Cách tải Windows Subsystem for Android không cần Microsoft Store [msixbundle]

Microsoft đã thực sự mang lại những gì tốt nhất của Windows về khả năng tương tác. Khởi động Windows 11, bạn sẽ có thể chạy các ứng dụng Android nguyên bản trên máy tính của mình. Để làm như vậy, bạn sẽ yêu cầu có ứng dụng ‘Windows Subsystem for Android’ từ Microsoft Store.

‘Windows Subsystem for Android’ không chỉ giúp bạn cài đặt các ứng dụng Android thông qua Amazon Appstore (đó là cách chính thức). Nó cũng cho phép bạn tải bất kỳ ứng dụng Android nào trên Window.

Tuy nhiên, vì ứng dụng đang được triển khai theo từng giai đoạn nên bạn có thể chưa tải xuống được từ Microsoft Store trong khu vực của mình. 

Windows Subsystem cho Andorid là gì?

Windows Subsystem là một lớp thành phần sẽ chạy trên Windows 11 để giúp tải các ứng dụng Android trên đó thông qua Amazon Appstore. Windows Subsystem bao gồm nhân Linux và hệ điều hành Android.

Windows Subsystem for Android chạy bằng cách sử dụng Virtual Machine Platform cùng với Windows Subsystem cho Linux tính năng của Windows. Mặc dù biệt ngữ có thể hơi quá đối với một số người dùng, Microsoft sẽ phân phối Windows Subsystem for Andoid dưới dạng ứng dụng cho tất cả mọi người thông qua Microsoft Store.

Tải xuống file Windows Subsystem for Android file msixbundle

Tải xuống Windows Subsystem cho Android mà không cần Microsoft Store là một quá trình rất đơn giản và hầu như không yêu cầu bất kỳ bí quyết kỹ thuật nào.

Đầu tiên, hãy truy cập store.rg-adguard.net bằng trình duyệt ưa thích. Tiếp theo, nhấp vào menu thả xuống có trên trang web và chọn tùy chọn ProductId.

Nhập ID 9P3395VX91NR cho Windows Subsystem dành cho Android trong trường văn bản, sau đó nhấp vào menu thả xuống cuối cùng và chọn tùy chọn Slow. Sau đó, nhấp vào nút checkbox để cho phép công cụ tìm liên kết tải xuống .msixbundle trực tiếp từ máy chủ của Microsoft.

Bạn sẽ thấy một danh sách được điền trên trang web dưới dạng kết quả tìm kiếm. Cuộn xuống để tìm file có phần mở rộng .msixbundle. Nó cũng sẽ là file lớn nhất trong kết quả (khoảng 1,2GB trở lên). Sau khi xác định vị trí, nhấp chuột phải vào file và chọn tùy chọn Save link as từ trình đơn ngữ cảnh.

Sau đó, hãy để trình duyệt tải xuống và lưu file trên máy tính.

Cách cài đặt Windows Subsystem for Android từ file msixbundle

Khi bạn đã tải xuống Windows Subsystem dành cho Android, bạn sẽ cần phải cài đặt để có thể sử dụng nó. Để làm như vậy, hãy đi tới Start Menu và nhấp vào nút All apps ở bên phải.

Sau đó, cuộn để tìm ứng dụng Windows Terminal, nhấp chuột phải vào ứng dụng đó và chọn tùy chọn Run as administrator từ menu ngữ cảnh.

Bây giờ, một cửa sổ User Account Control (UAC) sẽ xuất hiện trên màn hình, hãy nhập thông tin đăng nhập cho tài khoản administrator nếu bạn chưa đăng nhập bằng tài khoản này. Nếu không, hãy nhấp vào nút Yes để tiếp tục.

Trên cửa sổ đầu cuối, nhập hoặc sao chép và dán lệnh sau. Sau đó nhấn Entertrên bàn phím để bắt đầu cài đặt.

Add-AppxPackage -Path "<copied path>\<package name>.msixbundle"

Lưu ý: Thay thế trình giữ chỗ <copied path> bằng địa chỉ đường dẫn bạn đã sao chép trước đó, cùng với trình giữ chỗ <package name> bằng tên chính xác của gói trong lệnh bên dưới.

PowerShell bây giờ sẽ hiển thị trạng thái của quá trình cài đặt, hãy đợi cho đến khi quá trình hoàn tất.

Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, hãy đóng cửa sổ PowerShell và chuyển đến Start Menu. Bạn có thể tìm kiếm Windows Subsystem dành cho Android bằng cách nhập Windows Subsystem. Sau đó, nhấp vào ô Windows Subsystem for Android để khởi chạy nó.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy Windows Subsystem for Android trong danh sách All apps có thể truy cập từ Start Menu trên thiết bị.


Bạn cũng có thể tải ứng dụng Android trên PC chạy Windows 11 của mình bằng cách chỉ cần cài đặt ứng dụng WSATools từ Microsoft Store. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo