết lập lại dữ liệu ban đầu của điện thoại Android của bạn.

nhấn vào ĐẶT LẠI ĐIỆN THOẠI để xác nhận đặt lại dữ liệu định dạng

Cách 5: Liên hệ với Trung tâm dịch vụ

Nếu vẫn không thành công, hãy liên hệ với trung tâm dịch vụ được ủy quyền để được trợ giúp. Bạn có thể được thay thế thiết bị của mình, nếu thiết bị vẫn còn trong thời gian bảo hành hoặc sửa chữa, tùy thuộc vào điều khoản sử dụng của thiết bị.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo