Cách đưa icon ra giữa thanh Taskbar trong Windows 10

Taskbar không chỉ là một phần không thể thiếu mà còn là một trong những phần dễ tùy biến nhất của màn hình Windows. Mặc dù nó không chính thức cho phép các biểu tượng trung tâm, nhưng bạn có thể, thông qua một thủ thuật đơn giản, thậm chí có được các biểu tượng Taskbar trung tâm trên Windows 10. Thủ thuật nhỏ này đã xuất hiện từ những ngày của Windows 7, thực sự khi Taskbar lần đầu tiên có khả năng có các biểu tượng ứng dụng được ghim. Đối với Windows 10, cũng có một số công cụ của bên thứ ba mà bạn có thể sử dụng để dễ dàng căn giữa các biểu tượng trên Taskbar Windows 10 trong một vài cú nhấp chuột.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ mô tả thủ thuật theo quy trình từng bước. 

Di chuyển thủ công các biểu tượng trên Taskbar Windows 10 vào giữa

Trước hết, bạn sẽ cần tạo một thanh công cụ trống để lấp đầy không gian và đẩy các biểu tượng trên Taskbar vào giữa.

  • Nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trên màn hình và chọn New > Folder.
  • Đặt cho thư mục bất kỳ tên nào bạn muốn. Đặt tên nó là Center Taskbar.
  • Đặt thư mục ở bất cứ đâu bạn muốn hoặc không. Chẳng hạn trong ổ C:.
  • Nhấp chuột phải vào Taskbar và chọn Lock the taskbar để bỏ chọn và mở khóa Taskbar.
  • Bây giờ để tạo một thanh công cụ mới, hãy nhấp chuột phải vào Taskbar và chọn Toolbars > New toolbar…
  • Tiếp theo, duyệt đến thư mục trống mới được tạo và nhấp hoặc nhấp đúp vào nó.
  • Nhấp vào nút Select.
  • Sử dụng thanh điều khiển trên Taskbar đã mở khóa để kéo các thư mục về phía bên trái của Taskbar.

Sử dụng thanh điều khiển ở ngay bên trái của các biểu tượng trên Taskbar để kéo chúng về phía giữa.

Bây giờ hãy nhấp chuột phải vào thanh công cụ của thư mục trống và bỏ chọn Show title (and Show text).

  • Điều này sẽ dẫn đến một khoảng trống ở bên trái của các biểu tượng trên Taskbar.
  • Nhấp chuột phải vào Taskbar một lần nữa và chọn Lock the taskbar để khóa nó.

Khi bạn khóa Taskbar, các biểu tượng sẽ hơi dịch chuyển về phía bên trái do các tay cầm biến mất. Hơn nữa, thủ thuật này chỉ làm cho các biểu tượng trên Taskbar Windows bắt đầu từ vị trí được gán ở trung tâm. Do đó, không giống như dock trên macOS hoặc thậm chí trên ChromeOS, các biểu tượng được cố định tại chỗ. Vì vậy, bất kỳ ứng dụng hoặc cửa sổ mới nào bạn mở sẽ tiếp tục chiếm không gian ở bên phải mà không có biểu tượng chuyển sang không gian trống ở bên trái.

Sử dụng các công cụ của bên thứ ba để di chuyển các biểu tượng trên Taskbar Windows 10 vào trung tâm

TaskDock: TaskDock là một tiện ích đơn giản và miễn phí, đưa các biểu tượng Taskbar trên Windows vào trung tâm, do đó làm cho nó trông giống như dock của macOS. Vì vậy, tiện ích đã được đặt tên là TaskDock. Bạn cũng không cần phải cài đặt nó. Chỉ cần tải xuống gói zip, giải nén và chạy file thực thi bên trong.

Trung tâm biểu tượng thanh tác vụ trên Windows 10 với TaskDock

Mặc dù nó được thiết kế cho Windows 7, nhưng nó hoạt động trên Windows 10. Nó có thể không hoạt động hoàn toàn chính xác như bạn mong đợi mặc dù tùy thuộc vào những thứ bạn đã có trên Taskbar của mình.

Download TaskDock

FalconX:  FalconX là một phần mềm miễn phí khác nhằm mục đích thực hiện những gì TaskDock làm, ngoại trừ nó được thiết kế và phát triển cho Windows 10. Đương nhiên, nó là một công cụ tốt hơn nhiều. Trong số những thứ khác, nó cho phép bạn di chuyển các biểu tượng trên Taskbar vào trung tâm. Thậm chí tốt hơn, giống như một dock thực sự, khi bạn mở các ứng dụng hoặc cửa sổ mới, các biểu tượng sẽ dịch chuyển về phía bên trái để về tổng thể, chúng vẫn nằm ở trung tâm.

FalconX: Thanh tác vụ để gắn vào đế

Ứng dụng được phát triển bởi Chris Andriessen và cũng cung cấp một số hình ảnh động để thay đổi các biểu tượng. Mặc dù FalconX được cung cấp miễn phí, nhưng bạn có thể mua ứng dụng trên Microsoft Store để thể hiện sự ủng hộ của mình.

Download FalconX

Windows Superbar

Windows đã có một Taskbar, là nơi bạn có thể tìm thấy menu Start và khay hệ thống cũng như tất cả các cửa sổ hiện đang mở. macOS có một lợi thế lớn so với cách tiếp cận mà Windows đã sử dụng. Nó có một dock để người dùng có thể ghim các ứng dụng yêu thích của họ cũng như tìm những ứng dụng hiện đang mở. Microsoft đã giải quyết vấn đề này bằng cách thêm khả năng ghim các phím tắt ứng dụng vào Taskbar trong Windows 7 và đổi tên nó thành Superbar.

Chức năng macOS cung cấp với một thanh menu chung và một thanh công cụ, Taskbar Windows cung cấp một thanh đơn. 

Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta có thể sẽ đồng ý rằng nếu chỉ nói đến tính thẩm mỹ, một màn hình macOS với các biểu tượng ứng dụng được đặt ở giữa trông sẽ dễ chịu hơn nhiều. Ngay cả ChromeOS, một sản phẩm mới gia nhập thị trường hệ điều hành máy tính để bàn, cũng có Taskbar giống Windows nhưng có các biểu tượng ở giữa. Và ChromeOS có vẻ trông đẹp hơn. Vì vậy, nếu bạn thích giao diện đó, bạn có thể sử dụng các cách ở trên hoặc bất kỳ công cụ nào của bên thứ ba để căn giữa các biểu tượng Taskbar trên Windows 10.

Xem thêm về:

1 Comment
  1. Em dùng taskdock thì mất hết tất cả ứng dụng trên thanh taskbar

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo