Chỉnh kích cỡ font chữ trong Google Chrome và Microsoft Edge

Google Chrome và Microsoft Edge cung cấp một tùy chọn để thay đổi kích thước phông chữ của văn bản cho tất cả các trang web bạn truy cập trong trình duyệt của mình. Bạn có thể tạm thời tăng kích thước phông chữ cho bất kỳ trang web nào bằng cách sử dụng tùy chọn phóng to. Tuy nhiên, tùy chọn phóng to sẽ không chỉ tăng kích thước phông chữ của văn bản mà về cơ bản, nó sẽ tăng kích thước của mọi thứ trên trang web, bao gồm cả hình ảnh và video. Nó có thể là một lựa chọn tiện dụng khi bạn cần lướt nhanh vào sthg. nhỏ trên một trang web, nhưng nó không phải là một giải pháp lâu dài.

Nếu bạn chỉ muốn thay đổi kích thước phông chữ cho văn bản chứ không phải các phần tử khác trên trang hoặc bạn muốn thay đổi là vĩnh viễn, bạn có thể thay đổi kích thước phông chữ cho tất cả các trang web mà bạn mở trong Chrome hoặc Edge bằng cách tăng / giảm phông chữ kích thước từ chính cài đặt trình duyệt.

Chỉnh kích cỡ font chữ trong Google Chrome

Mở Google Chrome trên PC / laptop. Nhấp vào biểu tượng menu (ba chấm) ở phía bên phải của thanh địa chỉ và chọn Cài đặt.

Nhấp vào Menu> Cài đặt.

Cài đặt trình duyệt sẽ mở ra. Sau đó, nhấp vào Giao diện từ các tùy chọn ở phía bên trái của màn hình.

Nhấp vào Giao diện.

Trong cài đặt Giao diện, bạn sẽ tìm thấy cài đặt có tên Kích thước phông chữ. Theo mặc định, nó sẽ được đặt trên Phương tiện. Nhấp vào menu thả xuống và bạn sẽ thấy các tùy chọn như Rất nhỏ, Nhỏ, Trung bình, Lớn, Rất lớn. Chọn bất kỳ tùy chọn nào để thay đổi kích thước phông chữ.

Nhấp vào menu thả xuống và chọn kích thước phông chữ bạn muốn.

Nếu bạn không hài lòng với một số tùy chọn chung được cung cấp trong trình đơn thả xuống, hãy nhấp vào tùy chọn Tùy chỉnh phông chữ để thay đổi thêm kích thước phông chữ.

Ở đó, bạn sẽ thấy hai cài đặt: Kích thước phông chữ và Kích thước phông chữ tối thiểu. Bạn có thể chọn kích thước phông chữ bằng cách điều chỉnh thanh trượt thành bất kỳ giá trị nào từ 9 đến 72 cho cài đặt Kích thước phông chữ . Và đặt kích thước phông chữ tối thiểu thành kích thước tối thiểu của phông chữ phù hợp với bạn.

Điều chỉnh Thanh trượt để thay đổi kích thước phông chữ.

Chỉnh kích cỡ font chữ trong Microsoft Edge

Nếu bạn đang sử dụng Microsoft Edge dựa trên Chromium mới, bạn có thể thay đổi kích thước phông chữ của trình duyệt bằng cách làm theo các bước sau. Mở cài đặt trình duyệt bằng cách nhấp vào tùy chọn menu (3 dấu chấm) trên thanh địa chỉ và sau đó chọn Cài đặt từ các tùy chọn có sẵn.

Mở Microsoft Edge rồi chọn Menu »Cài đặt.

Sau đó, từ các tùy chọn được liệt kê ở bên trái của cài đặt trình duyệt, hãy nhấp vào Giao diện.

Cài đặt Giao diện Microsoft Edge

Cài đặt để sửa đổi giao diện của trình duyệt Edge sẽ mở ra. Đi tới cài đặt Kích thước Phông chữ và nhấp vào menu thả xuống. Chọn ‘Lớn’ hoặc ‘Rất lớn’ để tăng kích thước phông chữ.

Nhấp vào trình đơn thả xuống ở bên phải Kích thước Phông chữ.

Nếu bạn muốn đặt một số tùy chỉnh cho kích thước phông chữ thay vì các kích thước phông chữ được xác định trước trong trình đơn thả xuống Kích thước Phông chữ, hãy nhấp vào tùy chọn Tùy chỉnh Phông chữ .

Nhấp vào tùy chọn ‘Tùy chỉnh phông chữ’ trong Edge

Điều chỉnh thanh trượt ở bên phải của cài đặt Cỡ phông chữ để đặt cỡ chữ thành bất kỳ số nào bạn muốn từ 9 đến 72. Ngoài ra, hãy đặt cỡ chữ tối thiểu thành cỡ chữ tối thiểu phù hợp với bạn.

Thay đổi kích thước phông chữ bằng cách điều chỉnh thanh trượt.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo