Google Pixel 6 có sạc không dây và sạc nhanh không?

Chiếc điện thoại Google “ngon” nhất từng được sản xuất đã có mặt ở đây và nó không thiếu những điều bất ngờ. Với chip Tensor nội bộ mới trong Pixel 6 và Pixel 6 Pro, nâng cấp camera tuyệt đẹp và không có bộ sạc trong hộp, Google rõ ràng đang đưa ra những tuyên bố táo bạo. Nhưng Pixel 6 có sạc không dây và sạc nhanh không? Đây là mọi thứ bạn cần biết.

Pixel 6 và Pixel 6 Pro có sạc không dây không?

Google có thể đang theo bước Apple và Samsung bằng cách loại bỏ bộ sạc, nhưng bù lại nó có khả năng sạc không dây nhanh hơn. Pixel 6 hỗ trợ sạc không dây 21W trong khi Pixel 6 Pro hỗ trợ sạc không dây 23W. 

Tất nhiên, cần phải có Pixel Stand để có được tốc độ sạc không dây này. Trên các bộ sạc không dây hỗ trợ Qi khác, tốc độ sẽ bị giới hạn ở 12W. Đây là một nâng cấp nhẹ so với khả năng của người tiền nhiệm, nhưng nó vẫn còn thấp khi so sánh với các điện thoại OnePlus và Samsung hỗ trợ tốc độ sạc không dây 15W với bộ sạc dựa trên Qi không chính thức.  

Pixel 6 và Pixel 6 Pro có sạc nhanh không?

Có, dòng Pixel 6 cũng hỗ trợ sạc nhanh. Trong trường hợp sạc có dây, cả Pixel 6 và Pixel 6 Pro đều hỗ trợ sạc nhanh PD 30W.

Một số người có thể cảm thấy bối rối trước quyết định của Google về việc không bao gồm bộ sạc cho những chiếc điện thoại cao cấp này. Tất cả những gì người dùng nhận được là cáp dữ liệu USB C-to-C. May mắn thay, một phích cắm cũ có thể phục vụ tốt để sạc Pixel 6. Những người muốn có đầu sạc 30W độc quyền của Google sẽ phải bỏ ra 25 đô la. 

Sạc nhanh như thế nào trong Pixel 6 và Pixel 6 Pro?

30W sạc nhanh có dây trên Pixel 6 thực sự nhanh, đặc biệt nếu bạn đang so sánh nó với giới hạn 18W của các điện thoại pixel trước đây. Với tốc độ như vậy, bạn có thể mong đợi Pixel 6 sẽ tăng từ 1 – 50% trong khoảng nửa giờ. 

Khi sạc bằng Pixel Stand, Pixel 6 Pro có thể đạt tốc độ sạc không dây tối đa là 23W (21W trên Pixel 6 tiêu chuẩn), nhanh hơn tốc độ sạc không dây mà các điện thoại pixel trước có thể đạt được. 

Google chuyển sang tiêu chuẩn PPS phân phối điện qua USB

Tăng từ 18W của sạc có dây lên 30W yêu cầu sửa đổi đối với tiêu chuẩn USB Power Delivery có thể với USB-C. Pixel 6 hỗ trợ PPS (nguồn điện có thể lập trình), đây là sự bổ sung mới nhất cho tiêu chuẩn PD 3.0. Điều cần thiết là bộ sạc phải hoạt động ở tốc độ tối đa để làm cho việc sạc nhanh thực sự nhanh chóng.

Một số điện thoại hàng đầu khác trên thị trường cũng sử dụng chuẩn USB PD này, như dòng Galaxy S21 và ngày càng có nhiều phích cắm của bên thứ ba cũng hỗ trợ nó. Đồng thời, điều này có nghĩa là các phích cắm cũ hơn sẽ không sạc nhanh Pixel 6 và bạn sẽ phải mua bộ sạc 25 đô la để có được tốc độ đó. 

Sạc nhanh, thông qua cả cơ chế có dây và không dây, là tương lai và thật tốt khi thấy Google đưa nó lên Pixel 6. Tuy nhiên, việc không có bộ sạc là một điều đáng thất vọng và sạc không dây 12W với các bộ sạc không dây không chính thức cũng vậy.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo