iPhone 13 có LiDar không ?

Apple đã công bố dòng sản phẩm iPhone 13 tại sự kiện ra mắt iPhone hàng năm của mình vào tháng 9 năm 2021. Trong khi iPhone 13 và 13 Mini rất ấn tượng theo đúng nghĩa của chúng, thì 13 Pro và 13 Pro Max lại khiến đám đông xôn xao. Các iPhone Pro giới thiệu những gì tốt nhất của Apple và khả năng là vô tận.

Apple đã dành thời gian giải thích tất cả những điều kỳ quặc và tính năng của 13 Pro và 13 Pro Max, nhưng họ không nói nhiều về máy quét LiDar. Hôm nay, chúng tôi sẽ cho bạn biết máy quét LiDar là gì và liệu dòng 13 có mang nó hay không.

LiDar trên iPhone là gì?

LiDar trên iPhone là viết tắt của Light Detection and Ranging. Apple lần đầu tiên giới thiệu máy quét LiDar trên thiết bị iPhone 12 Pro và 12 Pro Max vào năm 2020. Apple tuyên bố rằng nó giúp lấy nét khi chụp ảnh thiếu sáng và bằng chứng đã hỗ trợ tuyên bố của họ. 

Cảm biến nhỏ này, được bố trí gọn gàng bên trong dãy máy ảnh, cho phép quét độ sâu trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, tương lai có thể trở nên đầy màu sắc hơn rất nhiều. 

Liên quan:  Cách tắt Tập trung trên iPhone chạy iOS 15

IPhone 13 có LiDar không?

Hình ảnh: Apple

Có, dòng iPhone 13 có điện thoại hỗ trợ LiDar, nhưng không phải tất cả chúng đều có LiDar. Giống như năm ngoái, chỉ có các mẫu Pro – iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max – có cảm biến LiDar. IPhone 13 thông thường và iPhone 13 Mini không có LiDar và chỉ khác một chút so với iPhone 12 Duo.

Ngoại trừ iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, chỉ có iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max và iPad Pro 2020 có cảm biến LiDar. 

LiDar hoạt động như thế nào?

LiDar là viết tắt của Light Detection and Ranging và thực tế là một loại Camera Time of Flight (ToF). Nó phát ra tia laze và đợi chúng quay trở lại nguồn. Thời gian cần thiết để các chùm tia đi qua lại cho LiDar biết vật thể cách cảm biến hoặc điện thoại bao xa. LiDar thực tế cho phép điện thoại quét môi trường xung quanh và đo khoảng cách đến các đối tượng với độ chính xác đáng khen ngợi. 

Không giống như một số cách triển khai khác phụ thuộc vào một xung ánh sáng duy nhất, LiDar trên iPhone hoặc iPad phát ra các sóng xung ánh sáng để vẽ khu vực và tạo bản đồ 3D chính xác về môi trường xung quanh. Nói một cách đơn giản hơn, camera Face ID kích hoạt phía trước thực tế giống với LiDar. Sự khác biệt duy nhất là phạm vi của LiDar, khoảng năm mét. 

LiDar không chỉ cho phép iPhone 12, iPhone 13 hoặc iPad Pro lấy nét tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu mà các ứng dụng Thực tế tăng cường (AR) cũng hoạt động tốt hơn rất nhiều với thiết bị hỗ trợ LiDar. Sẽ rất thú vị khi xem cách Apple cải thiện các trường hợp sử dụng của LiDar trong những năm tới. 

Làm thế nào để bật LiDar trên iPhone 13? 

Máy quét LiDar được đặt ở mặt sau của iPhone 13 Pro hoặc iPhone 13 Pro Max, trong thiết lập ba camera. Nếu bạn đang nghĩ đến việc sử dụng LiDar riêng lẻ, bạn thật đáng tiếc. Apple không cho phép bạn bật hoặc tắt LiDar, nhưng bạn có thể thấy nó hoạt động trong bất kỳ ứng dụng được hỗ trợ nào. Ví dụ: LiDar được bật tự động khi bạn đang sử dụng ứng dụng máy ảnh mặc định trên iPhone của mình. Ngoài ứng dụng máy ảnh, có rất nhiều ứng dụng AR có thể sử dụng LiDar để quét môi trường.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo